Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha 3-0 Thụy Điển: Thắng nhờ 11m, La Roja vô đối ở vòng loại Euro 2020

Thứ Hai 10/06/2019 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gặp phải không ít khó khăn trên sân nhà trước Thụy Điển nhưng cuối cùng, "Những chú bò tót" vẫn có được thắng lợi. Trận đấu được khai thông và định đoạt đều trên chấm 11m
Bàn thắng: Sergio Ramos (64 pen); Álvaro Morata (85 pen); Mikel Oyarzabal (87)
TỔNG HỢP: TBN 3-0 THỤY ĐIỂN
Tuyển TBN có phong độ rất tốt. Trước cuộc tiếp đón Thụy Điển, họ toàn thắng 4 trận tính từ trận thua Croatia ở loạt cuối cùng vòng bảng UEFA Nations League 2018/19. Cách đây vài ngày, đội bóng xứ sở bò tót đã đánh bại nhược tiểu Đảo Faroe với tỉ số 4-1 ở vòng loại EURO 2020, trong một ngày mà trợ lý HLV Robert Moreno (tạm dẫn dắt La Roja thay HLV trưởng Luis Enrique nghỉ phép để giải quyết việc gia đình) tung ra sân đội hình dự bị.

Ở vòng loại EURO 2020, Tây Ban Nha vững vàng ở ngôi đầu bảng F khi toàn thắng 3 trận, ghi tới 8 bàn trong khi chỉ để thủng lưới 2 lần. Thậm chí có cảm giác La Roja vẫn chưa cần bung hết sức bởi tỏ ra quá mạnh ở bảng đấu này.
Trực tiếp Tây Ban Nha vs Thụy Điển vòng loại Euro 2020 hôm nay hình ảnh
Thủ quân Sergio Ramos khai thông bế tắc trên chấm 11m

Đối thủ của TBN ở lượt trận thứ 4 vòng loại Euro 2020, Thụy Điển có lối chơi khá khó chịu. Ở vòng loại EURO 2020, họ cũng chưa thua (thắng 2, hòa 1), chỉ kém ĐT Tây Ban Nha 2 điểm. Dẫu vậy, quá khứ đang tiếp thêm sự tự tin cho La Roja. 2 lần gần đây đối đầu với ĐT Thụy Điển, họ đều thắng và ghi được ít nhất 2 bàn/trận. Tuy hàng công của Tây Ban Nha hiện ít nhiều gặp vấn đề, đặc biệt với chấn thương của chân sút chủ lực Diego Costa, nhưng lối chơi tấn công của Tây Ban Nha gần đây khá đa dạng.

Họ gần như không bị phụ thuộc vào bất kỳ tiền đạo nào, dù các chân sút như Alvaro Morata, Rodrigo hay Iago Aspas đều đang có phong độ tốt. Ngay cả những hậu vệ như đội trưởng Sergio Ramos hay Jose Gaya cũng có thể là khiến thủ môn của đối phương phải vào lưới nhặt bóng. Ngoài ra, không thể không nhắc đến lợi thế sân nhà của ĐT Tây Ban Nha. Trong suốt 14 trận gần đây tiếp đón các đối thủ, La Roja chỉ thua 1 (Anh 2-3), còn lại họ thắng 10 và hòa 3.
Morata vao san trong hiep 2 tu kiem 11m roi sut thanh cong
Morata vào sân trong hiệp 2 tự kiếm 11m rồi sút thành công

Trận này, tất nhiên HLV Luis Enrique (vẫn vắng mặt) phải đưa ra sân những con người ưu tú nhất của TBN vào lúc này và phần lớn trong số họ chỉ dự bị trong chiến thắng trước Faroe đồng nghĩa hoàn toàn sung sức chiến Thụy Điển. Đó là cặp hậu vệ cánh số 1 Carvajal vs Alba, tiền vệ Busquets, trung vệ Martinez hay Marco Asensio, sao trẻ chững lại mùa vừa rồi ở Real Madrid song vẫn được ưa thích trên ĐTQG. Thủ môn Kepa tiếp tục được bắt chính chứ không phải De Gea. Chỉ sau một mùa giải thất bại toàn tập với Man Utd, De Gea đã mất luôn chỗ đứng ở ĐT Tây Ban Nha.

Chủ nhà TBN chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng vấp phải sự kháng cự mạnh từ đối thủ vốn thiên về sức mạnh cũng như phong cách mang hơi hướng thực dụng vùng Bắc Âu. Phải đến phút 14, TBN mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên đến từ pha xử lý rồi cứa lòng đẹp mắt ở cự ly hơn 20m của Fabian Ruiz, tiền vệ đang khoác áo Napoli. Tuy nhiên thủ thành cũng đang chơi bóng tại Serie A (cho Roma) Olsen đã bay người đẹp chẳng kém để cứu thua cho Thụy Điển.

Vài phút sau, mành lưới của đội khách đã phải rung lên sau tình huống 2 cầu thủ của Valencia phối hợp ghi bàn (Parejo căng ngang - Rodrigo Moreno đệm lòng cận thành) song trọng tài đã không công nhận vì lỗi việt vị. Bị tước bàn thắng, TBN đã không thể tạo ra bước ngoặt cho trận đấu bởi những phút sau đó, "Cuồng phong đỏ" hoàn toàn mất điện trước những chiến binh kiên gan vùng Bắc Âu. Cho đến hết hiệp 1, những gì mà TBN có được vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.
Thuy Dien da lam tat ca nhung gi co the song cung khong the cuu van duoc tinh hinh
Thụy Điển đã làm tất cả những gì có thể song cũng không thể cứu vãn được tình hình

Sau giờ nghỉ giải lao, dĩ nhiên TBN vẫn chỉ biết tấn công và tấn công. Phút 53, Parejo đưa bóng thuận lợi cho
Isco bắt volley kỹ thuật từ sát vạch 16m50 nhưng bóng bay vọt xà. Chẳng những vẫn bảo đảm an toàn tối đa cho cầu môn mà thỉnh thoảng, Thụy Điển tung ra được các đòn tập kích bất ngờ có độ sát thương lớn. Phút 61, Robin Quaison - tiền đạo đang chơi bóng ở Bundesliga cho Mainz - thực hiện cú đá căng từ ngoài vòng cấm nhưng không quá khó cho thủ thành Kepa.

Tuy nhiên trong thế khó khăn, TBN lại nhận được món quá từ đối thủ và trọng tài. Chẳng là, bóng đã trúng vào tay Larsson sau quả tạt của Asensio bên cánh trái và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Với băng đội trưởng cùng khả năng ghi bàn không thua gì một cầu thủ tấn công, Sergio Ramos lãnh trọng trách đá 11m và anh dễ dàng hoàn tất. Đây đã là bàn thứ 3 của lão tướng 33 tuổi này ở vòng loại Euro 2020.

Sau khi khai thông bế tắc, "Những chú bò tót" có phần chơi chậm lại và thi đấu an toàn hơn nhằm bảo vệ cách biệt trước một Thụy Điển đáng gờm và khó lường. Đến phút 85 thì trận đấu được định đoạt vẫn từ chấm 11m. Morata ngã trong vòng cấm sau tác động từ một cầu thủ đối phương và lần thứ 2 trọng tài cho TBN hưởng phạt đền. Chính Morata là người sút penalty và anh cũng hoàn thành như Ramos.
Cau thu tre Mikel Oyarzabal an dinh ket qua 3-0
Cầu thủ trẻ Mikel Oyarzabal ấn định kết quả 3-0

Vài phút sau, TBN ghi bàn thứ 3, lần này thì không còn là 11m. Nhận bóng từ Fabian Ruiz, Mikel Oyarzabal - tiền đạo sinh năm 1997 khoác áo Sociedad - ngoặt bóng gọn gàng loại bỏ một hậu vệ Thụy Điển rồi thực hiện cú đặt lòng trong chân trái mẫu mực, hạ gục thủ thành Olsen. Đây là bàn đầu tiên của tiền đạo này trong màu áo ĐTQG sau 2 trận được ra sân.

3-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Như vậy, TBN đã duy trì được thành tích toàn thắng ở bảng F vòng loại Euro 2020, sở hữu 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận. Thông qua việc đánh bại đối thủ mạnh nhất bảng Thụy Điển (vẫn đứng thứ 2 nhưng kém 5 điểm) thì xem ra chuyện TBN giành vé tham dự VCK chỉ còn là vấn đề thời gain mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
TÂY BAN NHA (4-3-3):
Kepa Arrizabalaga; Daniel Carvajal, Inigo Martinez (Diego Llorente 88'), Sergio Ramos, Jordi Alba; Daniel Parejo, Sergio Busquets, Fabian Ruiz; Marco Asensio (Morata 64'), Rodrigo Moreno (Mikel Oyarzabal 72'), Isco.
THỤY ĐIỂN (4-4-2): Robin Olsen; Mikael Lustig, Filip Helander, Pontus Jansson, Ludwig Augustinsson; Viktor Claesson (Johansson 27'), Sebastian Larsson (Alexander Isak 82'), Albin Ekdal (Olsson 87'), Emil Forsberg; Marcus Berg, Robin Quaison.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X