Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha 7-0 Malta: Chiến thắng đậm hoàn hảo trên mọi phương diện

Thứ Bảy 16/11/2019 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã hết động lực do đã chính thức giành vé dự VCK Euro 2020 song do đối thủ Malta quá yếu, TBN vẫn dễ dàng có đươc thắng lợi 7 sao. Không những vậy, các thử nghiệm về nhân sự của HLV Moreno đều thành công mỹ mãn.
Ghi bàn: Morata (23); Santi Cazorla (41); Pau Torres (62); Pablo Sarabia (63); Daniel Olmo (69); Gerard Moreno (71); Navas (85)
Tổng hợp: Tây Ban Nha 7-0 Malta
Tây Ban Nha đã thi đấu chùng xuống ở 2 lượt gần nhất tại vòng loại Euro 2020, sau khi toàn thắng 6 trận đầu tiên. Đó là lý do họ chỉ có được kết quả hòa trước Na Uy và Thụy Điển (cùng 1-1). Song thầy trò HLV Robert Moreno vẫn chính thức hoàn thành nhiệm vụ giành vé tham dự VCK EURO 2020 trước hai lượt trận cuối.

Lượt áp chót này, TBN được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón đối thủ yếu Malta. Chênh lệch giữa hai đội tuyển là quá lớn. Bao năm qua, Malta chỉ là một trong những nền bóng đá yếu nhất tại châu Âu. Malta còn chơi rất tệ thời gian qua khi toàn thua 7 trận gần nhất, thậm chí không ghi nổi bàn nào.
Trực tiếp Tây Ban Nha vs Malta vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Tây Ban Nha

Tây Ban Nha không gặp bất cứ vấn đề nào lớn về nhân sự ở đợt tập trung này khi gần như toàn bộ những cái tên "vừa mắt" HLV Moreno hiện diện dầy đủ. Việc Dani Ceballos hay Jordi Alba vắng mặt hoàn toàn do họ không nằm trong kế hoạch của chiến lược gia rất giỏi chiến thuật này. Thiếu vắng đáng tiếc duy nhất chỉ là trường hợp của tiền đạo Rodrigo (Valencia) vì chấn thương lưng.

Trận này, dù đối thủ rất yếu và TBN đã hết mục tiêu song HLV Moreno vẫn đưa ra sân đội hình khá mạnh gồm phần lớn cựu binh đã có thâm niên "ăn cơm trên tuyển" khá đồ sộ như cặp trung vệ Albiol - Sergio Ramos, hậu vệ phải Navas, cặp tiền vệ Thiago - Cazorla hay tiền đạo Morata. Sự thử nghiệm có lẽ chỉ nằm ở vị trí thủ môn khi Pau Lopez (mới 1 lần khoác áo ĐTQG) của Roma được trao cơ hội hay trên hàng công, Pablo Sarabia của PSG cùng Gerard Moreno của Villarreal sát cánh với Morata.

Với lực lượng như vậy, TBN càng dễ dàng áp đảo các vị khách bé nhỏ tới từ Malta (một quốc đảo nằm ở vùng biển Địa Trung Hải, gần Italia). Phút thứ 9, chút nữa đội chủ nhà có bàn mở tỷ số may mắn khi một cầu thủ Malta phá bóng vô tình trúng vào người Cazorla và bóng bay ngược trở lại cầu môn nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.
Trực tiếp Tây Ban Nha vs Malta vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay hình ảnh
Tây Ban Nha có chiến thắng đậm đà và dễ dàng

Phút 16, sau quả tạt của Sarabia, hậu vệ trái Juan Bernat (cả hai cùng khoác áo PSG) có pha đánh đầu nhưng quá đơn giản với thủ môn của Malta. Rốt cục đến phút 23 thì người Tây Ban Nha cũng đã tìm được bàn thắng. Trong một tình huống lộn xộn nơi vòng cấm địa Malta, Morata đã có pha dứt điểm thành bàn ở cự ly vài mét.

Không lâu sau đó mành lưới Malta rung lên lần thứ 2 sau pha kết thúc của Gerard Moreno nhưng trọng tài cho rằng Morata đã việt vị dù rằng tiền đạo khoác áo Atletico có vẻ không đóng vai trò gì trong tình huống này. Tuy nhiên đến phút 41 thì TBN đã có được bàn thứ 2. Từ cánh phải, Jesus Navas đưa bóng vào giữa và Gerard Moreno có pha chạm bóng đầy nhạy cảm để mang đến cơ hội ăn bàn cho Cazorla. Tiền vệ kỳ cựu 34 tuổi từng khoác áo Arsenal và giờ là đồng đội của Moreno ở Villarreal đã nhẹ nhàng đặt lòng chân trái đưa bóng trúng cột dọc rồi đi vào lưới.

Lẽ ra tỷ số của hiệp 1 phải là 3-0 nếu như Gerard Moreno không dứt điểm ra ngoài vô duyên ở cự ly gần sau quả căng ngang của Sarabia, tiền vệ chơi rất tích cực từ đầu trận. Cục diện trong hiệp 2 chẳng có gì biến chuyển. La Roja vẫn thi đấu thong dong như đá tập và Malta cũng chẳng biết làm gì hơn ngoài chống đỡ. Thủ môn Pau Lopez gần như chẳng có việc gì làm.

Phút 57, thủ môn Malta rời khỏi cầu môn để ngăn chặn cú đánh đầu của Moreno. Bóng bật ra đến vị trí của Sarabia và tiền vệ 27 tuổi dứt điểm ngay về cầu môn bỏ trống song một hậu vệ Malta kịp lao về cản phá ngay trên vạch vôi. Đến phút 62, TBN có bàn thứ 3. Trung vệ sinh năm 1997, Pau Torres vừa mới vào sân thay Sergio Ramos đã có mặt đúng lúc để dùng ngực đưa bóng vào lưới Malta ở khoảng cách vài mét. Trước đó, Alcacer đã có cú đánh đầu ngược kỹ thuật từ quả phạt góc.

Vậy là ngay trong trận đấu ra mắt ĐTQG, Pau Torres đã có cái duyên ghi bàn. Chưa đầy 2 phút sau, tỷ số được nâng lên 4-0. Gerard Moreno kiến tạo vừa tầm để Sarabia dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong chân trái, đưa bóng vào góc cao cầu môn Malta. Trên đà hưng phấn dâng cao, chuyện "Cuồng phong đỏ" tiếp tục làm rung mành lưới Malta là quá bình thường.

Phút 69, Dani Olmo - tài năng trẻ sinh năm 1998 từng có thời gian học tập ở lò đào tạo trẻ của Barca nhưng giờ lưu lạc sang tận ... Croatia - lanh lẹ thoát xuống đón cú chọc khe của Thiago rồi khéo léo loại bỏ nốt thủ thành đối phương rồi mới đưa bóng vào lưới. Đây cũng là trận đầu tiên của Olmo trong màu áo ĐTQG.

Rốt cục sau khi bỏ lỡ một loạt cơ hội ăn bàn (nhưng đã có 3 đường kiến tạo thành bàn), Gerard Moreno cũng đã đưa được tên lên bảng điện tử. Phút 71, tiền đạo này đệm lòng thành bàn quá đơn giản từ đường căng ngang một chạm dọn cỗ của Juan Bernat. Như vậy, Gerard Moreno trở thành cầu thủ thứ 4 của TBN ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế ở trận đấu này.
Tây Ban Nha 7-0 Malta Chiến thắng đậm hoàn hảo trên mọi phương diện hình ảnh gốc 2
Xếp hạng tại bảng F vòng loại Euro 2020 sau 9 lượt trận

Kết quả chung cuộc được ấn định ở phút 85 khi lão tướng Navas nhận thấy thủ môn Bonello lên hơi cao đã quyết định thực hiện cú bấm bóng vô cùng kỹ thuật từ cự ly hơn 20m và mang về bàn thứ 7 cho TBN. Thực ra, nếu Alcacer không dứt diểm dội cột dọc thì 8-0 mới là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Dẫu sao 7-0 cũng là quá đủ với nhà cựu vô địch World Cup và Euro.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
SPAIN XI (4-3-3):
Pau Lopez; Jesus Navas, Raul Albiol, Sergio Ramos (Pau Torres 61'), Juan Bernat; Thiago, Rodri, Santi Cazorla (Paco Alcacer 53'); Gerard Moreno, Alvaro Morata (Daniel Olmo 66'), Pablo Sarabia.
MALTA XI (5-4-1): Henry Bonello; Juan Corbalan (Micallef 33'), Jonathan Caruana, Andrei Agius, Zach Muscat (Caruana 63'), Jurgen Pisani (Grech 76'); Brandon Paiber, Dunstan Vella, Rowen Muscat, Joseph Mbong; Kyrian Nwoko.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X