Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan 1-2 Trung Quốc (KT): Thua ngược, "Voi chiến" đành ngậm ngùi xách valy về nước

Chủ Nhật 20/01/2019 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 nhưng một hiệp 2 tồi tệ của hàng phòng ngự đã khiến người Thái phải trả giá khi bị Trung Quốc ngược dòng thành công. Thậm chí nếu Trung Quốc dứt điểm tốt hơn thì mành lưới Thái Lan phải rung lên hơn 2 lần.
Bàn thắng: Supachai Jaided 31' - Xiao Zhi 67'; Gao Lin 71'
TỔNG HỢP: THÁI LAN 1-2 TRUNG QUỐC

ĐT Thái Lan bước vào trận đấu với ĐT Trung Quốc với tâm thế sẵn sàng tạo ra bất ngờ sau khi ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Jordan ở trận đấu sớm. "Voi chiến" đã chơi sòng phẳng trước ĐT Trung Quốc trong hiệp 1 bằng thứ bóng đá đầy tự tin.

"Nhạc trưởng" Chanathip Songkrasin chơi hay khi làm cầu nối tốt giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Phút 31, Supachai Jaided cụ thể hóa thế trận vượt trội đó của ĐT Thái Lan bằng pha dứt điểm nhanh trong vùng cấm địa.

Những cầu thủ Trung Quốc kiến nghị với trọng tài khi cho rằng Teerasil Dangda đã chơi bóng bằng tay trước đó, tuy nhiên ông Mohammed Abdulla Mohammed nhất quyết từ chối.
DT Trung Quoc loi nguoc dong gianh chien thang 2-1 truoc DT Thai Lan du bi dan truoc. Anh: AFC.
ĐT Trung Quốc lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Thái Lan dù bị dẫn trước. Ảnh: AFC.

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Thái Lan có thế trận chủ động hơn trong hiệp 2 thì đại diện Đông Nam Á đã bất ngờ đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay đối thủ. Trung Quốc tạo ra hàng loạt cơ hội, và phút thứ 67 Xiao Zhi cụ thể hóa áp lực đó bằng bàn thắng từ pha đệm bóng cận thành.

3 phút sau, trung vệ Chalermpong Kerdkaew phạm sai lầm khi truy cản trái luật cầu thủ Trung Quốc trong vùng cấm và trọng tài quyết cho ĐT Trung Quốc được hưởng phạt đền.

Gao Lin không mắc bất cứ sai lầm nào để hoàn tất màn lội ngược dòng cho ĐT Trung Quốc. Những phút còn lại, Thái Lan dồn lên nhưng bất lực và chấp nhận bị loại cay đắng dù là những người ghi bàn dẫn trước. Ở lượt tới, ĐT Trung Quốc sẽ gặp đội chiến thắng trong cặp đấu Iran và Oman

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Thái Lan: Sivarak Tedsungnoen; Chalermpong Kerdkaew; Pansa Hemviboon; Mika Chunuonsee; Theerathon Bunmathan; Thitipan Puangchan; Tanaboon Kesarat; Tristan Do; Supachai Jaided; Teerasil Dangda
Trung Quốc: Yan Junling; Shi Ke; Zhang Linpeng; Feng Xiaoting; Liu Yang; Zheng Zhi; Hao Junmin; Wu Xi; Wu Lei; Gao Lin; Yu Dabao
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Hai đội khởi đầu chậm. Trung Quốc và Thái Lan chưa tạo ra cơ hội nguy hiểm nào trong năm phút đầu tiên. Hai đội chơi chắc chắn và tranh chấp quyết liệt ở giữa sân.

- PHÚT THỨ 7: Wu Lei thoát xuống vòng 16m50 để đón đường chuyền dài của đồng đội nhưng bị hậu vệ Thái Lan can thiệp. Sự xuất hiện của Wu Lei là khá bất ngờ bởi cầu thủ này bị chấn thương vai sau vòng bảng.

- PHÚT THỨ 10: NGUY HIỂM. Trung Quốc có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Wu Lei thực hiện cú vô lê từ góc hẹp khiến thủ môn Tedsungnoen phải mất hai nhịp để khống chế.
- PHÚT 15: Thái Lan gặp khó khăn trước hàng thủ Trung Quốc. Đội bóng Đông Nam Á thực hiện nhiều pha xuống biên quen thuộc nhưng cầu thủ Trung Quốc sử dụng thể hình cao to và sức mạnh để áp đảo những pha đấu tay đôi.

- PHÚT 23: NGUY HIỂM. Thái Lan có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Bunmathan đá phạt từ cánh phải, đưa bóng bay vào góc cao khiến thủ môn Junling phải vất vả đẩy qua xà ngang.
- PHÚT 27: KHÔNG VÀO. Đội trưởng Dangda phối hợp với Supachai và tiền đạo số 22 từng tham dự AFF Cup 2018 đã dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 31: THÁI LAN BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Một cú sút từ ngoài vòng cấm của Thitipan Puangchan lẽ ra đã đi ra ngoài nếu như không vô tình tìm đến vị trí của Supachai và số 22 của Thái Lan đã rất nhanh khống chế rồi dứt điểm căng, đánh bại thủ môn Yan Junling.
- PHÚT 36: Trung Quốc tỏ rõ sự nôn nóng và mất bình tĩnh sau khi bị thủng lưới nên liên tiếp có những pha xử lý thiếu kiềm chế. Hai tấm thẻ vàng đã được trọng tài rút ra dành cho các cầu thủ Trung Quốc.

- PHÚT 38: Thái Lan chơi chủ động trước Trung Quốc. Đại diện Đông Nam Á chơi an toàn và kéo dài nhịp độ sau bàn mở tỷ số. Trung Quốc không có nhiều khoảng trống bên phần sân Thái Lan và thiếu các phương án tiếp cận khung thành. Trung Quốc chủ yếu dùng bài bóng bổng nhưng chưa phát huy hiệu quả.

- PHÚT 44: Bóng chệch cột dọc. Trung Quốc có cơ hội gỡ hòa trước giờ giải lao. Yu Dabao bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc sau pha đá phạt bên cánh phải.

- PHÚT 45+2: Đá bóng lên khán đài. Liu Yang thể hiện sự bất lực của Trung Quốc với cú sút xa từ hơn 30 mét đưa bóng đi lên khán đài. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một.

- Hiệp một kết thúc. Thái Lan dẫn trước Trung Quốc với tỷ số 1-0.

HIỆP 2

- PHÚT 48: Dứt điểm trong vòng 16m50. Gao Lin có pha thoát xuống trống trải bên cánh trái, thoải mái trả bóng cho Wu Lei dứt điểm trong vòng 16m50. Tuy nhiên, chân sút chủ lực của Trung Quốc lại đá bóng quá thiếu chính xác.

- PHÚT 53: Đối mặt. Wu Lei bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa khi đối mặt thủ môn Tedsungnoen. Chân sút này quyết định đi bóng qua người thủ thành Thái Lan nhưng pha xử lý không tốt giúp Tedsungnoen bắt gọn.
- PHÚT 54: Cầu môn Trung Quốc lại rơi vào chao đảo sau một tình huống phạt góc của người Thái và thủ môn Yan Junling đã phải ra tay đấm bóng ra ngoài.
- PHÚT 60: ĐÁNG TIẾC. Trung Quốc vẫn chưa thể kiếm bàn gỡ hòa khi tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội nữa. Bóng được căng ngang từ cánh trái vào giữa vòng cấm và Yu Dabao băng vào dứt điểm ở cự ly chưa đến 10m nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ thành Tedsungnoen nên bị đẩy ra đơn giản.
- PHÚT 67: TRUNG QUỐC GỠ HÒA 1-1. Rốt cục, Trung Quốc cũng san bằng tỷ số sau những nỗ lực bền bỉ từ đầu hiệp 2. Số 9 vào sân thay người Xiao Zhi đánh đầu từ pha tạt bóng bên cánh phải khiến Tedsungnoen không thể bắt dính và nhanh chóng ập vào đá bồi tung lưới Thái Lan.
- PHÚT 71: TRUNG QUỐC VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Trên đà hưng phấn, Trung Quốc lại không ngừng tấn công và được hưởng phạt đền sau khi Gao Lin bị phạm lỗi. Chính tiền đạo số 18 này thực hiện cú đá 11m hoàn hảo, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn
Tedsungnoen.
- PHÚT 73: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Mành lưới của Thái Lan rung lên lần thứ 3 sau pha dứt điểm của Wu Lei nhưng trọng tài đã xác nhận có lỗi việt vị nên không công nhận bàn thắng.
- PHÚT 77: Trung Quốc tấn công dồn dập. Đội bóng của HLV Lippi không giảm nhịp độ tấn công dù vươn lên dẫn trước. Wu Lei có hai cơ hội trong vòng 16m50 nhưng đều xử lý không tốt. Đây là ngày thi đấu rất thất vọng với trung phong Trung Quốc dù đội bóng của anh đang giành lợi thế.

- PHÚT 82: Trung Quốc chưa thể kết liễu trận đấu bằng bàn thứ 3 khi Wu Lei thoải mái bật cao đánh đầu từ đường tạt bên cánh trái, đưa bóng đi chệch cột dọc
- PHÚT 88: Cầu thủ hai đội va chạm. Jin Jingdao nhận thẻ vàng sau pha va chạm với Tristan Do. Hai cầu thủ đã không kiềm chế và có lời qua tiếng lại trước khi đồng đội và trọng tài can thiệp.

- PHÚT 90+2: KHÔNG VÀO. Những phút bù giờ, Thái Lan chẳng còn gì để mất dâng toàn đội hình lên tấn công vây hãm dữ dội. Đội trưởng Dangda có pha ra chân từ ngoài vòng cấm, bóng đi chìm nhưng nhẹ và chẳng hiểm nên bị thủ môn
Yan Junling tóm gọn.
- PHÚT 90+3: SUÝT CÓ KỊCH TÍNH. Trung vệ Pansa Hemviboon có pha bắt vô lê uy lực từ ngoài vòng 16m50 nhưng thủ môn Junling đã xuất sắc bay người cản phá thành công để định đoạt chiến thắng cho đội nhà.
- Trận đấu đã kết thúc và Thái Lan đã phải dừng bước ở vòng 1/8.
Như vậy, Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á ở tứ kết Asian Cup 2019, thành tích đủ chứng minh vị thế nhà ĐKVĐ AFF Cup. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X