Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Song sát Kane vs Son mất tích, Tottenham bị "bắn hạ" ngay trên sân nhà

Chủ Nhật 20/12/2020 23:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được chơi trên sân nhà song Tottenham đã tỏ ra lép vế hoàn toàn so với các vị khách Leicester. Tuy nhiên khác với mấy lần trước (vẫn thắng dù thua kém về mọi chỉ số) thì trận này, Spurs đã thua sấp mặt.
Chung cuộc: Tottenham 0-2 Leicester
Ghi bàn:
Vardy (45+4 pen); Alderweireld (59 phản lưới)

Vòng trước, Tottenham đã thua Liverpool 1-2 trong trận đấu được cho là "chung kết lượt đi Premier League 2020/21". Vòng này, Spurs tiếp tục phải chạm trán một đối thủ rắn mặt khác, CLB Leicester City. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers cũng khởi đầu tốt chẳng kém gì Tottenham khi có mặt trong Top 4. Leicester cũng hành quân tới London với hành trang là thất bại 0-2 trước Everton ngay trên sân nhà. Song trên sân khách "bầy cáo" lại chơi khá hay khi thắng 5/6 chuyến xa nhà vừa qua.
Tottenham vs Leicester
 
Nền tảng cho những chiến thắng ấy, là lối đá phòng ngự phản công lợi hại với hạt nhân là tiền đạo Jamie Vardy, người đang có 10 bàn tại Premier League mùa này. Thế nhưng Tottenham lại được dẫn dắt bởi một bậc thầy về ... phòng ngự phản công: Jose Mourinho.

Với đấu pháp đó, Mourinho và các học trò suýt kiếm được 1 điểm trước Liverpool (bàn quyết định của Firmino được ghi vào phút 90), thậm chí còn có thể giành thắng lợi ngay tại Anfield nếu cú dứt điểm của Bergwijn không trúng cột dọc. Trên sân nhà, Spurs toàn thắng cả 6 màn tiếp khách gần nhất, với danh sách nạn nhân gồm cả những đối thủ mạnh như Man City hay Arsenal, khắc tinh của Tottenham ở các trận derby London trước đây.
Danh sach xuat phat tran Tottenham vs Leicester
Danh sách xuất phát trận Tottenham vs Leicester

So với trận thua Liverpool, HLV Mourinho thực hiện hai sự điều chỉnh trong cách bố trí danh sách xuất phát khi Reguilon thế chỗ Ben Davies ở vị trí hậu vệ trái còn Ndombele xuất hiện trở lại trên hàng công thay cho Bergwijn. Đây thực ra cũng chỉ là vài điều chỉnh nhỏ, không làm thay đổi nhiều đến sức mạnh tổng thể bởi những Dier, Alderweireld, Aurier, Hojbjerg và đặc biệt cặp Son Heung Min vs Harry Kane mới là trụ cột "bất khả xâm phạm".

Cơ hội đầu tiên đến vào phút thứ 6 khi từ một tình huống sút phạt, trung vệ Fofana lên tham gia tấn công đã bật cao lắc đầu chệch cầu môn. Nửa đầu hiệp 1, đội khách Leicester nắm quyền chủ động trên sân nhưng ai cũng rõ Tottenham phiên bản Mourinho thích đối thủ chơi như vậy để họ còn có thêm cơ hội thi triển bài phản công ưa thích.
Leicester nam quyen chu dong trong nua dau hiep 1
Leicester nắm quyền chủ động trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1

Tuy vậy, Leicester thật sự đã có một hiệp đấu hay. Bên cạnh việc duy trì được sức ép về cầu môn Spurs thì họ cũng tổ chức phòng ngự khá ổn và thi đấu tập trung để giảm thiểu sự nguy hiểm trong kỹ năng phản công của đối thủ. Chính xác phải đến phút 34, Tottenham mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên, đến từ pha sút phạt tương đối khó chịu của Harry Kane nhưng Schmeichel đã kịp đổ người cứu thua cho "bầy cáo".

Kể từ đó, "gà trống" chơi có phần khá khẩm hơn, ít nhất về việc tạo ra cơ hội nguy hiểm về cầu môn đối phương. Phút 41, từ quả phạt góc do Son Heung Min thực hiện, Harry Kane đã có tình huống đánh đầu cận thành đưa bóng bay sạt xà ngang. Ngay sau đó, bóng có vẻ đã trúng vào tay Castagne trong khu vực cấm địa của Leicester tuy nhiên trọng tài chính đã không thổi 11m bởi Castagne đã khép tay sát người nên theo luật thì không đủ căn cứ để ra quyết định bắt phạt đền.
Leicester mo ty so day bat ngo vao nhung giay cuoi cung cua hiep 1
Leicester mở tỷ số đầy bất ngờ vào những giây cuối cùng của hiệp 1

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì kịch tính đã nổ ra vào những giây cuối cùng khi mà trọng tài chuẩn bị thổi còi kết thúc. Chẳng là Aurier đã đẩy ngã Fofana từ phía sau rất vô duyên và thừa thãi trong vùng cấm địa Tottenham. Ông vua sân cỏ quyết định "xác minh VAR" để có cơ sở chỉ tay vào chấm phạt đền. Jamie Vardy nhận trách nhiệm đá 11m và anh dễ dàng đánh lừa Hugo Lloris, đưa Leicester vươn lên dẫn bàn.

Với bàn thắng vừa rồi, Jamie Vardy trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn vào lưới 1 đội bóng trên 3 sân vận động khác nhau, gồm White Hart Lane (sân cũ của Tottenham và đã bị phá bỏ), Wembley (sân đấu Tottenham dùng một thời gian sau khi White Hart Lane bị phá bỏ) và Tottenham Hotspur Stadium (sân nhà hiện tại của Spurs).
James Maddison mat ban thang trong hiep 2 chi vi cai ... canh tay bi viet vi vai mm
James Maddison mất bàn thắng trong hiệp 2 chỉ vì cái ... cánh tay bị việt vị vài mm

Ngay đầu hiệp 2, HLV Mourinho tung liên tiếp Bale cùng Lucas Moura vào sân để cải thiện hàng công. Tuy nhiên khi mà hiệu quả chưa thấy đâu thì mành lưới Tottenham đã phải rung lên lần thứ 2. Phút 50, James Justin phất đường bóng dài vượt tuyến từ phần sân nhà cho Maddison bứt tốc lao xuống đón bóng rồi lạnh lùng hạ gục Lloris trong pha đối mặt.

Song sự ảo diệu và chuẩn xác đến từng mm của công nghệ VAR đã giúp cho Tottenham tránh được bàn thua ở tình huống này vì cánh tay của Maddison được xác định đã ở dưới ... cánh tay của Alderweireld chỉ một chút ít mà chắc chắn chỉ có qua phân tích hình ảnh một cách chi tiết mới có thể nhận ra được.
Alderweireld phan luoi nha mang ve ban thu 2 cho Leicester
Alderweireld phản lưới nhà mang về bàn thứ 2 cho Leicester

Nhưng rồi Leicester cũng chẳng phải nuối tiếc quá lâu bởi đến phút 59, họ đã có bàn thắng hợp lệ 100%. Dù đã mất trụ song Albrighton vẫn có thể thực hiện quả tạt bổng vào khu vực 16m50 từ cánh phải và Vardy di chuyển chọn chuẩn điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu, trúng vào đầu gối Alderweireld và hậu vệ người Bỉ vô tình trở thành "kẻ đốt đền".

Phút 61, sau khi phối hợp với Son Heung Min, Harry Kane tung ra cú sút căng từ ngoài vạch 16m50 nhưng Schmeichel đã bình tĩnh đổ người ôm gọn trái bóng. Phút 71, thủ môn người Đan Mạch lại chơi xuất sắc để một lần nữa từ chối Son Heung Min. Lần này ngôi sao người Hàn Quốc đã bắt volley cận thành.
Lieu Mourinho co con noi
Sau thất bại trước Leicester, liệu Mourinho có còn nói " Đội hay nhất đã thua"

Thời gian cứ trôi đi trong sự tuyệt vọng đến cùng cực của đội chủ nhà. Những cầu thủ được đưa vào sân gần như chẳng đóng góp được nhiều về mặt chuyên môn. Qua những trận như thế này mới thấy Tottenham quá phụ thuộc vào bộ đôi Harry Kane vs Son Heung Min. Khi một trong hai cầu thủ này hoặc cả hai im tiếng thì Spurs hoàn toàn bất lực.

Chẳng những bảo vệ được thành quả mà những phút cuối trận, Leicester còn có thêm vài tình huống ăn bàn bị bỏ lỡ đáng tiếc như cú dứt điểm thiếu hiểm hóc của Vardy hay pha nã đại bác lên khán đài của Tielemans ở sát vạch 16m50 dù chẳng bị ai kèm.
Thong so tran dau Tottenham 0-2 Leicester
Thông số trận đấu Tottenham 0-2 Leicester

Chiến thắng ấn tượng ngay trên sân của Tottenham đã giúp Leicester vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League 2020/21 sau vòng 14, chỉ đứng dưới nhà ĐKVĐ Liverpool và kém 4 điểm (27 so với 31). Trong khi đó, lần đầu tiên từ tháng 3 năm nay, Spurs mới thua liên tiếp hai trận ở giải Ngoại hạng Anh và đáng buồn hơn, thất bại vừa rồi là quá bạc nhược.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM:
Hugo Lloris; Serge Aurier (Harry Winks 64'), Eric Dier, Toby Alderweireld, Sergio Reguilon; Pierre-Emile Hojbjerg, Moussa Sissoko, Tanguy Ndombele (Bale 46'), Giovani Lo Celso (Lucas Moura 49'), Son Heung-Min, Harry Kane.

LEICESTER: Kasper Schmeichel; James Justin, Wesley Fofana, Jonny Evans, Timothy Castagne (Amartey 60'); Wilfred Ndidi, Marc Albrighton, Youri Tielemans, James Maddison, Harvey Barnes (Praet 84'), Jamie Vardy.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X