Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Song sát Kane vs Son tỏa sáng, Tottenham đè bẹp Arsenal

Thứ Sáu 13/05/2022 03:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chưa thể thay đổi được thế cục ở cuộc đua Top 4 Premier League 2021/22 song thắng lợi ở trận derby Bắc London vào đêm qua nhờ 3 pha lập công của bộ đôi Kane vs Son đã giúp Tottenham thắp lên cơ hội đá đít người hàng xóm khỏi Top 4. Thực ra, Arsenal hoàn toàn có khả năng giành một kết quả tốt hơn nếu như không bị mất người từ quá sớm.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Arsenal (3-0)

Ghi bàn: Kane (22' pen, 37'); Son Heung-Min (47)

Cuối tuần trước, Tottenham khiến cục diện cuộc đua vô địch Premier League 2021/22 thay đổi hoàn toàn khi cầm hoà Liverpool 1-1 ngay tại Anfield. Kết quả đó khiến Liverpool gần như hết cơ hội đăng quang. Tuy nhiên, Man City chứ không phải Spurs mới là đội vui mừng nhất bởi thầy trò HLV Conte ngày một bất lợi ở cuộc chiến giành suất tham dự Champions League mùa sau.
Tottenham vs Arsenal
 
Chính xác hơn, Tottenham đã mất hoàn toàn quyền tự quyết ngay từ khi chưa thi đấu trận derby Bắc London với Arsenal. Thời điểm này, đội bóng hàng xóm của "Gà trống" còn trình diễn thứ bóng đá thực dụng khó chịu mà hiệu quả bậc nhất để sở hữu mạch 4 trận toàn thắng liên tiếp.

Đừng quên quãng thời gian vừa rồi, "Pháo thủ" đã vượt qua Chelsea 4-2 ngay tại Stamford Bridge trước khi đè bẹp MU với tỷ số 3-1 tại Emirates hay đánh bại một West Ham có sự tiến bộ rõ rệt mùa này. Trong khi đó, Tottenham lại thiếu ổn định. Trước khi hòa Liverpool, thầy trò HLV Conte đã từng thua Brighton hay phải chia điểm với Brentford.

Tất nhiên ở một trận đấu mang tính chất "chung kết Top 4" như thế này thì đội nào chẳng cần phải tung ra sân đội hình ưng ý nhất có thể. Trong khi Arsenal không thay bất cứ gương mặt nào ở danh sách xuất phát so với trận gần nhất (thắng Leeds) thì Tottenham điều chỉnh đúng một vị trí do yếu tố khách quan khi trung vệ Romero vắng mặt vì chấn thương và Davinson thế chỗ.
Tottenham
Harry Kane lập cú đúp trong hiệp 1

Khá ngạc nhiên khi Arsenal, đội không nhất thiết phải thắng bằng mọi giá như chủ nhà Tottenham, lại chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Có lẽ mục tiêu của HLV Arteta là đánh phủ đầu hòng sớm dập tắt mọi ý đồ mà đối thủ vạch ra cho trận đấu. Bởi vậy dù không thật sự nguy hiểm nhưng Arsenal mới là đội có được những cơ hội đầu tiên về khung thành đối phương.

Nhưng trong bóng đá, chỉ một khoảnh khắc nhỏ cũng có thể khiến cục diện xoay chuyển. Phút 21, khi mà đội chủ nhà chưa có được tình huống nào ra hồn thì họ lại được hưởng 11m. Trọng tài chính cho rằng Cedric Soares đã phạm lỗi với Son Heung Min ở một pha tranh chấp trong khu vực cấm địa và mặc cho các cầu thủ đội khách phản ứng dữ dội, quyết định không được thay đổi. Harry Kane có thừa bản lĩnh lẫn đẳng cấp để hoàn thành trọng trách sút penalty được giao, đưa đội nhà vươn lên dẫn bàn.

Chẳng những vậy đến phút 33, Tottenham lại còn được chơi hơn người. Trung vệ Rob Holding xứng đáng là "tội đồ" của Arsenal ở trận derby này khi chỉ trong vòng khoảng 8 phút đồng hồ, anh liên tiếp nhận về 2 thẻ vàng đều sau những tình huống truy cản với Son Heung Min.
Tottenham
Rob Holding - "Tội đồ" của Arsenal

Spurs cũng sớm khai thác được ưu thế về mặt nhân sự. Phút 37, Son Heung Min đá phạt góc và Bentancur bật cao đánh đầu chiến thuật về phía cột xa với Harry Kane đã chờ sẵn. Dĩ nhiên ở cự ly chưa đến 1m, chân sút người Anh có muốn bỏ lỡ thì cũng đành bất lực.

Trước khi hiệp 1 khép lại, nếu không có pha bay người cứu thua xuất sắc của Hugo Lloris thì Nketiah đã có thể bất ngờ mang về bàn rút ngắn tỷ số cho Arsenal. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2 thì đội khách lại phải nhận thêm một bàn thua nữa.

Trong nỗ lực ngăn cản Kane, trung vệ Gabriel Magalhaes vô tình đẩy bóng đến vị trí của Son Heung Min và bằng động tác chạm bóng khá tinh tế, ngôi sao người Hàn Quốc đã xé toạch mành lưới Arsenal. Đến giờ thì ngay cả những CĐV Arsenal lạc quan và mơ mộng nhất cũng chẳng còn bất cứ hy vọng gì về một màn ngược dòng thần thánh nào đó.

Dù không đến mức độ buông xuôi nhưng tinh thần và tâm lý thi đấu của các vị khách suy giảm rõ rệt nên gần như không thể gây nhiều khó dễ cho đội chủ nhà còn Tottenham đã kéo giảm nhịp độ chơi bóng bởi cách biệt đủ lớn cũng như phía trước còn 2 trận đấu nữa.
Son Heung Min có bàn thứ 21 tại Premier League 2021/22
Son Heung Min có bàn thứ 21 tại Premier League 2021/22

Phút 59, Harry Kane tạt bóng chuẩn chỉ như một cầu thủ chạy cánh đích thực cho Emerson băng vào đánh đầu nhưng Ramsdale đã chơi tốt để cứu thua cho Arsenal. Vài phút sau, thủ môn này tiếp tục phải trổ tài từ chối cú nã đại bác tầm xa của Kane.

Khoảng thời gian còn lại, Tottenham có thêm vài tình huống nguy hiểm nữa nhưng không làm sao tận dụng thành công. Trong khi đó, thi thoảng "Pháo thủ" cũng có sự vùng lên hòng kiếm bàn danh dự nhưng không đủ sức nặng xuyên phá được hệ thống phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong sự hân hoan của thầy trò HLV Conte. Dù chưa thể chen chân vào Top 4 nhưng thắng lợi 3-0 đã giúp Tottenham thu hẹp cách biệt với Arsenal xuống còn 1 điểm trước 2 lượt cuối, chưa kể hiệu số bàn thắng - bại còn vượt trội. Cuộc đua tranh tấm vé dự Champions League giữa đôi bên xem ra sẽ kịch tính đến tận phút chót.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TOTTENHAM VS ARSENAL


TOTTENHAM (3-4-3): Hugo Lloris; Davinson Sanchez, Eric Dier, Ben Davies (Rondon 82'); Emerson Royal, Rodrigo Bentancur, Pierre-Emile Hojbjerg, Ryan Sessegnon; Dejan Kulusevski (Lucas Moura 72'), Harry Kane, Son Heung-Min (Bergwijn 72').

ARSENAL (4-2-3-1):
Aaron Ramsdale; Cedric Soares, Rob Holding, Gabriel Magalhaes (Nuno Tavares 76'), Taekhiro Tomiyasu; Mohamed Elneny, Granit Xhaka; Bukayo Saka, Martin Odegaard, Gabriel Martinelli (Smith Rowe 64'); Eddie Nketiah (Lacazette 73').



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X