Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kép phụ" tỏa sáng, Tottenham thắng to ở Europa League 2020/21

Thứ Sáu 27/11/2020 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ sử dụng toàn cầu thủ dự bị song do chất lượng và đẳng cấp vẫn hoàn toàn vượt trội, Spurs dễ dàng đè bẹp các vị khách Ludogorets tội nghiệp tại lượt thứ 4 bảng J Europa League 2020/21.
Chung cuộc: Tottenham 4-0 Ludogorets
Ghi bàn:
Carlos Vinícius (16, 34); Winks (63); Lucas Moura (73)

Tottenham đang thật sự thăng hoa mùa này khi dẫn đầu bảng cả 2 giải đấu quan trọng: Europa League và Premier League. Cuối tuần qua, chiến thắng 2-0 trước "cường địch" Man City đã chứng minh cho tất cả thấy Tottenham rõ ràng ngày càng bản lĩnh dưới triều đại Jose Mourinho.
Tottenham
Tottenham có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà

Cuối tuần này, Jose Mourinho sẽ có màn tái ngộ đội bóng cũ Chelsea tại đấu trường Premier League nên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha càng có lý để xoay vòng lực lượng một cách triệt để. Cụ thể chỉ duy nhất Ndombele tiếp tục phải ra sân thi đấu, 10 cái tên còn lại đã đá chính ở trận thắng Man City hoặc ngồi dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu.

Thế là những kép phụ như Carlos Vinicius, Lucas Moura, Dele Alli, Gareth Bale có cơ hội chứng tỏ mình trên hàng công Spurs. Ở phía dưới, hậu vệ phải Matt Doherty hay trung vệ Davinson Sanchez hẳn rất muốn lấy lại hình ảnh với Mourinho. Về cơ bản, đội hình Tottenham vẫn rất mạnh và không ít cầu thủ được sử dụng đủ khả năng cạnh tranh một vị trí đá chính thường xuyên. Nói cách khách chiều sâu lực lượng của Spurs vô cùng đáng nể.
Danh sach xuat phat cua Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

"Đội B" chất lượng của Spurs không mấy khó khăn áp đảo các vị khách tới từ Bulgaria. Phút thứ 7, Bale được thực hiện tới 2 cú sút phạt liên tiếp (chính xác cú đá đầu tiên trúng vào tay một cầu thủ Ludogorets đứng trong hàng rào chắn nên trọng tài tiếp tục cho Spurs sút phạt) nhưng đều không thể gây ra nguy hiểm cho cầu môn đối phương.

Trái bóng hiếm khi xuất hiện bên nửa sân của Spurs và bàn thắng cũng sớm đến với đội chủ nhà. Phút 16, trong một pha tập kích trung lộ, đường chọc khe của Dele Alli bị một hậu vệ đối phương cản phá không ổn khi vẫn để trái bóng tìm đến Vinicius. Tiền đạo người Brazil được mượn từ Benfica (Bồ Đào Nha) ung dung dẫn bóng đối mặt với thủ môn Iliev và dễ dàng ghi bàn đầu tiên trong màu áo Tottenham.
Tottenham
Vinicius ghi bàn đầu tiên trong màu áo Tottenham

Phút 21, Vinicius nỗ lực đẩy nhẹ bóng cho Gareth Bale thực hiện cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật và bóng bay qua xà ngang. Vài phút sau, đến lượt Harry Winks thử vận may bằng màn nã đại bác cũng từ chân trái nhưng vẫn không trúng mục tiêu.

Phút 32, Dele Alli câu bóng vào vùng cấm địa Ludogorets và Ben Davies xông vào khống chế bóng một nhịp trước khi vung chân sút vừa căng vừa hiểm tuy nhiên cột dọc đã cứu cho đội khách khỏi bàn thua thứ 2. Tuy vậy không lâu sau đó, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Ndombele dũng mãnh đột phá trung lộ và tung ra cú đá chìm, buộc thủ môn Iliev phải trổ tài. Bóng bật ra và Dele Alli bình tĩnh đưa vào giữa cho Vinicius dễ dàng làm tung lưới trống.

Với cách biệt sớm an toàn, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Tottenham quá thảnh thơi "đi bộ đá bóng" dưới sức phản kháng yếu ớt của các vị khách. Họ có thêm được đôi ba tình huống uy hiếp nhưng không đủ sức trở thành bàn thứ 3.
Tottenham
Vinicius phấn khích sau bàn thứ 2 ghi cho Tottenham

Sự vượt trội của Tottenham trong hiệp 2 có phần suy giảm khi mà đội chủ nhà có phần lơi lỏng và cũng "chán" ghi thêm bàn thắng. Bởi vậy, Ludogorets đã cầm được nhiều bóng hơn và cũng bắt đầu đe dọa được khung thành Tottenham dù chì ở mức "gió nhẹ" mà thôi.

Phút 57, Harry Winks đánh bại toàn bộ hàng thủ đội khách bằng đường chuyền bổng sâu vào khu vực 16m50 và Doherty rất nhanh băng vào đánh đầu chiến thuật cho Bale ở phía trong nhưng thủ môn Iliev đã từ chối được pha kết thúc cận thành của ngôi sao xứ Wales.

Dù chẳng mấy mặn mà với việc ghi thêm bàn thắng, Tottenham vẫn nâng được tỷ số lên 3-0 ở phút 63. Nhận thấy thủ môn đối phương lên hơi cao, Harry Wink tung ra cú đá ở cự ly phải đến 50m và còn ở gần đường biên dọc nhưng trái bóng đã bay cao trên không trung trước khi "hạ cánh" xuống góc cao cầu môn, tạo ra một siêu phẩm xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất hành tinh trong năm 2020.
Tottenham
Harry Winks lập một siêu phẩm để đời

Do cách biệt quá sâu nên nhiều cầu thủ Ludogorets bộc lộ rõ trạng thái chán nản và buông xuôi nên chuyện Tottenham tiếp tục ghi bàn là điều tất yếu. Phút 73, Dele Alli đoạt bóng bên phần sân Ludogorets sau khi một hậu vệ đội khách vấp ngã vô duyên. Sau đó tiển vệ người Anh tạt từ cánh phải cho Vicinicus bình tĩnh khống chế rồi đẩy nhẹ cho Lucas Moura ở vị trí thuận lợi dứt điểm căng tung lưới Ludogorets.

Khoảng thời gian còn lại, Tottenham có thêm vài cơ hội thật sự nguy hiểm nữa nhưng tỷ số đã dừng lại ở mốc 4-0. Thắng trận này, Spurs có 9 điểm/4 trận tại bảng J Europa League và xếp thứ 2 (cùng 9 điểm như Royal Antwerp của Bỉ song thua ở trận đối đầu trực tiếp). Nhìn chung việc Spurs qua vòng bảng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.
Bang J
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM (4-2-3-1):
Joe Hart (Whiteman 82'); Matt Doherty, Davinson Sanchez, Japhet Tanganga, Ben Davies; Harry Winks, Tanguy Ndombele (Hojbjerg 61'); Lucas Moura (Scarlett 82'), Dele Alli (White 82'), Gareth Bale (Clarke 68'); Carlos Vinicius.

LUDOGORETS (4-4-2): Plamen Iliev; Jordan Ikoko, Olivier Verdon, Cosmin Moti, Anton Nedyalkov; Dragos Grigore, Anicet Abel, Stephane Badji, Dominik Yankov; Claudiu Keseru (Tchibota 68'), Kiril Despodov (Tekpetey 64').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X