Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan 2-2 (2-2) Malaysia (KT): Hạ gục nhà ĐKVĐ, Malaysia hẹn gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018

Thứ Tư 05/12/2018 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù liên tục bị dẫn trước và phải hứng chịu với sức ép khủng khiếp trên chảo lửa Rajamangala song đội khách vẫn xuất sắc gỡ hòa 2-2. Kịch tính trận bán kết được đẩy lên cao khi vào những giây cuối cùng, Thái Lan được hưởng quả phạt đền song chân sút số 1 giải đấu, Adisak đã sút bóng lên trời đồng nghĩa đá bay tấm vé vào chung kết giải đấu. Malaysia đi đến trận đấu cuối cùng nhờ luật bàn thắng trên sân khách.
Ghi bàn: Irfan Zakaria og 21'; Pansa Hemviboon 64' - Syahmi Safari 28'; Idlan Talaha 71'

TỔNG HỢP: THÁI LAN 2-2 MALAYSIA

Không thể lấn lướt đối thủ dù đá trên sân nhà nhưng Thái Lan vẫn hai lần dẫn trước. Họ mở tỷ số nhờ pha phản lưới của Irfan Zakaria nhưng không lâu sau, Syahmi Safari gỡ hòa cho Malaysia bằng một siêu phẩm. Trong một thế trận giằng co, Pansa Hemviboon nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà ở một pha đá phạt trong hiệp hai. Những tưởng bàn thắng này sẽ dập tắt hy vọng của Malaysia nhưng đội khách một lần nữa vùng lên với bàn gỡ hòa của Norshahrul Idlan Talaha.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào khi Thái Lan được hưởng phạt đền ở phút bù giờ thứ năm sau pha cản bóng bằng tay của Syahmi. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Adisak Kraison, chân sút đã ghi 8 bàn từ đầu giải, sút lên trời. Cầm hòa đối thủ 2-2, Malaysia đi tiếp bằng luật bàn thắng trên sân khách khi trận lượt đi có kết quả hòa 0-0. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Việt Nam và Philippines.
Malaysia vao chung ket nho luat ban thang tren san khach
Malaysia vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách


Đây là một trận đấu khiến khán giả liên tục trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Malaysia sớm chịu thiệt khi trung vệ trụ cột Aidil Zafuan rời sân do chấn thương. Cầu thủ vào thay, Irfan, phản lưới sau đó ba phút. Nhưng cũng khó trách Irfan ở tình huống này vì anh hoàn toàn bị động khi bóng bật ra từ pha cản phá của thủ thành Farizal. Trước đó, Supachai đã có một pha rót bóng rất hay vào phía bên phải khung thành Malaysia để Mongkol chuyền bằng đầu vào trong cho Thitipan dứt điểm. Pha đánh đầu bị cản phá nhưng Thái Lan vẫn có bàn dẫn trước.

Nhưng lợi thế của đội chủ nhà không tồn tại lâu. Trong một tình huống hậu vệ phải Syahmi của Malaysia dẫn bóng ở biên, các cầu thủ Thái Lan có vẻ chủ quan khi không áp sát và họ lập tức phải trả giá. Syahmi tung ra một cú nã đại bác tung nóc lưới của môn Chatchai trong sự ngỡ ngàng của các CĐV chủ nhà trên sân Rajamangala.

Một điều Thái Lan không làm được ở trận này là họ không thể áp đảo đối thủ dù được cổ vũ cuồng nhiệt bởi hàng vạn CĐV. Đây có lẽ là điều gây thất vọng nhất với những người yêu mến họ. Malaysia thậm chí có những thời điểm liên tiếp gây sức ép và tạo ra sóng gió trước cấm địa đội chủ nhà. Trong khi đó, Thái Lan chỉ có một bài tấn công nguy hiểm và những đường chuyền dài cho Supachai hoặc Adisak. Vũ khí này có thể giúp họ trừng phạt những đội yếu hơn nhưng không phát huy tác dụng trước Malaysia vì thủ môn Farizal đã ra vào rất tốt.

Vào giữa hiệp hai, tận dụng tình huống đội nhà được hưởng đá phạt ở cánh trái, HLV Milovan Rajevac có sự thay đổi chiến thuật khi tung Sumanya Purisai vào sân. Cầu thủ này lập tức thực hiện quả phạt, góp công vào bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà. Quả treo bóng của Sumanya đã xuyên qua hậu vệ và thủ môn Malaysia, đặt Adisak trước khung thành trống. Dù pha dứt điểm của tiền đạo này dội cột, Hemviboon, với chiều cao 1m91, đã chọn đúng vị trí để đánh đầu vào góc cao khung thành.

Tuy nhiên, sự chủ quan trong khâu phòng ngự một lần nữa khiến Thái Lan bị gỡ hòa. Ở một pha xuống bóng bên cánh phải có phần luống cuống của Malaysia, cầu thủ Thái Lan để Syamer Kutty Abba căng ngang vào trong. Bóng đập chân Korrakot đổi hướng và đến vị trí của Talaha. Chân sút đã ghi bốn bàn tại AFF Cup trước trận này chớp thời cơ với một pha xoay người vô-lê hiểm hóc. Hai trung vệ của Thái Lan đã để xổng Talaha ở tình huống này và khi họ nhận ra nguy cơ thì đã quá muộn.

So với hiệp một, bộ mặt của Thái Lan trong hiệp hai thậm chí tệ hơn khi họ tỏ ra bối rối trước những pha áp sát của đối thủ và liên tục phạm lỗi. Bằng chứng là việc Thái Lan nhận đến năm thẻ vàng ở thời điểm trước phút 90. Mối nguy hiểm của đội chủ nhà có lẽ chỉ đến ở những pha bóng cố định. Ở một tình huống đá phạt của Korrakot, Hemviboon đánh đầu dội xà ra ngoài.

Sự tiếc nuối tột cùng đến với các CĐV chủ nhà sau pha đá hỏng phạt đền của Adisak. Syahmi, người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Malaysia, dùng tay cản bóng để ngăn Adisak đánh đầu. Hành động có phần nông nổi của cầu thủ này không qua được mắt trọng tài. Syahmi nhận thẻ vàng thứ hai và Thái Lan được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, không như Talaha, người đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn tại AFF Cup, Adisak đã gây thất vọng với một cú đá lên trời, khiến hy vọng vào chung kết của đội nhà tiêu tan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Thái Lan (4-3-3): Chatchai Budprom - Philip Roller, Pansa Hemviboon, Chalermpong Kerdkaew, Korrakot Wiriyaudomsiri - Thitipan Puangchan, Sanrawat Dechmitr, Tanaboon Kesarat - Mongkol Tossakrai, Adisak Kraisorn, Supachai Jaided.
Malaysia (4-4-2): Farizal - Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Nazirul Naim - Akram Mahinan, Syamer Kutty, Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh - Norshahrul Idlan Talaha, Zaquan Adha.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: Trận lượt về bán kết đầu tiên của AFF Cup 2018 diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc, đúng như sự chờ đợi của giới chuyên môn. Chủ nhà Thái Lan chủ động dồn đội hình lên tấn công nhưng Malaysia cũng lấy công đáp trả.

- PHÚT THỨ 7: Một đường chuyền dài được thực hiện hướng đến vị trí của Supachai Jaided nhưng thủ thành Farizal đã băng ra bắt gọn trái bóng.

- PHÚT 10:: Một pha tấn công đang chú ý của Malaysia. Sumarech đi bóng bên cánh phải trước khi tung cú sút nhưng bị hậu vệ Thái Lan chặn lại. Tuy nhiên, nhờ sức khỏe tốt, Sumarech đã cướp lại bóng và chuyền sang cánh trái cho Rasid. Tuy nhiên, cầu thủ 21 tuổi này đã có một pha đi bóng khá lộ và bị hậu vệ Thái Lan bắt bài. Ngay sau đó, Thái Lan có cơ hội phản công nhưng đường chuyền của Supachai khiến đồng đội lỡ đà.

- PHÚT 13: THẺ VÀNG. Korrakot Udumsiri nhận thẻ vàng sau tình huống tiểu xảo với cầu thủ nhập tịch bên phía Malaysia, Sumareh.

- PHÚT 15: Những đường chuyền dài đang là vũ khí của chủ nhà Thái Lan trong những phút vừa qua khi đội hình Malaysia đang dâng cao. Thủ môn Farizal nhiều lần phải băng ra để phá bóng ngay trước khi tiền đạo đội chủ nhà ập vào.

- PHÚT 19: CƠ HỘI. Thái Lan được hưởng quả đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công và bóng được treo khó chịu vào trong vòng cấm. Một cầu thủ Thái Lan nỗ lực đánh đầu nhưng thủ môn Farizal dễ dàng tóm gọn.
- PHÚT 21: THÁI LAN MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng giải pháp chơi bóng dài của đội chủ nhà đã mang lại hiệu quả. Từ cánh trái, bóng được Supachai nhồi sâu vào khu vực 16m50 của Malaysia và Mongkol di chuyển chọn điểm rơi, dễ dàng đánh đầu chiến thuật cho Thitipan và tiền vệ số 8 của Thái Lan bình tĩnh đánh đầu nối tung lưới đội khách sau khi được một cầu thủ Malaysia hỗ trợ.
- PHÚT 25: Có bàn dẫn trước, Thái Lan càng được thúc đẩy về mặt tinh thần để dần chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, khiến Malaysia dù phải vùng lên hòng gỡ hòa vẫn chỉ loay hoay chống đỡ bên phần sân nhà.

- PHÚT 29: MALAYSIA GỠ HÒA ĐẸP MẮT. Trong một diễn biến đầy bất ngờ, đội khách đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Nhận bóng từ Talaha ở khu vực giữa sân, hậu vệ phải số 4 Syahmi Safari thoải mái dẫn bóng áp sát khu vực cấm địa mà chẳng gặp phải sự truy cản nào rồi tung ra cú sút đẳng cấp thế giới, găm bóng vào góc cao khung thành Thái Lan.
- PHÚT 30: CƠ HỘI. Số 9 Adisak, cầu thủ đã ghi được 8 bàn ở AFF Cup 2018, có pha hãm bóng bằng ngực rồi xoay người dứt điểm nhưng thiếu chính xác.
- PHÚT 34: NGUY HIỂM! Supachai Jaided bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của đồng đội nhưng bóng đi cắt ngang khung thành của đội khách Malaysia. Tuyển Thái Lan tỏ ra đặc biệt nguy hiểm mỗi khi được hưởng những tình huống cố định sát khung thành đối phương.

- PHÚT 36: Sau khi bị gỡ hòa, Thái Lan buộc phải thi đấu rất khẩn trương bởi nếu kết quả này được giữ nguyên thì họ sẽ bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

- PHÚT 38: Thêm một thẻ vàng được rút ra, lần này dành cho hậu vệ Philip Roller (Thái Lan) sau tình huống ngăn cản pha phản công của đội khách.

- PHÚT 43: Sau khi để đối thủ có bàn gỡ, chủ nhà Thái Lan không còn nắm thế chủ động trên sân. Mohamadou Sumareh thực hiện đường chuyền nửa dứt điểm đầy khó chịu buộc thủ thành Chatchai Budprom phải bay người đẩy bóng giải nguy cho khung thành đội chủ nhà Thái Lan
- Hiệp 1 kết thúc. Đội khách Malaysia có màn trình diễn ấn tượng dù phải thi đấu trên sân khách. Tuyển Thái Lan cần nỗ lực hơn nữa nếu không muốn nói lời chia tay với AFF Cup 2018.

HIỆP 2

- PHÚT 47: CƠ HỘI. Sau nỗ lực của Sumareh bên cánh phải, bóng được căng ngang tới vị trí của Talaha và trung phong số 9 của Malaysia đã có pha dứt điểm vọt xà.

- PHÚT 54: Chủ nhà Thái Lan đang ra sức đẩy cao tốc độ tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Trong một tình huống phạt góc do Korrakot thực hiện, Supachai đã bật cao đánh đầu giữa rừng người nhưng bóng không bay trúng đích.

- PHÚT 57: Cầu thủ vừa vào sân Pokkhao Anan nhận thẻ vàng vì lỗi cao chân. Anh sẽ vắng mặt ở chung kết nếu Thái Lan đi tiếp. Ngay sau đó đến lượt Adisak Kraisorn nhận án phạt tương tự sau pha phạm lỗi với cầu thủ đội khách.

- PHÚT 63: THÁI LAN LẠI VƯƠN LÊN DẪN TRƯỚC. Cuối cùng, sức ép khủng khiếp mà đội chủ nhà tạo ra đã được cụ thể hóa thành bàn thắng. Từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái và gần vòng cấm, số 7 mới váo sân Sumanya treo bóng khó chịu và Adisak ở vị trí rất gần khung thành Malaysia đã đánh vai đưa bóng dội trúng cột dọc bật ra và Hemviboon đánh đầu nối tung lưới đội khách.
- PHÚT 68: CƠ HỘI. Tiền vệ Thitipan của Thái Lan tung ra cú vuốt má ngoài chân phải kỹ thuật từ ngoài vòng cấm và bóng bay chệch đích không bao xa.
- PHÚT 69: Chủ nhân của bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Malaysia, Syahmi Safari nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau pha phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

- PHÚT 71: MALAYSIA LẠI GỠ HÒA 2-2. Kịch bản của hiệp 1 đã được tái hiện khi một lần nữa đội khách san bằng tỷ số. Từ cánh phải, Sumareh căng ngang vào giữa vòng cấm cho Talaha khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, không cho thủ môn Chatchai một cơ hội nào.
- PHÚT 75: Thitiphan Puangjang (Thái Lan) nhận thẻ vàng sau tình huống ngáng chân cầu thủ đội khách. Đây đã là thẻ vàng thứ 5 dành cho đội chủ nhà.

- PHÚT 80: Như khi bị gỡ hòa 1-1, Thái Lan buộc phải dồn cả đội hình lên tấn công ào ạt nhưng thời gian trận đấu chẳng còn nhiều và người Malaysia vẫn đứng vững vàng giữa chảo lửa Rajamangala

- PHÚT 83: KHUNG GỖ CỨU THUA CHO MALAYSIA. Vẫn từ một tình huống cố định (đá phạt bên cánh trái), Korrakot treo bóng vào vòng cấm địa và vẫn là Hemviboon bật cao đánh đầu song lần này xà ngang đã cứu thua cho các vị khách.
- PHÚT 89: Người Thái dần rơi vào tuyệt vọng khi thời gian chỉ còn được tính bằng phút mà họ không làm sao ghi thêm bàn thắng. 

- PHÚT 90: Trận đấu được bù giờ 5 phút. Ngay phút bu giờ đầu tiên, Thái Lan lại được hưởng một quả đá phạt và như mọi khi bóng tiếp tục được đưa bổng vào khu vực 16m50 nhưng lần này thủ môn Malaysia đã bắt gọn.
- PHÚT 90+5: CÁI KẾT KHÔNG THỂ TIN NỔI. Khi mà trận đấu chuẩn bị kết thúc, người Thái được hưởng quả phạt đền khi cầu thủ gỡ hòa 1-1 của Malaysia, Syahmi Safari để bóng chạm tay sau cú đánh đầu của Adisak. Trách nhiệm nặng nề được đặt lên vai số 9 của Thái Lan và chỉ cần một cú đá thành công thì nhà ĐKVĐ sẽ vào chung kết tuy nhiên trên chấm 11m, Adisak đá vọt xà trong sự bàng hoàng của hàng triệu người Thái.

- Trận đấu kết thúc. Đội chủ nhà chỉ còn biết tự trách bản thân khi 2 lần vươn lên dẫn trước, thậm chí còn được hưởng quả 11 m nhưng Adisak Kraisorn lại đưa bóng lên trời. ĐT Malaysia là đại diện đầu tiên ghi danh vào trận chung kết AFF Cup 2018 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Cầu thủ Malaysia: 'Chúng tôi sẽ hạ Thái Lan ngay tại Bangkok'

Chia sẻ trên The Star, hai ngôi sao hàng đầu của tuyển Malaysia là Syamer Kutty Abba và Rasid Safawi đều tỏ ra vô cùng tự tin dù phải làm khách trên sân Rajamangala ở trận đấu tới: "Lạy chúa, chúng tôi không thủng lưới bàn nào ở trận lượt đi. Tới trận lượt về, chỉ cần một bàn thắng thôi, chúng tôi sẽ mang tới rắc rối lớn cho họ.

Nhiều người bảo chúng tôi sẽ chơi phòng ngự, nhưng tôi nghĩ toàn đội sẽ chơi giống như trong trận lượt đi. Đội tuyển Malaysia sẽ giữ nguyên nhịp độ và áp đặt trận đấu lên Thái Lan. Chúng tôi muốn chôn vùi họ ngay tại Bangkok", tiền vệ 21 tuổi tuyên bố hùng hồn.

Thông tin trận đấu

-Thái Lan đang hướng đến kỷ lục lần thứ 4 liên tiếp vào chung kết, và lập "hat-trick" giành chức vô địch.
-Trong 9 lần vào bán kết trước đây, có đến 8 lần Thái Lan giành vé chung kết, và chỉ 1 lần thất bại.
-Thái Lan thắng 6 và chỉ thua 1 trong 10 lần gần nhất gặp Malaysia.
-Thái Lan có 5 cầu thủ đã ghi bàn sau 4 trận đấu AFF Cup 2018.
-Trong 4 trận đã qua, chỉ có hai cầu thủ Malaysia ghi bàn, Norshahrul Idlan Talaha (4) và Zaquan Adha Radzak (3).
-Malaysia mới chỉ ghi được 1 bàn trên sân khách.

HLV Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ cố gắng ghi càng nhiều bàn càng tốt'

Phát biểu trong buổi họp báo, huấn luyện viên Rajevac tin rằng đội tuyển Thái Lan sẽ phô diễn sức mạnh thực sự ở trận bán kết lượt về AFF Cup diễn ra tối 5/12: “Trận đấu với Malaysia cực kỳ quan trọng. Khán giả sẽ phủ kín sân và chúng tôi sẽ giành chiến thắng”, ông Rajevac cho biết.

“Chiến thắng chính là mục tiêu duy nhất mà Thái Lan hướng đến. Chúng tôi sẽ cố gắng ghi càng nhiều bàn càng tốt”, huấn luyện viên 64 tuổi nhấn mạnh vào cách cầu thủ Thái Lan sẽ chiến đấu cho chiếc vé vào chung kết.

Tiền đạo Adisak Kraisorn, cầu thủ đang có 8 bàn tại AFF Cup 2018 không ngần ngại ủng hộ người thầy của mình: “Tại Bukit Jalil, chúng tôi có nhiều thông tin quý giá, bao gồm cả những điểm yếu ở hàng phòng ngự Malaysia. Toàn đội đang tập luyện chăm chỉ và tôi tin Thái Lan sẽ giành quyền vào chung kết”.

Tiền đạo Thái Lan muốn phá kỷ lục ghi bàn ở AFF Cup

Kết thúc chiến dịch vòng bảng AFF Cup 2018, tiền đạo Kraisorn ghi 8 bàn và đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Thái Lan có nhiều bàn nhất ở một giải đấu AFF Cup. Hiện Kraisorn có cơ hội trở thành chân sút số 1 trong lịch sử AFF Cup. Tiền đạo Thái Lan nói trên trang chủ AFF Cup 2018: “Tôi biết số liệu này thông qua báo chí. Tất nhiên, khi cận kề với kỷ lục, tôi muốn ghi nhiều hơn 10 bàn để đi vào lịch sử. Dẫu vậy, mục tiêu lớn nhất mà tôi muốn hướng đến là cúp vô địch AFF Cup 2018. Thành tích cá nhân không là gì khi so cùng tập thể”.
Trực tiếp Thái Lan vs Malaysia tường thuật bóng đá AFF Cup 2018 hình ảnh
Thái Lan vs Malaysia


Tổng hợp: Malaysia 0-0 Thái Lan (Lượt đi bán kết AFF Cup 2018)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X