Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-0 Chelsea: Lợi thế mong manh cho Spurs ở bán kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ Ba 08/01/2019 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công duy nhất trên chấm phạt đền của Harry Kane đã giúp Tottenham đánh bại đội bóng láng giềng ở trận lượt đi bán kết League Cup 2018/19. Thực ra, The Blues đã chơi một trận không tệ song thất bại trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.
Bàn thắng: Harry Kane 26'
TỔNG HỢP: TOTTENHAM 1-0 CHELSEA
Trước trận lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, Tottenham có phong độ thực sự khủng khiếp. Hai trận gần nhất, họ toàn thắng, nã vào lưới đối thủ tổng cộng 10 lần trong khi không để thủng lưới bàn nào. Tuần trước, đội quân của HLV Mauricio Pochettino vừa nghiền nát Tranmere 7-0 ngay trên sân khách. Cùng với Man City thì Tottenham chính là 2 đại diện Premier League có những chiến thắng hoành tráng nhất ở vòng 3 FA Cup vừa qua.

Sự ổn định là điều mà Spurs thể hiện được mùa này. Tại Premier League, họ hiện xếp ở vị trí thứ 3 và vẫn còn nguyên hy vọng trong cuộc đua vô địch. Ở Champions League, họ cũng vượt qua bảng đấu khó nhằn để giành quyền vào vòng 1/8. Ngoài ra, Tottenham cũng đã góp mặt ở bán kết cúp Liên đoàn và vòng 4 FA Cup.

Ngoài ra, bản lĩnh của Spurs cũng được cải thiện rõ rệt. Bằng chứng là từ đầu mùa, cứ sau mỗi trận thua thì Tottenham đều ngay lập tức đứng dậy. Sau thất bại 0-1 trước Man City hôm 30/10 thì Spurs ngay lập tức có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp. Sau trận thua 2-4 trước Arsenal hôm 2/12, Tottenham cũng ngay lập tức có chuỗi 7 trận bất bại (thắng 6). Và mới nhất là sau trận thua bất ngờ 1-3 trước Wolves, thầy trò Pochettino cũng đã trở lại quỹ đạo thắng lợi với 2 màn huỷ diệt đối phương liên tiếp.
Trực tiếp Tottenham vs Chelsea bóng đá Anh League Cup hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu Tottenham vs Chelsea

Chưa hết, đây cũng là thời điểm mà các ngôi sao của Tottenham có phong độ cực cao. Harry Kane sau quãng thời gian đầu mùa hơi im ắng thì đã liên tục ghi bàn thời gian gần đây. 11 vòng gần nhất ở Premier League, Kane ghi tới 9 bàn và có 5 pha kiến tạo. Christian Eriksen cũng có 4 bàn, 5 pha kiến tạo/9 vòng gần nhất. Đáng sợ nhất là Son Heung-min. Ngôi sao người Hàn Quốc đã có tới 8 lần sút tung lưới đối phương trong 9 vòng gần nhất. Trong khi đó, phong độ của đối thủ Chelsea thời điểm này cũng không ổn chút nào. Họ vừa để Southamton cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Trước đó, họ thua Leicester 0-1 cũng tại Stamford Bridge.

Một khi đã vào đến vòng bán kết thì khó có chuyện bảo đội này đội kia không máu me danh hiệu vô địch. Bởi vậy, đội nào chẳng tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Về phần Tottenham, ngoại trừ vị trí thủ môn của Gazzaniga (thủ thành số 1 Lloris dự bị) thì 10 vị trí còn lại đều nằm trong tay những gương mặt tốt nhất đội mùa này. Tất nhiên tâm điểm chú ý là bộ tứ tấn công Eriksen - Dele Alli - Son Heung Min - Harry Kane.

Trong khi đó, HLV Sarri đã quyết định bố trí ngôi sao số 1 Eden Hazard đá "số 9 ảo" như vài trận đấu trước đó mùa này. Alvaro Morata, tiền đạo đã lập cú đúp vào lưới Nottingham ở vòng 3 FA Cup cuối tuần vừa rồi, không hiểu sao biến mất khỏi danh sách thi đấu. Chẳng rõ nguyên nhân có phải do Morata đã thể hiện thái độ với ban huấn luyện sau khi khai nòng (khuôn mặt không hề nở một nụ cười nào) mà bị HLV Sarri trừng phạt. Hỗ trợ cho Hazard trên hàng công là Willian và Callum Hudson-Odoi, sao trẻ được cho trong tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn.
Trực tiếp Tottenham vs Chelsea bóng đá Anh League Cup hôm nay hình ảnh
Harry Kane ghi bàn duy nhất của trận đấu nhờ sự ưu việt của VAR

Trận derby thành London phiên bản cúp Liên đoàn Anh sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai bên đều chủ trương tấn công, ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Phút thứ 4, Harry Kane ngả lưng móc bóng kỹ thuật trong vòng cấm địa sau quả tạt của Trippier bên cánh phải nhưng thủ môn Kepa đã ôm gọn được trái bóng. The Blues mau chóng đáp trả bằng tình huống Hudson-Odoi khống chế gọn đường chuyền dài của Willian rồi co chân sút chìm trái phá song không thể đánh bại được Gazzaniga.

Phút 20, Eden Hazard thử vận may bằng cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ thành người Argentina bên phía chủ nhà. Phút 26, trọng tài Michael Oliver đã quyết định sử dụng VAR (được áp dụng thử nghiệm ở cúp Liên đoàn và FA Cup mùa này) để cho Tottenham được hưởng 11m. Tất nhiên đó là phán quyết chính xác khi mà tình huống quay chậm đã chỉ rõ Kane không hề việt vị trong tình huống băng xuống đón đường chuyền dài của Alderweireld và thủ môn Kepa đã phạm lỗi rõ mười mươi với chân sút người Anh trong vòng cấm.

Chính Harry Kane đã thực hiện thành công quả đá penalty để đưa Spurs vươn lên dẫn trước. Bàn mở tỷ số càng đẩy nhịp độ trận đấu lên cao song sự tập trung của hàng thủ đã làm khung thành hai bên ít rơi vào hiểm nguy. Phải đến cuối hiệp 1 mới xuất hiện thêm các tình huống đáng chú ý. Phút 40, quả tạt của Marcos Alonso bên cánh trái đã giúp Kante có pha dứt điểm chạm vào mép ngoài cột dọc. Trước giờ nghỉ giải lao, ý đồ đưa bóng vào giữa vòng cấm địa của Hudson-Odoi đã được chuyển hóa thành dứt điểm nhờ trái bóng chạm vào người Danny Rose nhưng may cho Spurs, Gazzaniga đã chơi tập trung để kịp chạm tay đẩy bóng dội cột dọc nảy ra.
Tottenham 1-0 Chelsea Lợi thế mong manh cho Spurs ở bán kết cúp Liên đoàn Anh hình ảnh 2
Chelsea đã chơi không tệ nhưng khâu dứt điểm có vấn đề

Bước sang hiệp 2, Chelsea mạnh dạn đẩy cao tốc độ hòng kiếm bàn gỡ hòa. Phút 54, nhận bóng từ Willian, tiền vệ Kante nã đại bác từ cự ly khoảng 30m và thủ môn Gazzaniga đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà. Vài phút sau, trong một tình huống phạt góc, Ross Barkley bật cao đánh đầu chiến thuật nhưng ở phía sau, Christensen đã có pha dứt điểm nối đúng với phẩm chất của một trung vệ chỉ giỏi phòng ngự. Nhìn chung diễn biến trận đấu trong hiệp 2 cũng dồn dập và ... đói kém bàn thắng y hiệp đầu.

Kể ra HLV Sarri đã rất chịu khó điều chỉnh nhân sự hòng tạo ra đột biến nhưng tất cả những gì Chelsea làm được chỉ là tăng được sức ép và số pha uy hiếp lên cầu môn chứ các cơ hội thật sự nguy hiểm đếm không hết một bàn tay, nói gì đến bàn thắng. Dù sao thất bại 0-1 trên sân khách vẫn ở mức chấp nhận được với Chelsea bởi họ còn cả trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge để tính kế giật vé vào chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
TOTTENHAM:
Paulo Gazzaniga; Kieran Trippier, Toby Alderweireld, Davinson Sanchez, Danny Rose; Moussa Sissoko, Harry Winks (Skipp 90'), Christian Eriksen (Llorente 90'+1); Dele Alli; Harry Kane, Son Heung-min (Lamela 79')
CHELSEA: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta (c), Antonio Rudiger, Andreas Christensen, Marcos Alonso; N’Golo Kante, Jorginho, Ross Barkley (Kovacic 75'); Willian (Pedro 63'), Eden Hazard, Callum Hudson-Odoi (Giroud 79')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X