Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha bay lên ngôi đầu nhờ dòng máu trẻ

Thứ Năm 01/04/2021 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi ghi bàn giúp Tây Ban Nha đánh bại Gruzia, Dani Olmo và Ferran Torres một lần nữa lại tỏa sáng giúp La Roja hạ gục Kosovo, qua đó chiếm vị trí đầu bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.
Chung cuộc: Tây Ban Nha 3-1 Kosovo
Ghi bàn: Olmo 34', Torres 36', Moreno 75' - Halimi 70'

Tây Ban Nha đã gây thất vọng sau hai lượt đầu bảng B vòng loại World Cup 2022. Trận ra quân, Tây Ban Nha đã bị Hy Lạp cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Đến trận thứ hai, thầy trò HLV Luis Enrique dù chỉ phải làm khách của “chú lùn” Georgia, song chút nữa lại phải chia điểm nếu như không có sự tỏa sáng kịp thời của 2 ngôi sao trẻ Ferran Torres và Daniel Olmo giúp Bò tót thắng ngược 2-1.
Tây Ban Nha vs Kosovo
 
Xin được nhắc lại là theo thể thức của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, chỉ duy nhất đội dẫn đầu bảng được đến thẳng tới Qatar dự VCK vào năm sau còn đội xếp thứ 2 phải bước vào giai đoạn knock-out tranh vé vớt tiềm ẩn rủi ro khôn lường.

Lượt thứ 3, Tây Ban Nha trở về sân nhà và tiếp đón "hạt tiêu" Kosovo, đội bóng quá nhỏ bé so với La Roja. Do Thụy Điển không thi đấu lượt này (vì bảng B chỉ có 5 đội) nên Tây Ban Nha có cơ hội vươn lên dẫn đầu khi tiếp Kosovo. Kết quả, thầy trò HLV Luis Enrique đã tận dụng tốt cơ hội bằng màn trình diễn xuất sắc của các cầu thủ trẻ.

Ở lần đầu tiên trong lịch sử chạm trán Kosovo, Tây Ban Nha có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng 2-1 trước Georgeia khi Javi Martinez, Koke và Olmo đá chính thay Porro, Ruiz và Gil. Trong sơ đồ 4-3-3, Morata đảm nhận vai trò tiền đạo cắm. Sát cánh với chân sút đang khoác áo Juventus trên hàng công là bộ đôi Dani Olmo và Ferran Torres.

Vừa ghi bàn quyết định trong trận thắng ngược Georgia 2-1, Dani Olmo tiếp tục tỏa sáng với bàn mở tỷ số. Tiền đạo cánh 22 tuổi khiến thủ môn Ujkani chỉ có thể đứng nhìn rồi vào lưới nhặt bóng khi thực hiện pha cứa lòng chân phải đẹp mắt vào góc cao.
Danh sách xuất phát của Tây Ban Nha
Danh sách xuất phát của Tây Ban Nha trước Kosovo

Một cầu thủ khác ghi bàn trong trận thắng Georgia, Ferran Torres cũng lập công. Tiền đạo 21 tuổi chỉ cần hai phút sau bàn mở tỷ số của Olmo để nhân đôi cách biệt, khi sút chéo góc quyết đoán trong vòng cấm.

Người kiến tạo cho Torres ghi bàn, Pedri tiếp tục là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha. Trong trận thứ ba chơi cho đội tuyển, tiền vệ 18 tuổi đá chính lần thứ hai liên tiếp. Ngoài pha kiến tạo, thần đồng đến từ Barca cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ kết nối cùng Busquets và Koke.

Ở hàng hậu vệ, HLV Enrique cũng tin dùng các cầu thủ trẻ. Ông cho trung vệ 20 tuổi Eric Garica đá chính thay thủ quân 35 tuổi Sergio Ramos. Ramos chỉ vào sân từ phút 88. Trước sức trẻ và sự tự tin của dàn sao Tây Ban Nha mới, Kosovo gần như trở thành đối thủ đá tập. Họ chỉ kiểm soát 25% bóng và dứt điểm ba cú trong hơn 90 phút, chỉ bằng một phần sáu so với 18 cú của đội chủ nhà.
Torres ghi bàn trận thứ hai liên tiếp cho Tây Ban Nha. Ảnh: Marca.
Torres ghi bàn trận thứ hai liên tiếp cho Tây Ban Nha. Ảnh: Marca.

Kosovo chỉ ghi được một bàn nhờ sai lầm hy hữu của Tây Ban Nha. Sau khi thủ môn Unai Simon băng ra ngoài vòng cấm phá bóng bất thành, Besar Halimi lốp từ 40 mét rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 70. Pha lập công của Besar Halimi là bàn thắng đầu tiên của Kosovo ở vòng loại World Cup 2022 và cũng là tất cả những gì đội bóng này làm được ở trận đấu với Tây Ban Nha.

Năm phút sau khi thủng lưới, La Roja đã có bàn thắng thứ 3 nhờ cú đánh đầu thành bàn của cầu thủ vào sân thay người Gerard Moreno, sau đường chuyền từ cú đá phạt góc của Koke. Trận thắng Kosovo đã giúp Tây Ban Nha đạt bảy điểm sau ba lượt. Họ vươn lên dẫn đầu với một điểm nhiều hơn Thụy Điển, đội mới chơi hai trận.

Thụy Điển phải đợi đến tháng 9, khi diễn ra lượt tiếp theo, để lấy lại những gì đã mất. Trong trận đối đầu trực tiếp với Tây Ba Nha đó, Ibrahimovic và đồng đội sẽ có lợi thế sân nhà.
Lứa cầu thủ mới đang dần thay thế dàn sao luống tuổi của Tây Ban Nha.
Lứa cầu thủ mới đang dần thay thế dàn sao luống tuổi của Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Unai Simon, Llorente, Eric García, Inigo Martinez, Alba, Busquets (Rodri, 82), Pedri (Fabian Ruiz, 69), Koke, Ferran Torres, Dani Olmo (Canales, 82), Morata (Gerard Moreno, 69).

Kosovo: Ujkani, Vojvoda, Dresevic, Aliti, Hadergjonaj, Halimi (Voca, 82), Kryezlu, Kololli (Zeneli, 57), Celina, Rashica (Kastrati, 55), Muriqi.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X