Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung Min vẫn tịt ngòi, Tottenham chiến thắng nhờ tân binh

Thứ Năm 08/09/2022 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Conte đã có trận đầu tiên không dễ dàng tại bảng D Champions League 2022/23 khi phải đến lúc được chơi hơn người, Tottenham mới hạ gục nổi Marseille. Cả hai bàn thắng đều thuộc về Richarlison, tiền đạo trị giá 60 triệu euro mà Spurs chiêu mộ mùa hè vừa rồi. Tuy nhiên Son Heung Min có thêm một trận không ghi bàn.

Video kết quả chung cuộc Tottenham vs Marseille (2-0)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá Việt

Ghi bàn: Richarlison (76', 81')

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2022/23, rất nhiều CĐV Tottenham tỏ ra vui mừng bởi đội bóng thân yêu của họ may mắn lọt vào bảng đấu dễ thở. Về cơ bản, Spurs vượt trội so với Marseille, Frankfurt hay Sporting Lisbon cả về trình độ lẫn chất lượng nhân sự.

Tottenham vừa trải qua một mùa chuyển nhượng thành công mỹ mãn khi HLV Antonio Conte đã đưa về được phần lớn những gương mặt mà ông nhắm đến, giúp chiều sâu đội hình tăng lên đáng kể. Trong phát biểu gần đây, HLV Conte còn tự tin tuyên bố Spurs bây giờ đã đủ khả năng vô địch Champions League.

truc tiep bong da Tottenham vs Marseille cup c1 champions league hom nay
 

Trước khi chính thức bước vào vòng bảng, Tottenham đã có khởi đầu khá ấn tượng ở Premier League mùa này: bất bại 6 trận đã chơi trong đó có 4 khúc khải hoàn. Niềm cảm hứng trên hàng công của đội bóng Bắc London lúc này đang là Harry Kane (5 bàn sau 6 trận).

Ngược lại, Son Heung-min lại là cái tên gây thất vọng. "Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2021/22" vẫn chưa 'mở tài khoản bàn thắng' ở mùa này. Không những tịt ngòi, "Ronaldo Hàn Quốc" còn hạn chế về mặt kiến tạo khi mới chỉ 1 lần 'dọn cỗ' cho đồng đội sau 6 trận. Một số chuyên gia cho rằng Son Heung-min đã dần bị các đối thủ bắt bài.

Tuy nhiên giống như Kane, Son Heung Min vẫn thuôc diện "bất khả xâm phạm" tại Spurs và có lẽ chỉ chấn thương hoặc treo giò mới có thể khiến ngôi sao này không ra sân. Bằng chứng là ở trận đấu với Marseille, Son tiếp tục hiện diện trong danh sách xuất phát mặc cho từng xuất hiện thông tin cho rằng anh sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Cái tên còn lại trên hàng công bên cạnh cặp Kane vs Son là Richarlison, tiền đạo tân binh chơi khá tốt trong những lần được ra sân trước đó.

FcEi8GAWYAMakhu
Danh sách xuất phát của Tottenham

Chính xác thì so với trận thắng Fulham cách đây vài ngày tại Premier League. HLV Conte có đúng một sự điều chỉnh nhân sự khi lão tướng Ivan Perisic (một tân binh khác) đảm nhận hành lang trái trong sơ đồ 3-4-2-1 thay cho đàn em Ryan Sessegnon. Về phần Marseille thì trong thành phần ra sân của đội bóng Pháp có một số gương mặt khá quen thuộc với bóng đá Anh vì từng chơi bóng tại đây như Mbemba, Eric Bailly (được mượn từ MU), Guendouzi hay Nuno Tavares (mượn từ Arsenal).

Một chi tiết thú vị là HLV trưởng hai đội bóng, Antonio Conte và Igor Tudor từng có thời gian sát cánh bên nhau ở Juventus lúc còn thi đấu nên ít nhiều hiểu biết về nhau. Cả hai đội cùng chọn cách nhập cuộc thận trọng và chắc chắn, khiến cho thế trận trở nên kém sôi nổi.

Thậm chí phải đến tận phút 35, cơ hội có thể xem là đáng kể đầu tiên trong trận đấu mới xuất hiện. Harry Kane thay vì phối hợp với đồng đội đã "ích kỷ" chọn cách tự dứt điểm hòng kiếm bàn thắng và kết quả cú đá bị hậu vệ đối phương lăn xả ngăn chặn, giúp cho công việc của thủ môn Pau Lopez trở nên khá nhàn.

tottenham_hotspur_v_olympique_ma
Kane có vài cơ hội ăn bàn trong hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công

Phút 41, tiền đạo người Anh có tình huống ăn bàn rõ rệt hơn đến từ nỗ lực dẫn bóng ở trung lộ rồi kiến tạo của đối tác thân thiết Son Heung Min nhưng cú đá chéo góc của Kane đã đi chệch cột dọc. Trước khi hiệp 1 khép lại, tới lượt Marseille trả lời bằng cú sút căng của Guendouzi, tiền vệ đã chính thức gia nhập Marseille sau khoảng thời gian khoác áo theo diện cho mượn từ Arsenal và Hugo Lloris phải trổ tài cứu thua cho Spurs.

Nhưng ngay đầu hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện. Trung vệ Mbemba của đội khách đã phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính sau khi buộc phải phạm lỗi trái phép với Son Heung Min trong một tình huống tấn công nhanh mà có khả năng ăn bàn rất cao.

Để bù đắp cho sự thiếu hụt nhân sự ở hàng thủ, HLV Tudor buộc lòng phải hy sinh một cầu thủ nơi tuyến đầu đồng thời Marseille triển khai thế trận phòng ngự chặt chẽ hòng ngăn chặn đối thủ ghi bàn bằng mọi giá. Ngược lại, HLV Conte đã tăng cường thêm Kulusevski cho hàng công nhằm khai thác tối đa ưu thế hơn người.

tottenham marseille 1
Thẻ đỏ dành cho Mbemba (phải) là bước ngoặt của trận đấu

Áp lực dồn dập từ mọi phía được Tottenham tạo ra về cầu môn Marseille nhưng đại diện Ligue 1 đã ra sức chống chọi bằng lối đá lăn xả, quả cảm và tập trung tối đa. Dẫu vậy, điều gì đến cũng phải đến. Phút 76, Ivan Perisic tạt bóng tốt từ cánh trái và Richarlison chọn đúng điểm rơi thực hiện cú đánh đầu không thể cản phá, giúp Spurs mở tỷ số trận đấu.

Một khi mọi sự đã "hanh thông" thì việc Tottenham ghi thêm bàn thắng là tất yếu. Phút 81, vẫn từ quả tạt bên cánh trái nhưng lần này do Hojbjerg thực hiện, Richarlison lại có một tình huống đánh đầu chất lượng khác, làm tung lưới đội khách. Những phút còn lại, "Gà trống" duy trì sức ép tấn công hòng ghi thêm bàn thắng nhưng không thành công. Thậm chí trước khi hết giờ, Ben Davies mà không có động tác truy cản đúng lúc thì gần như chắc chắn Under đã mang về bàn danh dự cho Marseille.

Như vậy dù tương đối vất vả và có phần may mắn vì được chơi hơn người nhưng Tottenham đã có ngày ra quân suôn sẻ tại bảng D Champions League 2022/23. HLV Conte có thể vẫn phiền muộn khi ngôi sao hàng đầu Son Heung Min vẫn chưa nổ súng mùa này song đổi lại ông hẳn rất hài lòng với màn trình diễn của tiền đạo tân binh Richarlison.

2022_09_07T204256Z_966406792_UP1EI971LJIAG_RTRMADP_3_SOCCER_CHAMPIONS_TOT_OLM_REPORT
Richarlison ghi cả hai bàn cho Spurs đều từ đánh đầu

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TOTTENHAM VS MARSEILLE

TOTTENHAM (3-4-2-1): Hugo Lloris; Cristian Romero (Tanganga 73'), Eric Dier, Clement Lenglet (Ben Davies 73'); Emerson (Kulusevski 61'), Pierre-Emile Hojbjerg, Rodrigo Bentancur (Bissouma 86'), Ivan Perisic; Richarlison, Son Heung-Min (Doherty 86'); Harry Kane.

MARSEILLE (3-4-2-1): Pau Lopez; Chancel Mbemba, Eric Bailly, Samuel Gigot (Under 87'); Jonathan Clauss (Kolasinac 70'), Valentin Rongier, Jordan Veretout (Gueye 87'), Nuno Tavares; Matteo Guendouzi, Gerson (Balerdi 50'); Luis Suarez (Harit 70').

 

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X