Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 Pháp: Les Bleus trở lại mặt đất sau màn trình diễn bạc nhược

Thứ Bảy 08/06/2019 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Pháp đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ, kết quả này khiến Les Bleus phải nhường vị trí đầu bảng H vòng loại Euro 2020 cho chính đối thủ.
TỔNG HỢP: THỔ NHĨ KỲ 2-0 PHÁP
Ở bảng H vòng loại Euro 2020, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ là 2 đội bóng được đánh giá cao nhất. Những gì diễn ra sau hai lượt trận đầu tiên đã cho thấy điều đó. Les Bleus dễ dàng giành 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt đấu. Họ lần lượt giành chiến thắng 4-1 vs 4-0 trước 2 đội tuyển Iceland và Moldova, qua đó dẫn đầu bảng đấu này.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng có được 6 điểm sau hai lượt trận đầu tiên. 2 trận thắng của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ là những trận đấu trước các đội tuyển Albania vs Moldova. Mặc dù có cùng 6 điểm như Pháp nhưng đội bóng do HLV Senol Gunes dẫn dắt xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Ở lượt trận thứ 3, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp Pháp trên sân nhà, kết quả trận đấu này sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng H. Les Bleus với dàn cầu thủ chất lượng được đánh giá cao hơn, song với phong độ khá tốt cùng lợi thế sân nhà Thổ Nhĩ Kỳ đang hy vọng có thể giành ít nhất 1 điểm trước nhà ĐKVĐ World Cup.
Trực tiếp Thổ Nhĩ Kỳ vs Pháp vòng loại Euro 2020 ngày hôm nay 96 hình ảnh
HLV Deschamps cùng các học trò thua sốc trên đất Thổ Nhĩ Kỳ

Với quyết tâm giành 3 điểm, HLV Deschamps đã tung ra sân đội hình rất mạnh. Trên hàng công, bộ ba ngôi sao tốt nhất của Les Bleus là Mbappe, Giroud và Griezmann ra sân ngay từ đầu. Ở tuyến giữa, với sự vắng mặt của Kante, Sissoko được bố trí đá bên cạnh Matuidi và Pogba. Ở hàng thủ, như thường lệ Umtiti và Varane đá cặp trung vệ trước khung thành của Lloris, hai cánh là Pavard và Digne. Bên kia chiến tuyến, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa ra sân những ngôi sao đang đạt phong độ cao nhất.

Với quyết tâm rất cao, Pháp đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép cực lớn được dồn lên phần sân của đội chủ nhà. Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội, song Les Bleus không thể tạo ra những cơ hội trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong 15 phút đầu tiên chưa có một pha dứt điểm nào được cả hai đội tạo ra. Lối chơi phòng ngự lùi sâu của đội chủ nhà đang khiến Pháp gặp khá nhiều khó khăn.

Phải đến phút 18, cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện, nó thuộc về đội chủ nhà. Từ một quả tạt từ biên, Tokoz bay người đánh đầu khá hiểm hóc song thủ môn Lloris đã bay người cản phá xuất sắc. Pháp vẫn đang kiểm soát tốt thế trận, song nếu không duy trì sự tập trung họ không những không thể ghi bàn mà có thể phải nhận bàn thua từ những tình huống phản công của đối phương.

Phút 25, Pháp có tình huống phản công nhanh cực sắc. Griezmann dẫn bóng thẳng đến khung thành Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng anh không dứt điểm mà chuyền bóng ra biên cho Mbappe. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp không thể vượt qua hậu vệ đối phương để đối mặt với thủ môn Gunok. Một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua nhưng đội khách vẫn chưa có một pha dứt điểm nào.

Tấn công bế tắc, Pháp bất ngờ phải nhận bàn thua từ một tình huống cố định. Phút 30, từ một tình huống đá phạt trực tiếp, Under treo bóng vào vòng cấm để Demiral đánh đầu kiến tạo giúp trung vệ Ayhan đánh bại Hugo Lloris ở cự ly gần. Bàn thua chắc chắn sẽ khiến Pháp phải dồn lên mạnh mẽ, thế trận sẽ nôi nổi hơn rất nhiều kể từ sau pha lập công của trung vệ bên phía đội chủ nhà. 

Tho Nhi Ky bat ngo vuot len

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ vượt lên

Sau khi nhận bàn thua, khả năng tấn công của ĐT Pháp không có sự cải thiẹn. Bộ ba Giroud, Mbappe và Griezmann không tìm được sự liên kết. Không những vậy, họ còn suýt phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 38, Yılmaz có tình huống đi bóng và dứt điểm hiểm hóc nhưng rất may cho đội khách là bóng đi chệch cột dọc của Lloris trong gang tấc.

Chỉ 1 phút ngay sau tình huống bỏ lỡ của Yılmaz, Thổ Nhĩ Kỳ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ pha mất bóng ngay trước vòng cấm của Pogba, Tokoz có tình huống chuyền bóng thuận lợi để tiền đạo đang khoác áo Roma, Cengiz Under dứt điểm chéo góc đánh bại Lloris. Hàng thủ Pháp đang thi đấu như mơ ngủ. Phút 44, họ suýt phải nhận thêm 1 bàn thua. Từ quả đá phạt góc, không ai theo kèm Demiral, cầu thủ mang áo số 16 thoải mái thực hiện phá đánh đầu ở cự ly gần , nhưng bóng khẽ chạm cột dọc đội khách bay ra ngoài. 

Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 Pháp Les Bleus trở lại mặt đất sau màn trình diễn bạc nhược hình ảnh 2

Chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt

1 phút bù giờ là không đủ để hai đội có thêm bàn thắng. Trong 45 phút đầu tiên, Thổ Nhĩ Kỳ là đội chơi tốt hơn và xứng đáng dẫn trước 2-0. Pháp dù được đánh giá cao hơn nhưng không có một tình huống dứt điểm đáng chú ý nào, không những vậy hàng thủ của họ còn mắc những sai lầm nghiêm trọng. Nếu không có những sự điều chỉnh trong hiệp thi đấu thứ 2, khả năng Les Bleus phải nhận thất bại là cực cao.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Deschamps đã có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Lucas Digne và Matuidi rời sân nhường vị trí do Ferland Mendy và Coman, đây là những sự thay đổi cần thiết nhằm giúp hàng công của Pháp chơi tốt hơn trong hiệp thi đấu thứ 2. Với quyết tâm rất cao, Pháp đã dồn lên mạnh mẽ. Phút 50, Giroud và sau đó là Griezmann có cơ hội dứt điểm nhưng không thể đánh bại hàng thủ đội chủ nhà.

Mải mê tấn công, suýt chút nữa Pháp phải nhận thêm bàn thua. Phút 55, từ pha mất bóng của Varane, Yılmaz có cơ hội đối mặt với Lloris, song cầu thủ mang áo số 17 không thể chiến thắng thủ thành của đội khách. Yılmaz đã có 2 cơ hội rõ ràng ở trận đấu này nhưng không thể tận dụng.

Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 Pháp Les Bleus trở lại mặt đất sau màn trình diễn bạc nhược hình ảnh 3

Pháp bất lực trước Thổ Nhĩ Kỳ

Phút 66, Pháp có cơ hội tốt nhất từ đầu trận. Từ quả tạt từ biên vào vòng cấm của Pavard, Griezmann bật cao đánh đầu đưa bóng tìm đến vị trí của Giroud, nhưng ngôi sao đang khoác áo Chelsea không thể chạm bóng. Chỉ cần Giroud tiếp bóng bàn thắng sẽ đến với đội khách. 3 phút sau cơ hội bị bỏ lỡ của Giroud, Thổ Nhĩ Kỳ có câu trả lời với pha dứt điểm từ xa rất hiểm hóc của Tekdemir. Tuy nhiên, thủ môn Lloris đã bay người cản phá xuất sắc. Ngôi sao của Tottenham đang là người chơi tốt nhất bên phía Les Bleus ở trận đấu này. 

Những phút cuối trận, Pháp đã có sự thay đổi người cuối cùng. Giroud được rút ra nghỉ, vào sân thay anh là Ben Yedder. Trong khoảng hơn 20 phút cuối trận, đội khách đã nỗ lực nhưng không thể ghi bàn. Với thất bại 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ, Les Bleus đã nhường ngôi đầu bảng H cho đối thủ. Với màn trình diễn tệ hại ở sân Olympic Ataturk, một thất bại là điều hoàn toàn xứng đáng với đội bóng do HLV Didier Deschamps dẫn dắt.

Đội hình thi đấu

Thổ Nhĩ Kỳ: 12 M. Gunok, 3 H. Kaldırım, 22 K. Ayhan, 2 M. Celik, 16 M. Demiral, 5 D. Tokoz (Omur, 90'), 14 M. Tekdemir, 21 İ. Kahveci (Tufan, 80'), 7 C. Under (Yazici, 85'), 17 B. Yılmaz, 9 K. Karaman

Pháp: 1 H. Lloris, 12 L. Digne (Mendy, 46'), 4 R. Varane, 5 S. Umtiti, 2 B. Pavard, 14 B. Matuidi (Coman, 46'), 17 M. Sissoko, 6 P. Pogba, 9 O. Giroud (Yedder, 72'), 7 A. Griezmann, 10. K. Mbappe

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X