Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham diệt gọn "bầy cáo", Mourinho mang tin vui cho 2 đội bóng cũ

Chủ Nhật 19/07/2020 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lối chơi ngày một ổn định và phong độ đang lên, Tottenham đã đánh bại Leicester 3-0 tại vòng 37 Premier League 2019/20. Cả ba bàn thắng đều đến từ những đợt phản công sắc bén. Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa với riêng Spurs mà còn giúp cho Chelsea vs MU, hai đội bóng mà Mourinho từng dẫn dắt, rộng cửa giành vé dự Champions League mùa sau.
Chung cuộc: Tottenham 3-0 Leicester
Ghi bàn:
 Justin (6 phản lưới); Harry Kane (37, 40)

Cuộc đua Top 4 giữa Leicester và M.U đang tới hồi cao trào. Trước vòng 37, cả hai đội cùng sở hữu 62 điểm nhưng Bầy cáo xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng (+31 so với +28). Vòng cuối cùng, họ sẽ chạm trán trực tiếp trong trận “chung kết Top 4”. Nhưng trước tiên, Leicester phải đối diện với thử thách nặng nề không kém Tottenham.
Trực tiếp Tottenham vs Leicester - Ngoại hạng Anh 1972020 hình ảnh
 

Tinh thần của các cầu thủ Leicester đã lên cao sau chiến thắng 4-2 trước Sheffield United. Nhưng kể từ sau Covid-19, Leicester chưa từng thắng hai trận liên tiếp. Thực ra, phong độ thất thường đã bén rễ tại Leicester kể từ năm 2020. Đặc biệt trên sân khách, Leicester kém cỏi lạ thường: không thắng 6 trận xa nhà gần đây tại Premier League (thua 4).

Chuyến làm khách của Tottenham, Leicester còn mất cả cặp hậu vệ cánh số 1 Ricardo Pereira và Ben Chilwell do chấn thương. Trong khi trung vệ thủ lĩnh Caglar Soyuncu phải thụ án treo giò. Tiền vệ làm bóng tốt nhất đội, James Maddison cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Mà HLV Rodgers chẳng có những phương án thay thế xứng tầm.
Tottenham diệt gọn bầy cáo, Mourinho mang tin vui cho 2 đội bóng cũ hình ảnh 2
Đội hình xuất phát trận Tottenham vs Leicester

Trái với Leicester, Tottenham đang tìm lại phong độ cao nhất. Trận thua Sheffield United tại vòng 32 đã chấm dứt hy vọng dự Champions League của Spurs. Nhưng sau đó các học trò của Mourinho đã đứng dậy mạnh mẽ khi thắng 3, hòa 1 tại 4 vòng vừa qua.

Nhờ vậy, trước vòng 37, Tottenham đứng thứ 7 với 55 điểm, chỉ kém 1 điểm so với khu vực dự Europa League. So với trận gần nhất (thắng Newcastle 3-1), HLV Mourinho giữ nguyên danh sách xuất phát. Niềm hy vọng hàng đầu của Spurs sẽ là Son Heung Min và đội trưởng Harry Kane, bộ đôi đã lập công trong màn hạ gục "Chích chòe" vài ngày trước.
Tottenham diệt gọn bầy cáo, Mourinho mang tin vui cho 2 đội bóng cũ hình ảnh 3
Son Heung Min đưa Tottenham vươn lên dẫn bàn

Chỉ mất chưa đầy 6 phút đồng hồ, Tottenham đã mở được tỷ số. Trong đợt tấn công chớp nhoáng, Harry Kane chuyền dài cho Son Heung Min và ngôi sao người Hàn Quốc bình tĩnh dẫn bóng từ cánh trái vào khu vực 16m50. Bennett trượt chân tai hại nên đã mở ra cho Son Heung Min cơ hội cứa lòng tung lưới Schmeichel.

Trong tình huống này Harry Kane ở vào thế việt vị đã xuất hiện trên đường bóng dứt điểm của Son Heung Min. Tuy nhiên sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng vì cho rằng sự xuất hiện của Kane chẳng gây chút tác động nào lên thủ môn đội khách.
Tottenham diệt gọn bầy cáo, Mourinho mang tin vui cho 2 đội bóng cũ hình ảnh 4
Pha dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 của Harry Kane

Sau khi có bàn thắng, Tottenham lui về thủ thế đúng như phong cách thực dụng ưa thích của ông thầy Jose Mourinho. Bởi thế dù cầm nhiều bóng và nỗ lực tấn công hòng gỡ hòa song Leicester chẳng thể gây ra nhiều khó khăn cho khung thành đội chủ nhà.

Phút 20, từ một tình huống phạt góc, trung vệ Wes Morgan đánh đầu và Vardy tiếp ứng bằng cú giật gót ngẫu hứng ở cự ly gần tuy nhiên Ben Davies và thủ môn Lloris đã kịp thời ngăn chặn thành công. Phút 25,  Ayoze Perez thoải mái đỡ ngực rồi tung cú volley trong vùng cấm nhưng không thể thắng phản xạ của thủ thành Lloris.
Tottenham diệt gọn bầy cáo, Mourinho mang tin vui cho 2 đội bóng cũ hình ảnh 5
Lại là Kane ghi bàn, đưa Spurs vươn lên dẫn 3-0

Mải mê tấn công bất thành, Leicester suýt bị thủng lưới ở phút 31 khi Harry Wink thực hiện đường chuyền qua đầu chuẩn xác cho Son Heung-min thoát xuống đối mặt thủ môn Schmeichel. Tiền đạo người Hàn Quốc tung cú sút một chạm nhưng bàn thắng thứ 2 chưa đến với Spurs.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 37 thì Spurs đã có được bàn thứ 2. Vẫn từ một đợt phản công sắc bén, Lucas Moura chọc khe cho Harry Kane xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút chéo góc không cho Schmeichel cơ hội cản phá. Chỉ vài phút sau, tỷ số được nâng lên 3-0.

Xuất phát từ pha xử lý non nớt của Thomas (cầu thủ sinh năm 2001), Tottenham lập tức tổ chức tấn công và lại là Moura chuyền bóng cho Kane. Lần này, tình huống phức tạp hơn khi chân sút người Anh phải dẫn bóng loại bỏ Bennet trước khi tung cú cứa lòng không thể cản phá về góc xa.
Du rat no luc nhung ngay ca mot ban danh du, Leicester cung chang kiem noi
Dù rất nỗ lực nhưng ngay cả một bàn danh dự, Leicester cũng chẳng kiếm nổi

Như vậy, Kane đã có bàn thứ 16 trong 14 lần chạm trán Leicester trong sự nghiệp. Không đội bóng nào khác mà tiền đạo sinh năm 1993 phá lưới nhiều đến thế. Với cách biệt quá an toàn, Tottenham cực kỳ ung dung bước vào hiệp 2.

Phút 48, Son Heung Min mà không trượt chân đáng tiếc khi mà trước mặt rất thông thoáng thì không rõ chuyện gì sẽ xảy đến với cầu môn Leicester. Trước đó Harry Kane có đường chọc khe cực đẳng cấp.

Phút 53, bóng đươc phát mạnh từ phần sân Tottenham và Harry Kane tranh chấp thành công với Wes Morgan để áp sát khu vực 16m50 của Leicester song cú đá cuối cùng của tiền đạo này đã đi chìm chệch cầu môn. Vài phút sau, Demarai Gray tung cú sút phạt đầy uy lực, khiến Hugo Lloris phải bay người hết cỡ mới đẩy được bóng ra.
HLV Mourinho da mang ve niem vui cho hai doi bong cu
Cùng Tottenham đánh bại Leicester, HLV Mourinho đã mang về niềm vui cho hai đội bóng cũ

Từ đầu hiệp 2, Leicester luôn cầm bóng trên 60%, được hưởng hơn chục quả phạt góc và tung ra trên 20 cú dứt điểm song vẫn không làm sao ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng. Thậm chí, số cơ hội thật sự nguy hiểm mà họ tạo ra được cũng chẳng đếm hết một bàn tay.

Phút 81, mành lưới Leicester rung lên lần thứ 4 sau pha ra chân của Harry Kane nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Cuối trận, lần hiếm hoi Leicester thật sự uy hiếp được cầu môn Lloris với cú nã đại bác từ ngoài vạch 16m50 của Iheanacho song thủ quân Spurs đã bay người cứu thua đẹp mắt.

Chung cuộc Tottenham thắng 3-0 để tạm vươn lên vị trí thứ 6 với 58 điểm. Niềm vui của Spurs còn lan tỏa đến Chelsea vs Man Utd. Với thất bại của Leicester thì chỉ cần đánh bại Liverpool đã vô địch ở trận đấu muộn nhất vòng 37, Chelsea sẽ chính thức có vé dự Champions League.
Thong ke tran dau Tottenham 3-0 Leicester
Thống kê trận đấu Tottenham 3-0 Leicester

Trong khi đó với MU (giờ đã cùng 62 điểm, bằng hiệu số +28 như Leicester) thì nếu vượt qua được West Ham trên sân nhà Old Trafford sau đây vài ngày (càng đậm càng tốt) thì họ sẽ vươn lên thứ 4 và tạo cách biệt 3 điểm cùng hơn hiệu số trước trận "chung kết Top 4" gặp chính Leicester ở vòng đấu cuối cùng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM (4-3-3):
Hugo Lloris; Serge Aurier, Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Ben Davies; Moussa Sissoko, Harry Winks, Giovani Lo Celso (Lamela 77'); Lucas Moura (Bergwijn 77'), Harry Kane, Son Heung-Min.

LEICESTER CITY (3-4-3): Kasper Schmeichel; Ryan Bennett (Demarai Gray 46'), Wes Morgan, Jonny Evans; James Justin, Wilfred Ndidi (Mendy 70'), Youri Tielemans (Praet 70'), Luke Thomas; Ayoze Perez (Iheanacho 59'), Jamie Vardy, Harvey Barnes.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X