Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 0-1 Leipzig: Mourinho hết phép, Spurs phơi áo ngay trên sân nhà

Thứ Năm 20/02/2020 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự thiếu vắng của nhiều trụ cột, đội bóng của Jose Mourinho đã chịu thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20. Trận thua này khiến cơ hội vào tứ kết của đội bóng nước Anh đang rất khó khăn.

Chung Cuộc: Tottenham 0-1 Leipzig

Ghi bàn: Leipzig: Timo Werner (58')

Kể từ tháng 1 đến nay Tottenham đang chơi rất tốt. Chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh giúp Spurs vươn lên vị trí thứ 5, chỉ ít hơn vị trí thứ 4 của Chelsea 1 điểm. Nếu tính trên mọi đấu trường, “Gà trống” đang có chuỗi 7 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng. Với phong độ rất cao, đội bóng của Jose Mourinho tỏ ra tự tin đón tiếp RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20.
 
Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Leipzig cúp C1 3h00 đêm nay hình ảnh

Tottenham vs RB Leipzig lượt đi vòng 1/8 C1 2019/20


Kinh nghiệm và tài năng của Jose Mourinho cần được thể hiện, nhất là trong bối cảnh Tottenham không có Son Heung-min và Harry Kane vì chấn thương. Bên kia chiến tuyến, Leipzig không có phong độ quá tốt. Kể từ cuối tháng 1, đội bóng này có dấu hiệu sa sút, họ chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2 trong 5 trận gần đây nhất. Trên sân khách Leipzig không thắng trong 4 trận, trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua.

Với việc được chơi trên sân nhà, Tottenham chắc chắn sẽ chơi tấn công qua đó tìm kiếm lợi thế trước trận lượt về. Còn với Leipzig, HLV Julian Nagelsmann nhiều khả năng sẽ sử dụng lối chơi phòng ngự phản công, đội bóng nước Đức không cần làm mọi cách phải thắng, bởi vậy họ sẽ ưu tiên giữ sạch lưới và chờ đợi sai lầm hàng thủ đối phương để tung ra đòn trừng phạt.

Không có cả Son và Kane trong đội hình, HLV Mourinho đã quyết định sử dụng sơ đồ bong da 4-2-3-1 với Lucas Moura đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ ba Bergwijn, Alli và Lo Celso, trong đó Alli chơi ở vị trí hộ công. Spurs hoàn toàn có cơ hội ghi bàn, bởi hàng thủ đội khách không được đánh giá quá cao. Theo đó, Leipzig đã thi đấu tổng cộng 12 trận trên đấu trường Champions League. Điểm đáng chú ý là đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann chỉ có đúng 1 trận giữ sạch lưới.

Ở tuyến giữa, Harry Winks và Gedson Fernandes đá cặp tiền vệ trung tâm. Còn ở hàng thủ, Sanchez đá cặp trung vệ với  Alderweireld, hai cánh là Aurier và Davies, trong khung gỗ như thường lệ vẫn là thủ môn Lloris. Sân nhà cũng là một trong những hy vọng giúp Spurs hy vọng vào một kết quả có lợi. Cụ thể, Tottenham thắng tới 10/14 trận sân nhà gần nhất tại Champions League, trong khi đó Leipzig mới chỉ thắng 4 trên tổng số 12 trận sân khách tại cúp châu Âu.

Bên kia chiến tuyến, HLV Julian Nagelsmann cũng tung ra sân một đội hình tốt nhất. Đội khách sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với bộ đôi tiền đạo Werner và Schick, trong số 2 cầu thủ này tất nhiên Werner được đánh giá cao hơn, anh đã có 20 bàn ở Bundesliga và 25 bàn trên mọi mặt trận. Laimer và Ampadu được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm, hai cánh là Nkunku và Sabitzer.
 
Tottenham 0-1 Leipzig Mourinho hết phép, Spurs phơi áo ngay trên sân nhà hình ảnh 2

Leipzig chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc


Ở hàng thủ, không có Dayot Upamecano vì án treo giò, Nagelsmann buộc phải sử dụng Halstenberg bên cạnh Klostermann, hai hậu vệ cánh của đội khách là Angelino và Mukiele, trong khung gỗ vẫn là thủ thành quen thuộc Gulacsi. Đây sẽ là chuyến làm khách khó khăn với Leipzig, bởi trên sân nhà, Tottenham đã thắng 8, hoà 1 và thua 3 ở 12 lần tiếp đón các đội bóng Đức.

Ngay những giây đầu tiên, đội khách đã dồn lên phần sân của Tottenham. Giây 27, Schick thực hiện cú dứt điểm rất nguy hiểm, nhưng bóng đi chệch khung thành của Lloris trong gang tấc, sau đó Angelino và Werner có thêm những cơ hội để mở tỷ số nhưng đều không chiến thắng được thủ thành của Tottenham. Chứng kiến Leipzig chơi hưng phấn, HLV Mourinho đã chỉ đạo các học trò giảm tốc độ trận đấu, từ đó dần lấy lại thế trận. 

Sau những cơ hội của Leipzig, Tottenham có tình huống đáp trả cực kỳ đáng chú ý. Phút 8, Lo Celso chọc khe để Bergwijn có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, cú cứa lòng của số 23 là khá hiểm, nhưng thủ thành Gulacsi đã phản xạ một cách xuất sắc. Bóng bật ra nhưng Lucas Moura trước sức ép từ trung vệ đối phương đã đệm bóng đi vọt xà ngang. 

Tottenham 0-1 Leipzig Mourinho hết phép, Spurs phơi áo ngay trên sân nhà hình ảnh 3

Tình huống Gulacsi cản phá cú đá của Bergwijn


Trận đấu vẫn diễn ra vô cùng hấp dẫn. Phút 16, từ một quả phạt góc Schick bật cao đánh đầu, thủ môn Lloris đã đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trước sự thất vọng đến từ cựu sao Roma. 10 phút sau đó Angelino thực hiện đường căng ngang vô cùng thuận lợi, nhưng Werner lại không thể tiếp bóng trong pha băng vào. Nếu số 11 chạm bóng bàn thắng sẽ đến với đội khách. 

Phút 31, từ một pha phản công nhanh, Lo Celso tăng tốc vượt qua 2 cầu thủ đối phương và thực hiện đường chuyền để Bergwijn dứt điểm, nhưng cầu thủ này đưa bóng trúng người một hậu vệ đội khách đi hết đường biên ngang. Ở tình huống phạt góc sau đó, thủ môn Gulacsi đẩy bóng bật ra, Dele Alli tung cú sút xa cực căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

Những cơ hội đang đến với cả hai đội. Phút 36, Leipzig có cơ hội cực tốt để mở tỷ số. Schick có tình huống nhả bóng để Werner băng xuống đối mặt với Lloris, dù góc sút rất rộng nhưng cầu thủ này lại đưa bóng trúng vào người của thủ thành người Pháp. Từ đầu trận đấu, Werner đã 2 lần không thể thắng được Lloris.  

Tottenham 0-1 Leipzig Mourinho hết phép, Spurs phơi áo ngay trên sân nhà hình ảnh 4

Timo Werner bỏ lỡ cơ hội cực kỳ rõ ràng


Những phút cuối hiệp 1, đội khách đã dồn lên nhưng không thể ghi bàn. Trong 45 phút đầu tiên, Leipzig áp đảo hoàn toàn. Đội bóng nước Đức cầm bóng 66%, dứt điểm 13 lần vượt trội so với chỉ 3 lần kết thúc từ Tottenham. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến Leipzig chưa thể có bàn thắng vượt lên.

Ngay phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2, Tottenham đã có cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Aurier căng ngang khó chịu để Lucas Moura băng vào đệm bóng cận thành, nhưng thủ môn Gulacsi đã xuất sắc cứu thua. Ở tình huống đá bồi sau đó Bergwijn đã đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Phút 52, Leipzig được hưởng quả đá phạt trực tiếp nhưng Nkunku đã đưa bóng đi vọt xà ngang ở cự ly vào khoảng 27m. 4 phút sau đó đội khách được hưởng 1 quả 11m. Ben Davies phạm lỗi với K. Laimer trong vòng cấm, trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Timo Werner dứt điểm quyết đoán và chính xác đưa Leipzig vượt lên dẫn trước. 

TRỰC TIẾP Tottenham 0-1 Leipzig Spurs dồn toàn lực tìm bàn thắng (Hiệp 2) hình ảnh 5

Timo Werner mở tỷ số trên chấm 11m

Sau bàn thua, Tottenham buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ, điều đó khiến khoảng trống mở ra nhiều hơn với đội khách. Phút 62, từ một pha phản công nhanh, Schick có cơ hội đối mặt với Lloris, song dù khoảng trống là rất rộng thì tiền đạo này vẫn không thể thắng thủ thành của Spurs. 

Tottenham đang dồn toàn lực tìm bàn thắng. Phút 73, đội chủ nhà được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly chỉ tầm 20m, trên chấm đá phạt Lo Celso thực hiện cú dứt điểm khá hiểm nhưng thủ môn của đội khách đã bay người cản phá. P. Gulacsi đã chơi tốt từ đầu trận với những pha cản phá xuất sắc. 

Tới phút 85, Tottenham tiếp tục được hưởng thêm một quả phạt trực tiếp nữa, lần này Eric Lamela là người thực hiện. Cú đá của tiền vệ này là khá tốt, nhưng thủ môn của đội khách tiếp tục chơi xuất sắc. Từ đầu trận đấu, Gulacsi đã có 5 lần cứu thua cho Leipzig. Phút 89, Moura cơ cơ hội rất lớn để ghi bàn, nhưng anh lại đánh đầu đi vọt xà ngang ở cự ly gần.

Tottenham 0-1 Leipzig Mourinho hết phép, Spurs phơi áo ngay trên sân nhà hình ảnh 6

Dù rất nỗ lực nhưng Tottenham không thể có bàn gỡ

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ, HLV Mourinho đã hô hào các học trò dồn lên, nhưng đội chủ nhà không thể có bàn thắng gỡ hòa. Với thất bại 0-1 ngay trên sân nhà, Tottenham đang gặp bất lợi lớn trước trận lượt về. 

Đội hình thi đấu


Tottenham: 1 H. Lloris, 4 T. Alderweireld, 24 S. Aurier, 33 B. Davies, 6 D. Sanchez, 8 H. Winks, 30 Gedson Fernandes (Ndombele, 64'), 18 G. Lo Celso, 20 D. Alli (Lamela, 64'), 23 S. Bergwijn, 27 Lucas Moura

Leipzig: 1 P. Gulacsi, 23 M. Halstenberg, 16 L. Klostermann, 3 Angelino, 22 N. Mukiele, 26 E. Ampadu, 7 M. Sabitzer, 27 K. Laimer (Forsberg, 83'), 18 C. Nkunku (Haidara, 74'), 11 T. Werner, 21 P. Schick (Poulsen, 77')

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X