Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan 4-2 Indonesia (KT): Thua nhà ĐKVĐ, đội bóng xứ Vạn đảo đứng trước nguy cơ bị loại sớm

Thứ Bảy 17/11/2018 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà, ĐKVĐ AFF Cup đồng thời là nền bóng đá số 1 khu vực Đông Nam Á đã vượt qua Indonesia bằng tỷ số thuyết phục, để đẩy đối thủ từng lọt vào chung kết AFF Cup 2016 (thua chính Thái Lan) vào cửa tử.
TỔNG HỢP THÁI LAN 4-2 INDONESIA

Phải làm khách trên thánh địa Rajamangala của Thái Lan, đội tuyển Indonesia gây bất ngờ cách tiếp cận trận đấu đầy tự tin. Với ngòi nổ là cầu thủ chạy cánh trái Riko Simanjuntak, đội bóng đến từ xứ vạn đảo không ít lần gây sóng gió về phía khung thành của thủ môn Tedsungnoen.

Nỗ lực tấn công của tuyển Indonesia được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 29. Nhận thấy khoảng trống mở ra trước mắt, hậu vệ Zulfiandi tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm không cho thủ môn đội chủ nhà một cơ hội cản phá.

Sau bàn thua chóng vánh, ĐT Thái Lan từ bỏ lối chơi bám biên để thực hiện những pha đột phá thẳng vào trung lộ. Trong khi còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, vận may mỉm cười với thầy trò HLV Rajevac ở phút 38, khi cú đá phạt góc của Korrakot hướng trái bóng vào góc xa, dội cột rồi bay vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ đội khách.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, chủ nhà Thái Lan có bàn nâng tỷ số lên 2-1 do công của tiền vệ Pansa Hemviboon sau một pha bóng lộn xộn, cũng xuất phát từ một tình huống cố định của Korrakot Wiriyaudomsiri.

Thế chủ động tiếp tục thuộc về thầy trò HLV Rajevac trong hiệp đấu thứ 2. Nhà ĐKVĐ AFF Cup có thêm 2 bàn thắng vào lưới đội khách ở phút 65, 74 lần lượt do công của Adisak Kraisorn và Pokkhao Anan. Đáng chú ý, chân sút số 9 Kraisorn đã có bàn thắng thứ 7 chỉ sau 2 trận đấu mở màn tại AFF Cup năm nay.

Nỗ lực trong những phút cuối trận chỉ có thể mang về cho đội tuyển Indonesia bàn rút ngắn tỷ số còn 2-4 sau pha không chiến của Aryanto. Thất bại này khiến đội tuyển xứ vạn đảo đứng trước nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng, trong khi chủ nhà Thái Lan vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng B với 2 trận thắng cùng hiệu số vượt trội (+9)

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Thái Lan: Sivak Tedsungnoen, Philip Roller, Pansa Hemviboon, Chalermpong Kerdkaew, Wiriya-Udomsiri, Mongkol Tossakrai, Thitipan Puangchan, Nurul Sriyankem, Sanrawat Dechmitr, Tanaboon Kesarat, Adisak Kraisorn
Indonesia: Awan Setho, Putu Gede, Fachruddin, Hansamu, Alfath, Riko, Evan Dimas, Zulfiandi, Andik, Beto, Lilipaly
 

HIỆP 1


- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 3: Chủ nhà Thái Lan chủ động tấn công dồn ép các vị khách Indonesia ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm gây ra được sóng gió.

- PHÚT THỨ 6: NGUY HIỂM. Từ cú đá phạt của Udomsiri bên cánh trái, bóng được treo bổng vào khu vực 16m50, nơi thủ quân Chalermpong Kerdkaew, với chiều cao 1,81 mét, đánh đầu chiến thuật đưa tới vị trí của Adisak, cầu thủ đã ghi 6 bàn trong trận mở màn AFF Cup 2018 thắng Đông Timor 7-0. Nhưng một hậu vệ Indonesia kịp phá bóng ngay trước khi trung phong tuyển Thái Lan định ập vào dứt điểm nối.

- PHÚT THỨ 8: CƠ HỘI. Tận dụng pha phá bóng thiếu quyết đoán của hàng thủ Thái Lan, Riko Simanjuntak đi bóng rồi tung cú sút trong vùng cấm nhưng 2 hậu vệ đội chủ nhà đã lăn xả để ngăn chặn nỗ lực của cầu thủ số 25 bên phía Indonesia.

- PHÚT 15: NGUY HIỂM. Thái Lan có pha triển khai tấn công nhịp nhàng bên cánh trái rồi bóng được đưa vào trong vòng cấm địa cho số 8 Puangchan đặt lòng nhưng thủ môn Setho dù bị khuất tầm nhìn vẫn kịp đổ người tóm gọn trái bóng.

- PHÚT 16: Indonesia lập tức đáp trả bằng một cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm địa của số 26 Riko Simanjuntak nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Tedsungnoen nên không thể gây ra nguy hiểm cho cầu môn đội chủ nhà.

- PHÚT 21: Nỗ lực và quyết tâm của Indonesia giúp trận đấu được giữ ở thế cân bằng. Thái Lan cũng thi đấu thận trọng và chắc chắn hơn chứ không ào ào dâng cao đội hình lên tấn công.

- PHÚT 26: ĐÁNG TIẾC. Cầu thủ gốc Hà Lan của Indonesia, Lilipaly khéo léo di chuyển đón bóng của đồng dội được đưa vào từ cánh phải và đội trưởng Thái Lan, Kerdkaew cũng đã bị loại bỏ. Tuy nhiên trong thế đối mặt với thủ môn Tedsungnoen, Lilipaly đã thất bại.

- PHÚT 29: INDONESIA BÂT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Trong một tình huống phạt góc, bóng được đẩy ra khu vực giữa sân chứ không phải nhồi vào khu vực 16m50 như thói quen và số 4 Zulfiandi đón bóng, tung ra cú sút trái phá và hiểm hóc từ cự ly phải gần 40m. Bóng đã bay thẳng vào lưới trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của thủ môn Tedsungnoen.

- PHÚT 33: Andik của Indonesia bị đau vì pha vào bóng rắn của Tanaboon trong một tình huống tả xung hữu đột giữa ba cầu thủ Thái Lan.

- PHÚT 37: NGUY HIỂM. Số 17 Tanaboon của Thái Lan vung chân bắn phá uy lực từ cự ly hơn 25m và thủ môn Setho phải rất vất vả mới đẩy được bóng ra ngoài.

- PHÚT 38: THÁI LAN GỠ HÒA. Tuy nhiên ở ngay tình huống phạt góc được hưởng, chủ nhà đã san bằng tỷ số. Đáng nói hơn số 24 Wiriya-Udomsiri đã sút thẳng về cầu môn Indonesia từ chấm phạt góc và bóng đã lượn vào lưới cực kỳ đẹp mắt.

- PHÚT 40: CƠ HỘI! Adisak nỗ lực đưa bóng vào trong nhưng hậu vệ Indonesia đã kịp thời cản phá.

- PHÚT 42: Dường như Andik dính chấn thương và không thể thi đấu tiếp. HLV Bima Sakti vì thế phải rút cầu thủ chơi rất năng nổ ở giữa sân này, và tung Hariyadi vào thế chỗ.

- PHÚT 45: Những phút cuối của hiệp 1, hai bên chơi ăn miếng trả miếng nhiệt tình và sóng gió đã nổi lên ở cả hai bên cầu môn.

- PHÚT 45+2: THÁI LAN VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Ngay trước khi hiệp 1 chấm dứt, đội chủ nhà đã ghi bàn thứ 2. Khu vực 16m50 của Indonesia rơi vào hỗn loạn sau một cú đá phạt chếch bên cánh phải. Hết cầu thủ này của Indonesia phá bóng dội cột dọc thì đến gương mặt khác của đội khách phá không khác gì đường kiến tạo cho số 6 Hemviboon dễ dàng đưa bóng vào lưới ở khoảng cách gần.

- Hiệp một diễn ra trong thế trận tương đối cân bằng. Indonesia khởi đầu chật vật, nhưng sau khi bắt nhịp, họ bất ngờ có bàn mở tỷ số từ một cú sút xa. Thái Lan không lúng túng sau bàn thua, và tận dụng rất tốt các tình huống cố định để lần lượt gỡ hoà, rồi vượt lên dẫn bàn ngay trước khi kết thúc hiệp một. 
Trực tiếp Thái Lan vs Indonesia AFF Suzuki Cup 2018 hôm nay 1711 hình ảnh
Thống kê hiệp 1


HIỆP 2

- PHÚT 48: Indonesia dường như nhập cuộc trở lại tốt hơn, với nhiều tình huống phối hợp ăn ý ở giữa sân. Nhưng họ chưa gây được đột biến ở những đường chuyền cuối.

- PHÚT 52: Thái Lan được hưởng liên tiếp hai quả phạt góc và khiến Indonesia chật vật đối phó ở tình huống đầu. Bóng suýt được đưa đến vị trí mà số 9 Adisak có thể đánh đầu nối.

- PHÚT 55: Adisak vừa có một pha phạm lỗi. Tiền đạo này ghi sáu bàn trong trận ra quân thắng Timor Leste 7-0, nhưng hôm nay chơi mờ nhạt. Anh chưa có lấy dù chỉ một tình huống dứt điểm nguy hiểm, và không đóng góp được nhiều vào lối chơi chung của Thái Lan.

- PHÚT 60: Indonesia đang đẩy cao đội hình, hòng tìm bàn gỡ. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ đối mặt nhiều hơn với các tình huống phản công của Thái Lan.

- PHÚT 65: THÁI LAN NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-1. Tận dụng đường chuyền bất cẩn của thủ môn đội khách, số 8 Puangchan chuyền cho tiền đạo chủ lực Adisak Kraisorn. Số 9 của Thái Lan có pha xoay trở vừa khéo léo vừa dũng mãnh để loại bỏ 2 hậu vệ kèm cặp trước khi dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới ĐT Indonesia.

- PHÚT 67: Nurul Sriyankem được cho ra nghỉ, nhường chỗ cho Supachai Chaed - cầu thủ ghi bàn ở trận ra quân thắng Timor Leste.

- PHÚT 70: Chẳng còn gì để mất, Indonesia dâng cao đội hình lên tấn công hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm mong manh.

- PHÚT 74: 4-1 CHO THÁI LAN. Chẳng những không thể ghi thêm bàn mà Indonesia còn phải nhận bàn thua thứ 4. Đội chủ nhà tổ chức phản công rất nhanh từ phần sân nhà và sau cùng Sanrawat chọc khe cho Pokkhao Anan băng xuống, thực hiện ngay cú sút kỹ thuật từ cự ly phải đến 30m để đưa bóng qua đầu thủ môn Setho buộc phải lao ra nhưng rốt cục đã bị hạ nhục đơn giản.

- PHÚT 78: Indonesia đang có dấu hiệu vỡ trận. Họ suýt lĩnh bàn thua thứ năm từ tình huống sút xa trái phá của Pokkhao Anan, nhưng thủ môn Raharjo đã kịp phản xạ đẩy bóng cứu thua.

- PHÚT 81: Thái Lan được hưởng đá phạt trực tiếp. Nhưng Anan lại dứt điểm nhẹ và thủ môn Indonesia ôm gọn bóng.

- PHÚT 83: Bayu Pradana Andriatmoko dứt điểm từ khoảng 35 mét, nhưng bóng đi rất thiếu chính xác.

- PHÚT 87: Cầu thủ vừa vào sân thay người, Sumanya Purisai thử vận may với một cú dứt điểm từ khá xa nhưng bóng đi không chính xác.

- PHÚT 89: INDONESIA RÚT NGẮN CÁCH BIỆT CÒN 2-4. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Aryanto thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục Tedsungnoen. Hàng thủ Thái Lan đã chủ quan trong tình huống theo kèm tiền vệ số 16 của đội khách.

- PHÚT 90+2: CƠ HỘI. Nhận đường tạt từ phải vào của Riko, Evan Dimas sút căng trong khu vực 16m50, nhưng thủ môn Tedsungnoen kịp phản xạ, đẩy bóng đi vọt xà chịu phạt góc.

- Trận đấu kết thúc. Nỗ lực muộn màng ở những phút cuối là không đủ để giúp đội tuyển Indonesia giành điểm trong chuyến hành quân đến "thánh địa" Rajamangala của Thái Lan.

Thông tin bên lề

- Hai đội đã gặp nhau 77 trận, Thái Lan thắng 37, hòa 14, thua 26.
- Tại AFF Cup, Thái Lan thắng 6, hòa 3, thua 2.
- Tính riêng tại AFF Suzuki Cup, Thái Lan thắng kèo Châu Á 5/7 trận gần nhất.
- Indonesia thua kèo Châu Á 4/6 trận vừa qua.
- 4/5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội nổ Tài.
- Indonesia đã không thể thắng 22 trận liên tiếp trên sân khách.
- Indonesia đã thua 4 trận liên tiếp trên sân khách.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X