Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha 1-0 Bosnia: Thắng sát nút nhờ tân binh

Chủ Nhật 18/11/2018 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Áp đảo các vị khách tới từ vùng Balkan từ đầu đến cuối trong trận giao hữu vào đêm qua song rốt cục, La Roja chỉ kiếm được 1 bàn duy nhất vào cuối trận nhờ công của Brais Mendez, tiền vệ trẻ lần đầu khoác áo ĐTQG.
TỔNG HỢP: TÂY BAN NHA 1-0 BOSNIA
Sau khởi đầu ấn tượng, Tây Ban Nha dưới triều đại tân HLV Luis Enrique dần gây thất vọng lớn. Cách đây 3 ngày, La Roja đã thua Croatia 2-3 tại UEFA Nations League trong một trận đấu mà hàng thủ của họ chơi như mơ ngủ. Đó còn là thất bại thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Enrique, khi họ từng gục ngã trước người Anh với tỷ số tương tự ở đợt tập trung hồi tháng 10.

Thực tế, việc Tây Ban Nha không có màn trình diễn tốt trong 2 trận thua Anh và Croatia phần lớn bởi các ngôi sao thi đấu thiếu tích cực, muốn giữ chân khi mùa giải ở cấp CLB đang bước vào giai đoạn căng thẳng. Vấn đề chính của họ không phải nằm ở chất lượng hay lối chơi.

Tuy nhiên quân xanh lần này của La Roja là Bosnia lại yếu hơn khá nhiều. Nền bóng đá nước này đang trong giai đoạn suy yếu. Họ không được dự VCK World Cup 2018 và phần lớn tuyển thủ trong tay HLV Robert Prosinecki đang chơi bóng ở các CLB trung bình và yếu tại châu Âu, ngoài trừ lão tướng Edin Dzeko (Roma) và tiền vệ Miralem Pjanic (Juventus)

Hơn thế nữa, lực lượng thiếu chất lượng của Bosnia còn chịu tổn thất lớn khi vài trụ cột phải rút lui do chấn thương, trong đó nổi bật là "nhạc trưởng” Miralem Pjanic sau khi bị đau ở trận hòa Áo 0-0 mới đây. Tây Ban Nha cũng không có được lực lượng tốt nhất ở đợt tập trung này, thậm chí còn vừa mất thêm trung vệ Sergio Ramos vì chấn thương.

Dẫu vậy, La Roja vẫn thoải mái bố trí được đội hình ở đẳng cấp cao và hoàn toàn ăn đứt Bosnia, kể cả khi HLV Luis Enrique thực hiện tới 9 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thua Croatia. Chỉ bộ đôi của Real Madrid, Isco cùng Ceballos tiếp tục phải thi đấu. Tuy nhiên những Morata, Marco Asensio, Kepa Arrizabalaga, Jose Gaya đâu thua kém bao nhiêu so với những đồng đội đá chính trước Croatia.

Tất nhiên ở một trận giao hữu thì HLV Enrique sẽ phải trao cơ hội cho vài gương mặt mới, trẻ trung và giàu sức sống. Đó là Suso của AC Milan, Rodri của Atletico Madrid, Diego Llorente của Sociedad, Jonny của Wolves mà số lần khoác áo ĐTQG chưa quá 1 bàn tay. Tân binh duy nhất là trung vệ Hermoso của Espanyol. Chủ nhà TBN dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và ép đối thủ lùi sâu về phần sân nhà để tổ chức phòng ngự. Tuy nhiên hơn 20 phút đầu trôi qua mà La Roja hầu như không tạo ra nổi một cơ hội nào rõ rệt dù hoàn toàn vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng và tấn công dồn dập. Pha bóng đáng chú ý duy nhất có lẽ là cú sút thiếu chính xác của Isco từ ngoài vòng cấm địa.

Phút 27, đến lượt Suso thử vận may giống Isco và kết quả không khác hơn bao nhiêu. Vài phút sau, Bicakcic - trung vệ đang chơi bóng tại Bundesliga - mà không có động tác truy cản chính xác thì Morata đã có cơ hội dứt điểm thuận lợi để đem về bàn thắng cho đội nhà. Cho đến cuối hiệp 1, TBN vẫn miệt mài tấn công kiếm bàn thắng bất thành. Họ chỉ có thêm vài tình huống lẻ tẻ như một cú sút xa khác của Isco, bóng đi chìm và thủ môn Sehic phải đổ người ngăn chặn. Hay đồng đội của Isco ở Real Madrid, Marco Asensio thực hiện pha đánh đầu chệch cầu môn.

Đầu hiệp 2, Isco tạt bóng thuận lợi cho tiền đạo Morata từng có thời gian "ngồi chung mâm" ở đội bóng Hoàng gia TBN tung ra cú đánh đầu trong tư thế thuận lợi nhưng bóng bay ra ngoài. Phút 58, Morata tiếp tục thể hiện sự vô duyên khi lóng ngóng đá bồi ra ngoài ở khoảng cách có vài mét dù cầu môn phía trước vô cùng rộng mở. Trước đó, Marco Asensio đã có pha sút chìm căng, làm thủ môn đội khách không thể bắt dính.

HLV Luis Enrique đã có không ít điều chỉnh trong đội hình thi đấu nhưng tình hình chẳng khả quan hơn bao nhiêu cho đến phút 78. Isco dẫn bóng áp sát vòng cấm địa Bosnia rồi tung ra cú sút hiểm bằng chân trái, buộc thủ môn Sehic phải ra tay và cầu thủ vào sân trong hiệp 2, Brais Mendez lao vào đá bồi tung lưới. Đáng nói hơn, đây còn là trận đầu tiên trong màu áo ĐTQG của tiền vệ sinh năm 1997 khoác áo Celta Vigo.

Phút 81, vẫn là Brais Mendez thực hiện cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật ở cự ly hơn 20m và bóng bay chệch cầu môn trong gang tấc. Khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà vẫn áp đảo và có thêm vài cơ hội nhưng không thể một lần nữa tận dụng thành công, đành chấp nhận chiến thắng tối thiểu. Dù không thể thắng tưng bừng như mục tiêu ban đầu song trong hoàn cảnh này thì việc tìm lại được cảm giác chiến thắng vẫn quan trọng hơn cả với thầy trò HLV Enrique.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tây Ban Nha (4-3-3):
Kepa Arrizabalaga (Pau Lopez 75'); Jonny (Azpilicueta 51'), Diego Llorente, Mario Hermoso, Jose Gaya; Marco Asensio, Rodri, Dani Ceballos (Pablo Fornals 64'); Suso (Brais Mendez 59'), Alvaro Morata (Rodrigo 64'), Isco.
Bosnia-Herzegovina (4-3-3): Ibrahim Sehic; Gojko Cimirot, Ermin Bicakcic, Ervin Zukanovic, Bojan Nastic; Amer Gojak, Muhamed Besic, Elvis Saric; Edin Visca, Edin Dzeko, Rade Krunic (Duljevic 62').

Công Minh (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X