Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Điển 1-1 Tây Ban Nha: Thoát thua ngoạn mục, La Roja chính thức giành vé tham dự VCK Euro 2020

Thứ Ba 15/10/2019 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Tây Ban Nha đã may mắn thoát thua theo kịch bản không ngờ trong chuyến làm khách Thụy Điển qua đó chính thức giành vé dự VCK Euro 2020.
Ghi bàn: Marcus Berg 50' - Rodrigo Moreno 90'+2
Tổng hợp: Thụy Điển 1-1 Tây Ban Nha
Tây Ban Nha bất ngờ bị Na Uy cầm hòa 1-1 cách đây vài ngày. Trận hòa đó khiến La Roja không thể sớm giành vé tham dự VCK. Lưu ý, nếu có trọn vẹn 3 điểm ở trận đó, họ sẽ hơn lần lượt 2 đội đứng sau Thụy Điển và Romania lần lượt 7 và 8 điểm trước 3 lượt trận cuối. Tuy nhiên, do 2 đối thủ này còn gặp nhau ở vòng áp chót nên chắc chắn có 1 đội chung cuộc sẽ kém điểm Tây Ban Nha. Đó rõ ràng là điều đáng tiếc, nhất là khi thầy trò HLV Robert Moreno đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ thứ 4 và lại còn đến từ một quả phạt 11m.

Tất nhiên, Tây Ban Nha chưa thể sớm giành vé song kết quả đó cũng không ảnh hưởng gì tới cơ hội đi tiếp của họ. Bò tót chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng ở 3 lượt trận còn lại là chính thức góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già.Cần lưu ý, Tây Ban Nha còn được tiếp “chú lùn” Malta và Romania trên sân nhà sau trận gặp Thụy Điển.
Trực tiếp Thụy Điển vs Tây Ban Nha vòng loại Euro 2020 hình ảnh
Thụy Điển vs Tây Ban Nha

Có thể nói, chính việc tiến quá gần đến tấm vé tham dự VCK mà Tây Ban Nha không quá vội vàng. HLV Moreno vẫn đặt nặng chuyện thử nghiệm ở trận gặp Na Uy. Rõ ràng, ông cũng có lý do của mình cho lựa chọn đó. Nếu giành vé quá sớm, Tây Ban Nha sẽ mất đi những trận cầu có tính chiến đấu đích thực để phục vụ cho những thử nghiệm chiến thuật và nhân sự vốn đã được Bò tót tích cực tiến hành vài năm qua.

Với lợi thế sân nhà, Thụy Điển đã đẩy cao đội hình, chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tây Ban Nha cũng đáp trả bằng những pha hãm thành liên tiếp, tạo nên thế trận đôi công, ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn.

Chơi tấn công và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng chủ nhà bất lực trong việc ghi bàn ở hiệp 1. Tương tự, La Roja cũng không thể chọc thủng lưới đối phương.
 

Chơi chói sáng với hàng loạt pha cản phá xuất sắc ở 45 phút đầu tiên nhưng David de Gea (De Gea bắt chính thay Kepa) đã phải vào lưới nhặt bóng ngay đầu hiệp 2. Phút 50, xuất sắc cản phá 2 cú dứt điểm cận thành liên tiếp của cầu thủ Thụy Điển, nhưng De Gea đã không thể ngăn chặn cú đánh đầu bồi của Marcus Berg, khiến ĐT Tây Ban Nha thủng lưới.

Không lâu sau khi phải vào lưới nhặt bóng, De Gea buộc phải rời sân nhường chỗ cho Kepa vì chấn thương. Về phía Tây Ban Nha, sau khi nhận bàn thua từ cú đánh đầu của Marcus Berg, đội khách đã đẩy cao đội hình, dồn ép Thụy Điển hòng tìm kiếm bàn gỡ.

Kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng La Roja gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi phòng ngự chủ động và được tổ chức rất tốt của Thụy Điển. Vào thời điểm tưởng chừng Tây Ban Nha phải chịu trận thua đầu tiên ở vòng loại và phải chờ đến lượt trận tiếp theo để có thể giành vé dự VCK Euro 2020 thì Rodrigo Moreno bất ngờ lên tiếng.

Ở phút bù giờ thứ 2, cầu thủ vào sân thay người này đã nhanh chân đệm bóng ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau đường căng ngang hay nói chính xác hơn là cú dứt điểm lỗi của đồng đội Fabián Ruiz, giúp Tây Ban Nha thoát thua theo kịch bản khó tin.
 

Trận hòa hú vía trước Thụy Điển giúp Tây Ban Nha giữ vững vị trí đầu bảng F với 5 điểm nhiều hơn Thụy Điển (đứng thứ 2) và 6 điểm nhiều hơn Romania (đứng thứ 3). Như vậy, đội bóng của HLV Robert Moreno đã chính thức giành tấm vé đầu tiên dự VCK Euro 2020 của bảng F.

Chiếc vé còn lại của bảng đấu này là cuộc cạnh tranh giữa Thụy Điển, Romania và Na Uy. Thụy Điển và Romania nắm lợi thế lớn hơn Na Uy vì có lần lượt 4 và 3 điểm nhiều hơn đối thủ này (15 và 14 so với 11). Vào ngày 16/11, Romania sẽ tiếp đón Thụy Điển ở trận đấu mà nếu thắng thì 1 trong 2 đội sẽ giành tấm vé trực tiếp còn lại dự VCK Euro 2020 của bảng F.

Đội hình xuất phát:
Thụy Điển:  Olsen, Granqvist, Bengtsson, Lindelof, Lustig, Albin Ekdal, Larsson, Forsberg, Olsson, Berg, Quaison
Tây Ban Nha:  De Gea, Carvajal, Albiol, Inigo, Bernat, Fabian Ruiz, Rodri, Thiago, Dani Ceballos, Gerard Moreno, Oyarzabal
Trực tiếp Thụy Điển vs Tây Ban Nha vòng loại Euro 2020 hình ảnh
Xếp hạng tại bảng F vòng loại Euro 2020 sau 8 lượt trận

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X