Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan 3-0 Singapore (KT): Phô diễn sức mạnh, nhà ĐKVĐ vào bán kết AFF Cup 2018 đầy thuyết phục

Chủ Nhật 25/11/2018 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Singapore đã chẳng thể tạo ra chút bất ngờ nào trên đất Thái Lan và dễ dàng thua nhà ĐKVĐ ba bàn trắng để ngậm ngùi chia tay AFF Cup 2018. Với ngôi đầu bảng B, Thái Lan sẽ chạm trán Malaysia nhì bảng A ở vòng bán kết.
TỔNG HỢP THÁI LAN 3-0 SINGAPORE
Đội hình xuất phát

Thái Lan: Chatchai Budprom (1) - Mika Chunuonsee (5), Pansa Hemviboon (6), Chalermpong Kerdkaew (4), Korrakot Wiriyaudomsiri (24) - Thitipan Puangchan (8), Tanaboon Kesarat (17) - Nurul Sriyankem (14), Sanrawat Dechmitr (29) - Supachai Jaided (22), Adisak Kraisorn (9).
Singapore: Hassan Sunny; Safuwan Baharudin, Shakir Hamzah, Zulfahmi Arifin, Izzdin Shafiq, Hariss Harun, Gabriel Quak, Zulgarnaen Suzliman, Nazrul Nazari, Irfan Fandi Ahmad, Ikhsan Fandi Ahmad
 

Thái Lan chỉ cần một điểm là đi tiếp, còn Singapore thì rất cần chiến thắng để tự định đoạt số phận trong cuộc đua vào bán kết với chính đội chủ nhà và Philippines ở bảng B. Động cơ ấy khiến HLV Fandi Ahmad xua quân, chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc trên sân Rajamangala.

Lựa chọn của đội khách ít nhiều khiến Thái Lan bất ngờ, thậm chí, lúng túng trong khoảng 10 phút đầu. Nếu không nhờ thủ môn Chatchai phản xạ tốt, tung người đẩy bóng chịu phạt góc sau cú sút chìm hiểm của chân sút 19 tuổi Ikhsan Fandi, Singapore lẽ ra đã có thể mở tỷ số ngay từ phút thứ bảy. Đây có lẽ là bước ngoặt quan trọng của trận đấu, khiến thế trận sau đó xoay chuyển theo hướng có lợi cho Thái Lan.

Khi sự bất ngờ qua đi, Thái Lan dần bắt nhịp với trận đấu, và các học trò của HLV Milovan Rajevac mở tỷ số gần như ngay cơ hội đầu tiên. Từ quả phạt góc của Korrakot bên phải vào ở phút 13, trung vệ Pansa Hemviboon lên tham gia tấn công đánh đầu ngược. Bóng đi khó chịu, đập vào chân Irfan Fandi, rồi đi vào lưới Singapore.

Bàn mở tỷ số giúp Thái Lan chơi thoải mái hơn hẳn, trong khi Singapore bắt đầu bị rối. Thực tế ấy được minh hoạ rõ nét trong tình huống nhà ĐKVĐ nhân đôi cách biệt 10 phút sau đó.

Từ giữa phần sân nhà, Tanaboon phất đường chuyền dài lên gần khu vực 16m50 của Singapore. Một hậu vệ đội khách lóng ngóng cản phá, khiến bóng rơi ngược ra phía sau, đúng tầm Supachai đang thoát xuống. Và tiền đạo 19 tuổi của Thái Lan dễ dàng hạ Hassan Sunny với cú ra chân phải.

Thái Lan trận này không chủ trương cầm nhiều bóng, nhưng họ vẫn giữ được sự an toàn cao, nhờ cự ly đội hình duy trì hợp lý, gắn kết. Với lợi thế dẫn 2-0, nhà ĐKVĐ càng đá thong thả, trong khi Singapore càng đá càng cho thấy sự nôn nóng và chất lượng đội ngũ hạn chế.

Những chiều chỉnh nhân sự của HLV Fandi Ahmad trong hiệp hai cũng không mang lại hiệu quả cần thiết. Singapore chủ trương kiếm cơ hội từ các pha bóng bổng, nhưng với chiều cao trung bình trên 1,8 mét, Thái Lan dễ dàng đẩy lùi các nỗ lực tập kích bằng không chiến của đối phương.

Về cuối trận, khi Singapore cho thấy rõ sự mất bình tĩnh với nhiều tình huống phạm lỗi, đá rắn, Thái Lan vẫn tuân thủ đấu pháp phòng ngự phản công, rồi lạnh lùng tung đòn kết liễu đối phương ở phút 88.

Adisak, sau khi phung phí không dưới ba cơ hội, rồi cũng có bàn thắng mà anh mong đợi, với pha khống chế gọn đường chuyền của Sanrawat, che bóng rồi dứt điểm gọn gàng. Đây cũng là bàn thắng thứ tám của Adisak từ đầu giải. Nếu không có bất ngờ quá lớn, ngôi Vua phá lưới AFF Cup 2018 gần như chắc chắn sẽ thuộc về trung phong đeo áo số 9 của Thái Lan.

- So với trận hoà Philippines, Thái Lan hôm nay chỉ thay hai vị trí, đều ở cánh phải. Mika Chunuonsee thế chỗ Philip Roller đá hậu vệ phải. Ở phía trên, Thitiphan được kéo về đá tiền vệ trung tâm, thay Pokklo Anan, để Nurul Sriyankem vào đá hộ công lệch phải.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Ban đầu tổ trọng tài Việt Nam được giao điều khiển trận đấu này với trọng tài chính là ông Nguyễn Hiền Triết nhưng vào phút chót, để đảm bảo tính công bằng cho trận đấu bởi có thể 1/2 đội ở trận này sẽ là đối thủ của Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018, vị trọng tài người Oman được giao bắt chính còn ông Triết chỉ là trọng tài thứ 4. Tuy nhiên 2 trọng tài biên vẫn là người Việt Nam.

- PHÚT THỨ 3: Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi số 22 Supachai dứt điểm vọt xà trong một tình huống phạt góc.

- PHÚT THỨ 7: NGUY HIỂM. Số 20 Ikhsan Fandi Ahmad, con trai HLV trưởng Fandi Ahmad, tung ra cú sút căng và khá hiểm nhưng thủ môn Chatchai đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà.
- PHÚT THỨ 8: Tiền vệ Suzliman (Singapore) phạm lỗi và bị phạt thẻ. Anh sẽ nghỉ trận bán kết lượt đi, nếu Singapore vượt qua vòng bảng.

- PHÚT 12: THÁI LAN MỞ TỶ SỐ. Không cần phải nhập cuộc quá hay, đội chủ nhà vẫn vươn lên dẫn trước. Từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, số 24 Korrakot treo bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và số 6 Hemviboon nhẹ nhàng bật cao đánh đầu tung lưới trống khi mà thủ môn Hassan Sunny băng ra cản phá bất thành.
- PHÚT 18: Bị thủng lưới, Singapore chưa thể xốc lại đội hình để tiếp tục triển khai kế hoạch đã được vạch ra. Bởi vậy, người Thái đang chiếm lĩnh thế trận trên sân, thoải mái cầm bóng và bình tĩnh điều tiết. Đội chủ nhà được hưởng một loạt quả phạt góc trong ít phút vừa qua, nhưng đều không tận dụng thành công.

- PHÚT 23: THÁI LAN NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Không mất thêm nhiều thời gian, đội chủ nhà gia tăng cách biệt. Số 7 Suzliman của Singapore cản phá không tốt đường chuyền dài vượt tuyến của đối thủ, vẫn để bóng tới vị trí của Supachai và tiền đạo số 22 của Thái Lan lạnh lùng dứt điểm căng hạ gục thủ thành Hassan Sunny.
- PHÚT 30: Càng bị dẫn bàn, đội bóng quốc đảo sư tử càng chơi bối rối với tinh thần suy giảm rõ rệt.

- PHÚT 33: KHÔNG VÀO. Số 29 Sanrawat căng ngang từ cánh trái cực đẹp cho chân sút số 1 AFF Cup 2018, Adisak nhưng tiền đạo số 9 này đã không đánh bại được thủ môn Singapore.
- PHÚT 37: SAI LẦM NGỚ NGẨN CỦA THỦ MÔN THÁI LAN. Chút nữa Singapore bất ngờ rút ngắn tỷ số khi thần gác đền của đội chủ nhà, Chatchai xử lý lỗi bằng chân hài hước, để bóng lọt qua nhưng may anh vẫn kịp lao về sửa sai ngay trước vạch vôi.
- PHÚT 43: NGUY HIỂM. Số 20 Ikhsan Fandi Ahmad tung ra cú sút chìm uy lực ở cự ly gần 30m nhưng thủ môn Chatchai đã đổ người đẩy bóng thành công.
- Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho Thái Lan. Những tưởng Singapore có thể gây ra khó khăn cho nhà ĐKVĐ AFF Cup nhưng rốt cục họ dễ dàng sụp đổ, phần nhiều do các sai sót ở khâu phòng thủ.

HIỆP 2

- PHÚT 48: KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của đồng đội, số 29 Sanrawat tung cú cứa lòng chân trái khiến thủ môn Hassan Sunny phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Singapore.
- PHÚT 56: Singapore được hưởng quả đá phạt cực kỳ nguy hiểm khi điểm sút sát vạch 16m50 và góc cực rộng. Tuy vậy, cú đá của Iksan Fandi Ahmad chỉ được về lực chứ chính xác thì không.
- PHÚT 59: Từ đầu hiệp 2, đội khách nỗ lực tấn công để vớt vát lại hy vọng đi tiếp mong manh nhưng họ không thể gây khó dễ cho chủ nhà Thái Lan thi đấu đủng đỉnh.

- PHÚT 61: Thủ quân Hariss Harun của Singapore phải nhận thẻ vàng sau tình huống truy cản thô bạo.

- PHÚT 63: Vẫn là Hariss Harun có động tác cản phá mạnh với số 17 Tanaboon Kesarat của Thái Lan nhưng có lẽ do trước đó cầu thủ này đã bị ăn thẻ vàng nên lần này trọng tài chính đã bỏ qua.

- PHÚT 67: Singapore chơi canh bạc tất tay khi lão tướng Baihakki Khaizal vào sân thay Gabriel Quak để tăng cường cho hàng công. Với Baihakki Khaizan cao tới 1,9 mét, Singapore không giấu diếm ý đồ tìm kiếm cơ hội trong các pha bóng bổng và những tình huống cố định.

- PHÚT 72: CỨU THUA XUẤT SẮC. Nếu không có tài năng của thủ môn Hassan Sunny thì Thái Lan đã có bàn thứ 3 sau khi Thitipan phá bẫy việt vị thoát xuống đón cú chọc khe của Sanrawat và dứt điểm căng. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, thủ môn Singapore lại phải ra tay khi bóng lượn vào khu vực cầu môn từ chấm phạt góc.
- PHÚT 74: Sau pha phối hợp phạt góc bất thành của Thái Lan, Singapore phản công. Nhưng trước khi bóng kịp sang phần sân chủ nhà, cầu thủ tấn công của đội khách đã bị Kokkarot phạm lỗi chiến thuật.

- PHÚT 78: Từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái theo hướng tấn công, số 24 Korrakot chủ đích tạt vào trong nhưng bóng đi hơi sâu và bị Hassan Sunny tóm gọn dễ dàng.
- PHÚT 80: Singapore tung thêm tiền đạo vào sân. HLV Fandi Ahmad đã tung nốt tiền đạo còn lại trên ghế dự bị là Faritz Hameed vào sân. Hậu vệ Narzul Nazari là người phải nhường chỗ.

- PHÚT 84: Tiền đạo Adisak của Thái Lan ngã trong vòng cấm địa Singapore sau pha truy cản của thủ môn Hassan Sunny nhưng chẳng có tiếng còi nào được cất lên.
- PHÚT 88: Những phút cuối, Singapore chỉ còn biết dồn lên tấn công trong vô vọng và gần như chẳng gây ra chút nguy hiểm nào cho đội chủ nhà.

- PHÚT 89: 3-0 CHO THÁI LAN. Đơn giản và nhẹ nhàng, nhà ĐKVĐ có thêm bàn thắng. Chân sút chủ lực Adisak dũng mãnh khống chế bóng sau đường chuyền của Sanrawat rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục nốt Hassan Sunny. Đây là bàn thứ 8 của tiền đạo số 9 bên phía Thái Lan ở AFF Cup 2018.

- PHÚT 90+3: Trước khi trận đấu khép lại, Thái Lan chút nữa có bàn thứ 4. Roller dứt điểm khi đối mặt với Hassan Sunny từ góc hẹp, và không thắng được chốt chặn cuối cùng của Singapore.

- Như vậy, Thái Lan đã phô diễn sức mạnh của nhà ĐKVĐ để vào bán kết cực kỳ thuyết phục với tư cách nhất bảng B đồng thời còn là đội ghi nhiều bàn nhất (15). Đối thủ ở bán kết của Thái Lan là Malaysia, đội nhì bảng A.

THÔNG TIN TRẬN ĐẤU

Những chiến thắng đậm và dễ dàng trước Timor Leste (7-1) rồi Indonesia (4-2) giúp Thái Lan dễ dàng chiếm ngôi đầu. Tuy nhiên, trận hoà 1-1 trên sân Philippines ở lượt trận gần nhất đang khiến HLV Milovan Rajevac bị chỉ trích, vì công chúng yêu bóng đá đẹp Thái Lan không thích cách nhà cầm quân này cho đội nhà chơi thiên về phòng ngự.

Một kết quả trước Singapore hôm nay là đủ để Thái Lan đi tiếp. Nhưng có lẽ thầy trò HLV Rajevac rất cần chiến thắng, để làm hài lòng công chúng, đồng thời đảm bảo chiếm ngôi nhất bảng, nhằm chiếm lợi thế ở giai đoạn đấu knock-out.

Với sáu điểm trong tay, Singapore đang xếp ngay sau Thái Lan và Philippines - hai đội cùng có bảy điểm - trong cuộc đua tranh hai vé đi tiếp. Tuy nhiên, thay vì mạo hiểm chờ đợi Indonesia - đội đã bị loại - chơi nghiêm túc khi tiếp Philippines trong trận cùng giờ, Singapore cần phải đánh bại Thái Lan. Đây là nhiệm vụ đầy thách thức, nhưng không tới mức bất khả thi cho thầy trò HLV Fandi Ahmad.

Singapore đều không thể vượt qua vòng bảng hai kỳ AFF Cup gần nhất. Vì thế, huyền thoại Fandi Ahmad cùng các cầu thủ của ông sẽ chịu thêm một chút áp lực.
Trực tiếp Thái Lan vs Singapore tường thuật bóng đá AFF Cup 2018 hình ảnh
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X