Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-0 Everton: Thắng may, Spurs thắp lại hy vọng vào Top 5

Thứ Ba 07/07/2020 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua tại vòng 33 Premier League 2019/20, Tottenham đã có chiến thắng sít sao trên sân nhà trong màn tiếp đón Everton. Bàn thắng duy nhất được tính cho Michael Keane, một trung vệ của đội khách sau khi cú dứt điểm của Lo Celso đã chạm vào người trung vệ này và đổi hướng, làm bó tay thủ môn Pickford.
Ghi bàn: Michael Keane (phản lưới 24')

Sau Covid-19, Tottenham không có được phong độ tốt nhất khi chỉ thắng 1/3 trận gần nhất. Cách đây vài ngày, Spurs đã để thua Sheffield Utd 1-3, qua đó ngày càng bị Top 5 bỏ cách và xem ra chỉ còn cơ hội cạnh tranh suất dự Europa League. Tương tự Tottenham, Everton cũng chỉ dám mơ một vé góp mặt ở giải "hạng 2 châu Âu".
Tottenham vs Everton Ngoại hạng Anh 201920 hôm nay hình ảnh
Tottenham vs Everton

Khác với Tottenham, Everton bất khả chiến bại sau khi Premier League khởi tranh trở lại (thắng 2, hòa 1). Tuy nhiên Spurs lại chính là "khắc tinh" với Nửa xanh vùng Merseyside.  14 lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên trên mọi đấu trường, The Toffees đều không một lần giành chiến thắng.

Trong khi đó,Tottenham đá sân nhà rất tốt mùa này. Tính đến trước vòng 33, đoàn quân của Jose Mourinho đã thắng 9 (hòa 3, thua 4) sau 16 trận trên sân Tottenham Hotspur tại Premier League 2019/20. Ngược lại, Everton đá sân khách khá tệ: thắng 4, hòa 3 và thua 9 từ đầu mùa.
Trực tiếp bóng đá Tottenham 1-0 Everton (H2) hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Tottenham

So với thất bại 1-3 trước Sheffield United cách đây vài ngày, HLV Jose Mourinho thực hiện 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Tại hàng thủ, trung vệ Toby Alderweireld thế chỗ của Davinson Sanchez trong khi Lo Celso được đẩy lên hàng công, chiếm vị trí của Bergwijn và để lại suất tiền vệ trung tâm cho Harry Winks. Tuy nhiên niềm hy vọng lớn nhất của Spurs chắc chắn là Harry Kane hoặc Son Heung Min.

Dù rất quyết tâm chiến thắng song Tottenham vẫn nhập cuộc an toàn và chắc chắn, không đẩy cao đội hình lên tấn công ngay từ đầu. Thực ra, ai cũng biết Jose Mourinho là chiến lược gia thuộc trường phái bóng đá thực dụng và điều đó vẫn đúng cho đến tận bây giờ. Bởi vậy đừng bao giờ trông đợi các đội bóng do nhà cầm quân này dẫn dắt thi đấu tấn công cống hiến và hết mình trong mọi hoàn cảnh.
Trực tiếp bóng đá Tottenham 1-0 Everton (H2) hình ảnh 3
Trận đấu khởi đầu rất tẻ nhạt và nhàm chán

15 phút đầu trôi qua cực kỳ tẻ nhạt khi bóng chỉ loanh quanh ở khu vực giữa sân và không có bất cứ một tình huống dứt điểm nào được các bên thực hiện. Chính xác đến phút 21, cơ hội đầu tiên trong trận đấu mới xuất hiện khi Lucas Moura tung ra cú nã đại bác từ cự ly khoảng 25m và trái bóng đi chệch cột dọc không bao xa.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 24 thì Tottenham bất ngờ mở được tỷ số dù vẫn chơi nhạt. Trong một đợt tấn công trung lộ, hàng thủ Everton xử lý khá lúng túng để rồi Lo Celso nhận bóng từ Harry Kane, xoay người dứt điểm. Trái bóng đập vào người Michael Keane đổi hướng, làm bó tay Pickford.
Chang can choi hay, Tottenham van vuon len dan truoc
Chẳng cần chơi hay, Tottenham vẫn vươn lên dẫn trước

Thế trận trở nên sôi nổi hơn hẳn sau bàn mở tỷ số. Phút 30, Tottenham được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi và cú sút của tiền vệ phòng ngự Eric Dier khá ổn khi trái bóng bay sạt xà ngang. Vài phút sau, Harry Kane quyết định giành lấy quyền đá phạt ở tình huống tương tự như pha bóng trước đó song rốt cục, ngôi sao người Anh còn chẳng qua được hàng rào chắn.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Tottenham có thêm vài ba pha uy hiếp nhưng không đủ để gây ra sóng gió cho cầu môn đội khách. Trong khi phải đến tận phút 45+5, Everton mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên đến từ màn nã đạn ở sát vạch 16m50 của Richarlison và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, chẳng hiểu sao hai "gà nhà" Son Heung Min vs Hugo Lloris có màn tranh cãi khá quyết liệt như thể họ đứng ở hai đầu chiến tuyến chứ không phải cùng khoác một màu áo.
Hinh anh ghi lai man xo xat giua Son Heung Min vs Hugo Lloris
Hình ảnh ghi lại màn xô xát giữa Son Heung Min vs Hugo Lloris

Phút 53, trung vệ từng khoác áo Barca, Yerry Mina xử lý vừa chậm chạp vừa tối tăm nên Son Heung Min mới có thể thoải mái đón được đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội tuy nhiên cú dứt điểm sau cùng của "Ronaldo Hàn Quốc" lại chẳng có gì nguy hiểm với Pickford.

Đến phút 64, vẫn là Son Heung Min nhận bóng từ Lo Celso và thực hiện vài động tác xử lý bóng trước vòng vây của đối phương trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân phải sở trường, trái bóng chút nữa bay trúng mục tiêu. Nhìn chung dù chất lượng chuyên môn của hiệp 2 có cao hơn hiệp 1, hai bên thi đấu nhiệt tình hơn nhưng về cơ bản, đây là trận đấu dưới chuẩn chung của Premier League.
Son Heung Min co vai co hoi an ban trong hiep 2 nhung khong tan dung duoc
Son Heung Min có vài cơ hội ăn bàn trong hiệp 2 nhưng không tận dụng được

Phút 80, Calvert-Lewin thực hiện cú ta-lông ngẫu hứng ở gần khu vực cấm địa Tottenham song Lloris đã chơi tập trung để làm chủ được tình hình. Cuối trận, Everton mới là đội chơi tốt hơn. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Gordon vung chân sút volley uy lực nhưng tiếc thay, bóng lại bay qua xà ngang. Sau đó tới lượt Moise Kean (cựu sao trẻ Juventus) thử vận may bằng cú sút chìm từ ngoài vạch 16m50 song chẳng có gì khó khăn cho Hugo Lloris

Tỷ số mong manh 1-0 được bảo toàn đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, Tottenham đã sớm đứng dậy sau thất bại sốc để vớt vát lại chút hy vọng cạnh tranh một tấm vé dự cúp châu Âu. Sau 33 vòng, thày trò nhà Mourinho có 48 điểm và đứng thứ 7, kém MU xếp thứ 5 khoảng cách 7 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


TOTTENHAM (4-2-3-1):
Hugo Lloris; Serge Aurier, Toby Alderweireld, Eric Dier, Ben Davies; Harry Winks, Moussa Sissoko; Lucas Moura, Giovani Lo Celso, Son Heung-min (Bergwijn 78); Harry Kane.

EVERTON (4-4-2):
Jordan Pickford; Seamus Coleman (Sidibe 77'), Michael Keane, Mason Holgate (Yerry Mina 36'), Lucas Digne; Alex Iwobi (Anthony Gordon 46'), Tom Davies (Moise Kean 77'), Andre Gomes, Gylfi Sigurdsson (Bernard 67'); Richarlison, Dominic Calvert-Lewin. 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X