Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 3-0 Dortmund: Mở hội ở Wembley, Spurs đặt 1 chân vào tứ kết

Thứ Tư 13/02/2019 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với khả năng tận dụng cơ hội rất tốt, Tottenham đã đánh bại Dortmund 3-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018/19. Cách biệt rất lớn ở trận lượt đi giúp Spurs coi như đặt một chân vào vòng tứ kết.
Sau khi lách qua khe cửa hẹp để giành quyền tham dự vòng knock-out Champions League Champions League, Tottenham sẽ đụng độ Dortmund. Mùa giải này đội bóng vùng Ruhr đang chơi rất tốt, họ vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu và cũng đang dẫn đầu ở Bundesliga. Đêm nay, Spurs được đá trên sân nhà, thầy trò Pochettino sẽ quyết tâm giành 3 điểm qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về trên đất Đức.
Thong so tran dau Tottenham 3-0 Dortmund
Thông số trận đấu Tottenham 3-0 Dortmund
 
Về mặt đội hình thi đấu, Tottenham sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Lucas Moura và Son Heung-Min đá cặp tiền đạo, đá hộ công là Eriksen, người vừa có trận đấu tuyệt hay trước Leicester. Khi mà Alli và Kane vẫn chưa thể trở lại, chắc chắn Son và Eriksen được kỳ vọng lớn nhất trên hàng công của đội chủ nhà. Tuyến giữa của Spurs là sự góp mặt của bộ ba Winks, Foyth và Sissoko. Còn ở hàng thủ Sanchez đá cặp trung vệ với Alderweireld, Aurier đá hậu vệ phải thay vì Trippier còn bên cánh trái bất ngờ rất lớn đã xuất hiện khi Vertonghen đá chính thay vì Rose.

Như vậy là HLV Pochettino đã quyết định tạo ra sự thay đổi so với những trận đấu gần đây của Tottenham, ông thầy người Argentina đã sử dụng Llorente, Trippier hay Rose như những quân bài chiến lược, những cầu thủ này sẽ được tung vào sân từ băng ghế dự bị với hy vọng tạo ra những sự khác biệt. Bên kia chiến tuyến, HLV L. Favre của Dortmund sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Gotze đá cao nhất trên hàng công thay vì Paco Alcacer, thậm chí chân sút người TBN còn không có tên trong danh sách thi đấu.

Trái ngược với những dự đoán, Alcacer đã không thể kịp bình phục chấn thương để ra sân trước Tottenham. Đá ngay phía sau Gotze là bộ ba Sancho, Pulisic và Dahoud. Bộ tứ tấn công được HLV Favre sử dụng đều rất linh hoạt, họ sẽ thường xuyên hoán đổi vị trí để tạo ra sự khác biệt. Ở tuyến giữa, Witsel đá cặp tiền vệ trung tâm với Delaney. Trong khi đó Zagadou và Toprak đá cặp trung vệ, hai hậu vệ cánh của Dortmund là Diallo và Hakimi, trong khung gỗ là sự xuất hiện của thủ môn Burki. 

Trực tiếp Tottenham vs Dortmund tường thuật cúp C1 Châu Âu 2019 hình ảnh

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc


Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tottenham chủ động dồn lên phần sân của đội khách, trong khi đó Dortmund cũng sẵn sàng tung ra những tình huống phản công đầy tốc độ. Phút 6, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Tottenham. Từ tình huống đánh đầu chuyền bóng của trung vệ Sanchez, Lucas Moura khống chế và dứt điểm cực nhanh, thủ môn Burki chỉ biết đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Dortmund trong gang tấc.

Phải đến phút 15 Dortmund mới có cú dứt điểm đầu tiên, đó là cơ hội rất tốt để đội khách có bàn thắng nhưng Pulisic đã bỏ lỡ. J. Foyth để mất bóng nguy hiểm trong vòng cấm tạo điều kiện để Pulisic đối mặt với Lloris, song cú dứt điểm của cầu thủ người Mỹ không thể chiến thắng được thủ môn của đội chủ nhà. Một tình huống bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc của cầu thủ vừa đồng ý chuyển tới Chelsea ở Hè 2019.

Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút 20, Witsel có tình huống dứt điểm cực căng trước vòng cấm địa của Tottenham, song bóng đi trúng vị trí của thủ môn Lloris. 3 phút sau đó Sancho, ngôi sao đang lên bên phía Dortmund có cú dứt điểm đầu tiên ở trận đấu này. Tuy nhiên, bóng lại đi trúng người trung vệ Sanchez sau đó tìm đến vị trí của thủ môn Lloris.

Những phút cuối hiệp 1, Tottenham đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 34, Foyth có tình huống tạt bóng để Eriksen dứt điểm cực nhanh ngay trước vòng cấm Dortmund nhưng bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó đội khách có câu trả lời với cú dứt điểm của Delaney, nhưng thủ môn Lloris tiếp tục đổ người cản phá xuất sắc. 

Dortmund co nhieu co hoi hon trong hiep 1 nhung khong the ghi ban

Dortmund có nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn

Phút cuối cùng của hiệp 1, Zagadou có tình huống bật cao đánh đầu sau quả phạt góc. Bóng đi cực hiểm nhưng thủ môn của Tottenham vẫn phản xạ cứu thua một cách xuất thần. Lloris là ngôi sao sáng nhất trong hiệp 1, anh có tới 5 tình huống cứu thua cho đội chủ nhà. Cú đánh đầu ở cự ly gần của Zagadou cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên cả hai đội đều có những cơ hội, song sự xuất sắc của các thủ môn khiến bàn thắng vẫn chưa xuất hiện.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2 Tottenham đã có bàn thắng vượt lên. Từ pha tạt bóng của Vertonghen, Son Heung-Min băng vào đệm bóng cận thành giúp Spurs vượt lên. Trung vệ cao 1m96, Zagadou là người mắc lỗi khi chọn sai điểm rơi của trái bóng tạo điều kiện để cầu thủ người Hàn Quốc dễ dàng đệm bóng ghi bàn ở cự ly gần. Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp Son Heung-Min ghi bàn, anh đã có 11 bàn trong 12 trận gần nhất. Số 7 cũng đã có 9 bàn thắng vào lưới Dortmund, đội bóng vùng Ruhr là một trong những CLB mà cầu thủ 26 tuổi phá lưới nhiều nhất.

Son Heung-Min mo ty so cho Tottenham

Son Heung-Min mở tỷ số cho Tottenham

Sau khi phải nhận bàn thua, Dortmund đã chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Trận đấu đang diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn. Đội khách vừa phải tìm kiếm bàn gỡ lại vừa phải đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà, bởi Spurs là CLB chơi phản công cực hay. Phút 59, từ một pha phản công nhanh, Vertonghen đi bóng và dứt điểm quyết đoán, nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Chỉ 1 phút sau tình huống bỏ lỡ của Vertonghen, Eriksencó cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, cầu thủ người Đan Mạch không dứt điểm mà lại đưa bóng vào trong cho Son Heung-Min, nhưng trung vệ Zagadou đã kịp thời cản phá. Càng về cuối trận Dortmund càng nôn nóng tìm bàn gỡ. Phút 69, Dahoud tung cú sút xa nhưng bóng đi đúng vị trí mà thủ môn của Tottenham đã chờ sẵn.

Dortmund không chấp nhận thất bại trên sân của Tottenham, HLV Favre đã đưa ra những sự thay đổi. Schmelzer được đưa vào sân thay Zagadou. Sự thay đổi của đội khách chưa phát huy được tác dụng thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 83, từ đường chuyền dài của Serge Aurier, Jan Vertonghen bất ngờ thoát xuống đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

3 phút sau đó, Tottenham có bàn thắng thứ 3. Từ quả phạt góc của Eriksen, cầu thủ vào sân thay người Llorente bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Chiến thắng đang nằm chắc trong tay thầy trò Pochettino. Những phút cuối trận Dortmund sẽ phải làm mọi cách để tìm kiếm bàn thắng, qua đó tìm kiếm bàn thắng trên sân khách nhằm níu kéo hy vọng trước trận lượt về.

Llorente an dinh chien thang 3-0 cho Tottenham

Llorente ấn định chiến thắng 3-0 cho Tottenham

Đội khách đã rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, song thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để họ có được điều mình cần. Với chiến thắng 3-0 tại Wembley, Spurs có trận thắng đầu tiên trên sân nhà ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Đội bóng thành London cũng đặt 1 chân vào tứ kết. Còn với Dortmund, thảm bại trước Tottenham kéo dài chuỗi trận tệ hại của đội bóng này.

Đội hình thi đấu

Tottenham: 1 H. Lloris, 5 J. Vertonghen, 4 T. Alderweireld, 24 S. Aurier, 6 D. Sanchez, 21 J. Foyth, 17 M. Sissoko (Wanyama, 90+1), 23 C. Eriksen, 27 Lucas Moura (Llorente, 84'), 8 H. Winks, 7 Son Heung-Min (Lamela, 90')

Dortmund: 1 R. Burki, 36 O. Toprak, 4 A. Diallo, 5 A. Hakimi, 2 D. Zagadou (Schmelzer, 77'), 28 A. Witsel, 6 T. Delaney, 10 M. Gotze, 19 M. Dahoud, 22 C. Pulisic (Larsen, 88'), 7 J. Sancho (Raphael Guerreiro, 88')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X