Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kane rực sáng, Tottenham tiêu diệt "đại bàng"

Thứ Hai 08/03/2021 04:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 27 Premier League 2020/21, Harry Kane đã chơi cực kỳ nổi bật khi ghi 2 bàn thắng và kiến tạo cho Bale ghi 2 bàn còn lại, giúp đội nhà Tottenham thắng đậm đội bóng láng giềng Crystal Palace.
Chung cuộc: Tottenham 4-1 Palace
Ghi bàn:
Bale (25, 49); Harry Kane (52, 76) - Benteke (45+1)

Thắng lợi trên sân của Fulham cách đây vài ngày giúp Tottenham cán một cột mốc khiêm tốn nhưng quan trọng: Lần đầu tiên trong năm 2021 thắng 2 trận liên tiếp tại Premier League. Còn xét trên mọi đấu trường, Spurs toàn thắng 3 trận, ghi 9 bàn thắng và không thủng lưới lần nào.
Tottenham vs Crystal Palace
 
Vòng 27 này, Spurs tiếp đón Crystal Palace, đối thủ đã không thể đánh bại họ ở 11 màn đụng độ trước đó (thua 9). Hơn nữa, tính từ tháng 11/1997 đến nay, Palace chưa từng thắng trên sân nhà của Tottenham tại đấu trường Premier League và phần lớn còn không ghi nổi bàn nào. Chưa dừng lại ở đó, HLV đương nhiệm của Crystal Palace, Roy Hodgson chỉ thắng vỏn vẹn 1/18 trận đối đầu với Tottenham suốt chiều dài sự nghiệp.

Phía bên kia chiến tuyến, Son Heung Min của Spurs lại rất khoái Crystal Palace, đối thủ mà "Ronaldo Hàn Quốc" đã in dấu giày vào 6 bàn thắng chỉ sau 7 lần chạm trán (5 bàn, 1 kiến tạo). Trên sân khách, Palace còn trình diễn phong độ cực thấp tại Premier League.

4 trận xa nhà gần nhất tại hạng đấu số 1 nước Anh, số pha dứt điểm trung bình của Palace chỉ là 4,8 lần/trận. Có giai đoạn, họ trải qua 4 trận sân khách liên tục mà không ghi nổi bàn nào, và chỉ giành 1 điểm duy nhất. Crystal Palace đồng thời đang chơi rất kém ở những trận derby London: không thắng 5 trận gần nhất - thành tích tệ nhất kể từ mùa 2017/18.
Trực tiếp Tottenham 4-1 Crystal Palace (H2) Kane lập cú đúp  hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Palace

So với trận đấu gần nhất cũng là derby thủ đô London (thắng Fulham 1-0),  HLV Jose Mourinho thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Cụ thể, Sergio Reguilon trở lại vị trí hậu vệ trái thay cho Ben Davies, Harry Winks thế chỗ của Ndombele ở tuyến giữa và suất "hộ công trung tâm" thuộc về Lucas Moura chứ không phải Dele Alli, tiền vệ chơi rất hay thời gian gần đây và góp công lớn vào bàn duy nhất hạ gục Fulham vài ngày trước (phản lưới nhà).

Với sự lấn lướt về nhiều phương diên cùng lợi thế sân bãi, Tottenham nhập cuộc đầy hứng khởi. Phút thứ 6, sau một loạt động tác xử lý mềm mại ở chếch bên góc phải của khu vực 16m50, Bale tạt bóng vào giữa cho Son Heung Min bật cao đánh đầu nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Guaita.

Nhìn chung Spurs chẳng khó chiếm ưu thế song họ lại tạo ra được rất ít cơ hội thực sự nguy hiểm mà phần nhiều cho hệ thống tấn công không được vận hành tốt chứ chẳng phải Palace tổ chức phòng ngự đỉnh cao. Tuy vậy cũng chỉ đến phút 25 thì bàn thắng mở tỷ số đã đến với Tottenham.
Bale mở tỷ số cho Tottenham, nối dài phong độ ấn tượng thời gian qua
Bale mở tỷ số cho Tottenham, nối dài phong độ ấn tượng thời gian qua

Milivojevic cầm bóng hớ hênh bên phần sân nhà, bị Lucas Moura thò chân cướp được để phát động tấn công. Harry Kane lao đi xâm nhập khu vực 16m50 rồi căng ngang thuận lợi giúp Bale dễ dàng ghi bàn thứ 4 tại Premier League mùa này trong khi tiền đạo người Anh có đường chuyền thành bàn thứ 12 từ đầu mùa 2020/21.

Tìm được bàn thắng, Tottenham đã có thể yên tâm đổi sang "kế hoạch B": thi đấu chậm rãi và chắc chắn, trong đó đề cao chuyện dưỡng sức. Cần nhớ rằng sau đây vài ngày họ sẽ phải chơi trận lượt đi vòng 1/8 Europa League với Dinam Zagreb của Croatia và đến cuối tuần là trận derby bắc London với Arsenal nên việc tính toán phân phối sức lực là khó tránh khỏi.

Phút 37, Spurs được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50 dù hơi lệch về cánh trái nhưng cú sút của Kane chỉ trúng vào hàng rào chắn và sau đó, Lucas Moura lao vào tiếp ứng. Tiếc thay, cầu thủ người Brazil thậm chí còn vung chân dứt điểm hụt khá vô duyên ở cự ly gần. 
Benteke gỡ hòa cho Palace bằng đánh đầu
Benteke gỡ hòa cho Palace bằng đánh đầu

Những tưởng Tottenham được bước vào giờ nghỉ giải lao với chiến thắng 1-0 thì đúng vào những giây cuối cùng của hiệp 1, Palace bất ngờ gỡ hòa thành công. Milivojevic "lập công chuộc tội" bằng quả tạt mẫu mực từ cánh trái vào giữa vùng cấm địa và Benteke có dịp phô diễn kỹ năng tốt nhất của mình khi bật cao lắc đầu dũng mãnh, làm bó tay Hugo Lloris.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Tottenham đã lấy lại được lợi thế dẫn bàn. Phút 49, Bale dũng mãnh đoạt bóng trong chân đối phương rồi tỉa sáng trái cho Reguilon. Hậu vệ người Tây Ban Nha bình tĩnh căn chỉnh để thực hiện quả tạt tốt nhất có thể vào khu vực 16m50 và Harry Kane đánh đầu chiến thuật cho chính Bale dứt điểm nối bằng đầu, hạ gục Guaita.

Chưa kịp hoàn hồn, các vị khách phải nhận tiếp bàn thua thứ 3. Phút 52, sau khi kiến tạo cho Bale lập cú đúp, Harry Kane đã trực tiếp ghi bàn cực đẹp. Chân sút người Anh đã thực hiện ngay cú đá sau pha nhả bóng ra phía sau của Doherty và một đường cong tuyệt mỹ đã được tạo ra, đưa trái bóng bay vèo vào góc cao trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của thủ môn đối phương.
Harry Kane vẽ ra một siêu phẩm sau khi lập cú đúp kiến tạo
Harry Kane ghi hai bàn thắng sau khi lập cú đúp kiến tạo

Phút 58, chút nữa Tottenham có bàn thứ 4 khi Doherty tạt bóng từ cánh phải và Harry Kane một lần nữa lại muốn sắm vai "nhà kiến tạo tài ba" khi lắc đầu đưa bóng chiến thuật về phía cột xa cho Reguilon nhưng cầu thủ người TBN chỉ có thể sút ra ngoài, một phần vì bị đối phương truy cản quyết liệt.

Dù thế trận đã an bài song Palace không hề buông xuôi mà vẫn thi đấu rất nhiệt để vớt vát lại chút ít hy vọng mong manh hoặc ít ra kiếm được thêm bàn danh dự. Phút 69, Zaha mới bình phục chấn thương và vào sân từ đầu hiệp 2 đã nỗ lực tung ra cú sút chìm từ cự ly khoảng 18m và trái bóng đã đập vào cột doc trong sự nuối tiếc của cựu cầu thủ MU.

Đến phút 76 thì Tottenham rốt cục cũng có bàn thứ 4. Lamela rót bóng vào khu vực 16m50 và Son Heung Min di chuyển chọn điểm rơi để thực hiện ngay cú đưa bóng vào trong cho Kane lần thứ 2 làm tung lưới Palace. VAR đã phải vào cuộc để phân tích xem liệu Kane có việt vị nên niềm vui của tiền đạo người Anh bị gián đoạn đôi chút chứ không rơi vào cảnh "mừng hụt".

Những phút còn lại thì không chỉ chủ nhà Tottenham mà các vị khách Palace cũng chỉ cố thi đấu cho xong trận chứ chẳng còn ai tha thiết gì với trận đấu bởi một bên đã đủ thỏa mãn sau khi ghi đến 4 bàn còn bên kia cũng đã chán nản. Bởi vậy, đã không có thêm tình huống đáng chú ý nào được tạo ra và tỷ số chung cuộc dừng lại ở mốc 4-1 dành cho Tottenham. Như vậy, thầy trò Mourinho đã kéo dài mạch thắng lên con số 4 và tạm thời lọt vào Top 6 với 45 điểm trong tay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM XI (4-2-3-1):
Hugo Lloris; Sergio Reguilon, Toby Alderweireld, Davinson Sanchez, Matt Doherty; Pierre-Emile Hojbjerg, Harry Winks (Sissoko 70'); Son Heung-Min, Lucas Moura, Gareth Bale (Lamela 70'); Harry Kane (
Carlos Vinícius 80').

CRYSTAL PALACE XI (4-4-2):
Vicente Guaita; Joel Ward, Cheikhou Kouyate, Gary Cahill, Patrick Van Aanholt; Andros Townsend (Schlupp 65'), Jairo Riedewald, Luka Milivojevic, Eberechi Eze (Zaha 46'); Jordan Ayew, Christian Benteke (Mateta 74').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X