Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-0 Inter Milan: Thắng căng thẳng, Spurs níu kéo hy vọng đi tiếp

Thứ Tư 28/11/2018 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ pha lập công vào cuối trận của Eriksen (vào sân thay người), Spurs đã có chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Inter Milan để tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League.
Ghi bàn: Eriksen 80'

Sau 4 lượt trận tại bảng B, Tottenham mới có 4 điểm trong khi Inter đã giành được 7 điểm và còn đánh bại Spurs ở trận lượt đi (2-1). Tại bảng đấu này, Barca đã sớm giành quyền vào vòng 1/8 nên trận lượt về giữa hai đội tại Wembley mang tính chất quyết định cho tấm vé đi tiếp còn lại.

Đội quân của Mauricio Pochettino từng có giai đoạn chơi khá thất vọng khi họ toàn thua cả 4 trận đấu lớn liên tiếp gặp Liverpool, Inter, Man City và Barcelona. Trong đó có tới 3 trận diễn ra ngay tại "sân nhà" Wembley. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm then chốt thì bản lĩnh ở trận cầu lớn đã hồi sinh ở Spurs. Cuối tuần trước, họ đã nghiền nát Chelsea với tỷ số 3-1. Nên nhớ thời điểm đó, The Blues của HLV Maurizio Sarri là đội duy nhất trong phạm vi 5 giải VĐQG lớn tại châu Âu bất bại trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2018/19. Thắng được Chelsea tất nhiên không phải đơn giản. Nhưng Tottenham đã làm được.
Eriksen vao san thay nguoi da dem ve ban quyet dinh cho Spurs vao cuoi tran
Eriksen vào sân thay người đã đem về bàn quyết định cho Spurs vào cuối trận
Không những thắng, mà họ còn khiến đối phương thua tâm phục khẩu phục. Sở trường của The Blues là pressing và thoát pressing. Nhưng Spurs đã dùng chính lối chơi này để hạ gục đối thủ. Tại Wembley, đội quân của Pochettino đã chơi pressing tầm cao cực gắt, bóp nghẹt hoàn toàn khu trung tuyến của Chelsea và đòn phủ đầu hiệu quả được đền đáp bằng 2 bàn thắng sớm.

Xa hơn nữa, hãy nhớ lại 2 trận đấu ở Champions League mùa trước gặp Juventus. Đó là 2 trận Tottenham cũng chơi cực hay. Họ lấn lướt Juve ngay ở Juventus Stadium và có trận hòa 2-2. Sau đó, họ cũng ép cho Juventus gần như nghẹt thở ở trận lượt về trân sân nhà. Chỉ có sự non nớt mới khiến Tottenham thua ngược rồi bị loại.

Inter đã chơi tốt trước Barcelona ở loạt đấu trước. Nhưng đó là khi họ được đá trên sân nhà. Còn khi phải chơi ở Nou Camp thì Inter đã phải nhận trận thua toàn diện 0-2. Sự ổn định cũng là điều mà Inter không có. Trong 3 lần đá sân khách gần nhất trên mọi đấu trường, Inter cũng phải nhận tới 2 thất bại. Lối chơi của Inter cũng không phải đa dạng, khi họ quá tập trung vào những đợt tấn công biên.

Tuy nhiên khá bất ngờ khi HLV Pochettino đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận này. Cụ thể so với chiến thắng 3-1 trước Chelsea, thì Spurs có 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Ngoại trừ sao trẻ Juan Foyth mới nổi thời gian gần đây (không được đăng ký thi đấu ở Champions League nên nghiễm nhiên mất suất) thì cả Dier, Eriksen lẫn Son Heung Min dĩ nhiên là trụ cột quan trọng bậc nhất đội. Nhưng hôm nay, họ chỉ ngồi ngoài và cơ hội dành cho Harry Winks, Moura và Lamela. Phải chăng HLV Pochettino mải lo nghĩ đến người hàng xóm Arsenal mà họ sẽ phải gặp ở Premier League cuối tuần này hay ông chấp nhận xuống chơi ở Europa League để gia tăng cơ hội đoạt một danh hiệu vô địch chứ kể cả vượt qua được vòng bảng Champions League thì chắc gì Spurs đã tiếp tục tiến được sâu, chưa nói gì đến chuyện đăng quang.
Tottenham da gap vo van kho khan truoc Inter Milan
Tottenham đã gặp vô vàn khó khăn trước Inter Milan
Do chỉ cần không thua là chắc chắn đi tiếp, Inter Milan nhập cuộc với đội hình thấp và đấu pháp phòng ngự - phản công lộ rõ nên Tottenham khá thoải mái kiểm soát bóng cũng như triển khai tấn công song chỉ ở nhịp độ vừa phải mà thôi. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Dele Alli với cú ra chân như búa bổ ở cự ly hơn 20m và bóng bay vọt xà ngang. Phút 19, tới lượt Lamela sút xa và bóng tiếp tục bay ra ngoài.

Việc chỉ có thể uy hiếp từ ngoài vòng cấm đã đủ để nói lên sự bế tắc của Spurs. Phút 30, đến phen Lucas Moura thử vận may bên ngoài khu vực 16m50 với cú cứa lòng trong chân phải đúng kỹ thuật nhưng chẳng có gì khó khăn cho thủ thành Handanovic. Phải đến phút 38, đội chủ nhà mới có một tình huống bắn phá tầm xa ra trò và lần này do tiền vệ phòng ngự Harry Wink thực hiện tuy nhiên đáng tiếc, bóng đã trúng cột dọc bật ra. Cuối hiệp 1, Inter có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Nainggolan có dấu hiệu bị đau và Valero vào thay.

Đầu hiệp 2, đại diện Serie A có pha dứt điểm đầu tiên trong trận đấu khi đội trưởng Icardi nhả bóng lại ra phía sau cho Vecino vung chân sút chìm nhưng bóng đi cách khá xa so với khung thành. Sau khoảng thời gian ngắn "dọa dẫm" bầy Gà trống, Nerazzurri mau chóng trở về với bộ mặt thực dụng nhưng họ vẫn tỏ ra nguy hiểm. Phút 58, Inter tổ chức phản công bài bản song ở tình huống quyết đinh, thay vì mạnh dạn tung ra cú dứt điểm nhằm tìm kiếm bàn thắng, tiền đạo Icardi lại chọn giải pháp chuyền cho đồng đội cực tối, làm cơ hội trôi qua.

Để cải thiện hàng công, HLV Pochettino lần lượt đưa Son Heung Min rồi Eriksen vào sân. Spurs sau đó có phần khởi sắc đúng như trông đợi của nhà cầm quân người Argentina nhưng thực tế, hàng phòng ngự đông đảo của Inter Milan cũng chỉ thêm vất vả mà thôi chứ vẫn đứng vững vàng. Phút 71, từ quả đá phạt của Eriksen, Jan Vertonghen băng vào đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng đã chệch khung thành đáng tiếc. Tuy nhiên phút 76, nếu Hugo Lloris không chơi xuất sắc chặn đứng pha dứt điểm căng cận thành của Ivan Perisic thì chắc chắn Spurs đã phải nhận bàn thua.
Thong so tran dau Tottenham 1-0 Inter Milan
Thông số trận đấu Tottenham 1-0 Inter Milan
Nhưng rồi đến phút 80 thì đội bóng Anh đã có bàn thắng quyết định. Sissoko thoải mái cầm bóng dẫn vào khu vực 16m50 từ chếch bên cánh phải mà chẳng gặp sự truy cản nào và căng ngang cho Dele Alli. Rất bình tĩnh, tiền vệ người Anh không tung ra cú dứt điểm ngay mà thả bóng thuận lợi để Eriksen thoát xuống lạnh lùng dứt điểm tung nóc lưới Handanovic. Phút 83, một lần nữa Lloris phải ra tay để cứu cho Spurs khỏi bàn thua trông thấy sau nỗ lực của Ivan Perisic bên phía Inter Milan.

Những phút cuối, đội bóng Italia vùng lên dữ dội hòng gỡ hòa nhưng đã không thể tạo ra kịch tính và quan trọng hơn là tấm vé đi tiếp. Thua trận "chung kết bảng đấu" với Tottenham, Inter đã mất vị trí thứ 2 bảng B vào tay đối thủ. Cả hai cùng sở hữu 7 điểm nhưng Tottenham đứng trên do hơn về chỉ số đối đầu trực tiếp (thua 1-2 trên sân khách và thắng 1-0 trên sân nhà nên hơn về 1 bàn trên sân khách). Giờ đây, lượt trận cuối nếu muốn qua mặt Spurs, họ buộc phải đánh bại PSV Eindhoven chắc chắn cuối bảng và trông chờ Tottenham sảy chân trước Barca. Điều kiện cần, họ dư sức thỏa mãn bởi được chơi trên sân nhà còn điều kiện đủ thì phải trông chờ vào tính nghiêm túc của nhà ĐKVĐ La Liga bởi Messi và đồng đội đã chính thức chiếm ngôi đầu bảng B nên trận cuối hoàn toàn mang tính thủ tục dù Barca sẽ chơi tại Camp Nou.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
TOTTENHAM (4-2-3-1):
Hugo Lloris; Serge Aurier, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Ben Davies; Moussa Sissoko, Harry Winks (Dier 87'); Lucas Moura (Son Heung Min 62'), Erik Lamela (Eriksen 70'), Dele Alli; Harry Kane.
INTER MILAN (4-2-3-1): Samir Handanovic; Danilo D'Ambrosio, Stefan de Vrij (Miranda 82'), Milan Skriniar, Kwadwo Asamoah; Matías Vecino, Marcelo Brozovic; Matteo Politano (Balde 83'), Radja Nainggolan (Borja Valero 44'), Ivan Perisic; Mauro Icardi.
Xep hang bang B Champions League 2018/19 sau 5 luot tran
Xếp hạng bảng B Champions League 2018/19 sau 5 lượt trận


Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X