Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Everton ngay trên sân nhà, Tottenham ra quân đáng quên ở Premier League 2020/21

Thứ Hai 14/09/2020 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Everton là đối thủ không dễ chơi và có những sự bổ sung chất lượng song với ưu thế sân nhà, Tottenham vẫn rất tự tin sẽ có được chiến thắng ở trận mở màn giải Ngoại hạng Anh 2020/21. Tuy vậy, cuối cùng thầy trò nhà Mourinho đã lâm vào cảnh trắng tay. Calvert-Lewin đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Chung cuộc: Tottenham 0-1 Everton
Bàn thắng: Calvert-Lewin 55'

Jose Mourinho bắt đầu dẫn dắt Tottenham từ giữa mùa 2019/20. Mùa trước, họ chỉ đứng thứ 6 tại Premier League, vị trí thấp nhất kể từ năm 2014. Tất nhiên thành tích này có phần thất vọng với Spurs song không vì thế mà trách cứ Jose Mourinho bởi thời điểm ông lên thay Pochettino, Tottenham thậm chí còn đứng ở nửa cuối BXH.
Trực tiếp Tottenham vs Everton ngày 139 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Tottenham vs Everton

Đánh giá công bằng, những gì mà Mourinho làm được ở Spurs mùa trước ở mức chấp nhận được. Đúng là đội quân của HLV người Bồ Đào Nha đã chơi không tốt trước khi Premier League phải tạm dừng vì Covid-19. Tuy nhiên đó là giai đoạn mà virus chấn thương đã lấy đi của Tottenham hai ngôi sao sáng Harry Kane và Son Heung-Min.

Còn kể từ sau 3 tháng nghỉ dịch, Spurs đã tiến bộ rõ rệt. Việc họ giành 18 điểm/9 vòng cuối là minh chứng cho điều đó. Thực tế, một tấm vé dự Europa League không phải chuyện quá tệ với một Tottenham từng chìm trong cơn khủng hoảng phong độ nửa đầu mùa 2019/20.
Trực tiếp Tottenham vs Everton ngày 139 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Danh sách thi đấu trận Tottenham vs Everton

Trước mùa giải 2020/21, dù không ồn ào trên TTCN như Chelsea hay Man City, nhưng một số chuyên gia vẫn cho rằng Spurs đã shopping khá thành công. Mourinho đã mang về được những cái tên vá đúng vào các lỗ hổng trong đội hình Tottenham. 

Chẳng hạn tiền vệ trung tâm Pierre-Emile Hojbjerg giúp Spurs tăng khả năng phòng ngự từ xa thay cho một Tanguy Ndombele đã trở thành nỗi thất vọng. Sự xuất hiện của Matt Doherty cũng giúp đội bóng có thêm một hậu vệ công thủ toàn diện bên cánh phải trong bối cảnh Serge Aurier thường xuyên mắc sai lầm dẫn tới bàn thua.
Trực tiếp bóng đá Tottenham 0-0 Everton (H1) hình ảnh 2
James Rodriguez sớm có màn ra mắt Everton

Nhìn lại lịch sử các đội bóng mà Mourinho từng dẫn dắt thì ở mùa giải thứ 2, ông thầy người Bồ thường hoàn thiện mua sắm trong Hè từ sớm, để mau chóng định hình bộ khung ổn định xuyên suốt cho cả mùa giải. Ví dụ, ở Chelsea mùa 2014/15, Mourinho đã nhanh tay đưa về Cesc Fabregas và Diego Costa ngay đầu Hè 2014, từ đó tạo ra bộ khung chiến thắng đưa The Blues tới chức vô địch Premier League mùa đó.

Everton cũng được đánh giá rất cao mùa này. Chất lượng đội hình của CLB chủ sân Goodison Park vốn đã rất đáng gờm và mùa này, sức mạnh đó hứa hẹn được cải thiện đáng kể nhờ những tân binh chất lượng như tiền vệ trung tâm Allan từ Napoli, Abdoulaye Doucouré từ Watford. Và hứa hẹn nhất là ngôi sao VCK World Cup 2014, James Rodriguez từ Real Madrid. Không quá khi cho rằng nếu xét riêng từng cá nhân thì Everton không thua kém nhiều so với Tottenham.
Richarlison
Richarlison (Everton) sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu nhưng đã sút ra ngoài trước cầu môn trống

Tuy vậy, Everton rất yếu bóng vía mỗi khi đụng độ Tottenham. 15 lần gặp nhau gần nhất trước mùa này, Spurs bất khả chiến bại (thắng 8). Lần gần nhất Everton giành chiến thắng trên sân Spurs đã cách đây 12 năm (1-0 hôm 30/11/2008).

Tất cả tân binh đáng chú ý nhất của hai đội đều có màn ra mắt ngay trận đầu tại Premier League 2020/21 như thể hiện kỳ vọng lớn lao vào họ. Bên phía Tottenham, Hojbjerg đá cặp tiền vệ trung tâm với Harry Winks trong khi Doherty đảm nhận vai trò hậu vệ phải. Trên hàng công có sự hiện diện của hai cầu thủ quan trọng nhất: Harry Kane và Son Heung Min.

Về phần Everton, cặp tiền vệ trung tâm đều giao phó cho tân binh: Allan (trò cũ của Ancelotti ở Napoli) - Doucoure. Còn James Rodriguez được bố trí lệch trái trên hàng công, phía dưới trung phong cắm Calvert-Lewin.
Su tiec nuoi cua Dele Alli khi bi Pickford tu choi mot co hoi an ban ro ret
Sự tiếc nuối của Dele Alli khi bị Pickford từ chối một cơ hội ăn bàn rõ rệt

Chủ nhà Tottenham nhập cuộc khá tưng bừng và dồn ép được các vị khách Everton. Tuy nhiên đội bóng vùng Merseyside chống đỡ khá hiệu quả để bảo vệ tối đa cho cầu môn Pickford. Chẳng những vậy đội khách lẽ ra đã mở được tỷ số ở phút 16.

Từ cánh trái, Ben Davies chuyền mạnh vào giữa hướng về cầu môn đội nhà cho Alderweireld và trung vệ người Bỉ vừa chậm vừa mất tập trung nên đã để cho Richarlison bứt tốc lao xuống đoạt bóng, xông vào vòng cấm địa rồi lừa qua cả thủ môn Lloris. Tiếc thay trước khung thành bỏ trống, tiền đạo người Brazil lại dứt điểm vọt xà.

Phút 24, Son Heung Min đưa bóng sâu vào khu vực 16m50 và Harry Kane lao vào dứt điểm hụt ở cự ly gần, bằng không mành lưới Everton khó bảo toàn. Sau nửa hiệp 1, hai bên ăn miếng trả miếng vô cùng sôi nổi. Cầu môn đôi bên thi nhau rơi vào trạng thái báo động.
Thu mon Pickford (phai) da choi tot trong hiep 1, co vai pha cuu thua cho Everton
Thủ môn Pickford (phải) đã chơi tốt trong hiệp 1, có vài pha cứu thua cho Everton

Phút 33, trong một đợt phản công nhanh, Son Heung Min mang đến cơ hội bắn phá khung thành cho Dele Alli nhưng Pickford phản xạ tuyệt vời để đẩy bóng bay qua xà ngang. Phút 37, Everton trả lời bằng màn cứa lòng trong chân trái sở trường của James Rodriguez từ sát vạch 16m50 và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cơ hội đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 thuộc về tân binh Doherty của Tottenham với tình huống thoát xuống dứt điểm ở cự ly gần sau động tác hất bóng điệu nghệ do Harry Kane thực hiện tuy nhiên một lần nữa Pickford cứu thua cho Everton.

Nhịp độ sôi động của trận đấu được giữ nguyên sau giờ nghỉ giải lao. Phút 52, James Rodriguez đưa bóng rất vừa tầm vào khu vực 16m50 cho Richarlison lao vào thực hiện cú lắc đầu nhưng độ chính xác không cao.
Calvert-Lewin
Calvert-Lewin (số 9) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Và rồi thế bế tắc cũng được khai thông ở phút 55. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Lucas Digne treo bóng vào vùng cấm địa và trung phong Calvert-Lewin chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh, làm bó tay Hugo Lloris.

Bị dẫn bàn, HLV Jose Mourinho mau chóng tung Bergwijn vào sân để cải thiện sức tấn công. Tuy vậy với ưu thế trong tay, Everton thi đấu đầy hưng phấn và tự tin để vừa bảo vệ tối đa cho cầu môn vừa ra sức đáp trả mỗi khi có dịp.

Phút 69, nhận bóng từ James Rodriguez, Richarlison áp sát khu vực 16m50 trước khi tung ra cú cứa lòng kỹ thuật và bóng đã đi sạt cột dọc. Tiền đạo người Brazil sở hữu khá nhiều cơ hội ăn bàn từ đầu trận song cái duyên chưa đến với anh.
Thong so tran dau Tottenham 0-1 Everton
Thông số trận đấu Tottenham 0-1 Everton

Thời gian trôi về những phút cuối và Tottenham gần như lực bất tòng tâm dù đang chơi trên sân nhà (nhưng lại chẳng có CĐV nào được vào sân do Covid-19). Thậm chí xét về số cơ hội tạo ra, Everton vẫn trội hơn.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và Jose Mourinho "mặt không cảm xúc" lầm lũi bước vào đường hầm thay đồ. Mùa thứ 2 của "Người đặc biệt" tại Tottenham đã được khởi đầu không thể tệ hơn, báo hiệu vô vàn sóng gió phía trước. Ngược lại, Everton của Ancelotti lại cho thấy rằng họ có thể là một ẩn số bất ngờ ở mùa giải này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM (4-2-3-1):
Hugo Lloris; Matt Doherty (Ndombele 76'), Toby Alderweireld, Eric Dier, Ben Davies; Pierre-Emile Hojbjerg, Harry Winks (Bergwijn 60'); Lucas Moura, Dele Alli (Sissoko 46'), Son Heung-Min; Harry Kane.

EVERTON (4-2-3-1): Jordan Pickford; Seamus Coleman, Michael Keane, Yerry Mina, Lucas Digne; Abdoulaye Doucoure, Allan; Richarlison, Andre Gomes (Sigurdsson 68'), James Rodriguez (Tom Davies 90'+2); Dominic Calvert-Lewin (Moise Kean 89').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X