Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-2 MU (KT): Hạ sát "Gà trống", bầy "Quỷ đỏ" giữ vững mạch toàn thắng ở hè 2019

Thứ Năm 25/07/2019 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đấu thứ 2 ở ICC 2019 diễn ra trên đất Trung Quốc và là trận giao hữu thứ 4 trong mùa hè 2019, thầy trò HLV Solskjaer đã thắng thuyết phục đội bóng đồng hương Tottenham. MU đang có sự chuẩn bị cực tốt cho mùa bóng mới dù rằng vẫn tồn tại vài vấn đề đặc biệt liên quan đến chuyên nhân sự.
TỔNG HỢP: TOTTENHAM 1-2 MU (BẢN QUYỀN FPTPLAY)
Bàn thắng
Tottenham: Lucas Moura (65)
Man Utd: Martial (21); Angel Gomes (80)

Đối đầu Tottenham ở lượt trận thứ 2 ICC 2019 (International Champions Cup), HLV Solskjaer tung vào sân đội hình chất lượng với sự xuất hiện của Pogba, Martial cùng 2 tân binh Daniel James, Wan-Bissaka.

MU làm chủ thế trận và sớm có cơ hội mở tỷ số nhưng cú sút của Martial lại đưa bóng đi dội cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ tại SVĐ Hongkou.

Tottenham suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 nhưng cú đệm bóng của Dele Alli lại không đủ hiểm để hạ gục thủ thành De Gea. Đó cũng là tất cả những gì Spurs làm được trong hiệp đấu đầu tiên.
MU thang tran thu 4 lien tiep o dot giao huu he 2019
MU thắng trận thứ 4 liên tiếp ở đợt giao hữu hè 2019

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng cũng đến với MU ở phút 21. Nhận đường chọc khe của Andreas Pereira, Martial tung cú sút chuẩn xác vào góc gần hạ thủ môn Gazzaniga.

Hiệp đấu đầu tiên có đôi lần bị gián đoạn vì những pha vào bóng quá mức cần thiết của cầu thủ bên phía Tottenham. MU thi đấu lấn lướt và bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn.

HLV Solskjaer thay đội hình mới trong hiệp 2 khiến Man Utd không còn duy trì được sức ép. Tottenham với sự xuất hiện của Son Heung-min, Lucas Moura liên tục khuấy đảo hàng thủ "Quỷ đỏ".

Phút 65, cú dứt điểm không quá nguy hiểm của Moura đưa bóng chạm chân Luke Shaw đổi hướng làm bó tay thủ thành Romero.

Dàn sao trẻ của MU vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết trong thời gian còn lại. Phút 80, Angel Gomes khiến SVĐ nổ tung với pha làm bàn đẳng cấp sau tình huống ban bật với Juan Mata. Gomes sinh năm 2000 và là cháu họ của cựu sao MU Luis Nani.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để Tottenham lật ngược thế cờ. MU hạ đối thủ thành London 2-1 và có chiến thắng thứ tư liên tiếp ở tour du đấu hè 2019.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
TOTTENHAM (4-3-1-2): Paulo Gazzaniga; Kyle Walker-Peters, Japhet Tanganga, Jan Vertonghen, Anthony Georgiou; Moussa Sissoko, Harry Winks, Tanguy Ndombele; Dele Alli; Troy Parrott, Harry Kane (c).
MAN UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Chris Smalling, Marcos Rojo, Ashley Young; Scott McTominay, Andreas Pereira; Daniel James, Paul Pogba, Anthony Martial; Mason Greenwood.
Trực tiếp Tottenham vs MU giao hữu ICC 2019 chiều hôm nay 257 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Man Utd
Tottenham 1-2 MU (KT) Hạ sát Gà trống, bầy Quỷ đỏ giữ vững mạch toàn thắng ở hè 2019 hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Tottenham

- So với trận thắng Inter Milan 1-0 cách đây vài ngày tại Singapore cũng trong khuôn khổ ICC 2019, Man Utd có rất nhiều điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Chỉ thủ môn De Gea, tân binh hậu vệ phải Wan-Bissaka, thủ lĩnh Paul Pogba, tân binh tiền vệ trái Daniel James và tiền đạo Martial tiếp tục được đá chính. Nhờ pha lập công duy nhất vào lưới Inter Milan, tiền đạo trẻ sinh năm 2001 Mason Greenwood được ra sân từ đầu. Ngoài ra thêm một chi tiết đáng chú ý là tiền đạo Lukaku tiếp tục vắng bóng, kể cả trong danh sách dự bị. Từ đầu hè đến giờ, chân sút người Bỉ đã hoàn toàn mất tích trong các trận giao hữu của Man Utd và gần như chắc chắn Lukaku sẽ rời khỏi Old Trafford hè này.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Man Utd chút nữa vươn lên dẫn trước khi tân binh chơi ngày một chững chạc trong màu áo đỏ, Daniel James kiến tạo rất vừa vặn cho Martial thoát xuống rồi thực hiện cú sút khá bất ngờ bằng chân trái nhằm về góc xa. Gazzaniga đã bất lực song cột dọc đã từ chối bàn thắng mở tỷ số của Quỷ đỏ thành Manchester.

- PHÚT THỨ 10: KHÔNG VÀO. Hàng thủ Man Utd chơi không tốt, để cho Dele Alli đón đường pha căng ngang của Harry Winks và thoải mái vung chân dứt điểm song De Gea như mọi khi phản xạ cực nhanh để cứu thua cho đội nhà.
Tottenham 1-2 MU (KT) Hạ sát Gà trống, bầy Quỷ đỏ giữ vững mạch toàn thắng ở hè 2019 hình ảnh 3
Dù chỉ là trận giao hữu nhưng diễn biến khá căng thẳng, cầu thủ hai đội liên tiếp va chạm

- PHÚT 13: Từ pha đánh đầu của Wan-Bissaka, Daniel James thực hiện pha căng ngang khá khó chịu nhưng vẫn chưa thể đánh bại hàng thủ thi đấu tập trung của Tottenham. Man Utd là đội nhập cuộc chủ động và tạo ra sức ép lớn hơn trong những phút đầu trận.

- PHÚT 16: NGUY HIỂM. Man Utd được hưởng quả đá phạt cực kỳ thuận lợi khi rất gần vạch 16m50 và góc khá rộng. Đội trưởng Ashley Young thực hiện cú cứa lòng trong về góc xa nhưng không đủ độ căng lẫn hiểm hóc để đánh bại Gazzaniga.

- PHÚT 21: MU MỞ TỶ SỐ 1-0. Tiền vệ Andreas Pereira dẫn vài nhịp từ cánh phải vào trung lộ trước khi chọc khe thuận lợi cho Martial thoát xuống rồi vung chân sút bóng vào lưới từ góc hẹp do thủ thành Gazzaniga khép góc không tốt.
Tottenham 1-2 MU (KT) Hạ sát Gà trống, bầy Quỷ đỏ giữ vững mạch toàn thắng ở hè 2019 hình ảnh 4
Tình huống Martial ghi bàn mở tỷ số

- PHÚT 24: Nhiều cầu thủ MU đã phải nổi nóng khi liên tục bị đối thủ quen thuộc dùng những pha vào bóng quá mức cần thiết dù đây chỉ là một trận giao hữu. Đến lượt Daniel James nằm sâu sau khi bị Sissoko "đốn hạ" từ phía sau.

- PHÚT 31: Harry Kane thử vận may với một cú sút từ xa nhưng bóng đi không trúng đích. Trận đấu sẽ tạm dừng trong ít phút để các cầu thủ tiếp nước (cooling break).

- PHÚT 36: Tottenham cố gắng đẩy cao đội hình tấn công hòng gỡ hòa. Nhưng ngoại trừ cú dứt điểm lúc đầu trận của Dele Alli, Spurs vẫn chưa tạo ra thêm tình huống nào đáng chú ý.

- PHÚT 42: Thêm một thẻ vàng được rút ra cho cầu thủ Tottenham. Lần này là tiền vệ Tanganga sau tình huống phạm lỗi với Mason Greenwood.
 

- PHÚT 45+1: SUÝT CÓ SIÊU PHẨM. Nhận bóng từ đồng đội, tiền vệ Paul Pogba tung cú sút căng như kẻ chỉ từ ngoài khu vực 16m50 và bóng đã đi chệch khung thành Tottenham trong gang tấc.

HẾT HIỆP MỘT. Man Utd là đội chơi tốt hơn và đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 21 do công của Anthony Martial.

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, Man Utd thay toàn bộ đội hình trên sân. Danh sách thi đấu của MU trong hiệp 2: Romero (thủ môn), Lindelof, Dalot, Shaw, Bailly, Fred, Mata, Matic, Rashford, Lingard, Angel Gomes. Trong khi đó, Spurs cũng thay quá nửa đội hình.

- PHÚT 48: KHÔNG VÀO!! Son Heung-min thoát xuống rồi thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Romero nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Tottenham.
Tottenham 1-2 MU (KT) Hạ sát Gà trống, bầy Quỷ đỏ giữ vững mạch toàn thắng ở hè 2019 hình ảnh 5
 

- PHÚT 55: CÁI KẾT BUỒN CHO BAILLY. Được vào sân từ đầu hiệp 2 nhưng Eric Bailly đã sóm phải ra nghỉ vì dính chấn thương. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà từng có thời gian thi đấu nổi bật ở Man Utd song những chấn thương liên miên đã hủy hoại sự nghiệp của anh và giờ Bailly không khác gì người thừa tại Old Trafford.

- PHÚT 60: KHÔNG VÀO. Lucas Moura xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền của đồng đội nhưng thủ môn Romero đã băng ra rất nhanh để dập tắt từ trong trứng nước ý đồ dứt điểm của cầu thủ người Brazil.

- PHÚT 65: TOTTENHAM GỠ HÒA 1-1. Cuối cùng, á quân Champions League 2019/20 cũng tìm được bàn gỡ. Hàng thủ MU thi đấu khá luống cuống, không chăn nổi một đợt uy hiếp bình thường của đối thủ. Sau cùng, Lucas Moura thực hiện loạt xử lý khéo léo trước khi tung ra cú sút nhẹ nhưng vẫn đánh bại được thủ môn Romero do bóng chạm vào chân Luke Shaw.

- PHÚT 70: Sau khi bị gỡ hòa, Man Utd dồn lên tấn công rất mạnh hòng giành lại những gì đã mất. Tuy vậy, với việc thiếu vắng Pogba cũng như hai tân binh Daniel James cùng Bissaka, lối chơi của MU trở nên đơn điệu và thiếu đi sự kết dính như trong hiệp đấu đầu tiên.

- PHÚT 80: MU VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Một lần nữa, bầy Quỷ đỏ vượt lên. Angel Gomes, tài năng sinh năm 2000, ban bật với đàn anh Juan Mata trước khi tự tin dẫn bóng áp sát cầu môn Spurs rồi lạnh lùng dứt điểm qua người Gazzaniga ở góc hẹp.

- PHÚT 84: Mành lưới của Tottenham một lần nữa phải rung lên sau pha dứt điểm của Rashford nhưng trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị.

- PHÚT 88: Son Heung-min đi bóng kỹ thuật vượt qua Dalot rồi thực hiện pha căng ngang nhưng Romero đã chơi tập trung để bắt gọn trái bóng.

- PHÚT 90+1: Son Heung-min một lần nữa vượt qua Dalot nhưng cú dứt điểm lần này của cầu thủ người Hàn Quốc lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

- PHÚT 90+3: KHÔNG VÀO. Trước khi trận đấu khép lại, suýt chút nữa Lucas Moura đem về bàn gỡ hòa ngoạn mục cho Spurs khi pha bật cao đánh đầu kỹ thuật của anh đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 cho MU. Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Solskjaer trong tour du đấu hè 2019. Riêng tại ICC 2019, MU đã có hai chiến thắng và nếu thắng trận cuối cùng (gặp AC Milan vào ngày 3/8 tại xứ Wales) thì họ sẽ chính thức vô địch giải đấu này.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X