Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp TTCN châu Âu ngày đóng cửa: Các ông lớn im ắng

Thứ Ba 01/02/2022 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại trừ Tottenham (song thực tế thì các thương vụ đã được hoàn tất trước đó) thì các đại gia khác tại nước Anh chủ yếu thanh lọc bớt đội hình chứ không có bất cứ một sự bổ sung nhân sự nào trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông.
TTCN mùa Đông 2022 đã chính thức khép lại ở châu Âu và đã không có một thương vụ bom tấn nào nổ ra. Trong đó Newcastle là đội ráo riết nhất còn các tên tuổi lớn đều rất im ắng.



Newcastle tiếp tục bổ sung nhân sự

"Chích chòe" đích thực là CLB bận rộn nhất Premier League trong ngày đóng cửa TTCN mùa Đông khi liên tiếp đưa về tân binh. Cái tên mới nhất đầu quân cho đại gia mới nổi của nước Anh là hậu vệ cánh Matt Targett từ Aston Villa dưới dạng mượn đến hết mùa giải 2021/22.

CHÍNH THỨC: Tottenham hoàn tất 2 thương vụ

Hôm qua, Spurs đã chốt thoả thuận chiêu mộ Dejan Kulusevski và Rodrigo Bentancur với Juventus. Sau khi đến London và vượt qua cuộc kiểm tra y tế, bộ đôi này chính thức gia nhập Tottenham. Dejan Kulusevski đến Tottenham theo hợp đồng cho mượn với mức phí 10 triệu euro trong 1 năm rưỡi, kèm điều khoản mua đứt với giá 35 triệu euro. Về trường hợp của Rodrigo Bentancur, Tottenham phải trả Juventus 19 triệu euro để có sự phục vụ của tuyển thủ Uruguay.

Chiều ngược lại, Tottenham tiếp tục đẩy thêm một cầu thủ để dọn dẹp bớt đội hình khi Lo Celso được trở lại La Liga khoác áo Villarreal. Trước đây, tiền vệ người Argentina từng thi đấu cho Betis rồi chính thức chuyển đến Spurs vào năm 2020 nhưng không để lại được nhiều dấu ấn. Theo đó Lo Celso sẽ khoác áo Villarreal trong 6 tháng theo diện cho mượn.
Kulusevski kí HĐ theo dạng cho mượn 18 tháng với Spurs
Kulusevski kí HĐ theo dạng cho mượn 18 tháng với Spurs

Juventus cho Rangers mượn Aaron Ramsey

Đội bóng thành Turin đã thống nhất xong với nhà ĐKVĐ Scotland về trường hợp của Ramsey. Theo đó, tiền vệ người xứ Wales sẽ khoác áo Rangers cho đến hết mùa giải 2021/22, có kèm điều khoản mua đứt. Ramsey thi đấu cho Juventus từ mùa hè năm 2019 sau khi kết thúc hợp đồng với Arsenal nhưng cực kỳ chật vật trong việc tìm kiếm chỗ đứng ở "Bà đầm già" nên sự ra đi là tất yếu.
Ramsey
 

CHÍNH THỨC: Man City tăng cường nhà vô địch Copa America 2021

Nhà ĐKVĐ Premier League vừa lên tiếng xác nhận bản hợp đồng mang tên Julián Álvarez từ CLB River Plate (Argentina) với mức phí 17 triệu Euro. Sinh năm 2000, tiền đạo này bắt đầu nổi lên như diều vào năm 2021 và đã ghi tổng cộng 22 bàn cho River Plate trong năm vừa rồi. Nhờ vậy, Julián Álvarez đã được triệu tập vào ĐTQG Argentina và có mặt trong thành phần Albiceleste giành chức vô địch Copa America 2021. Tuy vậy, tuyển thủ Argentina này sẽ tiếp tục ở lại River Plate đến mùa hè 2022. Julián Álvarez được xem là sự thay thế cho Ferran Torres đã chuyển sang Barca từ đầu năm nay.
Julián Álvarez
Julián Álvarez gia nhập Barca

Morata tiếp tục ở lại Juventus

Những tưởng tiền đạo người Tây Ban Nha không còn tương lai ở thành Turin sau khi đội bóng chiêu mộ chân sút hàng đầu Serie A hiện tại, Vlahovic song theo chuyên gia chuyển nhượng uy tín bậc nhất châu Âu, Romano thì HLV Allegri sẽ giữ Morata ở lại để chơi cặp với Vlahovic trên hàng công. Thực ra, nhân sự hiện tại của Juventus cũng không quá dồi dào và một tiền đạo chất lượng khác, Chiesa còn phải nghỉ thi đấu đến hết mùa do chấn thương thì việc giữ lại Morata cũng là hợp lý.

Aubameyang đã có mặt ở Barca

Tiền đạo người Gabon được cho đã xuất hiện tại thành phố Barcelona, có lẽ nhằm hoàn tất thỏa thuận thi đấu cho ông lớn Barca đến cuối mùa 2021/22 theo diện cho mượn. Aubameyang đã không còn tương lai ở Emirates do vấn đề thái độ thi đấu và chân sút này cũng chẳng còn tha thiết gì với Arseal. Dù Barca bây giờ đã qua thời hoàng kim song vẫn là một bến đỗ trong mơ với nhiều cầu thủ.
 

Tottenham đẩy Brian Gil sang Valencia

Gia nhập Spurs vào đầu mùa này từ Sevilla, Gil không thể chiếm được một vị trí thường xuyên trong đội hình một phần do phong độ không tốt. Tính đến lúc này, tiền đạo sinh năm 2001 đã ra sân gần 20 trận cho Tottenham trên mọi đấu trường song không ghi nổi một bàn nào. Bởi vậy, hoàn toàn dễ hiểu khi đội bóng thành London quyết định cho Gil trở về quê nhà Tây Ban Nha khoác áo Valencia theo diện cho mượn đến mùa hè 2022 để tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như tìm lại phong độ.

Newcastle chuẩn bị mua thêm cầu thủ

Công cuộc shopping của đại gia mới nổi Newcastle trong tháng 1 vẫn nhộn nhịp đến tận phút chót. Theo đó, gương mặt mới nhất gia nhập bầy "Chích chòe" nhiều khả năng là Hugo Ekitike, một trong những tiền đạo trẻ hay nhất bóng đá Pháp hiện nay. Tài năng sinh năm 2002 này đang khoác áo CLB Reims tại Ligue 1 và đã ghi được 8 bàn mùa này. Được biết, Newcastle đã phải bỏ ra 33 triệu bảng để có được sự phục vụ của
Ekitike.
Ekitike là tiền đạo trẻ xuất sắc bậc nhất nước Pháp hiện nay
Ekitike là tiền đạo trẻ xuất sắc bậc nhất nước Pháp hiện nay

Juventus sắp hoàn tất thương vụ Denis Zakaria

Tiền vệ Zakaria đã có mặt ở thành Turin để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc, khâu cuối cùng trước khi hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Gladbach. Được biết, "Lão bà" phải chi ra 5 triệu Euro (có thể tăng lên tối đa 8 triệu) để có được chữ ký của cầu thủ sinh năm 1996. Tháng 1 này, hoạt động chuyển nhượng của Juventus cực kỳ sôi động. Họ đã bỏ ra đến 70 triệu Euro để chiêu mộ tiền đạo Vlahovic từ Fiorentina và chuẩn bị chia tay Kulusevski cùngBentancur (sang Tottenham) hay Aaron Ramsey.

Eriksen chính thức gia nhập Brentford

Đội bóng nước Anh vừa chính thức xác nhận việc thu nạp tiền vệ người Đan Mạch theo diện chuyển nhượng tự do. Đúng như thông tin được rò rỉ trước đó, hợp đồng của cựu sao Tottenham với The Bees có thời hạn 6 tháng, kèm tuỳ chọn gia hạn thêm 1 năm đến mùa hè 2023. Eriksen đã thanh lí hợp đồng với Inter Milan vào cuối năm ngoái. Như vậy sau sự cố đột quỵ tại VCK Euro 2020 trong màu áo tuyển Đan Mạch, tiền vệ sinh năm 1992 đã thể hiện nỗ lực phi thường để được trở lại với trái bóng tròn sớm hơn dự kiến. Thời còn khoác áo Tottenham, Eriksen được thừa nhận là một trong những tiền vệ công hay nhất Premier League.
Eriksen chính thức gia nhập Brentford
Eriksen chính thức gia nhập Brentford

Bordeaux nỗ lực lôi kéo Phil Jones

Dù trung vệ người Anh đã từ chối lời mời của đội bóng Pháp bởi không muốn rời nước Anh song Bordeaux vẫn đang cố gắng tiến hành những động thái cuối cùng để thuyết phục Phil Jones thay đổi ý định. Thực ra, thời điểm này MU không thiếu trung vệ nên không quá mặn mà trong việc giữ chân Jones, trung vệ vừa có trận đầu tiên khoác áo đội 1 MU ở trận thua Wolves hồi đầu năm nay, chấm dứt gần 2 năm không được ra sân.

Donny van de Beek rời MU


Everton đang tiến hành những thủ tục cuối cùng trong thương vụ mượn Van de Beek cho đến hết mùa giải 2021/22. The Toffees sẽ phải chịu trách nhiệm trả 100% lương của Van de Beek trong thời hạn cho mượn. Tuy nhiên MU không cài vào điều khoản Everton được mua đứt đồng nghĩa đội chủ sân Old Trafford vẫn kỳ vọng vào tiền vệ người Hà Lan vốn chơi dưới yêu cầu sau khi gia nhập MU vào mùa hè 2020.
Van de Beek sẽ khoác áo Everton đến hết mùa giải 2021/22
Van de Beek sẽ khoác áo Everton đến hết mùa giải 2021/22
Barca ra giá bán Dembele

Theo Marca, Barca muốn có 20 triệu euro để nhả Dembeble cho PSG. Tiền vệ người Pháp được cho là đã đồng ý gia nhập đại diện nước Pháp sau những cuộc đàm phán giữa hai CLB. Cả đôi bên đều muốn chốt thương vụ này trong ngày đóng cửa. Việc gia nhập đội chủ sân Parc des Princes sẽ giúp cựu tiền đạo  Dortmund tái ngộ với đồng đội cũ Lionel Messi. Hợp đồng của Dembele với Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2022 nên đội bóng xứ Cataluyna không muốn mất trắng.

Liverpool tiến sát Fabio Carvalho

The Reds đang gần hoàn tất thủ tục mua tiền vệ công 19 tuổi với giá 7 triệu euro từ đội hạng Nhất Fulham. Song đội chủ sân Craven Cottage nhiều khả năng sẽ được mượn lại Fabio Carvalho cho đến hết mùa này vì hiện giờ Liverpool cũng chưa thiếu quân đến mức phải sử dụng ngay tiền vệ trẻ này. Sinh năm 2002, Carvalho mang quốc tịch BĐN song trưởng thành tại nước Anh và được đào tạo tại Fulham. Anh chàng này đang chơi nổi bật trong màu áo đội 1 Fulham, giúp CLB cạnh tranh sòng phẳng suất trở lại Ngoại hạng Anh.

Đại gia Newcastle chiêu mộ tân binh thứ 3


Trên trang chủ, Newcastle đã xác nhận việc ký hợp đồng với tiền vệ Bruno Guimaraes từ CLB Lyon của Pháp. Được biết phí chuyển nhượng của cầu thủ 24 tuổi nào vào khoảng 50 triệu euro, bao gồm cả phụ phí. Theo thoả thuận giữa 2 bên, đội bóng Ligue 1 sẽ còn nhận được 20% tổng giá trị hợp đồng nếu Chích choè bán tiền vệ người Brazil trong tương lai .Như vậy, Bruno Guimaraes là tân binh thứ 3 của Newcastle ở kì chuyển nhượng giữa mùa. Trước đó, họ đã chi 46 triệu euro mua Wood và Trippier từ Burnley và Atletico Madrid.
Nóng: Newcastle kích nổ bom tấn 48 triệu euroNóng: Newcastle kích nổ bom tấn 48 triệu euro
Newcastle đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Bruno Guimaraes từ Lyon với mức phí 40 triệu euro cộng thêm 8 triệu euro phụ phí.

Tottenham đẩy đi Ndombele

Spurs đã đạt được thỏa thuận với Lyon về trường hợp của Tanguy Ndombele. Theo đó tiền vệ này sẽ trở về Pháp khoác áo đội bóng cũ và Lyon được tuỳ chọn mua đứt. Còn nhớ trước đó, chính Les Gones đã bán cầu thủ người Pháp cho Tottenham vào mùa hè hè 2019 với giá gần 60 triệu bảng. Đến thời điểm này, Ndombele vẫn là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Spurs (tính theo chiều mua). Được kì vọng lớn nhưng Ndombele không thể chứng tỏ năng lực tại Tottenham và đặc biệt không được HLV Conte trọng dụng.
Ndombele có mặt tại Pháp, chuẩn bị ký hợp đồng cho mượn với Lyon
Ndombele có mặt tại Pháp, chuẩn bị ký hợp đồng cho mượn với Lyon

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X