Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jorginho đá hỏng 11m, Italia không thể giành 3 điểm trên sân của Thụy Sĩ

Chủ Nhật 05/09/2021 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Italia dù vượt trội về số cơ hội nhưng không thể tận dụng, trong đó phải kể đến cú đá 11m hỏng ăn của Jorginho. Hòa 0-0 trên sân của Thụy Sĩ, Azzurri vẫn dẫn đầu bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.
Kết quả chung cuộc: Thụy Sĩ 0-0 Italia

Chuỗi trận toàn thắng của ĐT Italia ở bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã bị chặn đứng bởi Bulgaria, đây là kết quả khiến NHM rất bất ngờ bởi Azzurri được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Thực tế thì thầy trò Roberto Mancini đã làm chủ thế trận và có bàn mở tỷ số trước, nhưng cuối cùng chỉ có kết quả hòa 1-1. Dù sao Azzurri vẫn đang dẫn đầu ở bảng đấu của mình với 10 điểm sau 4 trận. Sau trận hòa Bulgaria, Italia sẽ làm khách trên sân của Thụy Sỹ. Đội bóng xếp ngay sau họ với 2 trận toàn thắng.  
Trực tiếp Thụy Sĩ vs Italia trận đấu VL World Cup hôm nay hình ảnh

Thụy Sĩ vs Italia bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu


Nếu không thua Thụy Sĩ, Azzurri sẽ xác lập kỷ lục mới trong lịch sử dành cho ĐTQG có số trận bất bại dài nhất - 36 trận.
Tại vòng chung kết Euro vừa diễn ra, Thụy Sĩ đã có trận thua đậm 0-3 khi chạm mặt Italia tại vòng bảng. Với kết quả trên, NHM đã xuất hiện lo lắng về viễn cảnh Thụy Sĩ sẽ nhận thêm một kết quả bất lợi ở trận tái đấu đêm nay. Tuy nhiên, khi nhìn vào phong độ thực tế của thầy trò HLV Murat Yakin và thêm lợi thế được chơi trên sân nhà, cơ hội để  Thụy Sĩ giành điểm hoàn toàn có thể xảy ra.

Đúng với tính chất của trận đấu cạnh tranh hai vị trí nhất bảng, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất. Bên phía Thụy Sĩ, HLV Murat Yakin sử dụng sơ đồ 4-3-2-1 với Seferovic đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là Zuber và Steffen. 3 tiền vệ của đội chủ nhà gồm Frei, Gieo và Aebischer. Ở hàng thủ Elvedi và Akanji đá cặp trung vệ, hai cánh là sự có mặt của Rodriguez và Widmer. Trong khung gỗ thủ môn Sommer là lựa chọn không thể thay thế.

Bên kia chiến tuyến, HLV Roberto Mancini sử dụng sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công, Immobile, Insigne và Berardi được tin tưởng. Như vậy là Chiesa, cầu thủ đá chính trong trận hòa 1-1 trước Bulgaria ngồi dự bị, nhường vị trí đá chính cho Berardi. Ở tuyến giữa, Jorginho và Barella sát cánh cùng Locatelli chứ không phải Verratti như cách đây vài ngày. Ở hàng thủ, Bonucci và Chiellini đá cặp trung vệ, hai cánh là Emerson và Di Lorenzo. Trong khung gỗ Donnarumma tiếp tục bắt chính. Với việc cả hai đội đều ra sân với đội hình mạnh, trận đấu được dự đoán sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.
Đội hình ra sân của Italia trước Thụy Sĩ

Đội hình ra sân của Italia trước Thụy Sĩ

Đúng như dự đoán, Italia đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc còn Thụy Sĩ chơi phòng ngự phản công. Phải tới phút 13, cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện. Immobile có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng không đánh bại được Sommer. Cú sút bồi sau đó của Insigne cũng không thành bàn. Ở đợt phản công sau đó khoảng 2 phút, Immobile có thêm một cơ hội nhưng đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 19, từ một pha phản công thần tốc của Italia, Berardi có cơ hội đối mặt với thủ môn Sommer sau đường chuyền của Locatelli. Tuy nhiên cú đá của số 11 lại quá hiền và không thể chiến thắng được thủ môn của Thụy Sĩ. Ở một cơ hội cực kỳ rõ ràng nhưng đội khách chưa thể có bàn mở tỷ số. 2 phút sau đó, từ một đường lên bóng bên cánh phải của Italia, Berardi căng ngang khó chịu từ biên vào trung lộ nhưng không cầu thủ áo trắng nào đón được bóng. 
Cả hai đội đều chơi chặt chẽ

Cả hai đội đều chơi chặt chẽ


Sau 25 phút đầu tiên của trận đấu, Thụy Sĩ chưa có được pha dứt điểm nào. Tình huống đáng chú ý nhất của họ là pha căng ngang từ biên vào trung lộ của Zuber nhưng Donnarumma đã kịp thời cản phá trước khi bóng đến vị trí của Seferovic. Tới phút 27, Barella căng ngang khó chịu từ biên vào vòng cấm cho Immobile, nhưng thủ môn Sommer đã kịp thời băng ra đẩy bóng. Ngay sau đó là tình huống chuyền bóng hỏng của Bonucci trước vòng cấm đội nhà, nhưng rất may là các hậu vệ của Italia đã kịp thời ngăn cản Seferovic thực hiện pha dứt điểm.

Phút 31, từ một pha lên bóng nhanh của Thụy Sĩ, Rodriguez tạt bóng ở góc hẹp, bóng đập người Di Lorenzo đổi hướng suýt chút nữa mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Rất may cho Italia là bóng đập mép ngoài cột dọc bật ra. 4 phút sau đó Italia có pha trả đòn rất đẹp mắt. Locatelli nhả bóng để Insigne thực hiện pha cứu lòng sở trường ngay trước vòng 16m50 của đội chủ nhà, bóng đi căng nhưng đi cao hơn một chút so với xà ngang.

Phải tới phút 42, Thụy Sĩ mới có pha dứt điểm đầu tiên. Steffen tạt bóng để Akanji đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Donnarumma. Ở những phút bù giờ của hiệp 1, Insigne thực hiện quả đá phạt trực tiếp rất căng và hiểm nhưng thủ môn của Thụy Sĩ bay người cản phá xuất sắc. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Dù cầm bóng vượt trội và dứt điểm 6 lần, 4 trúng đích nhưng Italia chưa thể có bàn thắng. Sự xuất sắc của thủ môn Sommer đang giúp Thụy Sĩ cầm chân Italia với tỷ số hòa 0-0. 
Italia dù dứt điểm khá nhiều nhưng chưa thể có bàn thắng trong hiệp 1

Italia dù dứt điểm khá nhiều nhưng chưa thể có bàn thắng trong hiệp 1


Phút 52, Rodriguez phạm lỗi với Berardi trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Người thực hiện quả đá cho đội khách là Jorginho. Ngôi sao đang khoác áo Chelsea đã không thể chiến thắng được thủ môn Sommer của Thụy Sĩ. Thêm một cơ hội cực kỳ rõ ràng nhưng Italia vẫn chưa có thể có bàn thắng vượt lên. Phút 57, Thụy Sĩ có pha lên bóng với tốc độ cao. Zuber thực hiện cú sút ở góc hẹp, nhưng bóng đập người một cầu thủ Italia đi chệch cột dọc. Sau khi các cầu thủ tấn công bỏ lỡ quá nhiều những cơ hội, HLV Mancini đã tạo ra những sự thay đổi. Immobile và Berardi rời sân nhường chỗ cho Chiesa và Zaniolo.

Italia vẫn đang chơi chủ động. Phút 64, Emerson thực hiện cú sút xa nhưng bóng đi trúng vào vị trí mà thủ môn của Thụy Sĩ đã chọn. 9 phút sau đó Insigne thực hiện cú sút rất nhanh trong vòng cấm Thụy Sĩ nhưng thủ môn Sommer tiếp tục đổ người cản phá xuất sắc. Thủ thành của đội chủ nhà đã có tổng cộng 7 pha cản phá tính đến thời điểm hiện tại.
Tình huống dẫn đến quả 11m nhưng Jorginho thực hiện không thành công

Tình huống dẫn đến quả 11m nhưng Jorginho thực hiện không thành công


Những phút cuối trận, Italia đã đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Phút 81, cầu thủ vào sân thay người Zaniolo có cú sút khá căng ở góc hẹp nhưng thủ môn Sommer tiếp tục đổ người cản phá xuất sắc. 2 phút sau đó Thụy Sĩ có câu trả lời bằng cú sút đi chệch cột dọc ở góc hẹp của Zakaria. Ở tình huống phạt góc sau đó lại là Zakaria sút xa nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Donnarumma.

Hiệp thi đấu thứ 2 có 4 phút bù giờ, Italia đã rất nỗ lực nhưng không thể ghi bàn. Dù vượt trội về tỷ lệ cầm bóng và số cú dứt điểm nhưng Azzurri chỉ có được kết quả hòa 0-0. Với tỷ số này, đội bóng áo Thiên thanh vẫn dẫn đầu ở bảng C với 11 điểm sau 5 trận, trong khi đó Thụy Sĩ xếp thứ 2 với 7 điểm sau 3 trận. Cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng giữa hai đội bóng này sẽ còn hấp dẫn trong những lượt đấu tiếp theo.

Đội hình ra sân


Thụy Sĩ:
1 Y. Sommer, 13 R. Rodriguez (Garcia, 63'), 3 S. Widmer, 4 N. Elvedi, 5 M. Akanji, 10 F. Frei, 14 S. Zuber (Vargas, 63'), 11 R. Steffen (Fassnacht, 71'), 15 D. Gieo (Zakaria, 63'), 20 M. Aebischer, 9 H. Seferovic

Italia:
21 G. Donnarumma, 19 L. Bonucci, 3 G. Chiellini, 13 Emerson, 2 G. Di Lorenzo, 8 Jorginho, 18 N. Barella, 5 M. Locatelli, 17 C. Immobile (Zaniolo, 59'), 10 L. Insigne, 11 D. Berardi (Chiesa, 59')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X