Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bale lần đầu nổ súng, Tottenham vươn lên vị trí thứ 2

Thứ Hai 02/11/2020 04:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 7 Premier League 2020/21, Tottenham đã phải trải qua một trận đấu không dễ dàng trên sân nhà trước Brighton kể cả khi sớm tìm được bàn mở tỷ số nhờ công của Harry Kane trên chấm 11m. Phải đến khi Gareth Bale được tung vào sân và ghi bàn, Spurs mới hạ gục nổi đối thủ.
Chung cuộc: Totteham 2-1 Brighton
Ghi bàn:
Harry Kane (13 pen); Bale (73) - Lamptey (56)

Tottenham vừa bất ngờ để thua Antwerp (Bỉ) 0-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League giữa tuần qua. Tuy nhiên, đây là thất bại dạng "tai nạn" mà thôi bởi HLV Jose Mourinho chỉ sử dụng đội hình B. Hầu hết trụ cột đều được cho ở lại London nghỉ ngơi hoặc ngồi dự bị.
Tottenham vs Brighton
Tottenham vs Brighton

Thực tế, trước đó, Tottenham rất xuất sắc với chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 6). Trận thua Antwerp cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều tới tinh thần cũng như tình thế của Tottenham tại Europa League vì phía trước vẫn còn tới 4 lượt trận nữa.

Dĩ nhiên sau khi được nghỉ ngơi trọn một tuần (thực ra vài người đã phải ra sân trong hiệp 2 trận thua Antwerp), những học trò cưng nhất của HLV Mourinho vào lúc này như Alderweireld, Dier, Sissoko, Ndombele và đặc biệt “song sát” Son Heung Min - Harry Kane rất sung sước bước vào màn tiếp đón Brighton.
Danh sach xuat phat cua Totteham
Danh sách xuất phát của Totteham

Đối thủ Brighton vừa yếu vừa trên đà sa sút khi đã trải qua 5 trận không thắng liên tiêp trên mọi đấu trường (thua 3). Chưa dừng lại ở đó,  Brighton còn rất sợ khi phải làm khách của Tottenham bởi đã toàn thua 5 chuyến hành quân gần nhất tới Bắc London trong đó có 3 trận không ghi được bàn nào.

Biết mình biết người, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brighton dàn trận địa phòng ngự "trùng trùng điệp điệp" với sự tham dự của số đông cầu thủ hòng hạn chế tối đa sức công phá của Totteham. Quả thực Spurs đã phải đối mặt với vô vàn thách thức khi muốn tiếp cận cầu môn và không có nổi một pha bóng nào ra hồn trong 10 phút đầu trận.
Kane mo ty so tran dau sau cu da 11m thanh ban
Kane mở tỷ số trận đấu sau cú đá 11m thành bàn

Tuy nhiên tổ VAR đã giúp họ sớm khai thông bế tắc. Phút 13, ban đầu trọng tài chính chỉ cho Tottenham được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở ngay sát vạch 16m50 do lỗi của Adam Lallana với Harry Kane song sau khi trao đổi với bộ phận VAR, ông đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Chính Kane đã thực hiện thành công cú đá 11m để mở tỷ số trận đấu. Dù đã có lợi thế dẫn bàn nhưng không vì thế mà Tottenham chơi hay hơn và lấn lướt hoàn toàn các vị khách Brighton để từ đó dễ dành ghi thêm bàn thắng. Đội khách cũng sớm bình tâm trở lại để duy trì hệ thống phòng ngự vững chãi.
Totteham
Dù đã phải nhận bàn thua song nhìn chung Brighton vẫn có một hiệp 1 thành công

Phút 23, Brighton cho rằng họ cũng xứng đáng được hưởng 11m sau khi Trossard có vẻ bị Matt Doherty truy cản trái phép trong vùng cấm địa nhưng sau khi "soi VAR" trọng tài nhận định chưa đủ căn cứ để thổi phạt đền nên chẳng có quyết định nào được đưa ra.

Cho đến hết hiệp 1, Spurs vẫn khó nhọc tìm cách giải quyết lối chơi khó chịu của đối thủ và không làm sao kiếm được bàn thứ 2. Sau giờ nghỉ giải lao, chẳng những tiếp tục đứng vững mà Brigton còn tìm được bàn san bằng tỷ số.

Phút 56, Solly March cướp bóng từ chân Hojbjerg rồi mau chóng tổ chức đợt tập kịch, được Lamptey kết thúc hoàn hảo bằng cú dứt điểm chéo góc khiến Lloris bó tay. Trọng tài cũng tham khảo VAR để xác nhận rằng Solly March không phạm lỗi như khiếu nại của đội chủ nhà.
Lamptey go hoa cho Brighton
Lamptey gỡ hoà cho Brighton

Brighton càng tỏ ra khó chịu sau khi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Phút 68, cú sút xa của Lamela đã đưa bóng đi trúng cột dọc và bật ra trúng vào người Veltman suýt trở thành bàn phản lưới nếu như thủ thành Sanchez không phản xạ kịp thời.

Phút 70 Gareth Bale được tung vào sân và khác mấy trận trước, lần này siêu sao người xứ Wales đã trở thành tâm điểm. Ngay khi có mặt, Bale đã có pha chạm bóng bằng đầu để mang đến cho Harry Kane cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên tiền đạo người Anh có phần giật mình nên đã dứt điểm trúng cột dọc dù cự ly gần và trước mặt là khung thành trống.
Rot cuc Gareth Bale cung da co ban dau tien cho Tottenham o mua nay
Rốt cục Gareth Bale cũng đã có bàn đầu tiên cho Tottenham ở mùa này

Dẫu vậy đến phút 73 thì chính Bale đã đem về bàn thắng cho Tottenham khi đánh đầu chuẩn xác tung lưới Brighton sau quả tạt của Reguilon. Đây là pha lập công đầu tiên của Bale trong giai đoạn thứ 2 khoác áo Totteham còn nếu tính về thời gian thì sau 7 năm và 166 ngày, Bale mới lại nổ sung trong màu áo Spurs.

Khoảng thời gian còn lại, Tottenham tập trung vào phòng ngự để bảo vệ thành quả theo yêu cầu từ chính HLV Jose Mourinho. Sự cẩn thận là không thừa vì nhiều thời điểm Brighton thi đấu như không còn gì để mất. Cuối cùng, tỷ số 2-1 cũng được giữ nguyên đến tiếng còi mãn cuộc.

Với chiến thắng này, Totteham đã có 14 điểm để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, kém 2 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Nó cũng là lời khẳng định rằng, Spurs vẫn đang đi đúng hướng và thất bại cách đây vài ngày ở Europa League đích thực chỉ là một cú vấp nhỏ không hơn không kém.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM (4-2-3-1): Hugo Lloris (c); Eric Dier, Sergio Reguilon, Toby Alderweireld, Matt Doherty; Pierre-Emile Hojbjerg, Moussa Sissoko; Son Heung-Min (Ben Davies 85'), Tanguy Ndombele (Lo Celso 64'), Erik Lamela (Bale 70'); Harry Kane.
 
BRIGHTON (3-4-2-1): Robert Sanchez; Joel Veltman, Adam Webster (c), Dan Burn; Tariq Lamptey (Mac Allister 79'), Ben White, Yves Bissouma, Solly March (Bernardo 65'); Adam Lallana, Pascal Gross; Leandro Trossard (Welbeck 74').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X