Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-1 (pen 2-3) Norwich: Thua sau loạt đấu súng, Spurs tạm biệt FA Cup trong cơn khủng hoảng

Thứ Năm 05/03/2020 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như việc chỉ phải gặp đối thủ yếu Norwich trên sân nhà tại vòng 5 FA Cup là cơ hội tốt để Spurs tạm vượt qua khó khăn cũng như tiếp tục nuôi hy vọng giành một danh hiệu mùa này song nào ai ngờ, cuối cùng họ lại phải nhận thất bại cay đắng sau loạt luân lưu 11m.
Tổng hợp: Tottenham 1-1 (pen 2-3) Norwich
video
Ghi bàn

Tottenham: Vertonghen (13)
Norwich: Drmic (78)

Luân lưu 11m
Tottenham: Dier (vào) - Lamela (trượt) - Lo Celso (vào) - Parrott (trượt) - Gedson Fernandes (trượt)
Norwich:
McLean (trượt) - Idah (vào) - Stiepermann (vào) - Cantwell (vào)

Trước vòng 5 FA Cup, Tottenham trải qua những tháng ngày tồi tệ. Sau chiến thắng may mắn trước Aston Villa hôm 16/2, họ đã thua liền 3 trận: thất bại 0-1 trước Leipzig ngay trên sân nhà ở Champions League, thua Chelsea 1-2 ở trận derby thành London và cuối tuần vừa rồi là trận thua ngược Wolves 2-3 cũng tại sào huyệt.
Vuon lan dan truoc nhung cuoi cung, Tottenham lai phai nhan that bai chung cuoc
Vươn lân dẫn trước nhưng cuối cùng, Tottenham lại phải nhận thất bại chung cuộc

Jose Mourinho dường như lạc lối trong việc tìm ra công thức chiến thắng cho Tottenham. Bởi lúc này, cỗ máy của ông gặp rất nhiều vấn đề. Ở hàng thủ, dù chơi với sơ đồ 4 hậu vệ hay 3 hậu vệ, khả năng phòng ngự của Spurs vẫn rất tệ.

Đáng lo ngại nhất phải là hàng công. Sự vắng mặt của Harry Kane, Son Heung-Min để lại khoảng trống quá lớn mà Mourinho không thể bù đắp. Steven Bergwijn đã chơi rất cố gắng kể từ khi chuyển tới Spurs nhưng cầu thủ người Hà Lan chỉ thích hợp với vai trò đá cánh, chứ không thể là tay săn bàn chủ lực. Dele Alli cũng được thử nghiệm đá cao nhất trên hàng công nhưng cũng không để lại ấn tượng đặc biệt nào.

Tại vòng 5 sân chơi lâu đời nhất thế giới cấp CLB, Tottenham vừa được chơi trên sân nhà, vừa chỉ phải gặp một Norwich đang vật lộn khổ sở trong cuộc chiến trụ hạng tại Premier League.
Danh sach xuat phat cua Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

Trong hoàn cảnh "nắng hạn gặp mưa rào", để đảm bảo mục tiêu chiến thắng, Jose Mourinho buộc phải đưa ra sân đội hình mạnh nhất vào thời điểm này. Cụ thể so với trận thua Wolves cách đây vài ngày, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ có 3 sự điều chỉnh đều nằm ở tuyến dưới khi thủ thành số 3 Vorm có lần hiếm hoi được bắt chính, đẩy "số 2" Gazzaniga lên băng ghế dự bị.

Jan Vertonghen đứng trước cơ hội chứng tỏ đẳng cấp đích thực khi được bố trí đá hậu vệ trái thay Ben Davies đồng thời được giao luôn băng thủ quân trận này. Oliver Skipp đảm nhận vai trò tiền vệ phòng ngự của Eric Dier, trận này được kéo xuống đá cặp trung vệ với Davinson thay cho Tanganga.
Hau ve Vertonghen mo ty so cho Spurs
Hậu vệ Vertonghen mở tỷ số cho Spurs

Nhập cuộc không quá tưng bừng và áp đảo các vị khách song cũng chỉ đến phút 13 thì Spurs đã mở được tỷ số. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Lo Celso treo đường bóng sâu vào khu vực 16m50 của Norwich và thủ quân Vertonghen đã ghi điểm số quan trọng với thầy Mourinho bằng pha lao vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới đội khách.

Có bàn dẫn trước trong tay, Spurs càng tỏ ra lấn lướt song vấp phải sự kháng cự mãnh liệt từ "chim Hoàng yến". Trái bóng không dễ xâm nhập vùng cấm địa mà nếu có lọt vào đến khu vực này thì cũng bị các hậu vệ áo vàng phá ra giải nguy cho khung thành. Phút 35, Buendia thực hiện màn "khiêu vũ giữa bầy gà" (dẫn bóng loại bỏ 3-4 cầu thủ đối phương) trước khi vung chân trái sút căng ở cự ly khoảng 10m nhưng không thắng được Vorm.
Norwich choi day co gang va het minh trong hiep 2
Norwich chơi đầy cố gắng và hết mình trong hiệp 2

Ngay sau đó, chính thủ thành người Hà Lan lại bắt không dính cú sút từ xa không lấy gì làm nguy hiểm của Rupp nhưng may Vorm kịp định thần để sửa sai khi bóng đã nằm sát vạch vôi. Những phút cuối hiệp 1 bất ngờ thuộc về Norwich khi đội khách mới chiếm lĩnh được thế trận và gây ra được không ít sóng gió. Tuy nhiên phút 45, Lucas Moura mà dứt điểm sắc sảo hơn khi đối đầu với thủ thành Krul bên phía Norwich thì đã có bàn thứ 2 cho Tottenham. Trước đó, Vrancic đã bị Moura đoạt bóng ngay trong vùng cấm địa đội khách.

Sau giờ nghỉ giải lao, Norwich tiếp tục thể hiện tinh thần "không có gì để mất" khi dâng cao đội hình lên tấn công gây sức ép về khung thành đội chủ nhà. Tất nhiên với lối chơi mạo hiểm đó thì Norwich luôn phải đối diện với nguy cơ bị tập kích. Phút 55, Gedson Fernandes vừa vào sân thay Bergwijn đã có pha đặt lòng nhưng bóng đúng vào vị trí của Tim Krul.
Vi the ho xung dang voi ban go hoa 1-1, day Spurs vao hai hiep phu
Vì thế họ xứng đáng với bàn gỡ hòa 1-1, kéo Spurs vào hai hiệp phụ

Phút 58, Norwich có cơ hội gỡ hòa khi được nhận cú sút phạt ngay sát vạch 16m50 và góc rất rộng song Vrancic chỉ có thể đá sạt xà ngang. Nhưng cuối cùng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đội khách đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn gỡ hòa 1-1. Phút 78, McLean tung ra cú nã đại bác từ cự ly hơn 20m và Vorm không thể bắt dính dù bóng bay đúng vị trí đã chọn, qua đó mang đến cơ hội cho Drmic ập vào đá bồi thành bàn.

Bị gỡ hòa, Spurs buộc phải vùng lên dữ dội trong những phút cuối hiệp 2 hòng giành lại những gì đã mất song tất cả đều bất thành. Trong đó cơ hội nguy hiểm nhất là tình huống Ben Godfrey lăn xả cứu thua ngay trước vạch vôi sau cú kết thúc của Aurier.
Kien cuong trong 30 phut hiep phu de roi Norwich thang hoa trong loat luan luu 11m
Kiên cường trong 30 phút hiệp phụ để rồi Norwich thăng hoa trong loạt luân lưu 11m

Từ mùa trước, Liên đoàn bóng đá Anh đã có sự cải tiến đáng kể về mặt thể thức ở FA Cup khi từ vòng 5 trở đi, không áp dụng luật đá lại mà nếu hai đội hòa nhau trong 90 phút chính thức thì sẽ đá thêm 30 hiệp phụ và sau đó là luân lưu 11m nếu vẫn bất phân thắng bại. Trước đó, trong mọi vòng đấu của FA Cup (ngoại trừ chung kết) thì các đội đều phải đá thêm một trận trong trường hợp có tỷ số hòa ở 90 phút.

Phút 93, Eric Dier suýt đánh đầu đốt lưới nhà sau quả treo bóng bên cánh phải của một cầu thủ đội khách. Trong hiệp phụ, Spurs chẳng thi đấu khá khẩm hơn bao nhiêu so với hiệp 2 trong khi có vẻ Norwich muốn đưa cuộc chơi vào loạt đấu súng may rủi trên chấm 11m. Phút 109, sau khi phối hợp với đồng đội bên cánh phải, Lo Celso có pha dứt điểm căng ở góc hẹp nhưng không thắng được Tim Krul.

Thu thanh Tim Krul la nguoi hung cua Norwich khi day duoc den 2 qua luan luu 11m
Thủ thành Tim Krul là người hùng của Norwich khi đẩy được đến 2 quả luân lưu 11m

Phút 117, Lo Celso giật gót điệu nghệ cho Gedson Fernandes thực hiện cú đá uy lực và có lẽ chính vì dùng thừa sức mạnh mà bóng thay vì chui vào lưới đã chạm vào xà ngang. Tỷ số 1-1 không hề suy xuyển đồng nghĩa hai đội phải thi đá luân lưu 11m.
 
Ngay lượt sút đầu tiên, McLean của Norwich đã không thành công khi bị Vorm bắt bài. Tuy nhiên cũng chỉ đến lượt thứ 2 thì Lamela dù lừa được Tim Krul nhưng lại sút liếm vào xà ngang. Thế cân bằng trong màn đấu súng cân não cũng chỉ tồn tại đến lượt thứ 4 khi Tim Krul, thủ môn cực giỏi trong khoản bắt 11m, đã xuất sắc chặn đứng cú sút luân lưu của Parrot. Áp lực đè nặng lên Gedson Fernandes, cầu thủ đồng hương BĐN với HLV Mourinho, ở lượt sút cuối cùng và tiền vệ sinh năm 1999 được mượn từ Benfica đã tiếp tục bị Krul đánh bại.
Mourinho cung Spurs lun sau vao khung hoang sau khi bi loai khoi FA Cup
Mourinho cùng Spurs lún sâu vào khủng hoảng sau khi bị loại khỏi FA Cup

Thế là Tottenham chính thức "toang" ở sân chơi FA Cup dù bản thân họ dồn rất nhiều quyết tâm vượt qua vòng 5. Thêm một trận đấu thất vọng nữa đẩy Spurs lún sâu vào khủng hoảng. Cứ cái đà này nếu tình hình không được cải thiện và Tottenham phải kết thúc mùa giải trong tình cảnh không thể thê thảm hơn (chẳng hạn bị loại ở vòng 1/8 Champions League và không được dự các cúp châu Âu do thứ hạng kém ở Premier League) thì chưa biết chừng Jose Mourinho sẽ sớm bị tống cổ ra đường chỉ sau chưa đầy 1 mùa dẫn dắt.

Trong khi đó, tuy chẳng mặn mà cho lắm (cho vài trụ cột nghỉ ngơi) nhưng Norwich vẫn làm nên bất ngờ ngay trên sân đối phương để tiến bước vào tứ kết chạm trán đội thắng ở cặp Derby County vs Man Utd diễn ra vào đêm nay (2h45 ngày 6/3).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM (4-2-3-1): Michel Vorm; Serge Aurier, Davinson Sanchez, Eric Dier, Jan Vertonghen; Harry Winks (NDombele 81'), Oliver Skipp, Giovani Lo Celso, Dele Alli (Parrott 96'), Steven Bergwijn (Gedson Fernandes 54'); Lucas Moura (Erik Lamela 70').

NORWICH (4-2-3-1): Tim Krul; Max Aarons, Grant Hanley, Ben Godfrey, Jamal Lewis; Tom Trybull (Tettey 89'), Mario Vrancic (McLean 67'); Emiliano Buendia (Stiepermann 97'), Lukas Rupp (Idah 72'), Todd Cantwell; Josip Drmic.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X