Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-1 Middlesbrough: Thắng vừa đủ, Spurs bay vào vòng 4 FA Cup 2019/20

Thứ Tư 15/01/2020 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà và tung ra sân đội hình mạnh, Spurs không mấy khó khăn giành chiến thắng dù sát nút ở trận đá lại vòng 3 FA Cup 2019/20. Tottenham dễ dàng ghi 2 bàn chỉ trong vòng 15 phút đầu trận và từ đó vừa đá vừa chơi để rồi đến cuối trận bị đối thủ chọc thủng lưới. Nhưng chừng đó là quá đú để thầy trò Mourinho bước tiếp ở giải đấu lâu đời nhất hành tinh.
Ghi bàn
Tottenham: Lo Celso (2); Lamela (15)
Boro: Saville (83)
Tổng hợp: Tottenham 2-1 Middlesbrough
video
Tottenham của Jose Mourinho ngày một thi đấu thất vọng với 4 trận liền không thắng, trong đó có 2 thất bại liên tiếp tại Premier League cùng 2 trận hòa với Norwich và M’brough. Chính việc không thể đánh bại đội bóng Hạng Nhất Boro tại FA Cup mà Tottenham mới phải tốn sức cho trận đá lại. Từ đầu mùa 2019/20, đây mới là lần đầu tiên họ không thắng tới 4 trận liền trên mọi đấu trường.

Có thể chỉ ra nhiều lý do đẩy đội quân của Jose Mourinho đến tình cảnh này. Quan trọng nhất có lẽ là việc họ mất một loạt trụ cột. Tottenham vốn dĩ có lực lượng mỏng, nay cộng thêm chấn thương của những Hugo Lloris, Harry Kane hay Moussa Sissoko khiến họ rơi phải vá víu đội hình bằng những cầu thủ trẻ, dẫn đến chất lượng lối chơi của Spurs giảm sút, kéo theo kết quả không như ý.
Trực tiếp Tottenham vs Middlesbrough Cúp FA 2020 đêm hôm nay hình ảnh
Tottenham vs Middlesbrough

Nhưng vẫn phải thừa nhận sự đơn điệu trong lối chơi của Tottenham. Ngay cả khi còn Kane, Sissoko… Tottenham vẫn tỏ ra bế tắc. Nhìn họ thi đấu bây giờ, NHM dễ dàng nhận ra đó là bộ mặt của Man United trong những tháng ngày cuối cùng triều đại ... Mourinho. Rõ ràng nhà cầm quân lừng lẫy này đã bị bắt bài, cũng như cạn kiệt ý tưởng vận hành đội bóng, mà hình ảnh ông nhìn trộm tờ giấy ghi chiến thuật của đối thủ trong trận thua Southampton đã tố cáo tất cả.

Dẫu vậy trước một đối thủ hạng dưới như Boro và Tottenham lại có lợi thế sân nhà, tất nhiên Spurs không được phép mất mặt thêm một lần nữa. Bản thân Jose Mourinho cũng không bao giờ muốn tình hình tồi tệ thêm. Chẳng thế mà ông chỉ thay có 5 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thua Liverpool 0-1 cách đây vài ngày ở Premier League, tức là không phải trụ cột nào cũng được nghỉ ngơi.
Tottenham 2-1 Middlesbrough Thắng vừa đủ, Spurs bay vào vòng 4 FA Cup 201920 hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Tottenham

Chỉ Toby Alderweireld, Danny Rose, Serge Aurier, Son Heung Min và Dele Alli không phải ra sân trận thứ 2 liên tiếp tuy nhiên 3 người sau ngồi trên băng ghế dự bị đồng nghĩa có thể được sử dụng bất cứ lúc nào. Thay thế cho họ cũng toàn "hàng khủng" như Jan Vertonghen, Sessegnon, Lo Celso, Eric Dier, Erik Lamela. Nói cách khác Spurs mà sảy chân trận này thì ghế của Mourinho có vẻ sẽ sớm lung lay dù mới chỉ qua giai đoạn trăng mật.

Tuy nhiên kịch bản đó chỉ tồn tại về mặt lý thuyết mà thôi. Thực tế, ngay phút thứ 2, Tottenham đã vươn lên dẫn bàn nhờ đóng góp không nhỏ của thủ thành đối phương. Chẳng là anh chàng này phá bóng lên nhưng không khác gì đường kiến tạo cho Lo Celso và tiền vệ người Argentina ung dung xử lý trước khi cứa lòng trong chân trái đưa bóng vào lưới các vị khách.

Có bàn thắng sớm, Tottenham chơi thoải mái hơn hẳn và cũng chỉ duy trì nhịp độ vừa phải bởi dẫu sao bên cạnh mục tiêu chiến thắng thì cũng phải tính đến việc nghỉ ngơi dưỡng sức. Phút 14, suýt chút nữa Boro gây bất ngờ nếu như thủ môn Gazzaniga không xuất sắc từ chối cú dứt điểm chìm cận thành của Lukas Nmecha, tiền đạo trẻ được mượn từ Man City.
Tottenham 2-1 Middlesbrough Thắng vừa đủ, Spurs bay vào vòng 4 FA Cup 201920 hình ảnh 3
Tottenham dễ dàng ghi 2 bàn chỉ trong vòng 15 phút đầu trận

Song gần như ngay sau đó, tỷ số được nâng lên 2-0. Erik Lamle sau khi đoạt bóng ở giữa sân đã nhanh nhẹn đột phá vòng cấm địa Boro trong sự hờ hững của hàng thủ đối phương và cuối cùng nhẹ nhành gẩy bóng bằng chân trái, hạ gục thủ môn Mejias. Càng gia tăng cách biệt, Tottenham càng dễ đá.

Phút 24, Lamela tung ra cú sút từ gần vạch 16m50 và bóng đã vọt qua xà ngang. Phút 28, trung vệ Tanganga bất ngờ dâng lên tham gia tấn công và thoát xuống đón đường chọc khe của Lo Celso trước khi dứt điểm chéo góc sạt cột dọc. Phút 34, Eriksen thực hiện cú đá phạt ở cự ly hơn 20m và thủ thành Mejias đã làm chủ được tình hình. Trước khi hiệp 1 khép lại, đến lượt Lucas Moura bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn khác.

Bước sang hiệp 2, dĩ nhiên Tottenham vẫn đá rất thong dong và chậm rãi nhưng vẫn đủ để tiếp tục nắm quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên so với hiệp 1 thì các cơ hội thực sự nguy hiểm không còn nhiều. Phút 61, Son Heung-Min được đưa vào sân có lẽ nhằm duy tri cảm giác bóng chứ không phải mang yếu tố chuyên môn.
Tottenham 2-0 Middlesbrough Thắng vừa đủ, Spurs bay vào vòng 4 FA Cup 201920 hình ảnh 4
Phải đến cuối trận, Boro mới tìm được bàn danh dự

Sự có mặt của "Ronaldo Hàn Quốc" chẳng làm trận dấu bớt nhạt đi chút nào mà càng ngày càng nhàm chán. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc trong lặng lẽ thì phút 83, Boro bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Saville với một cú sút chìm hiểm hóc từ sát vạch 16m50. Dù rất muốn tạo thêm cú sốc nhưng đại diện của Championship cũng chẳng thể làm gì hơn.

Chung cuộc, Tottenham thắng Boro 2-1 tại trận đá lại vòng 3 FA Cup để giành quyền đi tiếp. Đối thủ tại vòng 4 FA Cup của thầy trò Mourinho là Southampton, đội bóng cùng hạng Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


TOTTENHAM XI (4-2-3-1):
Paulo Gazzaniga; Japhet Tanganga, Davinson Sanchez, Jan Vertonghen, Ryan Sessegnon; Eric Dier (Dele Alli 85'), Harry Winks; Giovani Lo Celso, Christian Eriksen, Erik Lamela; Lucas Moura (Son Heung-Min 61').

MIDDLESBROUGH (5-3-2): Tomas Mejias; Djed Spence (Tavernier 74'), Jonny Howson, Paddy McNair, Dael Fry, Marvin Johnson; Lewis Wing, Adam Clayton, Ben Liddle (Saville 57'); Lukas Nmecha (Gestede 76'), Ashley Fletcher.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X