Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Tội đồ" Reguilon đẩy Tottenham đến sát vực thẳm

Thứ Năm 20/05/2021 01:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nắm trong tay lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành vé dự Europa League mùa sau trước vòng áp chót song rốt cục ngay trên sân nhà, Tottenham đã thua đau một Aston Villa đã hết mục tiêu. Càng cay đắng hơn khi Spurs phải chết dưới tay ... Reguilon, hậu vệ thuộc biên chế của họ với một màn phản lưới nhà rất đỉnh cùng tình huống "kiến tạo" cho đối thủ lập công.
Chung cuộc: Tottenham 1-2 Aston Villa
Ghi bàn:
Bergwijn (8) - Reguilón (20 phản lưới); Watkins (39)

Nhờ sự cho phép của các cơ quan chức năng mà Tottenham được mở cửa chào đón khoảng 10.000 CĐV trở lại trong trận sân nhà cuối cùng của mùa giải 2020/21: đón tiếp Aston Villa. Đây còn là trận chiến mang ý nghĩa tương đối quan trọng cho mục tiêu kiếm tấm vé tham dự các Cúp châu Âu mùa tới của Tottenham.
Tottenham vs Aston Villa
 
Cuối tuần vừa rồi, Tottenham đã đánh bại Wolves trên sân nhà với tỷ số 2-0, qua đó nâng thành tích ấn tượng tại sào huyệt trong chặng về đích lên thành 6 chiến thắng sau 7 trận gần nhất. Thắng lợi đó càng có ý nghĩa khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp West Ham bị Brighton cầm hoà 1-1. Nhờ vậy, Tottenham đã chiếm lấy vị trí có suất vào thẳng vòng bảng Europa League 2021/22.

Đối thủ vòng 37 này, Aston Villa là con mồi ưa thích với Tottenham. 13 lần đụng độ trước đó giữa đôi bên, Spurs thắng tới 12 trận. Bên cạnh yếu tố lịch sử thì Tottenham còn nguyên vẹn động lực chiến đấu, trong khi đó chuyện thắng-thua với Aston Villa lúc này cùng lắm mang tính danh dự mà thôi.

So với trận thắng Wolves 2-0 cuối tuần vừa rồi, HLV tạm quyền trẻ tuổi Ryan Mason thực hiện hai điều chỉnh nhỏ khi Bergwijn thay thế Gareth Bale trên hàng công còn Harry Winks lấy mất suất đá chính của Lo Celso ở tuyến giữa. Dĩ nhiên tâm điểm chú ý của Tottenham nằm ở các vị trí khác như Son Heung Min, Dele Alli, Hojbjerg và không thể thiếu Harry Kane, ngôi sao số 1 đội bóng được cho đã đề đạt nguyện vọng ra đi vào cuối mùa này lên ban lãnh đạo đội bóng. Kane rất có duyên ghi bàn vào lưới Aston Villa: 7 lần làm tung mành lưới đội bóng này chỉ sau 6 trận đụng độ mới nhất.

Danh sách xuất phát của Tottenham trước Aston Villa
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Aston Villa

Dù cần phải thắng để "đổ xi-măng" vào vị trí thứ 6 song Tottenham không chủ trương tấn công ào ạt sau tiếng còi khai cuộc. Thay vào họ thi đấu rất chắc chắn, nhịp độ cũng vừa phải. Trong bối cảnh như vậy, việc bàn tháng xuất hiện ngay phút thứ 8 rõ ràng là một bất ngờ. Các cầu thủ Aston Villa thi nhau xử lý lỗi, qua đó mở ra cơ hội cho Bergwijn dũng mãnh cầm bóng áp sát khu vực 16m50 trước khi tung ra cú đá trái phá tung nóc lưới Martinez.

Phút 12, đội khách dậy sóng sau tình huống trọng tài cho rằng Lloris không hề phạm lỗi với Watkins trong khu vực cấm địa của Spurs nên không có căn cứ thổi phạt đền. Đội khách đứng dậy rất nhanh sau bàn thua để thi đấu đôi công và họ cũng chỉ phải chờ đến phút 20 là được ăn mừng bàn thắng, chỉ có điều không phải do cầu thủ thuộc biên chế Aston Villa ghi. Marvelous Nakamba đưa bóng vào giữa vùng cấm địa và không hiểu sao, Reguilon lại có thể biến nỗ lực phá bóng thành một cú dứt điểm không thể cản phá với đồng đội Lloris đứng trong khung gỗ.
Tottenham vs Aston Villa
Bergwijn mở tỷ số cho Tottenham

Sớm gỡ hòa thành công, Aston Villa càng thêm hứng khởi để ra sức tổ chức tấn công mỗi khi có dịp, khiến hàng phòng ngự Spurs không giây phút nào được yên. Phút 26, Jack Grealish - nhạc trưởng của đội khách mới vừa bình phục chấn thương dài hạn - quyết định đe dọa Lloris bằng một cú sút từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đi thiếu lực và cũng chẳng hiểm nên bị tóm gọn dễ dàng.

Càng về cuối hiệp 1, Aston Villa chơi càng hay và có phần lấn át đội chủ nhà hùng mạnh hơn. Đến phút 39, một lần nữa họ được "tay trong" Reguilon tặng quà. Cầu thủ người Tây Ban Nha lại có một màn xử lý "đi vào lòng đất" khi chuyền bất cẩn ngay gần khu vực cấm địa đội nhà để cho Bertrand Traore cắt được. Ollie Watkins rất nhanh di chuyển đón bóng, dùng đầu khống chế một nhịp và che chắn tốt trước sự truy cản của Dier rồi dứt điểm chân trái lạnh lùng hạ gục Lloris ở cự ly gần.
Aston Villa
Aston Villa thắng lại 2-1 nhờ đóng góp vô cùng to lớn của Sergio Reguilon bên phía đội chủ nhà

Trước giờ nghỉ giải lao, lại là Traore kiến tạo cho Watkins nhưng là một đường chuyền chủ động. Tiền đạo người Anh có lần thứ 2 đối diện với Lloris song lần này, chiến thắng không thuộc về chân sút mùa trước còn chơi ở giải hạng nhất mà giờ đã có 14 bàn ở Premier League mùa này.

Tottenham đã phần nào lấy lại được tinh thần và sức mạnh trong hiệp 2 để liên tục gây ra sóng gió lên cầu môn Martinez hòng đưa cuộc chơi trở về vạch xuất phát. Riêng Bergwijn có liên tiếp hai cơ hội thuận lợi chỉ trong vòng 3 phút nhưng cả hai lần, cầu thủ người Hà Lan không đánh bại được cựu thủ thành Arsenal.

Phút 54, tưởng như Reguilon đã lập công chuộc tội khi thực hiện quả tạt sâu từ cánh trái vào vùng cấm địa song cú bắt volley sau cùng của Harry Kane đã bay ra ngoài. Phút 61, Bertrand Traore xâm nhập khu vực 16m50 rồi bẻ lòng trong chân trái nhằm về góc xa nhưng tiếc thay, bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Kane bất lực không thể giúp Spurs tránh khỏi thất bại cay đắng
Kane bất lực không thể giúp Spurs tránh khỏi thất bại cay đắng

Đến phút 75, Harry Kane rất nỗ lực xoay sở trong vòng cấm Aston Villa rồi tung ra được cú đá ở góc hẹp tuy nhiên Martinez đã chơi cảnh giác để cản phá thành công. Cho đến hết trận, Tottenham đã làm tất cả những gì có thể để kiếm bàn gỡ song đều bất thành. Thậm chí họ lẽ ra còn phải nhận thêm bàn thua nếu như Aston Villa phản công sắc bén hơn trong vài tình huống đáp trả ngon ăn. Trong đó, bóng đã một lần trúng vào cột dọc sau cú đá chìm từ ngoài vạch 16m50 của Philogene-Bidace.

Vậy là Tottenham đã thua sốc trong trận cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải 2020/21 dù có được sự cổ vũ của hơn 10.000 CĐV và rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH bởi ở trận đấu sau đó, West Ham đã vượt qua West Brom để vượt lên trên. Vị trí thứ 7 cũng đồng nghĩa Tottenham phải tham dự giải đấu mới Europa Conference League - có cấp độ phía sau Champions League lẫn Europa League.

Tuy nhiên Spurs thậm chí còn nguyên nguy cơ vắng bóng ở đấu trường châu Âu mùa sau vì vòng cuối họ phải làm khách của một Leicester đang đua Top 4 và nhóm phía dưới đang bám rất sát gồm Everton (59 điểm bằng Tottenham), Arsenal (58 điểm) và cả Leeds (56 điểm).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM (4-2-3-1)
: Hugo Lloris; Japhet Tanganga, Toby Alderweireld, Eric Dier, Sergio Reguilon; Harry Winks (Ndombèlé 72'), Pierre-Emile Hojbjerg; Steven Bergwijn (Gareth Bale 72'), Dele Alli, Son Heung-Min; Harry Kane.

ASTON VILLA (4-2-3-1):
Emiliano Martínez; Ezri Konsa, Tyrone Mings, Kortney Hause, Matt Targett; John McGinn, Marvelous Nakamba; Bertrand Traore, Jack Grealish (Douglas Luiz 72'), Anwar El Ghazi; Ollie Watkins.



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X