Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bale đá chính, Tottenham thắng dễ trận ra quân tại Europa League 2020/21

Thứ Sáu 23/10/2020 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cất trên băng ghế dự bị nhiều trụ cột song do đối thủ LASK Linz quá yếu nên Spurs vẫn không mấy khó khăn giành thắng lợi 3-0. Ở lần đầu tiên được đá chính cho Spurs mùa này, Bale chơi không tệ nhưng một tân binh khác, Carlos Vinicius mới tỏ ra xuất sắc hơn cả khi góp sức vào cả 3 bàn thắng.
Chung cuộc: Tottenham 3-0 LASK
Ghi bàn:
Lucas Moura (18); Andrade (27 phản lưới); Son Heung-Min (84)

Cuối tuần trước, Tottenham đã dẫn West Ham tới 3-0 chỉ sau 16 phút thi đấu và tới tận phút 81, tỷ số trên bảng điện tử vẫn là 3-0. Thế nhưng chỉ trong hơn 10 phút cuối trận, kịch bản không tưởng đã xảy ra khi Spurs để West Ham gỡ hòa thành công 3-3.

Dẫu vậy, trận vừa rồi là lần mất điểm có phần đen đủi cho Tottenham. Trung vệ Davinson Sanchez không may đốt lưới nhà. Còn Manuel Lanzini đã tạo ra một siêu phẩm sút xa mà có lẽ không dễ tái hiện lần thứ 2.
Danh sach xuat phat cua Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

Vận đen quả thực đã bám đuổi Spurs từ đầu  mùa. Trước trận gặp West Ham, họ cũng đen đủi bị Newcastle gỡ hòa 1-1 vào phút bù giờ cuối cùng, từ quả 11m họ không đáng phải nhận. Về cơ bản, trong cả 2 lần mất điểm kể trên, Tottenham đều đã chơi tốt.

Mùa này, Spurs đã mang đến những nét tích cực đầy tươi mới. Ai cũng biết từ ngày khởi nghiệp, Mourinho luôn tôn thờ trường phái thực dụng nhưng từ đầu mùa 2020/21, Tottenham lại chơi tấn công cực hay. Bằng chứng là 3 trận gần nhất, họ nã vào lưới đối thủ tổng cộng… 16 bàn.

Những tân binh như Matt Doherty, Hojbjerg hay Sergio Reguilon đều hòa nhập cực tốt. Dĩ nhiên, góp công lớn nhất vào thành tích của Tottenham từ đầu mùa phải là bộ đôi trên hàng công Harry Kane – Son Heung Min. Cặp tiền đạo sát thủ này đã liên tục ghi bàn và kiến tạo cho nhau lập công ở Premier League 2020/21.
Bale co tran dau tien da chinh o Tottenham
Bale có trận đầu tiên đá chính ở Tottenham

Song đúng như dự đoán cặp Kane – Son đều chỉ ngồi trên băng ghế dự bị ở màn tiếp đón LASK tại trận mở màn Europa League 2020/21. Chẳng phải Mourinho xem thường đối thủ (dù ông có nghĩ thế thì cũng hoàn toàn hợp lý) mà bởi bộ đôi này cần được nghỉ ngơi sau khi đã phải cày ải liên tục thời gian qua. 

Thay thế cho Kane là Carlos Vinícius, tiền đạo người Brazil được mang về để làm phương án dự phòng ở vị trí trung phong. Còn siêu sao một thời, Gareth Bale có thể được xem là "người đóng thế" cho Son Heung Min. Cả hai đều có trận đá chính đầu tiên trong màu áo Spurs sau khi chuyển đến (trở về) trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 vừa rồi.
Lucas Moura mo ty so tran dau
Lucas Moura mở tỷ số trận đấu

Chính xác thì so với trận hòa West Ham 3-3 cách đây vài ngày thì chỉ Reguilon, Davinson cùng Hojbjerg tiếp tục góp mặt trong danh sách xuất phát ở trận này. LASK quả thực là đối thủ rất "vừa miếng" cho dàn cầu thủ "hạng B" của Tottenham trổ tài.

Phút thứ 9, Bale xẻ nách thuận lợi cho Matt Doherty chếch bên cánh phải và hậu vệ này tạt bóng vào trong cho Vinicius chẳng bị ai kèm thoải mái bật cao đánh đầu nhưng bóng đi ra ngoài, cách cầu môn đối phương đến vài mét.

Do đối thủ tập trung số đông lực lượng phòng ngự bên phần sân nhà nên Tottenham phải triển khai bóng rộng, mở thường xuyên sang hai cánh nhằm kéo giãn đội hình LASK, qua đó tăng cơ hội nhìn thấy khoảng trống để còn tận dụng.
Bale Tottenham
Bale góp công lớn vào bàn thứ 2 của Tottenham nhưng do một cầu thủ đối phương "ghi"

Và rồi cũng chỉ đến phút 18 thì bàn thắng đã tới với đội chủ nhà. Ben Davies chuyền bóng dài cho Vinicius thoát xuống khống chế bên cánh trái theo hướng tấn công rồi nhẹ nhàng căng ngang vào trong cho Lucas Moura bình tĩnh dứt điểm hạ gục thủ môn đối phương.

Khoảng 10 phút sau, Tottenham đã nhân đôi cách biệt. Từ cánh trái, Sergio Reguilon dẫn bóng đột phá vừa tốc độ vừa khéo léo, loại bỏ 4-5 cầu thủ đối phương để thâm nhập trung lộ. Bóng sau đó qua chân Lamela, Gareth Bale và ngôi sao người xứ Wales vẩy má ngoài điệu nghệ nhằm đưa bóng vào giữa khu vực 16m50 hướng đến vị trí của Vinicius tuy nhiên Andrade của đội chủ nhà mới là người "lập công".

Trong tran da chinh dau tien cho Tottenham, Vinicius choi tam on
Trong trận đá chính đầu tiên cho Tottenham, Vinicius chơi tạm ổn

Càng dẫn bàn, Spurs càng tỏ ra lấn lướt và ung dung duy trì sức ép về cầu môn LASK. Tuy nhiên cho đến hết hiệp 1, Tottenham không có thêm bàn thắng nào. Trong khi đó LASK chút nữa có bàn rút ngắn tỷ số nếu như Joe Hart không bay người đẹp mắt để từ chối cú sút trái phá hiểm hóc nhằm về góc cao của Husein Balic từ ngoài vạch 16m50.

Phút 47, Lamela đi bóng vào trung lộ từ cánh phải rồi tung ra pha dứt điểm căng chệch cột dọc. Thế trận trong hiệp 2 kém sôi nổi và ít hấp dẫn hơn hiệp 1 bởi một bên chơi chùng xuống do cách biệt đã an toàn và cần phải dưỡng sức cho chặng đường sắp tới (vẫn mật độ 3 ngày/trận) còn bên kia quá yếu, thực lực không đủ để lật ngược tình thế.
Tottenham
Son Heung Min vào sân trong hiệp 2

Phút 62, có lẽ do không muốn chủ công Son Heung Min đánh mất cảm giác bóng mà HLV Mourinho đã tung cậu học trò cưng vào sân cùng với đó là Dele Alli vs Sissoko, hai cái tên "dự bị của dự bị".

Vài phút sau, chính Sissoko mới vào sân có quả tạt sâu vào khu vực 16m50 và Matt Doherty bật cao đánh đầu ở phía cột xa nhưng bóng bay qua xà ngang. Đó cũng là kết quả tương tự của pha đặt lòng do Son Heung Min thực hiện ở phút 73, sau màn đột phá tốc độ của Lucas Mourca.

Tới phút 75, Vinicius chọc khe thuận lợi cho Dele Alli và tiền vệ người Anh có thừa không gian lẫn thời gian để tung ra cú dứt điểm khi trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương. Dù khá vất vả (2 lần cứu thua, trong đó có một diễn ra ngay trên vạch vôi) song Schlager vẫn ngăn được trái bóng chui vào lưới.
Tottenham
Sau khi tham gia vào vài tình huống suýt thành bàn, Son Heung Min đã ấn định tỷ số 3-0 cho Tottenham

Cuối cùng, Tottenham vẫn có thêm bàn thắng ở phút 85 và người lập công là Son Heung Min với động tác khống chế một chạm rồi dứt điểm chìm chéo góc hoàn hảo bằng chân trái sau pha đánh đầu chiến thuật của Vinicius. 3-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Như vậy, thầy trò Jose Mourinho đã ra quân thành công ở Europa League 2020/21. Ngoài ra, kết quả vừa rồi thêm một lần khẳng định chiều sâu đội hình đáng nể của Tottenham cũng như mùa này, Spurs đang trình diễn thứ bóng đá gợi cảm và quyến rũ hơn rất nhiều.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM (4-2-3-1):
Joe Hart; Matt Doherty, Davinson Sanchez, Ben Davies, Sergio Reguilon; Harry Winks, Pierre-Emile Hojbjerg (Sissoko 62'); Lucas Moura (Lo Celso 78'), Gareth Bale (Son Heung Min 62'), Erik Lamela (Dele Alli 62'); Carlos Vinicius (Clarke 86').

LASK (3-4-3):
Alexander Schlager; Philipp Wiesinger, Gernot Trauner, Andres Andrade (Potzmann 46'); Reinhold Ranftl James Holland (Grgic 5'), Peter Michorl, Rene Renner (Filipovic 39'); Andreas Gruber (Eggestein 46'), Husein Balic (Goiginger 78'), Marko Raguz.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X