Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane "mở tài khoản" hoành tráng, Tottenham thắng giải tỏa

Thứ Sáu 01/10/2021 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán, do chỉ phải gặp đối thủ quá yếu ở vòng bảng Europa Conference League 2021/22, Spurs đã cắt đứt được mạch 3 trận toàn thua cách biệt tại Premier League. Hơn nữa, trận vừa rồi ngôi sao số 1 đội bóng Harry Kane còn chấm dứt được cảnh tịt ngòi, thậm chí anh còn ghi đến 3 bàn thắng dù chỉ vào sân thay người.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Mura (5-1)

Ghi bàn: Dele Alli (4' pen); Lo Celso (8'); Harry Kane (68', 77', 88') - Kous (52')

Video Tottenham vs Mura Europa Conference League

Nguồn kênh youtube FPT Bóng Đá
Trước màn đón tiếp Mura ở lượt thứ 2 bảng G Europa Conference League mùa này, Tottenham thực sự lún sâu vào khủng hoảng sau thất bại 1-3 ở trận derby Bắc London cuối tuần qua. Hôm đó, Harry Kane và đồng đội đã thể hiện tinh thần bạc nhược và lối chơi vô hồn.
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Mura
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Mura

Chính xác 3 vòng vừa qua ở Premier League, Tottenham toàn thua và thủng lưới đều đặn 3 bàn mỗi trận. Đội bóng từng thắng cả ba vòng đầu tiên đột ngột trở nên rệu rã toàn tập. HLV Nuno Santo vừa nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 8/2021 thì giờ trở thành một trong những chiến lược gia có nguy cơ bị sa thải cao nhất. Nhiều nguồn tin rò rỉ còn khẳng định một số cầu thủ Spurs không hài lòng với cách quản lý của Santo.

Ngay cả cái tên được kỳ vọng nhất đội, Harry Kane lại lâm vào sa sút một cách đáng ngạc nhiên. Tiền đạo 28 tuổi chưa có được bàn thắng nào tại Premier League 2021/22. Trong trận thua Arsenal, chính một pha mất bóng của Kane đã dẫn tới bàn thắng cho Bukayo Saka.

Dù vậy, Spurs hiển nhiên vẫn ở đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với nhà vô địch Slovenia, Mura. Sân nhà cũng là lợi thế đáng kể cho Tottenham khi họ thắng 12/15 trận gần đây tại tổ ấm. Trong khi đó Mura thua tới 5/9 trận sân khách gần đây. Đội hình của Mura hoàn toàn vô danh và không một cầu thủ nào được định giá quá 700.000 euro.
Tottenham
Dele Alli mở tỷ số từ chấm 11m

Chẳng rõ có phải vì thế mà dù rất khát thắng, HLV Nuno Santo vẫn quyết định chỉ sử dụng đội hình dự bị khi một loạt trụ cột quan trọng cùng lắm chỉ ngồi trên băng ghế dự bị mà thôi (như Harry Kane, Son Heung Min, Hojbjerg, Eric Dier, Lucas Moura,...). Chính xác so với trận thua Arsenal, chỉ Dele Alli (đeo băng thủ quân) và Reguilon là tiếp tục phải đá chính.

Dĩ nhiên "đội B" của Spurs vẫn hoàn toàn vượt trội Mura và Spurs còn có khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi mở tỷ số ngay phút thứ 4. Một hậu vệ đội khách phá bóng không khác gì kiến tạo cho Dele Alli và thủ môn
Obradovic đã buộc phải phạm lỗi với tiền vệ người Anh trong khu vực cấm địa. Trọng tài đã lập tức chỉ tay vào chấm 11m và chính Dele Alli đã bình tĩnh thực hiện thành công cú sút phạt đền.
Tottenham
Lo Celso dễ dàng gia tăng cách biệt

Một Mura vốn nhỏ bé và yếu ớt đã phải nhận tiếp cú đấm thoi sơn thứ 2 khi chưa kịp định thần. Phút thứ 8, Lo Celso xuyên phá qua hàng thủ đội khách rồi dứt điểm chân trái tung nóc lưới từ góc hẹp. Hai bàn trong vòng chưa đầy 10 phút đầu trận giúp Tottenham càng tỏ ra lấn lướt và áp đảo hoàn toàn.

Nhưng cũng cần phải dành lời khen cho nhà vô địch Slovenia bởi đã gắng gượng đứng dậy thành công sau khi "xây xẩm mặt mày" do hai bàn thua liên tiếp. Chẳng những không để mành lưới tiếp tục rung lên mà Mura còn tổ chức được vài tình huống đánh trả dù không thể gây khó dễ cho hàng thủ đội chủ nhà.

Dù không còn dồn dập như đầu trận song thỉnh thoảng, Spurs lại gây được sóng gió thực sự về cầu môn đối phương. Phút 32, đội trưởng Dele Alli cứa lòng mạnh mẽ từ gần vạch 16m50 và thủ môn Obradovic đã phải đổ người ra tay cứu thua cho đội nhà. Vài phút sau vẫn là tiền vệ người Anh đánh đầu cận thành sau quả tạt từ đáy biên ngang của hậu vệ phải Matt Doherty nhưng không thành công.
Tottenham
Mura có bàn danh dự sau một siêu phẩm

Bước sang hiệp 2, Tottenham chủ trương chơi chậm lại và sự chùng xuống của họ đã phải trả giá bằng bàn thua. Phút 53, trong một tình huống phạt góc, bóng được phá ra khỏi khu vực cấm địa Spurs nhưng rất đúng tầm chân của Ziga Kous. Hậu vệ vô danh người Slovenia đã quyết định thực hiện ngay cú volley hoàn hảo, găm bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đội chủ nhà (chỉ biết đứng im một chỗ). Đây là một siêu phẩm mà có lẽ ngay cả những cầu thủ hàng đầu thế giới chưa chắc đã tạo ra được.

Phòng bất trắc, HLV Nuno Santo vội vàng tung hai quân bài tẩy Harry Kane và Son Heung Min vào sân. Ngay ở cú chạm bóng đầu tiên, Kane đã ngã sấp mặt khi va chạm với thủ thành Obradovic song không có quả 11m thứ 2 cho Spurs. Tuy vậy, đến phút 68 thì Harry Kane rốt cục đã có được bàn thắng đầu tiên trong mùa giải 2021/22. Từ cánh phải, Lucas Moura chuyền thuận lợi vào khu vực 16m50 và Kane di chuyển đón bóng, dứt điểm chéo góc tung lưới Mura dù tư thế hơi với.

Chưa dừng lại ở đây, Kane có bàn thứ 2 ở phút 77 và đáng nói hơn người kiến tạo là Son Heung Min. Spurs triển khai tấn công nhanh từ phần sân nhà. "Ronaldo xứ nhân sâm" thoát xuống tốc độ đón bóng từ Lo Celso, xâm nhập khu vực 16m50 trước khi căng ngang dọn cỗ cho đối tác thân thiết lập công. Còn nhớ, Son Heung Min vs Harry Kane từng là bộ đôi khủng khiếp nhất Premier League khi thường xuyên phối - kết hợp với nhau tạo ra bàn thắng đưa Spurs bay cao.

Tottenham
Cuối cùng, Harry Kane đã "mở tài khoản", thậm chí ghi đến 3 bàn

Song hattrick mới là thành tích của Kane ở trận này. Phút 88, Lo Celso thực hiện đường chuyền sắc bén loại bỏ hoàn toàn sự kháng cự của hàng thủ Mura và Kane suýt việt vị đón bóng thành công rồi dễ dàng hạ gục nốt thủ môn đối phương ở cự ly gần để ấn định tỷ số 5-1.

Như vậy, Tottenham đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi có được thắng lợi giải tỏa sau chuỗi trận thê thảm ở Ngoại hạng Anh. Mọi chuyện càng trở nên mỹ mãn khi Kane chẳng những hết tịt ngòi mà còn ghi hẳn 3 bàn thắng. Chiến thắng vừa rồi được kỳ vọng sẽ tạo động lực to lớn cho Tottenham bước vào cuộc đón tiếp Aston Villa ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TOTTENHAM VS MURA


TOTTENHAM (4-3-3): Pierluigi Gollini; Matt Doherty, Joe Rodon, Cristian Romero, Sergio Reguilon (Emerson 81'); Dele Alli (Son Heung Min 60'), Oliver Skipp (Hojbjerg 69'), Harry Winks; Giovani Lo Celso, Dane Scarlett (Harry Kane 59'), Bryan Gil (Lucas Moura 60').

MURA (4-4-2): Matko Obradovic; Ziga Kous, Zan Karnicnik, Jan Gorenc, Klemen Sturm; Matic Marusko, Nik Lorbek, Tomi Horvat (Lotric 75'), Alen Kozar; Nardin Mulahsejnovic (Skoflek 63'), Amadej Marosa.

Kết quả Europa Conference League 2021/22 hôm nay






Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X