Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng châu Âu ngày đóng cửa: Mbappe ở lại PSG, Griezmann trở lại Atletico

Thứ Tư 01/09/2021 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã chẳng có một thương vụ thật sự đáng chú ý nào diễn ra trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2021 tại châu Âu. Cái tên được chờ đợi nhất, Kylian Mbappe rốt cục vẫn tiếp tục thi đấu cho PSG chứ không đến Real Madrid. Còn Barca đã hoạt động khá ráo riết.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè châu Âu 2021 ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ đồng loạt đóng cửa sau ngày 31/8 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên do múi giờ của mỗi quốc gia nên có những sự chênh lệch nhỏ. Dưới đây là thời hạn đóng cửa thị trường chuyển nhượng mùa hè 2021 theo giờ Việt Nam:

  • Ngoại hạng Anh: 05h00 ngày 1/9
  • La Liga: 04h00 ngày 1/9
  • Ligue 1: 05h59 ngày 1/9
  • Bundesliga: 23h00 ngày 31/8
  • Serie A: ngày 1/9
Kỳ chuyển nhượng hè ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu chính thức đóng cửa. Tuy nhiên, nhiều đội bóng vẫn có quyền công bố tân binh bởi họ đã hoàn tất xong thủ tục giấy tờ chiêu mộ cầu thủ trước giờ quy định.

Những vụ chuyển nhượng hoàn tất đáng chú ý trong 24 giờ qua
Cầu thủChuyển nhượngGiá (đơn vị: triệu euro)
Odsonne ÉdouardCeltic sang Palace16,3
Luuk De JongSevilla sang BarcaCho mượn
Mohamed IhattarenJuventus sang SampdoriaCho mượn
Mohamed IhattarenPSV sang Juventus6
Eduardo CamavingaRennes sang Real31
Ademola LookmanLeipzig sang LeicesterCho mượn
Pablo SarabiaPSG sang Sporting LisbonCho mượn
SaulAtletico sang ChelseaCho mượn (5)
Antoine GriezmannBarca sang AtleticoCho mượn
Nuno MendesSporting Lisbon sang PSGCho mượn (7)
Nikola VlasicCSKA Moscow sang West Ham30
Moise KeanEverton sang JuventusCho mượn (7)
Macel SabitzerLeipzig sang Bayern15
Teun KoopmeinersAZ sang Atalanta12
Ozan KabakSchalke sang NorwichCho mượn
Dmitri FoulquierGranada sang Valencia2,5
Tiemoune BakayokoChelsea sang MilanCho mượn (2)
Marc CucurellaGetafe sang Brighton18
Connor RobertsSwansea sang BurnleyKhông tiết lộ
Rey ManajBarcelona sang SpeziaCho mượn
Yacine AdliBordeaux sang MilanKhông tiết lộ
Jerome BoatengGia nhập LyonTự do
Lucas PerezGia nhập ElcheTự do
Faitout MaouassaRennes sang Club BruggeKhông tiết lộ
Emerson RoyalBarcelona sang Tottenham25
Daniel JamesMan United sang Leeds29,1
Reiss NelsonArsenal sang FeyenoordCho mượn
Ilaix MoribaBarcelona sang RB Leipzig16
Felipe CaicedoLazio sang Genoa2

Atletico Madrid tái hợp Griezmann

Trước thời điểm đóng cửa, Atletico đã kịp hoàn tất thủ tục mượn tiền đạo Griezmann từ Barca cho đến hết mùa giải 2021/22, kèm điều khoản mua đứt 40 triệu Euro vào cuối mùa. Griezmann đã rời Atletico để đến Barca theo bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro vào năm 2019, nhưng không đạt được kỳ vọng. Anh ghi 22 bàn sau 74 trận tại La Liga cho đội bóng xứ Catalonia. Giờ đây, Griezmann sẽ trở lại đội bóng đã giúp anh làm nên tên tuổi. Những thống kê của anh trong màu áo Atletico tốt hơn nhiều so với Barca. Anh ghi 94 bàn sau 180 trận tại La Liga cho Atletico.

 

Chelsea mượn thành công Saul Niguez từ Atletico Madrid

Vào phút chót, nhà ĐKVĐ Champions League đã kịp hoàn tất thương vụ mang tên Saul Niguez. Theo đó Chelsea sẽ mượn tiền vệ người Tây Ban Nha cho đến hết mùa giải 2021/22 với mức phí 4 triệu bảng và được quyền mua đứt với giá 34 triệu bảng vào mùa hè năm sau. Từng là trụ cột quan trọng của Atletico song mùa trước, tiền vệ sinh năm 1994 không còn được HLV Diego Simeone trọng dụng nên đã quyết định ra đi. Niguez sẽ giúp HLV Tuchel có thêm sự lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Mbappe chính thức ở lại PSG

Không có thỏa thuận nào được thông qua giữa Real Madrid và PSG. "Los Blancos" đã gửi đề nghị lên đến 220 triệu euro trong ngày cuối phiên chợ hè nhưng vẫn bị đối tác thành Paris ngó lơ. Real sẽ mời Mbappe ký thỏa thuận sơ bộ vào đầu năm 2022 trước khi sở hữu cầu thủ này dưới dạng tự do trong kỳ chuyển nhượng hè tiếp theo. Trong khi đó, PSG cũng sẽ có thêm thời gian để thuyết phục Mbappe ký vào hợp đồng mới.

PSG chính thức đón sao trẻ triển vọng

Hậu vệ trái Nuno Mendes gia nhập PSG theo bản hợp đồng cho mượn từ Sporting với mức phí 7 triệu euro. PSG có quyền mua đứt tuyển thủ Bồ Đào Nha với giá 40 triệu euro vào hè 2022. Sinh năm 2002, Nuno Mendes mới nổi lên từ mùa trước song sớm lọt vào tầm ngắm của những đội bóng lớn ở châu Âu. Anh cũng có tên trong danh sách tuyển Bồ Đào Nha tham dự Euro 2020 vừa rồi.

 

 


CHÍNH THỨC: Arsenal hoàn tất hợp đồng với tuyển thủ Nhật Bản

Fanpage chính thức của Arsenal thông báo CLB này đã chiêu mộ thành công hậu vệ Takehiro Tomiyasu từ Bologna. Mức phí để CLB thành London hoàn tất thương vụ này là 18 triệu euro. Tân binh sinh năm 1998 sẽ không đến Anh mà trở về hội quân cùng tuyển Nhật Bản để dự vòng loại World Cup 2022, chung bảng với tuyển Việt Nam
 

Leicester mượn Lookman từ Leipzig

Leicester mượn được cầu thủ chạy cánh 23 tuổi Ademola Lookman từ RB Leipzig dưới dạng cho mượn trong một mùa giải. Lookman từng khoác áo Everton và Fulham tại Ngoại hạng Anh. Lookman là tân binh thứ năm của Leicester, sau tiền đạo Patson Daka, tiền vệ trung tâm Boubakary Soumare, hậu vệ trái Ryan Bertrand và trung vệ Jannik Vestergaard.

Tottenham chấm dứt hợp đồng với Serge Aurier

Đội bóng thành London đã chính thức lên tiếng xác nhận việc chấm dứt hợp đồng với hậu vệ người Bờ Biển Ngà trong sự đồng thuận của đôi bên. Hiện tại, HLV Nuno Santo đang có 3 sự lựa chọn cho vị trí hậu vệ phải là Japhet Tanganga, Matt Doherty và Emerson Royal. Aurier trở thành cầu thủ tự do và vẫn có thể tìm bến đỗ mới sau khi kỳ chuyển nhượng khép lại.
Serge Aurier
 

Bellerin chính thức rời Arsenal

Hậu vệ người Tây Ban Nha rời sân Emirates để chuyển sang khoác áo Real Betis dưới dạng cho mượn trong mùa giải 2021/22. Mức lương của Bellerin ở La Liga không được tiết lộ.

Barca "mua đi bán lại" cầu thủ trong ... 3 tháng

Hậu vệ phải người Brazil, Emerson Royal đã chính gia nhập Tottenham từ Barcelona với giá chính xác là 25 triệu euro. Đáng nói hơn mới cách đây 3 tháng, anh được Blaugrana mua lại quyền sở hữu từ Betis với giá 9 triệu euro và cầu thủ này đã kịp ra sân 3 trận cho Barca trong mùa giải 2021/22. Hợp đồng giữa Royal và Spurs kéo dài đến năm 2026.

Thực tế năm 2019, Emerson Royal đã rời đội bóng quê nhà Atlético Mineiro để gia nhập Real Betis nhưng theo thỏa thuận "sở hữu chung" với Barca. Theo đó, CLB xứ Calaluyna được quyền mua lại Emerson vào mùa hè năm 2021 với mức giá 9 triệu Euro và Barca đã thực hiện việc này. Chỉ có điều ngay khi nhận ra sự quan tâm của Tottenham và còn sẵn sàng chịu chi, họ lập tức đồng ý bán ngay Emerson để thu về số tiền gần gấp 3.
 

CHÍNH THỨC: Real Madrid chiêu mộ thành công Camavinga

Trang chủ CLB Real Madrid vừa phát đi thông báo chiêu mộ thành công Edouardo Camavinga từ Rennes. Sao trẻ người Pháp ký hợp đồng 6 năm với "Los Blancos". Mức phí để đội bóng Hoàng gia hoàn tất thương vụ này là 31 triệu euro, kèm 9 triệu euro phụ phí. Trong bài thông báo, Real miêu tả tân binh sinh năm 2002 là mẫu cầu thủ có thể thi đấu ở mọi vị trí nơi hàng tiền vệ, sở hữu tốc độ, thể lực tốt cùng khả năng chuyền chuẩn xác.

 

Juventus mua sao trẻ Hà Lan

Đội bóng thành Turin mua thành công Mohamed Ihattaren từ PSV Eindhoven với giá hơn 7 triệu USD, rồi lập tức gửi tân binh này đến Sampdoria dưới dạng cho mượn. Tiền vệ tấn công người Hà Lan ký hợp đồng với Juventus đến tháng 6/2025.

Ihattaren 19 tuổi, ghi 10 bàn trong 74 trận khoác áo PSV. Anh là người gốc Morocco, nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Lan. Anh đã khoác áo nhiều cấp độ đội trẻ của Ha Lan, từ U15 đến U19. Ihattaren là bản hợp đồng thứ hai của Juventus trong ít giờ qua, sau Moise Kean (mượn từ Everton).
 

Jerome Boateng có bến đỗ mới

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Jerome Boateng đã đồng ý gia nhập Lyon dưới dạng tự do. Trung vệ người Đức đã vượt qua bài kiểm tra y tế để ký hợp đồng trong buổi tối ngày 31/8 (giờ Hà Nội). Boateng rời Bayern sau mùa giải 2020/21. Cựu cầu thủ Man City từng muốn đầu quân cho Man Utd nhưng CLB này đã từ chối và chiêu mộ Raphael Varane.

Real chưa từ bỏ thương vụ Mbappe

Theo Sky Sports, dù kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 chuẩn bị đóng cửa song Real vẫn hy vọng lời đề nghị 200 triệu USD của họ đủ sức lay động PSG. Bản thân Mbappe cũng giữ nguyên quan điểm: ưu tiên chuyển đến Real. Anh thậm chí sẵn sàng ký "tiền hợp đồng" với Real. Tiền đạo đội tuyển Pháp còn 10 tháng hợp đồng với PSG, và đã từ chối gia hạn. Anh hiện tại tập trung cùng đội tuyển ở Trung tâm Clairefontaine để chuẩn bị cho các trận đấu Bosnia & Herzegovina, Ukraine và Phần Lan.
Mbappe
 

CHÍNH THỨC: Milan chiêu mộ Yacine Adli

CLB chủ sân San Siro chi 8 triệu euro để chiêu mộ Yacine Adli từ Bordeaux. Tiền vệ sinh năm 2000 sẽ được ở lại thi đấu tại Ligue 1 dưới dạng cho mượn đến hết mùa 2021/22. Vị trí sở trường của Adli là tiền vệ tấn công. Anh cũng có thể chơi tốt khi được kéo xuống thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm.

MU không bán Cavani cho Barca

Một số tờ báo cho hay trong ngày cuối cùng của TTCN hè 2021, Barca đã liên hệ Man Utd để hỏi mua đứt Edinson Cavani nhằm khỏa lấp khoảng trống mà Messi để lại. Tại Man Utd, thời gian ra sân của Cavani chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi sự trở lại của Cristiano Ronaldo. Song mới đây chuyên gia Romano đã lên tiếng xác nhận chân sút người Uruguay chắc chắn sẽ ở lại Old Trafford và không đi đâu hết.
Tương lai Edinson Cavani được làm sáng tỏ
 

Brighton mua cựu sao trẻ Barca

Đại diện Premier League vừa xác nhận đã hoàn tất bản hợp đồng với Marc Cucurella, hậu vệ sinh năm 1998 người Tây Ban Nha. Cucurella là một sản phẩm của lò đào tạo Barca nhưng chỉ có vài lần ít ỏi ra sân ở đội 1. Cầu thủ này chuyển sang khoác áo Getafe từ mùa 2019/20 và sau đó được đội bóng TBN kích hoạt điều khoản mua đứt từ Barca trị giá 6 triệu Euro. Chỉ sau một mùa thi đấu thành công ở Getafe (ra sân 37/38 trận ở La Liga), anh chàng có sở trường đá biên trái (hậu vệ/tiền vệ) này đã quyết định đầu quân cho Brighton để được thử sức ở Premier League.

Arsenal sắp bố sung thêm trung vệ

"Pháo thủ" được cho đã đạt được thỏa thuận với Bologna về trung vệ tuyển thủ quốc gia Nhật Bản, Takehiro Tomiyasu. Thông tin đã được chuyên gia săn tin chuyển nhượng uy tín nhất châu Âu hiện nay, Fabrizio Romano xác nhận. Theo đó, Arsenal phải trả 20 triệu Euro cùng 3 triệu phụ phí để có được sự phục vụ của cầu thủ 23 tuổi đã khoác áo Bologna từ năm 2019. Tomiyasu đã có trên 20 lần khoác áo ĐTQG Nhật Bản mà sẽ thi đấu với tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
 

Barca thanh lý bớt tiền đạo

Rey Manaj, tiền đạo người Albania mới gia nhập đội trẻ Barca vào đầu năm ngoái và đến giờ chưa một lần được khoác áo đội 1, chuẩn bị gia nhập Spezia - đội bóng đang thi đấu ở Serie A - theo diện cho mượn đến hết mùa 2021/22. Sinh ra ở Albania nhưng nhiều năm qua, Manaj cùng gia đình sinh sống ở Italia. Tiền đạo sinh năm 1997 cũng từng khoác áo một số CLB Italia (Inter Milan, Pisa, Pescara) nên anh mới muốn trở lại đất nước mỳ ống. Spezia sẽ có quyền mua đứt Majaj với giá chỉ 3 triệu Euro vào mùa hè năm sau.

Juventus chính thức tái hợp Moise Kean

Trang chủ Juventus chào mừng Moise Kean trở lại đội bóng, dưới dạng cho mượn từ Everton với bản hợp đồng 2 năm. Kean trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Juve và được đôn lên đội một năm 2016. Dù vậy, do không thể cạnh tranh suất đá chính thường xuyên trên hàng công, chân sút sinh năm 2000 được Juve bán cho Everton vào hè 2019 với giá 27,5 triệu euro.

Ở Everton, Kean không được trọng dụng nên được đem cho PSG mượn ở mùa 2020/21. Tại đội bóng nước Pháp, tiền đạo người Italia thi đấu khá ấn tượng, ghi được 17 bàn sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường. Juventus quyết định đưa Kean trở lại sau khi chia tay Ronaldo.
 

Chelsea lại cho AC Milan mượn Bakayoko

Trang chủ của Chelsea xác nhận cho AC Milan mượn tiền vệ Tiemoue Bakayoko có thời hạn 2 năm kèm theo điều khoản mua đứt. Được biết, AC Milan sẽ phải trả cho “The Blues” 1,5 triệu euro phí cho mượn và được quyền mua đứt vào khoảng 20 triệu euro. Mùa trước, Bakayoko có 44 lần ra sân cho Napoli cũng dưới dạng mượn từ Chelsea. Đây là lần thứ 2 tiền vệ người Pháp khoác áo AC Milan sau lần đầu tiên vào mùa giải 2018/19.

MU chính thức công bố tân binh Ronaldo

Trang chủ Man Utd thông báo ngắn gọn: "Ronaldo trở lại". Tiền đạo 36 tuổi trước đó đã vượt qua buổi kiểm tra y tế ở quê nhà Lisbon. Phía Man United sẽ thanh toán khoản trả góp 15 triệu euro cho Juventus.

"MU là câu lạc bộ luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, và tôi đã bị choáng ngợp bởi tất cả những tin nhắn nhận được kể từ khi thông báo gia nhập đội. Tôi không thể chờ đợi để được thi đấu ở Old Trafford, gặp lại cổ động viên. Tôi hy vọng toàn đội sẽ có một mùa giải thành công ở phía trước", Ronaldo chia sẻ sau khi chính thức trở lại mái nhà xưa.
 

Henderson ở lại Liverpool tới 2025

Trang chủ Liverpool thông báo thủ thành Jordan Henderson đặt bút ký vào bản hợp đồng mới kéo dài 4 năm Đội chủ sân Merseyside không có những bản hợp đồng đáng chú ý mùa hè này. Nhưng họ đã giữ chân thành công các trụ cột. Trước Henderson là Virgil van Dijk, Alisson Becker, Trent Alexander-Arnold, Fabinho và Andy Robertson.

West Ham chính thức chiêu mộ tuyển thủ Croatia

Trang chủ West Ham thông báo ký hợp đồng 5 năm với cầu thủ người Croatia Nikola Vlasic, với giá 30 triệu euro từ CSKA Moscow. Vlasic đã có 108 trận cho CSKA Moscow trên mọi đấu trường, góp công vào 54 bàn thắng, giành danh hiệu "Cầu thủ hay nhất năm 2020" của giải Ngoại hạng Nga. Vlasic đã có tên trong thành phần ĐTQG Croatia tham dự VCK Euro 2020 vừa rồi
Vlasic
 

MU bán đứt Daniel James

Man Utd đồng ý bán tiền vệ người xứ Wales cho Leeds để thu về 33 triệu USD, trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng hè. Ngoài ra Man Utd có thể nhận thêm một khoản phụ phí nếu Daniel James đạt được một số điều kiện ở CLB mới. Cuối tuần qua, James vẫn đá chính ở trận Man Utd gặp Wolves. Nhưng sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo khiến cầu thủ 23 tuổi phải tìm bến đỗ mới để được ra sân nhiều hơn. Cánh phải sở trường của James tại Man Utd đã có Jadon Sancho, nay lại thêm Ronaldo.

Arsenal chấm dứt hợp đồng với Willian


Rạng sáng 31/8 (giờ Hà Nội), trang chủ Arsenal thông báo chia tay Willian. Cầu thủ người Brazil còn 2 năm hợp đồng, nhưng đã đạt thỏa thuận với CLB thành London để rời đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Arsenal cũng thông báo luôn bến đỗ tiếp theo của Willian là Corinthinas, đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Brazil mà Willian từng khoác áo khi mới bắt đầu sự nghiệp.
Willian chính thức chia tay Arsenal
Willian chính thức chia tay Arsenal

Ozan Kabak trở lại Premier League

Trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Ozan Kabak đã chính thức trở lại Premier League. Lần này, anh rời Schalke 04 gia nhập Norwich City theo dạng cho mượn. Ở mùa trước, Kabak từng khoác áo Liverpool nhưng không gây ấn tượng đủ mạnh để CLB này mua đứt.

Barca thanh lý Moriba


Sky Sports đưa tin Barcelona và RB Leipzig đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng mang tên Ilaix Moriba. Tiền vệ người Tây Ban Nha chuyển sang khoác áo CLB Bundesliga theo hợp đồng có thời hạn 5 năm. Barca sẽ thu về 15 triệu euro từ thương vụ này.

Moriba là vụ bán cầu thủ thứ 4 của Barca trong hè này. Trước đó, Blaugrana đã bán Junior Firpo cho Leeds, Jean-Clair Todibo cho Nice, Carles Alena cho Getafe cho Getafe và thu về 28,5 triệu euro.
Marcel Sabitzer
Marcel Sabitzer nối gót HLV Nagelsmann sang Bayern Munich

Marcel Sabitzer gia nhập Bayern Munich


Bayern Munich công bố bản hợp đồng mới mang tên Marcel Sabitzer. Tiền vệ người Áo cập bến Allianz Arena từ RB Leipzig với giá 16 triệu euro (theo nhà báo Fabrizio Romano).

Sabitzer gắn bó với Bayern Munich theo bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025. Nhà báo Romano cho biết tiền vệ 27 tuổi nhận được nhiều lời đề nghị từ khắp châu Âu. Tuy nhiên, trái tim anh chỉ hướng về đội bóng xứ Bavaria.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X