Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe ghi bàn duy nhất, nhà ĐKVĐ thế giới ra quân "tầm thường" ở UEFA Nations League

Chủ Nhật 06/09/2020 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được chơi trên sân nhà song Thụy Điển không thể gây ra nhiều khó khăn cho Pháp ở trận mở màn bảng 3 League A UEFA Nations League 2020/21. Tuy nhiên, đại diện Bắc Âu cũng chỉ phải nhận một bàn thua. Chiến thắng của Pháp sẽ thuyết phục hơn nếu như Griezmann không "bắn chim" trên chấm 11m vào cuối trận.
Chung cuộc: Thụy Điển 0-1 Pháp
Ghi bàn: Mbappe 41'
video
Trước cuộc đổ bộ của nhà ĐKVĐ World Cup thuộc khuôn khổ trận mở màn UEFA Nations League, Thụy Điển sở hữu chuỗi 8 trận bất bại (thắng 6). Lần gần nhất đội bóng của HLV Janne Andersson thua trận là thất bại 0-3 vào ngày 11/6/2019 trước Tây Ban Nha tại vòng loại EURO 2020.

Kể từ khi Andersson ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng, đại diện Bắc Âu đã tiến bộ rõ rệt. Dù không có nhiều ngôi sao lớn trong đội hình, nhưng Thụy Điển vẫn rất đáng sợ nhờ tinh thần tập thể, nhiệt huyết và khát vọng chiến thắng của dàn cầu thủ trẻ.
Trực tiếp Thụy Điển vs Pháp hôm nay 69 Nations League 2020 hình ảnh
Thụy Điển vs Pháp

Ngoài thành tích lọt vào tứ kết World Cup 2018, HLV Andersson còn giúp Thụy Điển xếp đầu bảng 2 League B (cùng bảng với Nga, Thổ Nhĩ Kỳ) tại UEFA Nations League 2018/19, qua đó được thăng hạng lên League A (cùng Bồ Đào Nha, Croatia và Pháp).

Bên cạnh đó, Thụy Điển chỉ thua 1/5 trận gần nhất tiếp đón người Pháp trên sân nhà (1 thắng). Đợt tập trung lần này, họ còn sở hữu trong tay lực lượng tốt nhất. Tuy nhiên, thực tế Les Bleus cũng đang chơi rất ổn: chỉ thua 1/12 trận gần nhất (10 thắng) dù không thể phủ nhận Pháp chưa đạt tới trạng thái tốt nhất như thời họ vô địch thế giới hồi hè 2018.
Mbappe ghi bàn duy nhất, nhà ĐKVĐ thế giới ra quân tầm thường ở UEFA Nations League hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Pháp ở trận gặp Thụy Điển

Pháp bây giờ không thiếu những tuyển thủ đẳng cấp thế giới nên việc Pogba (MU), Aouar (Lyon) hay Ndombele (Tottenham) không thể góp mặt đợt này cũng chẳng phải chuyện gì lớn. Ngoài ra, hầu hết học trò của HLV Deschamps đều được thi đấu đều đặn sau Covid-19 khi các giải đấu ở châu Âu được nối lại và kết thúc tốt đẹp.

Trận này, đúng như dự đoán của một số chuyên gia, HLV Deschamps đã bố trí sơ đồ 3 trung vệ. Trong đó, Dayot Upamecano - cái tên đang cực hot trên thị trường chuyển nhượng châu Âu nhờ phong độ trong màu áo Leipzig - được tin tưởng giao suất trung vệ thứ 3 bên cạnh bộ đôi "cố định" Varane vs Kimpembe.
Mbappe ghi bàn duy nhất, nhà ĐKVĐ thế giới ra quân tầm thường ở UEFA Nations League hình ảnh 3
Trong hiệp 1, Griezmann và đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trước Thụy Điển được tổ chức rất tốt

Cần nhớ rằng đây chính là trận đấu ra mắt ĐTQG của cầu thủ sinh năm 1998 này. Hai hành lang biên được giao cho Leo Dubois (Lyon) cùng Lucas Digne của Everton. Tuyến giữa là sự kết hợp giữa "chiến binh" Kante và "nhạc trưởng" Rabiot. Trong khi đó hàng công bao gồm 3 cái tên "an toàn" Griezmann - Giroud - Mbappe.

Nhà ĐKVĐ thế giới nhập cuộc ở mức độ vừa phải. Trong lần đầu tiên được cống hiến cho nước nhà, Upamecano không tránh khỏi bỡ ngỡ và đã có vài phen lạc nhịp với đồng đội trong khoảng thời gian đầu trận, may là không có chuyện gì xấu xảy đến với cầu môn Lloris.
Mbappe ghi bàn duy nhất, nhà ĐKVĐ thế giới ra quân tầm thường ở UEFA Nations League hình ảnh 4
Mbappe đem về bàn mở tỷ số cho Pháp ngay ở tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu

Phút 15, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu được ghi tên Lustig của đội chủ nhà với cú nã đại bác chệch cột dọc không bao xa ở cự ly khoảng 30m, xuất phát từ một tình huống phạt góc. Sau nửa hiệp đầu tiên, Les Bleus vẫn thể hiện rất nhạt nhòa ở cả khâu tấn công lẫn phòng thủ.

Trong khi tân binh Upamecano đáng tiếc trở thành "điểm đen" nơi hậu phương thì ở phía trên, bộ ba tấn công gần như bất lực trước hệ thống phòng ngự vô cùng kín kẽ mà đội chủ nhà dựng ra trước cầu môn. Ngoài ra ở tuyến giữa, Rabiot cũng chưa làm tốt khâu phân phối bóng của mình.
Giroud co vai co hoi an ban nhung khong the tan dung thanh cong
Giroud có vài cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công

Phút 35, Lloris băng ra rất nhanh để làm hẹp góc sút của Marcus Berg trong một pha tấn công trung lộ của đội chủ nhà và thủ quân Les Bleus đã chặn bóng thành công. Chơi không hay nhưng rốt cục, Pháp mới là đội vươn lên dẫn bàn. Phút 41, Mbappe dẫn bóng từ cánh trái vào khu vực 16m50, phần nào may mắn vượt qua hai hậu vệ đối phương trước khi bình tĩnh sút tung lưới Thụy Điển ở góc rất hẹp.

Nhờ bàn mở tỷ số mà Pháp bước vào hiệp 2 với tâm trạng thoải mái hơn hẳn. Hàng thủ, đặc biệt là Upamecano, bớt lóng ngóng trong khi tuyến trên uy hiếp nhiều hơn khung thành đối phương. Phút 54, Digne tạt bóng từ cánh phải vào khu vực 16m50 và Giroud có cơ hội trổ tài đánh đầu sở trường nhưng bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.
Martial (so 11) thay Mbappe nhung khong de lai duoc dau an nao
Martial (số 11) thay Mbappe và đã mang về cho đội nhà một quả phạt 11m

Chủ nhà Thụy Điển chơi đầy nỗ lực song Pháp rõ ràng nằm ở đẳng cấp hoàn toàn khác. Để tạo bất ngờ trước một đối thủ tầm cỡ như vậy thì yếu tố chuyên môn luôn phải song hành với tinh thần mà Thụy Điển bây giờ thực lực chỉ ở mức trung bình tại châu Âu.

Quả thực dù Pháp đôi lúc đá như đi dạo nhưng vẫn hoàn toàn tỏ ra lấn lướt. Phút 77, ngôi sao khoác áo MU, Anthony Martial được tung vào sân thay Mbappe. Vài phút sau, quả tạt hơi sâu của Dubois bên cánh phải suýt trở thành bàn thắng khi mà bóng trúng vào xà ngang.

Khoảng thời gian cuối trận, Thụy Điển đột nhiên chơi hay bất ngờ và đôi lần gây sóng gió thật sự lên cầu môn Lloris. Tiền đạo chơi bóng tại La Liga, Guidetti có pha volley nửa đẩy và bóng bay qua xà ngang. Sau đó, Emil Forsberg (đồng đội với Upamecano tại Leipzig) mạnh dạn thực hiện cú nã đại bác từ ngoài vạch 16m50, bóng đi liệng nhưng vẫn trong tầm xử lý của Lloris.

Tưởng như kết quả chung cuộc của trận đấu phải là 2-0 thuộc về người Pháp khi vào phút bù giờ thứ 4, trọng tài cho Les Bleus hưởng 11m sau tình huống Lindelof đẩy ngã đồng đội tại MU, Martial trong khu vực 16m50 tuy nhiên cú đá penalty sau đó của Griezmann lại đưa bóng lên khán đài trống vắng phía sau.

Dù sao thì 3 điểm trong trận ra quân UEFA Nations League 2020/21 cũng thuộc về Pháp. Tại lượt trận thứ 2 bảng 3 League A sau đây vài ngày, Pháp sẽ trở về sân nhà tiếp đón Croatia, đối thủ họ từng đánh bại ở chung kết World Cup 2018 nhưng giờ sa sút thảm hại (thua BĐN không có Ronaldo tới 1-4 ở trận mở màn Nations League mùa này).


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

THỤY ĐIỂN (4-4-2):
Robin Olsen; Mikael Lustig, Pontus Jansson, Victor Lindelof, Pierre Bengtsson; Sebastian Larsson (Kulusevski 70'), Albin Ekdal, Kristoffer Olsson, Emil Forsberg; Marcus Berg, Robin Quaison (Guidetti 77').

PHÁP (3-4-3): Hugo Lloris; Dayot Upamecano, Raphael Varane, Presnel Kimpembe; Leo Dubois (Ferland Mendy 88'), N’Golo Kante, Adrien Rabiot, Lucas Digne; Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Kylian Mbappe (Martial 77').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X