Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng thuyết phục Spurs cả 2 lượt trận, Chelsea hiên ngang vào chung kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ Tư 12/01/2022 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải làm khách nhưng Chelsea đã xuất sắc đánh bại Tottenham 1-0, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận.
Chung cuộc: Tottenham 0-1 Chelsea
Ghi bàn: Chelsea:
Rudiger (18')

Sau chiến thắng 3-1 trước Morecambe ở vòng 3 FA Cup, Tottenham sẽ bước vào trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh với Chelsea. Ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge các học trò của HLV Conte Antonio đã chơi bạc nhược khi chỉ kiểm soát bóng hơn 30%. Trong suốt 90 phút họ chỉ dứt điểm có 5 lần, khiêm tốn hơn rất nhiều so với 19 pha hãm thành của đối thủ. Để đối thủ lấn lướt hoàn toàn, cũng dễ hiểu khi Tottenham để thua với tỷ số 0-2. Như vậy là HLV người Italia đã không để lại dấu ấn trong ngày trở lại Stamford Bridge đối đầu đội bóng cũ. 
Tottenham vs Chelsea

Tottenham vs Chelsea bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh


Thất bại ở lượt đi khiến Tottenham gặp bất lợi lớn trước trận lượt về. Không hề dễ dàng vượt qua cách biệt 2 bàn, đặt biệt là trước một đối thủ như Chelsea. Tuy nhiên, khi được chơi trên sân nhà, Spurs sẽ nỗ lực hết sức qua đó hy vọng có thể tạo ra một cuộc địa chấn. Bên kia chiến tuyến, đội khách với lợi thế quá lớn chắc chắn sẽ chơi rình rập. Chỉ cần tận dụng thành công một trong số những cơ hội có được, chiếc vé vào chơi trận chung kết gần như nằm chắc trong túi thầy trò Tuchel. Chiến thắng 5-1 trước Chesterfield ở vòng 3 FA Cup càng tiếp thêm sự tự tin cho The Blues.

Để hy vọng có thể tạo ra bất ngờ trước Chelsea, HLV Conte đã đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất trong đội hình. Spurs xuất phát với sơ đồ 3-4-2-1 với Harry Kane đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là Lo Celso và Lucas Moura. Khi mà Son Heung-Min vắng mặt vì chấn thương, Kane đang được kỳ vọng rất lớn. Trên băng ghế dự bị của Spurs có 2 cầu thủ tấn công khác là Bryan Gil và Dele Alli. Ở tuyến giữa, Hojbjerg đá cặp tiền vệ với Harry Winks.

Hai cầu thủ chạy cánh của đội chủ nhà lần lượt là Emerson và Davies. Ở hàng thủ, bộ ba Davies, Sanchez và Tanganga án ngữ phía trước thủ môn Gollini. Mặc dù ở trận đấu khá quan trọng nhưng HLV Conte vẫn quyết định để đội trưởng Hugo Lloris ngồi dự bị. Skipp và Sessegnon là những cái tên đáng chú ý còn lại có mặt trên băng ghế dự bị của Tottenham.

Bên kia chiến tuyến, Romelu Lukaku đá ở vị trí trung tâm trong sơ đồ 3-4-3, chơi bên cạnh anh là bộ đôi Timo Werner và Mason Mount. Trước đó trong trận đấu ở vòng 3 FA Cup, Lukaku ghi 1 bàn thắng còn Mason Mount không có tên trong danh sách thi đấu. Kovacic và Jorginho chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Kante dù đã trở lại nhưng ngồi dự bị, HLV Tuchel cũng không mạo hiểm khi không trao cơ hội cho Saul ngay từ đầu.
Đội hình ra sân của Chelsea

Đội hình ra sân của Chelsea

Hai cánh của đội khách là sự có mặt của Hudson-Odoi và Azpilicueta. Ở hàng thủ, Rudiger, Christensen và Sarr chơi phía trước thủ môn Kepa. Trên băng ghế dự bị của Chelsea ngoài Kante và Saul còn rất nhiều những cái tên chất lượng khác như Havertz, Ziyech, Thiago Silva, Marcos Alonso, Loftus-Cheek hay Pulisic. Khi mà Tuchel đem đến sân của Tottenham những cầu thủ tốt nhất, thật khó để đội chủ nhà có thể tạo ra một cuộc ngược dòng lịch sử.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Tottenham. Christensen phạm lỗi với Lo Celso tạo cơ hội cho Tottenham được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành đội chủ nhà khoảng cách khoảng hơn 20 mét, nhưng Doherty lại đưa bóng không qua được hàng rào. Ngay sau đó Chelsea có tình huống đáp trả với tình huống phản công thần tốc. Từ đường chuyền từ giữa sân, Lukaku làm tường để Timo Werner dứt điểm kỹ thuật, bóng vượt qua tầm với của thủ môn Gollini bên phía Tottenham nhưng lại đi cao hơn xà ngang một chút. 

Ngay sau tình huống bỏ lỡ của Werner, Chelsea có thêm một cơ hội nữa. Từ đường chuyền bên phần sân nhà của Rudiger, Lukaku đánh bại Ben Davies trong tình huống tranh chấp trước khi đối mặt với Gollini, nhưng anh không thắng được thủ môn của đội chủ nhà. Với một thế trận mà Tottenham buộc phải chơi tấn công, cơ hội đang đến với cả hai đội. Trong thế trận như thế này bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào với cả hai đội. 

Phút 13, Lucas Moura dẫn bóng từ bên phần sân nhà đến sát khung thành Chelsea rồi thực hiện pha dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành của Kepa. Tới phút 18 đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ một quả phạt góc, thủ môn Gollini mắc sai lầm khi lao ra cản phá nhưng không thể chạm tay vào bóng, tạo cơ hội cho Rudiger dễ dàng đánh đầu vào lưới trống mở tỷ số cho Chelsea. Tỷ số sau hai lượt trận bây giờ đã là 3-0 và cơ hội để Spurs tin vào điều thần kỳ càng trở nên mỏng manh hơn. 

Rudiger mở tỷ số cho Chelsea

Rudiger mở tỷ số cho Chelsea


Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn sau bàn mở tỷ số của Chelsea. Hudson-Odoi vừa có pha đi bóng kỹ thuật trước khi thực hiện cú cứa lòng khá ngọt, nhưng thủ môn Gollini lần này đã đổ người xuất sắc. Phút 32, Hojbjerg thực hiện cú sút xa rất căng nhưng bóng đập người một cầu thủ đội khách đi vọt xà ngang. Ở quả phạt góc sau đó Harry Kane đánh đầu ở cự ly rất gần, thủ môn Kepa đã đứng nhìn nhưng bóng đi chệch cột dọc của Chelsea.

Chelsea lại vừa có thêm một cơ hội rõ ràng. Timo Werner tạt bóng như đặt để Romelu Lukaku đánh đầu trong vòng cấm Tottenham, thủ môn đội chủ nhà đã bị đánh bại nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 36, Spurs có cơ hội để gỡ hòa nhưng Harry Kane lại không thể tận dụng. Từ một tình huống chọc khe của đồng đội, Kane thoát xuống đối mặt với Kepa, nhưng anh xử lý quá chậm để cơ hội trôi qua. 

Ngay sau tình huống bỏ lỡ của Kane, trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m. Từ một tình huống đi bóng tốc độ của Hojbjerg, Rudiger đã buộc phải phạm lỗi. Những tình huống quay chậm cho thấy pha vào bóng ở ngoài vòng cấm, và sau khi tham khảo VAR trọng tài chính đã thay đổi quyết định. Spurs chỉ được hưởng quả đá phạt trực tiếp mà thôi. Trên chấm đá phạt, Lo Celso đưa bóng đi trúng hàng rào. 

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ, Spurs đã nỗ lực nhưng không thể ghi bàn. Tình huống đáng chú ý nhất mà họ tạo ra chỉ là cú đá đi chệch cột dọc của Ben Davies. Trong hiệp 1 thế trận diễn ra khá cân bằng, cả hai đội đều có 8 pha dứt điểm nhưng Chelsea tận dụng tốt hơn và tạm thời dẫn trước 1-0. Khi mà tỷ số đã là 3-0 sau hai lượt trận, Tottenham cần một hiệp 2 bùng nổ nếu muốn lật ngược thế cờ. 

Chelsea dẫn trước 1-0 sau 45 phút

Chelsea dẫn trước 1-0 sau 45 phút


Trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ cao ngay đầu hiệp 2. Phút 47, từ một quả phạt góc, bóng lại tìm đến cái đầu của Rudiger, nhưng cú đánh đầu lần này của anh đưa bóng đi cao hơn một chút so với xà ngang khung thành đội chủ nhà. Tới phút 58, trọng tài lại một lần nữa chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Lucas Moura va phạm với Kepa trong vòng cấm Chelsea. Nhưng cũng giống như lần trước, sau khi tham khảo VAR ông đã thay đổi quyết định của mình.

Tottenham đang dồn toàn lực lên tấn công. Emerson vừa có tình huống bật cao đánh đầu cận thành sau quả tạt của Ben Davies nhưng thủ môn Kepa đã bay người cứu thua xuất sắc. Phút 63, Harry Kane đã đưa được bóng vào lưới Chelsea sau đường chuyền của Lucas Moura, nhưng VAR đã từ chối bàn thắng của số 10. Hôm nay là một ngày khá đen đủi với đội chủ nhà khi mà các quyết định của trọng tài đều chống lại đội bóng này. 

Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn ngay đầu hiệp 2

Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn ngay đầu hiệp 2


Spurs vẫn đang dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, qua đó tránh một thất bại ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, nhiệm vụ của họ rất khó khăn khi HLV Thomas Tuchel đã nghĩ đến việc bảo vệ thành quả khi tung vào sân Silva, Alonso và Kante. Thậm chí việc mải mê tấn công có thể khiến đội chủ nhà có thể sẽ phải nhận thêm những bàn thua. 

Phút 78, Emerson thực hiện quả tạt khó chịu từ biên vào trung lộ nhưng Lucas Moura đã không thể chạm bóng trong tình huống băng vào. Sau đó 3 phút, Hakim Ziyech đá phạt cho Chelsea. Lucas Moura đánh đầu phá bóng trước khi Jorginho vung chân sút rất căng nhưng bóng đi không chính xác. Đội khách lại vừa có thêm một cơ hội nữa. Cú tạt bóng khá xoáy của Hudson-Odoi khiến thủ thành người Italia Gollini khá vất vả đấm bóng.

Tottenham nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn thắng

Tottenham nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn thắng


Hiệp 2 có tới 6 phút bù giờ. Chelsea đã chủ động giữ bóng để bảo vệ chiến thắng, điều đó khiến đội chủ nhà không có thêm một pha dứt điểm đáng chú ý nào. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách. Với việc đánh bại Spurs sau cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 3-0, Chelsea hiên ngang và chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Arsenal và Liverpool. Trong khi đó Spurs đã mất đi một cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay, trước đó họ cũng dừng bước ở cúp châu Âu.


Đội hình thi đấu


Tottenham: 22 P. Gollini, 2 M. Doherty (Sessegnon, 65'), 33 B. Davies, 6 D. Sanchez, 25 J. Tanganga, 12 Emerson, 27 Lucas Moura, 5 P. Hojbjerg, 8 H. Winks (Skipp, 81'), 18 G. Lo Celso (Bryan Gil, 71'), 10 H. Kane

Chelsea:
1 Kepa, 28 Azpilicueta, 2 A. Rudiger, 4 A. Christensen (Thiago Silva, 66'), 31 M. Sarr, 8 M. Kovacic (Kante, 77'), 5 Jorginho (Loftus-Cheek, 82'), 19 M. Mount (Ziyech, 66'), 9 R. Lukaku, 11 T. Werner (Marcos Alonso, 65'), 20 C. Hudson-Odoi
Điểm tin bóng đá tối ngày 12/1: MU sẵn sàng nổ bom tấn 115 triệu euroĐiểm tin bóng đá tối ngày 12/1: MU sẵn sàng nổ bom tấn 115 triệu euro
MU nổ bom tấn 115 triệu euro, Arsenal chốt người thay Aubameyang, Liverpool vượt mặt Chelsea vụ Kounde,... là những tin tức nổi bật có trong Điểm tin bóng đá...
Vai trò của Romelu Lukaku thay đổi như thế nào ở mùa này?Vai trò của Romelu Lukaku thay đổi như thế nào ở mùa này?
Sau cuộc phỏng vấn với trang tin Sky Sports Italia, Lukaku đã để lại rất nhiều tranh cãi về vai trò của mình ở Chelsea. Vậy, sự thực ra sao? Dưới đây sẽ là...
U23 Thái Lan quyết tâm chiêu mộ sao trẻ của ChelseaU23 Thái Lan quyết tâm chiêu mộ sao trẻ của Chelsea
Jude Bell, cầu thủ gốc Thái đang ăn tập tại U23 Chelsea đang nhận được lời mời về khoác áo U23 Thái Lan tại U23 châu Á tới đây.
Đây! Đội hình ra sân của Chelsea trước TottenhamĐây! Đội hình ra sân của Chelsea trước Tottenham
Tottenham vs Chelsea trong trận lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh, tờ The Sun đã dự đoán đội hình ra sân của The Blues.
Link xem trực tiếp Tottenham vs Chelsea bóng đá bán kết Carabao Cup 2022 ở đâu ?Link xem trực tiếp Tottenham vs Chelsea bóng đá bán kết Carabao Cup 2022 ở đâu ?
Link xem trực tiếp bóng đá Tottenham vs Chelsea 2h45 hôm nay 13/1 bán kết Carabao Cup ở đâu, trực tuyến kết quả cúp liên đoàn Anh kênh sóng nào.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X