Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham "bất ngờ" hủy diệt Everton 5 bàn không gỡ

Thứ Ba 08/03/2022 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Spurs vùi dập Everton trên sân nhà ở vòng 28 Premier League đêm qua.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Everton (5-0)

Ghi bàn: Michael Keane (phản lưới 14'); Son Heung-Min (17'); Harry Kane (37', 56'); Reguilon (46')

Quãng thời gian còn thi đấu, Frank Lampard khá có duyên với Tottenham. Cựu tiền vệ người Anh từng chạm trán Spurs tới 41 lần trong sự nghiệp và có 22 lần giành chiến thắng. Trong các trận này, Lampard ghi được 10 bàn thắng và kiến tạo 7 lần. Với 17 lần in dấu giày vào các bàn thắng, Tottenham chính là CLB mà Lampard có duyên thứ 3 ở Premier League (sau Aston Villa và Bolton).
Tottenham vs Everton
 

Cái duyên với Tottenham đã theo Lampard đến tận khi trở thành HLV. Thời còn dẫn dắt Chelsea, Lampard 3 lần đụng độ "Gà trống" tại Premier League và chưa thua lần nào (thắng 2). Tuy nhiên người đàn ông 43 tuổi này đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn. Lampard bị Chelsea sa thải sau khi tỷ lệ thắng rơi xuống chỉ còn 52%, nhưng trên cương vị thuyền trưởng Everton, tỷ lệ thắng hiện tại của Lampard chỉ là 50%. Riêng tại Ngoại hạng Anh, đội bóng vùng Merseyside mới thắng được đúng 1 trận và ghi tổng cộng ... 4 bàn.

Sự có mặt của Lampard chẳng giúp The Toffees cải thiện được thành tích sân khách. Trước chuyến làm khách của Tottenham, Everton đã 10 trận sân khách liên tiếp tại Premier League không biết mùi chiến thắng (8 thua). Không những vậy, suốt từ tháng 8 năm ngoái đến nay, Everton chưa trải qua bất kỳ trận sân khách nào ghi quá 1 bàn/trận.

Oái oăm hơn, không như cái duyên của cá nhân Frank Lampard với Tottenham thì Everton lại rất vô duyên trước đối thủ này. Theo đó, Everton mới thắng Spurs đúng 1/18 lần đụng độ gần nhất tại giải VĐQG (thua 8). Song phía bên kia chiến tuyến, Tottenham đang bị những cơn sóng ngầm "tấn công". 
Tottenham
Harry Kane lập cú đúp trong chiến thắng của Tottenham

Trong quá khứ, HLV Antonio Conte từng phải rời Chelsea hay Inter Milan do quá thẳng tính. Chiến lược gia người Italia vẫn luôn nổi tiếng vững vàng và bản lĩnh trước mọi thách thức trên sân cỏ nhưng lại thường xuyên bất lực chứng kiến chiếc thuyền của mình bị lật úp vì sóng ngầm nơi hậu trường. Ở Chelsea, màn gây sự với Diego Costa là khởi nguồn cho sự chấm dứt của triều đại. Sang tới Inter, ông lại ngứa mồm chỉ trích ban lãnh đạo thiếu tham vọng để rồi bị sa thải.

Sang Spurs chưa được bao lâu, nhà cầm quân cá tính này đã công khai bày tỏ sự không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của đội bóng. Ông thậm chí đã doạ sẽ chia tay Tottenham sau khi chứng kiến đội nhà chơi dở đến khó hiểu trong trận thua Burnley hôm 24/2. Spurs sau đó dập tắt được tin đồn rạn nứt nhờ thắng lợi đậm đà 4-0 trước Leeds, nhưng lại ngã sấp mặt trước đội hạng nhất Boro ở FA Cup.

Tuy nhiên sau thất bại gây sốc đó, Tottenham đã tiếp tục gây "bất ngờ" cho dư luận bằng màn trút giận lên Everton: thắng đậm 5-0 chỉ sau 55 phút. 3 điểm trên sân nhà giúp "Gà trống" tiếp tục bám đuổi top 4. Thầy trò HLV Antonio Conte còn kém Arsenal 3 điểm, nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Everton nhập cuộc chủ động trên sân nhà của Tottenham. Tuy nhiên, mọi chuyện đã vượt ngoài tầm kiểm soát của đội bóng vùng Merseyside sau pha phản lưới của trung vệ Michael Keane ở ngay phút 14.
Tottenham
Kulusevski (trái) khá nổi bật kể từ ngày gia nhập Spurs

Sau khi thủng lưới, đoàn quân của HLV Frank Lampard thi đấu nóng vội. Tottenham chỉ chờ đợi điều này để tung những đòn phản công đầy sắc bén và thu về thêm 2 bàn ngay trong hiệp một. Phút 17, Son Heung-min nhân đôi cách biệt sau đường kiến tạo của Dejan Kulusevski. Chân sút người Hàn Quốc trở thành cầu thủ thứ 3 tại Ngoại hạng Anh, sau Bruno Fernandes và Philippe Coutinho ghi 3 bàn và kiến tạo 3 lần trong năm 2022.

Đội hình dâng cao của Eveton để lộ nhiều khoảng trống. Phút 37, Kane sớm định đoạt kết quả trận đấu bằng pha lập công nâng tỷ số lên 3-0 sau đường kiến tạo của hậu vệ phải Matt Doherty. Đó chưa phải những gì tồi tệ nhất trong trận thứ 200 của thủ môn Pickford tại Ngoại hạng Anh. Các đồng đội của anh thi đấu bạc nhược, thiếu sức chiến đấu, liên tục để đối thủ bắn phá khung thành. Nếu Kane, Son hay Matt Doherty dứt điểm chính xác hơn, tỷ số phải là 5-0 sau 45 phút đầu

Everton bước vào hiệp 2 với tinh thần rệu rã. Đoàn quân của HLV Lampard sớm sụp đổ trước những pha lên bóng tốc độ của chủ nhà. Ngay phút 46, Kulusevski đột phá, chuyền ngang để cầu thủ vừa vào sân thay người Sergio Reguilon nâng tỷ số lên 3-0.
Tottenham
Frank Lampard chưa thể "trục vớt" được Everton, thậm chí ngày một chết chìm cùng đội bóng

Như vậy, tân binh từ Juventus góp công vào 5 bàn thắng trong 5 lần ra sân gần nhất (2 bàn, 3 kiến tạo). Cầu thủ người Thụy Điển là sự lựa chọn ưa thích của HLV Conte cho hàng công, bên cạnh Son và Kane. Đến phút 56, Kane lại băng xuống sau đường chuyền dài của Doherty. Cú volley đẹp mắt của tiền đạo số 10 mang về bàn thắng thứ 5 cho chủ nhà.

Kane đã có 176 bàn, vượt qua Thierry Henry (175 bàn) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 6 trong lịch sử Ngoại hạng Anh, sau Frank Lampard (177 bàn), Sergio Aguero (184 bàn), Andy Cole (187 bàn), Wayne Rooney (208 bàn) và Alan Shearer (260 bàn).

Everton không có nổi pha dứt điểm trúng hướng cầu môn nào trong cả trận. Lần thứ hai trong ba trận gần nhất, hàng công của họ phải trải qua điều này. Thất bại vừa rồi ở London càng khiến Everton chìm sâu trong khủng hoảng. "The Toffees" chỉ thắng 1 trong 10 vòng đấu gần nhất và giậm chân ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Lampard cùng học trò còn hơn nhóm "cầm đèn đỏ" đúng một điểm.


Đội hình thi đấu Tottenham vs Everton


Tottenham (3-4-3): Lloris; Romero (Sanchez 52'), Dier, Davies; Doherty, Bentancur, Hojbjerg, Sessegnon (Reguilon 46'); Kulusevski, Kane, Son (Bergwijn 67')

Everton (3-5-2): Pickford; Coleman, Holgate, Keane (Branthwaite 46'); Gordon, Doucoure, Allan, Van de Beek (Mykolenko 59'), Kenny; Calvert-Lewin (Alli 69'), Richarlison



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X