Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea 2-3 Man City: Chấp đối thủ dẫn 2 bàn, Man xanh hùng dũng thắng ngược để vào bán kết FA Cup

Thứ Bảy 16/03/2019 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng mộng "ăn 4" của đội bóng số 1 nước Anh phải tan biến khi họ gặp vô vàn khó khăn trong chuyến hành quân đến xứ Wales ở tứ kết FA Cup 2018/19. Họ bị đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất dẫn trước 2-0 và hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn cho đến phút 69. Tuy nhiên sau khi Bernando Silva "mở hàng", Man City đã hừng hực khí thế làm nên màn lội ngược dòng đỉnh cao.
Bàn thắng: Grimes (20' pen); Celina (29') -  Bernardo Silva (69'); Nordfeldt (78' phản lưới); Aguero (88')
TỔNG HỢP: SWANSEA 2-3 MAN CITY
Chứng kiến màn vùi dập Schalke ở lượt về vòng 1/8 Champions League, giới chuyên môn nhận ra Man City thực sự chuẩn bị sẵn sàng biến giấc mơ ăn bốn trở thành hiện thực. Họ đang dẫn đầu Premier League (hơn Liverpool 1 điểm), đã giành cúp Liên đoàn Anh sau khi thắng Chelsea sau loạt đá luân lưu 11m may rủi ở trận chung kết, đã có vé vào chơi ở tứ kết sân chơi danh giá nhất châu Âu và giải đấu lâu đời nhất hành tinh (FA Cup).

Chưa bao giờ Man City thể hiện sức mạnh khủng khiếp như hiện tại. Chỉ trong năm 2019, The Citizens đã có tới 5 lần dội mưa gôn các đối thủ, mạnh yếu đủ cả: hạ các đội hạng dưới Rotherham United 7-0 và Burton Albion 9-0, sỉ nhục Burnley 5-0, vùi dập Chelsea 6-0 và biến Schalke thành những gã hề với tỉ số 7-0. Tức là 5 chiến thắng với cách biệt từ 5 bàn trở lên và không một lần để thủng lưới. Những tên tuổi xuất hiện trên bảng tỉ số cũng đủ cả. Từ đá chính, trụ cột đến dự bị, siêu dự bị, tài năng trẻ…
Trực tiếp Swansea vs Man City kết quả tứ kết FA Cup 2019 hôm nay hình ảnh
Swansea xuất sắc vươn lên dẫn trước hai bàn

Điều đó chứng tỏ Pep đã xoay tua đội hình Man City vô cùng hiệu quả cũng như rất tự tin trao cơ hội thi đấu cho “kép phụ”. Man City chứng tỏ họ đủ sức làm nên những điều vĩ đại. Vô địch Premier League mùa trước với 100 điểm có thể là rất ấn tượng, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn có những mục tiêu khác. Trước chuyến hành quân đến sân Liberty của Swansea để dự tứ kết FA Cup, Pep đã cho hay: “Khi đã vươn lên ngôi đầu Premier League, chúng tôi sẽ trụ lại ở đó tới cuối mùa. Hành trình san bằng điểm số rồi vượt qua Liverpool giúp M.C hiểu cần phải làm gì để vô địch mùa này. Bên cạnh đó, thêm chức vô địch Champions League và cả Cúp FA nữa sẽ giúp chúng tôi có chiến tích vĩ đại nhất trong lịch sử”.

Tất nhiên, HLV Guardiola vẫn áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ hợp lý. Bên cạnh những sự vắng mặt bất khả kháng vì chấn thương (De Bruyne, Stones, Fernandinho, Mendy, Kompany) thì hai trụ cột quan trọng bậc nhất Sterling cùng Aguero chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Cơ hội thể hiện mình trên hàng công được trao cho Gabriel Jesus cùng Mahrez. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man xanh dâng rất cao đội hình để tổ chức tấn công dồn dập về cầu môn Swansea.
Swansea 2-3 Man City Chấp đối thủ dẫn 2 bàn, Man xanh hùng dũng thắng ngược để vào bán kết FA Cup hình ảnh 2
Trong đó, một bàn thuộc về Celina, cầu thủ do chính Man City đào tạo ra

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Leroy Sane ở phút thứ 6 với pha xử lý bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm căng nhưng không thắng được thủ môn Nordfeldt. Pha bật cao đánh đầu nối sau đó của Mahrez lại chệch cột dọc trong gang tấc dù thần gác đền của đội chủ nhà đã bất lực. Trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Swansea và đội chủ nhà cũng gần như chỉ biết căng mình ra chống trả. Phút 14, Nordfeldt lại phải ra tay cứu thua cho Swansea sau cú bắt volley của Bernando Silva.

Tuy nhiên bất ngờ đã nổ ra ở phút 20. Trọng tài chính rất cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Fabian Delph phạm lỗi rõ ràng với Roberts trong vòng cấm địa. Matt Grimes lãnh trách nhiệm sút 11m và không mấy khó khăn đánh lừa Ederson để đưa đội bóng xứ Wales vươn lên dẫn trước. Bàn thua choáng váng đó ít nhiều tác động đến tinh thần của Man City trong khi lại tiếp thêm tự tin, động lực cho đại diện hạng Nhất Anh.

Thế là, ưu thế vượt trội của Man City dần tan biến. Chẳng những vậy, phút 29, cách biệt còn được gia tăng. Swansea triển khai đợt phản công cực nhanh và nhuần nhuyễn, được kết thúc bằng cú đặt lòng hoàn hảo đưa bóng vào góc cao của Bersant Celina, tiền vệ sinh năm 1996 trưởng thành từ chính lò đào tạo của Man City nhưng đã phải cuốn gói ra đi vì hết tiềm năng phát triển. Vài phút sau, Bernando Silva có một pha bắt volley khác, bóng đi chìm nhưng vẫn không thể đánh bại được Nordfeldt.
Swansea 2-3 Man City Chấp đối thủ dẫn 2 bàn, Man xanh hùng dũng thắng ngược để vào bán kết FA Cup hình ảnh 3
Bernando Silva khởi đầu cho màn ngược dòng bằng một pha lập công đẳng cấp

Phút 35, Mahrez phối hợp nhịp nhàng với Bernando Silva bên cánh phải và bóng được căng ngang vào trong cho Silva khác (David) dứt điểm cận thành. Lần này Nordfeldt đã bị đánh bại song Connor Roberts vẫn xuất hiện như một vị thần, lăn xả cứu thua ngay trên vạch vôi. Nhưng đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của "vua nước Anh" ở hiệp 1 bởi càng ghi bàn, Swansea càng chơi hay trong khi Man City để lộ dấu hiệu mất bình tĩnh, thi đấu nóng vội nên các đợt công phá không còn giữ được uy lực cần thiết.

Dĩ nhiên sau giờ nghỉ giải lao, Man City chỉ còn biết dồn lên tấn công khi mà tinh thần phần nào hồi phục. Song chủ nhà Swansea vẫn thi đấu cực hay. Hàng thủ được tổ chức tốt, thi đấu tập trung để hóa giải toàn bộ các đợt tấn công về phía cầu môn. Không những vậy, lúc thời cơ chín muồi, đội bóng xứ Wales sẵn sàng triển khai phản công. Phút 50, không ít CĐV Man City đã phải thở phào nhẹ nhõm sau tình huống Celina dốc bóng tốc độ rồi vung chân sút vọt xà.

Phút 57, HLV Guardiola thay liền hai vị trí trên sân khi Zinchenko và Sterling vào thế chỗ Delph cùng Sane. Phút 64, quân bài cuối cùng Sergio Aguero được tung vào sân tuy nhiên tình hình của Man City chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu. Họ vẫn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng và tấn công không ngừng nghỉ từ mọi hướng song số cơ hội ăn bàn được tạo ra vô cùng hạn chế.
Swansea 2-3 Man City Chấp đối thủ dẫn 2 bàn, Man xanh hùng dũng thắng ngược để vào bán kết FA Cup hình ảnh 5
Vào sân từ băng ghế dự bị, Aguero đã hoàn tất màn lội ngược dòng khi gián tiếp gỡ hòa 2-2 và trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2

Phải nhờ vào khoảnh khắc xuất thần của một cá nhân, đội bóng thành Manchester mới xuyên thủng được mành lưới Swansea. Phút 69, nhận bóng từ Aguero, Bernand Silva tung ra cú vẩy má ngoài chân trái đăng cấp, găm bóng vào góc xa trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Nordfeldt. Một khi Man City vượt qua được khó khăn và tìm được bàn thắng đầu tiên thì sẽ chẳng gì có thể ngăn cản được họ. Phút 77, trọng tài lần thứ 2 trong trận đấu chỉ tay vào chấm phạt đền và lần này dành cho Man xanh sau khi Carter-Vickers phạm lỗi với Sterling. Đến cú đá 11m của chân sút số 1 Aguero thì may mắn lại còn đứng về phía Man City khi bóng đập cột dọc cầu môn rồi trúng vào lưng Nordfeldt và bay vào lưới.

Đến phút 83, suýt chút nữa đội bóng số 1 nước Anh có bàn thứ 3. Gabriel Jesus bật cao đánh đầu và phải rất nỗ lực Nordfeldt mới có thể đẩy bóng chạm vào cột dọc bật ra. Aguero có mặt dũng mãnh sút bồi song một lần nữa thủ môn Swansea cản phá thành công. Tuy nhiên, đúng phút 89, Man City đã hoàn tất màn ngược dòng đỉnh cao để giành quyền vào bán kết FA Cup. Bernando Silva, cầu thủ chơi tích cực nhất đội từ đầu trận, đã thực hiện quả tạt khó chịu từ chếch bên cánh trái và Sergio Aguero lao người đánh đầu hiểm, hạ gục Nordfeldt.
Swansea 2-3 Man City Chấp đối thủ dẫn 2 bàn, Man xanh hùng dũng thắng ngược để vào bán kết FA Cup hình ảnh 5
Thông số trận đấu Swansea 2-3 Man City

Vậy là giấc mộng "ăn 4" vĩ đại và chưa từng có trong lịch sử Man City đã không sớm bị chấm dứt. Thậm chí nó càng trở nên hiện thực hơn bao giờ hết với những gì họ thể hiện ở trận vừa rồi. Một đội bóng chẳng những cực mạnh trong tấn công, lực lượng dồi dào và đồng đều trên mọi tuyến mà lại còn thừa bản lĩnh cùng các giải pháp để vượt qua khó khăn. Một CLB như thế có thể đủ sức chinh phục mọi danh hiệu, san bằng mọi đỉnh cao.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Swansea City (4-2-3-1):
Kristoffer Nordfeldt; Connor Roberts, Mike van der Hoorn, Cameron Carter-Vickers, Matt Grimes; George Byers (Declan John 73'), Jay Fulton (Harries 86'); Wayne Routledge, Bersant Celina, Nathan Dyer (Asoro 61'); Daniel James
Manchester City (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Aymeric Laporte, Nicolas Otamendi, Fabian Delph (Zinchenko 57'); David Silva, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva; Riyad Mahrez (Aguero 64'), Gabriel Jesus, Leroy Sane (Sterling 57')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X