Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-0 Man City: Son Heung-Min giúp Spurs chiếm lợi thế trước trận lượt về

Thứ Ba 09/04/2019 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Son Heung-Min giúp Tottenham đánh bại Man City 1-0 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018/19. Giữ sạch lưới và có 1 bàn làm vốn, Spurs đang nắm một chút lợi thế trước trận lượt về.

Tottenham đã ra mắt SVĐ mới bằng chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace. Trận đấu thứ 2 của Spurs trên sân mới là trận tiếp Man City ở lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/19, NHM đang hy vọng được thi đấu tại Tottenham Hotspur Stadium sẽ giúp thầy trò Pochettino có thêm động lực để hướng đến một kết quả có lợi trước đại diện của thành Manchester.

Về mặt đội hình xuất phát, HLV Pochettino sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Harry Kane ở vị trí cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cầu thủ người Anh là bộ ba Son, Eriksen và Alli. Ở tuyến giữa Winks đá cặp tiền vệ trung tâm với Sissoko. Ở hàng thủ, Alderweireld đá cặp trung vệ với Vertonghen, hai cánh là sự có mặt của Rose và Trippier. Trong khung gỗ vẫn là cái tên quen thuộc Hugo Lloris.
Thong so tran dau Tottenham 1-0 Man City
Thông số trận đấu Tottenham 1-0 Man City

Bên kia chiến tuyến, Man City ra sân với hệ thống 4-3-3. Bộ ba tấn công được Pep tin tưởng bao gồm Mahrez, Aguero và Sterling. Như vậy là El Kun đã kịp thời bình phục chấn thương để đá chính ngay từ đầu. Ở tuyến giữa, Gundogan, Fernandinho và David Silva được tin tưởng. Ở hàng thủ, Otamendi đá cặp trung vệ với Laporte, hai cánh là Walker và Delph. Bắt chính vẫn là thủ môn Ederson. 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút đầu tiên Man City đã có pha lên bóng rất có nét, song cú dứt điểm của David Silva lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Hugo Lloris. Ngay sau đó Tottenham có câu trả lời với cú dứt điểm từ xa của Dele Alli, song bóng lại đi cao hơn khung thành của đội khách.

Phút 12, Raheem Sterling có tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm rất căng, bóng chạm tay Danny Rose đi hết đường bên ngang. Trọng tài chính sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định cho Man City được hưởng 11m, tuy nhiên trên chấm 11m Sergio Aguero lại không thể đánh bại Hugo Lloris. Trong năm 2019, Spurs đã phải nhận 3 quả 11m và tất cả đều bị Lloris cản phá, thủ thành người Pháp đang cho thấy khả năng cản phá 11m cực tốt của mình.

Trực tiếp Tottenham vs Man City tường thuật Champions League 2019 hình ảnh

Aguero bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Tottenham chủ động chơi phòng ngự phản công, họ chủ động nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công nhanh. Lối chơi này tỏ ra hợp lý bởi Man xanh mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không dám mạo hiểm đẩy đội hình lên quá cao, qua đó tìm kiếm bàn thắng. Phút 24, Tottenham có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Harry Kane có cơ hội đối mặt với Ederson trong vòng cấm, nhưng cú dứt điểm của số 10 lại không chiến thắng được thủ thành của Man City.

Cú đá 11m hỏng ăn của Aguero dường như khiến Man City gặp vấn đề về mặt tâm lý, họ xử lý lỗi rất nhiều. Phút 28, Harry Winks tung cú dứt điểm từ xa rất căng, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 2 phút sau đó, đội khách có câu trả lời với cú đánh đầu của Otamendi sau quả đá phạt trực tiếp của David Silva, nhưng bóng đi trúng vị trí của Lloris.

Tottenham 1-0 Man City Son Heung-Min giúp Spurs chiếm lợi thế trước trận lượt về hình ảnh 2

Tottenham cũng đã có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn

Những phút cuối hiệp 1, cả hai đội đều chủ động chơi nhanh hơn để tìm kiếm bàn thắng. Phút 39, Aguero nỗ lực thực hiện cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi thiếu chính xác. 3 phút sau đó Danny Rose thực hiện cú đá phạt trực tiếp với lực khá tốt, song thủ thành Ederson đã chọn vị trí chính xác và kịp thời ôm gọn bóng. Đó cũng là tình huống đáng chú ý trong hiệp thi đấu đầu tiên. Trong hiệp 1, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng, đặc biệt là tình huống đá hỏng 11m của Aguero.

Cũng giống như những phút đầu hiệp 1, ngay đầu hiệp 2 Man City đã chủ động đẩy cao đội hình. Phút 47, Raheem Sterling có cơ hội rất tốt để mở tỷ số, song anh lại không chiến thắng được thủ môn Lloris. Ngay sau đó Spurs có câu trả lời với cú đá đi vọt xà ngang trong gang tấc của Son Heung-Min. Phút 56, Tottenham phải nhận tổn thất lớn với chấn thương của Harry Kane. Cầu thủ người Anh đi vào đường hầm ngay lập tức sau pha va chạm với Delph, dường như anh tái phát chấn thương mắt cá. Lucas Moura là người thay thế cầu thủ 25 tuổi.

Trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2 Man City kiểm soát bóng lên tới 61%, song lối chơi phòng ngự phản công của Tottenham đang khiến đội khách không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Phút 78, đội chủ nhà bất ngờ vượt lên dẫn trước với pha lập công của Son Heung-Min. Từ đường chuyền của Christian Eriksen, số 7 thoát xuống phá bẫy việt vị. Ngôi sao người Hàn Quốc vượt qua Delph trước khi đánh bại Ederson ở cự ly gần. Ở tình huống này hàng thủ của Man City đã dừng cả lại vì cho rằng bóng đi hết đường biên ngang, song trong tình huống quay chậm bóng vẫn còn trên vạch vôi. Trọng tài dù tham khảo VAR nhưng vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Tottenham 1-0 Man City Son Heung-Min giúp Spurs chiếm lợi thế trước trận lượt về hình ảnh 3

Son Heung-Min mở tỷ số trận đấu

Những phút cuối trận, HLV Pep Guardiola đã tung vào sân cả De Bruyne và Sane. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad không tạo ra thêm một cơ hội rõ ràng nào. Thất bại 0-1 ở lượt đi buộc Man City phải nỗ lực rất nhiều ở trận lượt về. Với Tottenham, họ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên SVĐ mới, giữ sạch lưới và có 1 bàn làm vốn giúp thầy trò Pochettino chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về. 

Đội hình ra sân
Tottenham: 1 H. Lloris, 5 J. Vertonghen, 3 D. Rose, 4 T. Alderweireld, 2 K. Trippier, 17 M. Sissoko, 23 C. Eriksen, 20 D. Alli (Llorente, 87'), 8 H. Winks (Wanyama, 81'), 7 Son Heung-Min, 10 H. Kane (Lucas Moura, 58')
Man City: 31 Ederson, 30 N. Otamendi, 2 K. Walker, 14 A. Laporte, 21 David Silva (De Bruyne, 89'), 25 Fernandinho, 18 F. Delph, 8 İ. Gundogan, 26 R. Mahrez (Sane, 89'), 10 S. Aguero (Jesus, 71'), 7 R. Sterling

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X