Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan 1-4 Ấn Độ (KT): Thất bại kinh hoàng gây sốc của người Thái

Chủ Nhật 06/01/2019 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ai có thể ngờ một Thái Lan hùng mạnh và tràn đầy tham vọng đạt thành tích cao ở Asian Cup 2018 lại có thể thua thê thảm đến thế trong trận ra quân trước Ấn Độ vốn bị đánh giá thấp hơn. Thất bại này đã khiến cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Rajevac hẹp đi trông thấy.
Bàn thắng: Teerasil Dangda 33' - Sunil Chhetri 27', 46'; Anirudh Thapa 68'; Jeje Lalpekhlua 80'
TỔNG HỢP: THÁI LAN 1-4 ẤN ĐỘ
Đứng thấp hơn Ấn Độ 21 bậc (118 so với 97) trên BXH FIFA, nhưng Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Nhập cuộc, đội bóng xứ Chùa vàng chơi chủ động, kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, các miếng hãm thành của Thái Lan lại thiếu sự đột biến hoặc không thể vượt qua hàng phòng ngự được tổ chức có kỷ luật của Ấn Độ.

Kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng đoàn quân của ông Rajevac bất ngờ bị thủng lưới trước sau một pha phản công. Trong một tình huống đột nhập vào vòng cấm, Ashique tung cú sút trúng người thủ môn Chatchai bật ra, trung vệ Theerathon lóng ngóng để bóng chạm tay dẫn đến quả 11m ở phút 26. Sunil đã không bỏ lỡ cơ hội này để đưa Ấn Độ vượt lên dẫn trước 1-0.
 

Phải nhận một gáo nước lạnh trước khiến cho khán giả Thái Lan cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, nỗi buồn ấy không kéo lâu khi ở phút 33, đội bóng xứ Chùa vàng đã có bàn thắng san bằng cách biệt. “Tội đồ” Theerathon chuyền bóng chuẩn xác để Teerasil bật cao đánh đầu, đưa trận đấu trở về vạch xuất  phát.

Trật tự được lập lại, Thái Lan tin tưởng vào một cuộc lội ngược dòng ở hiệp 2. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng xứ Chùa vàng tiếp tục mắc sai lầm để cho đối phương khai thác ngay sau khi trận đấu trở lại.

Dâng lên quá cao dẫn đến bị lúng túng khi Ấn Độ tổ chức phản công nhanh, nên dù có đến 5 cầu thủ bên phần sân nhà, đoàn quân của ông Rajevac vẫn không ngăn được pha phối hợp của đối phương để Sunil tung cú sút thoải mái, hạ gục thủ môn Chatchai lần thứ hai.

Bàn thua quá sớm ngay đầu hiệp hai khiến cho cầu thủ Thái Lan choáng váng. Bằng chứng là đoàn quân của ông Rajevac không còn kiểm soát bóng tốt như trong hiệp đầu tiên. Các miếng lên bóng tỏ ra yếu ớt và dễ bị cắt đứt. Bộ đôi tiền đạo Teerasil và Adisak bị đói bóng hoàn toàn.

Ở hệ thống phòng ngự, các hậu vệ của Thái Lan chơi như gà mắc tóc, nên thường xuyên đặt khung thành vào thế báo động đỏ. Và cuối cùng, đại diện của Đông Nam Á cũng bị trừng phạt ở phút 68 sau cú dứt điểm của Anirudh. Chiến thắng đậm đà được ấn định cho Ấn Độ ở phút 80 sau pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Jeje.

Từ thế cửa trên nhưng rút cuộc, Thái Lan đã phải nhận trận thua với tỷ số muối mặt 1-4 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều. Thất bại đậm đà này đã giáng một đòn mạnh vào mục tiêu giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của đội bóng xứ Chùa vàng.

DIỄN BIẾN CHÍNH

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Thái Lan: Chatchai Budprom; Tristan Do, Chalermpong Kerdkaew, Pansa Hemviboon, Theerathon Bunmathan; Thitipan Puangchan, Sanrawat Dechmitr; Adisak Kraisorn, Chanathip Songkrasin, Supachai Jaided; Teerasil Dangda.
Ấn Độ: Gurpreet Singh Sandhu; Pritam Kotal, Sandesh Jhingan, Anas Edathodika, Subhasish Bose; Udanta Singh, Pronay Halder, Anirudh Thapa, Halicharan Narzary; Ashique Kuruniyan, Sunil Chhetri.

HIỆP 1


- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Udanta Singh băng vào đón đường treo bóng của đồng đội từ cánh trái nhưng thủ thành Chatchai Budprom đã lao ra chính xác để giải nguy cho khung thành của Thái Lan.

- PHÚT 11: Trận đấu diễn ra khá cân bằng. Thái Lan tỏ ra khá thận trọng khi chỉ chơi chậm, chưa muốn đẩy cao nhịp độ tấn công. Cơ hội đầu tiên của người Thái là cú sút xa sở trường của Thitipan Puangchan, tiền vệ đã tham dự AFF Cup 2018 và bóng bay chệch cầu môn trong gang tấc.
- PHÚT 18: Tuyển Ấn Độ đang thi đấu với đội hình khá thấp. Ngay sau khi các chân sút Thái Lan có bóng, đặc biệt là Teerasil Dangda, sẽ có ít nhất 2 hậu vệ áo trắng ập vào để tranh cướp bóng.

- PHÚT 24: Dù cầm rất nhiều bóng và ra sức tấn công nhưng Thái Lan có rất ít các cơ hội rõ rệt về cầu môn Ấn Độ. Niềm hy vọng Chanathip vừa tạt đường bóng đẹp bên cánh phải cho Tristian Do lao người đánh đầu trúng vào người một cầu thủ đối phương.

- PHÚT 27: ẤN ĐỘ BẤT NGỜ VƯƠN LÊN DẪN TRƯỚC.
Bóng đã trúng vào tay số 3 Theerathon Bunmathan khá rõ ràng trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Lão tướng của Ấn Độ Sunil Chhetri đã thừa bản lĩnh để đánh lừa Chatchai, mở tỷ số trận đấu.
- PHÚT 31: CƠ HỘI. Sau nỗ lực của Supachai, bóng được đẩy ngang cho Thitipan Puangchan và tiền vệ này đã tung ra cú sút uy lực chệch khung thành.
- PHÚT 33: THÁI LAN GỠ HÒA. Rốt cục, đại diện của khu vực Đông Nam Á đã cụ thể hóa được ưu thế tạo ra thành bàn thắng. Từ đường treo bóng bên cánh trái của Theerathorn Bunmathan, Teerasil Dangda băng vào đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ môn Singh Sandhu đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
- PHÚT 38: Kuruniyan làm tường cho Chhetri nhưng tiền đạo số 11 của Ấn Độ lại không thể tung cú dứt điểm trước sự đeo bám của trung vệ số 6, Pansa Hemviboon bên phía Thái Lan.

- PHÚT 44: Đến lượt Supachai Jaided thử vận may với một cú sút xa nhưng cũng như đồng đội Thitipan, bóng vẫn chưa đi trúng khung thành đội tuyển Ấn Độ.

- Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thất vọng với Thái Lan.

HIỆP 2

- PHÚT 46: ẤN ĐỘ LẠI VƯƠN LÊN. Chưa đầy 1 phút sau giờ nghỉ giải lao, Ấn Độ lại gây sốc khi lần thứ 2 làm tung lưới Thái Lan. Một quả căng ngang khó chịu được tung ra từ cánh phải, cầu thủ đầu tiên của Ấn Độ đỡ bóng hụt nhưng phía sau Sunil Chhetri kịp băng vào cứa lòng đẳng cấp đưa bóng về góc cao trong sự bất lực của thủ môn Chatchai.
- PHÚT 51: Bị dẫn bàn, người Thái điên cuồng đẩy cao nhịp độ thi đấu song Ấn Độ vẫn đứng vững vàng, giữ chắc khung thành đồng thời sẵn sàng đánh trả khi có dịp.

- PHÚT 54: Thêm một cơ hội được trao cho Sunil Chhetri nhưng lần này pha lắc đầu của tiền đạo 34 tuổi lại đưa bóng đi chệch khung thành tuyển Thái Lan trong gang tấc.

- PHÚT 59: Hậu vệ Korrakot Udomsiri vào sân thay Saanrawat. Một sự thay đổi nhằm gia cố hàng thủ của HLV Rajevac.

- PHÚT 63: Hàng phòng ngự Thái Lan tiếp tục sai lầm, lần này là thủ môn Chatchai với một pha bắt hụt bóng. Rất may cho thủ môn của tuyển Thái Lan khi Tristan Do đã kịp lùi về phá bóng ngay trước khi Sunnil Chhetri kịp dứt điểm vào khung thành trống để hoàn tất cú hattrick.

- PHÚT 68: ẤN ĐỘ DẪN 3-1. Đội bóng Nam Á triển khai tấn công nhanh sau khi đoạt được bóng từ chân đối phương. Cuối cùng, Anirudh Thapa dứt điểm kỹ thuật vặn sườn thủ môn Chatchai để đưa bóng về góc xa.Thủ quân Teerasil Dangda phải chịu trách nhiệm với pha để mất bóng.
- PHÚT 73: Thái Lan có sự thay đổi nhân sự trên hàng công khi Chanathip Songkrasin - niềm hy vọng số 1 - đã phải rời sân do quá mờ nhạt trên sân và Siroch Chatthong vào thay.

- PHÚT 75: KHÔNG VÀO! Teerasil Dangda xử lý bình tĩnh trong vùng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại không thắng được sự lăn xả của hàng thủ tuyển Ấn Độ.

- PHÚT 80: THẤT BẠI KINH HOÀNG. Chẳng những không thể ghi thêm bàn thắng để níu kéo hy vọng giành điểm mà người Thái còn phải nhận bàn thua thứ 4. Cầu thủ vừa vào sân thay người, Jeje Lalpekhlua đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của tuyển Thái Lan bằng cú chích mũi giày đẳng cấp không thể cản phá làm bó tay thủ môn Chatchai.
- PHÚT 85: Người Thái đã gần như buông xuôi sau khi thua quá đậm đồng nghĩa trận đấu đã an bài. Quả thật, kết quả này còn sốc hơn rất nhiều so với việc nhà ĐKVĐ Australia thua Jordan trước đó vài tiếng.

- PHÚT 88: Sumanya Purisai tung cú sút từ khoảng cách 30 m, bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn đội trưởng của tuyển Ấn Độ.

- Trận đấu đã dừng lại và Ấn Độ đã ít nhiều làm châu Á chấn động khi thắng đậm Thái Lan giàu tham vọng bằng tỷ số khó tin 1-4. Asian Cup 2019 mới diễn ra được vài trận nhưng bất ngờ đã liên tiếp nổ ra, báo hiệu một giải đấu cực kỳ hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X