Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha 5-0 Romania: Thắng hủy diệt, La Roja tưng bừng khép lại vòng loại Euro 2020

Thứ Ba 19/11/2019 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đấu cuối cùng của vòng loại Euro 2020, "Những chú bò tót" dù gần như chẳng còn mục tiêu nào và cũng không đưa ra sân đội hình mạnh nhất song vẫn dễ dàng đè bẹp các vị khách tới từ Romania.
Ghi bàn: Fabián Ruiz (8); Gerard Moreno (33, 43); Rus (45 phản lưới); Mikel Oyarzabal (90+1)
Tổng hợp: Tây Ban Nha 5-0 Romania
Người Tây Ban Nha thực tế đã giành vé tham dự VCK Euro 2020 từ sau trận hòa 1-1 trên sân Thụy Điển hồi giữa tháng 10. Khi đó dù chỉ hơn đội xếp thứ 3 Romania có 6 điểm trong khi vẫn còn 2 loạt trận song Romania lại phải gặp chính Thụy Điển (thứ 2) ở loạt đấu kế tiếp nên dù kết quả nào xảy ra thì TBN cũng không thể rơi khỏi hai vị trí dẫn đầu. Kết quả: Romania thua 0-2 ngay trên sân nhà và chính thức để tấm vé còn lại của bảng đấu rơi vào tay Thụy Điển. Trong khi đó, màn vùi dập Malta 7-0 đã giúp La Roja cầm chắc luôn ngôi đầu bảng F.

Như vậy cuộc tiếp đón Romania trên sân Wanda Metropolitano của Atletico vào đêm nay ở lượt cuối vòng loại Euro 2020 không còn nhiều ý nghĩa. Có chăng với người TBN, họ cần thêm một chiến thắng để duy trì vị trí trong nhóm 6 đội đầu bảng có thành tích tốt nhất vòng loại Euro 2020 (sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1 khi bốc thăm chia bảng VCK).
Trực tiếp Tây Ban Nha vs Romania vòng loại Euro 2020 đêm nay hình ảnh
Fabian Ruiz mở tỷ số từ sớm

Dẫu vậy, HLV Roberto Moreno vẫn tiến hành một loạt sự điều chỉnh so với trận thắng Malta trước đó bởi đơn giản đối thủ Romania cũng chẳng còn mục tiêu và xét cho cùng những trận đấu như thế này cũng là cơ hội tốt để thử nghiệm nhân sự mà không nên bỏ qua. Cụ thể, chỉ Sergio Ramos, Gerard Moreno, Santi Cazorla và Morata là tiếp tục được đá chính.

Đứng trong khung gỗ là Kepa, thủ môn của Chelsea đang cạnh tranh quyết liệt với De Gea (MU) cho vị trí số 1 nơi cầu môn ĐTQG. Inigo Martinez (Bilbao) đá cặp trung vệ với Sergio Ramos trong khi gương mặt thân quen Dani Carvajal đá cánh phải nơi hàng phòng ngự còn cánh trái thuộc về Jose Gaya, hậu vệ thuộc biên chế Valencia. Tại tuyến giữa bên cạnh Busquets và Saul Niguez đã quen mặt là Fabian Ruiz, tiền vệ sinh năm 1996 đang khoác áo CLB Napoli và mới vài lần được ra sân ở La Roja.
TRỰC TIẾP Tây Ban Nha 4-0 Romania (H1) Chiến thắng dễ dàng hình ảnh 2
Cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 của Gerard Moreno

Bất chấp xáo trộn nhân sự, Tây Ban Nha vẫn dễ dàng chiếm lĩnh ưu thế sau tiếng còi khai cuộc và sóng gió sớm nổi lên dữ dội bên cầu môn Romania. Phút thứ 5, mành lưới của Romania đã phải rung lên sau cú đánh đầu của Jose Gaya sau quả tạt do Morata thực hiện song trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo từng khoác áo Chelsea, Juventus đã phạm lỗi.

Ngay sau đó, Santi Cazorla tung ra cú cứa lòng trong chân phải đầy kỹ thuật từ gần vạch 16m50 và bóng đã chạm xà ngang bật ra. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút thứ 8 thì tỷ số đã được mở. Dani Carvajal bắt volley uy lực, buộc thủ môn Tatarusanu phải trổ tài và bóng bật ra đến đúng vị trí của Fabian Ruiz. Bằng một pha đá bồi 1 chạm đơn giản, tiền vệ 23 tuổi đã ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG.

Phút thứ 10, trung vệ dày dạn kinh nghiệm Sergio Ramos trượt chân vô duyên, qua đó mở ra cơ hội cho George Puscas đối mặt với Kepa nhưng phần thắng thuộc về thủ thành khoác áo Chelsea. Dẫu vậy đó chỉ là pha uy hiếp hiếm hoi mà đội khách có được, còn lại họ hầu như phải căng mình ra chống đỡ. Cũng may là do trận cầu mang tính thủ tục nên TBN cũng không tấn công quá dữ dội mà có chừng mực vì các cầu thủ cũng đá giữ chân còn về phục vụ cho CLB chủ quản.
Gerard Moreno tay ban nha
Gerard Moreno (số 19) có một hiệp đấu chói sáng khi ghi 2 bàn và "kiến tạo" 1 bàn khác (nhưng do đối phương lập công)

Vì thế phải đến phút 33, La Roja mới tìm được bàn thứ 2. Từ cánh phải, lão tướng Santi Cazorla tạt bóng thuận lợi để đồng đội tại CLB Villarreal, Gerard Moreno thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật, bóng đi đập đất rồi chui vào lưới. Trận trước, Gerard Moreno cũng đã góp 1 bàn trong chiến thắng Malta 7-0.

Trước khi hiệp 1 khép lại, TBN kịp ghi thêm ... 2 bàn thắng. Phút 42, sau một màn phối hợp tấn công đẹp mắt từ phần sân nhà khi bóng được chuyền ban cực kỳ nhuần nhuyễn, Jose Gaya căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Romania cho Gerard Moreno khống chế gọn gàng trước khi sút tung lưới trống ở cự ly gần. Hai phút sau, vẫn là Gerard Moreno định căng ngang cho Morata ghi bàn nhưng hậu vệ đối phương Adrian Rus đã làm giúp công việc đưa bóng vào lưới.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận vẫn hoàn toàn một chiều và bóng chủ yếu lăn bên phần sân Romania. TBN thi đấu thong dong và áp đỏ như thế đây là một trận đấu tập với "quân xanh" chất lượng. Phút 55, Morata có pha kết thúc ở sát đường biên ngang và bóng chạm vào cột dọc. Khoảng 30 phút cuối trận, TBN thật sự "thả lỏng", thậm chí nhiều thời điểm còn tỏ ra thiếu nghiêm túc bởi cách biệt quá lớn.
Trực tiếp Tây Ban Nha vs Romania vòng loại Euro 2020 đêm nay hình ảnh
Xếp hạng chung cuộc tại bảng F vòng loại Euro 2020

Nhờ vậy, Romania chẳng những không còn phải căng mình ra chống đỡ mà còn có những màn uy hiếp đáp trả hòng kiếm bàn danh dự. Tuy nhiên cho đến hết trận, họ chẳng thể một lần làm suy xuyển mành lưới Kepa, thậm chí còn phải nhận thêm một bàn thua. Nhận bóng từ Busquets, Oyarzabal (Sociedad) nhịp nhàng xử lý rồi xoay người đặt lòng trong chân trái hiểm hóc ở cự ly gần 20m, đánh bại thủ môn Tatarusanu. Chung cuộc, TBN thắng 5-0

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
TÂY BAN NHA (4-3-3):
Kepa Arrizabalaga; Daniel Carvajal, Sergio Ramos (Raul Albiol 63'), Inigo Martinez, Jose Gaya; Fabian Ruiz, Sergio Busquets, Saul Niguez; Gerard Moreno (Mikel Oyarzabal 57'), Alvaro Morata, Santi Cazorla (Paco Alcacer 67').
ROMANIA (4-2-3-1): Ciprian Tatarusanu; Romario Benzar, Adrian Rus, Ionut Nedelcearu, Alin Tosca; Razvan Marin (Cicaldau 65'), Tudor Baluta; Ianis Hagi (Nistor 73'), Nicolae Stanciu, Florinel Coman (Mitrita 57'); George Puscas.

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X