Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tung đội mạnh, Man City thắng dễ đội hạng 4

Thứ Bảy 08/01/2022 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Premier League đã dành sự tôn trọng tối đa cho đội bóng tý hon Swindon Town ở cuộc đụng độ tại vòng 3 FA Cup 2021/22 khi vẫn sử dụng lực lượng hùng hậu. Bởi thế việc Man City thắng cách biệt là điều dễ hiểu.

Kết quả chung cuộc Swindon vs Man City (1-4)

Ghi bàn: McKirdy (78') - Bernardo Silva (14'); Gabriel Jesus (28'); Gundogan (59'); Palmer (82')

Tại mùa giải 1999/2000, Man City và Swindon Town còn từng chung hạng Championship. Nhưng bây giờ Man City giờ đã trở thành quyền lực thống trị tại giải Ngoại hạng Anh còn Swindon tụt xuống tận ... League Two (tương đương với hạng 4 ở các quốc gia khác).

Ở lần hội ngộ tại vòng 3 FA Cup 2021/22, ngoài lợi thế sân nhà thì đội bóng dưới quyền HLV Ben Garner chẳng có gì để so sánh với Man City quá hùng mạnh, lại đang sở hữu mạch 11 trận toàn thắng ở giải quốc nội, kể từ thất bại 0-2 trước Crystal Palace tại Premier League hồi cuối tháng 10/2021.
Swindon vs Man City
 
Dẫu vậy, trái với dự đoán, Man City vẫn tung ra sân đội hình cực mạnh gồm toàn thành viên đội 1 và có lẽ chỉ một mình tài năng trẻ Cole Palmer là kém danh tiếng nhất. Còn lại hàng loạt ngôi sao thuộc diện hàng đầu Ngoại hạng Anh chứ chẳng phải chỉ tầm CLB như Ruben Dias, Cancelo, De Bruyne, Rodri, Bernando Silva,...được đưa vào sân để "ứng chiến" một đội  hạng 4.

Cần lưu ý, trước trận đấu Man City đã phải hứng chịu cơn bão Covid-19 mà vốn đã lấy đi của đội bóng một vài thành viên đội 1 và cả HLV trưởng Pep Guardiola (trận này trợ lý Rodolfo Barrell trực tiếp dẫn dắt đội trên sân). Việc nhà ĐKVĐ nước Anh tung ra sân đội hình mạnh chẳng khác nào món quà to lớn với cầu thủ lẫn CĐV Swindon bởi mấy khi họ có diễm phúc được đụng độ CLB số 1 xứ sở sương mù.

Với lực lượng như vậy, tất nhiên Man xanh càng dễ dàng áp đảo Swindon sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội ăn bàn cũng đến rất sớm khi trong vòng 5 phút đầu tiên, liên tiếp Cole Palmer và Bernando Silva tung ra những cú dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.
Danh sách xuất phát của Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Và đội chủ nhà chỉ trụ vững đến phút 14 mà thôi. Cole Palmer - tiền đạo sinh năm 2002 mà gia nhập học viện đào tạo của Man City từ năm 8 tuổi - xử lý khéo léo bên cánh phải rồi căng ngang vừa vặn để đàn anh Bernando Silva dễ dàng đệm bóng tung lưới trống ở cự ly gần.

Vài phút sau, vẫn là Bernando tung ra cú volley nửa đẩy ở vị trí thuận lợi nhưng anh chưa được ăn mừng bàn thắng thứ 2. Phút 28, tỷ số được nâng lên 2-0. Sau sai sót của một hậu vệ đối phương gần khu vực cấm địa, Jesus giành bóng để phối hợp với De Bruyne trước khi tự mình dứt điểm tung lưới Swindon.

Thực ra cũng nên dành lời khen cho Swindon. Đội bóng hạng 4 này ngoài việc nỗ lực phòng ngự hạn chế tối đa số bàn thua thì cũng không ngần ngại tung đòn đánh trả "gã khổng lồ" tới từ Manchester nếu có thời cơ và đôi lần khiến khung thành Man xanh rơi vào trạng thái "rung chuyển" nhẹ.
Man City dẫn nhẹ 2 bàn trong hiệp 1
Man City dẫn nhẹ 2 bàn trong hiệp 1

Trước khi hiệp 1 khép lại, Man City có thêm vài cơ hội nữa nhưng không được chuyển hóa thành công. Trong đó nổi bật nhất là cú đá "đánh lừa cảm giác" của Cancelo ở sát vạch 16m50 sau tình huống phạt góc do Bernando Silva thực hiện khi bóng làm rung mành lưới từ ... bên ngoài.

Sau giờ nghỉ giải lao, dĩ nhiên tình hình không có gì biến chuyển và việc Man City có thêm bàn thắng là hết sức bình thường. Phút 59, tiền vệ Gundongan thực hiện cú sút phạt đẳng cấp ở cự ly hơn 20m, bóng đạt độ xoáy vừa đủ để bay ngang qua hàng rào chắn và làm tung mành lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ thành đội chủ nhà.

Ngay sau đó, Man City được hưởng phạt đền sau khi Gabriel Jesus bị phạm lỗi nhưng rồi chính tiền đạo người Brazil đã thực hiện không thành công quả 11m. Phút 73, lại là Gundogan tung ra cú đá căng từ sát vạch 16m50 và thủ môn Ward phải rất vất vả mới có thể cứu cho Swindon khỏi bàn thua.
Tài năng trẻ Cole Palmer đã có một trận đấu nổi bật
Tài năng trẻ Cole Palmer đã có một trận đấu nổi bật

Bất ngờ đã xảy ra vào phút 78 khi Swindon tìm được bàn danh dự. Sau những pha xử lý tự tin thái quá dẫn đến sai sót của đối thủ, đội chủ nhà có cơ hội tổ chức phản công nhanh và McKirdy đã khai thác thành công bằng một cú sút quyết đoán ở góc hẹp.

Tuy vậy, cách biệt 3 bàn sớm được thiết lập lại. Phút 82, Cole Palmer thực hiện cú bẻ lòng trong chân trái đẳng cấp để đưa bóng vào lưới Swindon từ góc tương đối hẹp trong khu vực 16m50. Từ đầu trận, sao trẻ 19 tuổi này là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình Man City chứ không phải những cái tên đã thành danh từ lâu.

Chung cuộc Man City thắng 4-1 để giành quyền vào vòng 4 FA Cup. Dù thua trận nhưng Swindon vẫn có quyền tự hào vì thua không quá đậm trước nhà vô địch nước Anh, lại còn ghi được cả bàn thắng.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SWINDON VS MAN CITY

SWINDON (3-1-4-2): Lewis Ward; Akinwale Odimayo, Dion Conroy, Robert Hunt; Kaine Kesler; Ben Gladwin (Williams 71'), Louis Reed, Jordan Lyden, Ellis Iandolo; Tyreece Simpson, Harry McKirdy.

MANCHESTER CITY (4-3-3):
Zack Steffen; Kyle Walker, Ruben Dias, Nathan Ake (Mbete-Tabu 86'), Joao Cancelo; Kevin De Bruyne (McAtee 66'), Rodri, Gundogan (Lavia 83'); Bernardo Silva, Cole Palmer (Kayky 87'), Gabriel Jesus.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X