Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dễ dàng bắt nạt đội hạng Nhất, Man City tiến bước vào tứ kết FA Cup 2020/21

Thứ Năm 11/02/2021 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một Swansea bé nhỏ chơi ở Championship tất nhiên chẳng thể đủ sức tạo ra bất ngờ trước Man City hùng mạnh, đang thắng như chẻ tre. Kể cả khi cho một số trụ cột nghỉ ngơi, Man xanh vẫn không mấy khó khăn có chiến thắng thuyết phục để vượt qua vòng 5 FA Cup 2020/21.
Chung cuộc: Swansea 1-3 Man City
Ghi bàn:
Whittaker (77) - Walker (30); Sterling (47); Gabriel Jesus (50)
video
Tại vòng 5 FA Cup 2020/21, do chỉ phải gặp đội bóng hạng Nhất Swansea và lại "cậy" thêm chuyện sở hữu đội hình có chiều sâu thuộc vào diện tốt nhất Premier League nên HLV Pep Guardiola mặc sức xoay tua lực lượng, cho một số trụ cột được nghỉ ngơi sau khi phải cày ải liên tục.

Cụ thể, so với màn hủy diệt Liverpool 4-1 cách đây vài ngày ở giải Ngoại hạng Anh thì chỉ 4 cầu thủ tiếp tục có mặt trong danh sách xuất phát gồm Sterling, Gundogan, Rodri và Bernando Silva. Như vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha thay trọn vẹn hàng phòng ngự với Zack Steffen đứng trong khung gỗ, bộ đôi Eric Garcia vs Laporte được sắp xếp đá trung vệ thay Stones vs Ruben Dias.

Swansea vs Man City
Swansea vs Man City
Gương mặt kỳ cựu Kyle Walker xuất hiện trở lại bên cánh phải trong khi cánh trái thuộc về
Benjamin Mendy, hậu vệ mà sự nghiệp tại Etihad bị hủy hoại bởi những chấn thương liên miên. Trên hàng công, trung phong Gabriel Jesus cùng Ferran Torres xuất hiện bên cạnh Sterling đồng nghĩa Man City lại chơi với sơ đồ "có tiền đạo xịn".

Ngay phút thứ 2, chính Gabriel Jesus có màn đột phá hàng thủ Swansea từ cánh trái vào trung lộ rồi kết thúc bằng cú đá chân phải uy lực, buộc Woodman phải trổ tài hết cỡ để cứu thua cho đội chủ nhà. Tiền đạo người Brazil đã bị đau sau tình huống này nhưng sau khi được điều trị, anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
Man City
Man City dễ dàng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc

Dễ dàng chiếm ưu thế do sức mạnh vượt trội song Man City chỉ thi đấu với nhịp độ vừa phải nên các cơ hội ăn bàn cũng không thể dồn dập. Phút 15, Mendy căng ngang từ cánh trái và lại là Jesus đặt lòng một chạm đi chệch khung thành trong gang tấc. Ngay sau đó, ở một tình huống phạt góc, trung vệ Laporte đã có cú đánh đầu sạt cột dọc.

Phút 22, nhận bóng được Jesus đẩy vào khu vực 16m50 của Swansea, Ferran Torres dẫn vài nhịp rồi dứt điểm ở góc hẹp nhưng không đủ khó để đánh bại thủ thành Woodman. Dẫu vậy, điều gì đến cũng phải đến. Phút 30, từ cánh phải, Kyle Walker tạt bóng tầm thấp sâu về cầu môn Swansea và Ferran Torres băng vào tiếp ứng nhưng chạm hụt bóng. Tuy nhiên mành lưới đội chủ nhà vẫn rung lên và bàn thắng bất ngờ thuộc về Walker.

Man City
Kyle Walker (phải) bất ngờ ghi bàn thắng từ một tình huống tạt bóng
Sau khi bị dẫn bàn, Swansea vùng lên khá mạnh và không ít lần làm chao đảo khung thành gã khổng lồ Man City. Phút 33, Fulton di chuyển nhanh để đón quả tạt của Roberts bên cánh phải rồi thực hiện cú đánh đầu sạt xà ngang. Trong một tình huống khác, trung vệ Eric Garcia mà không kịp thời ngăn chặn tiền đạo đối phương thì không biết chuyện gì sẽ tới với khung thành Steffen.

Dĩ nhiên, các vị khách hùng mạnh tới từ Manchester cũng có không ít màn đáp trả tương xứng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, tỷ số được nâng lên 2-0. Phút 47, Rodri chọc khe quá hay cho Sterling thoát xuống nhận bóng, ung dung xâm nhập khu vực 16m50 rồi lạnh lùng hạ gục thủ môn Woodman.
Man City
Sterling nâng tỷ số lên 2-0

Niềm vui này chưa kịp lắng xuống thì niềm vui khác lại đến. Phút 50, bóng được nhồi vào khu vực 16m50 và Bernando Silva có cú đánh đầu chiến thuật cho Gabriel Jesus chạm bóng một nhịp trước khi xoay người dứt điểm chân trái căng, làm tung mành lưới Swansea.

Với cách biệt đã quá an toàn thì Man City tất nhiên càng chơi chậm để dưỡng sức cho các cầu thủ. Đồng thời, HLV Guardiola cũng rút dần một số gương mặt quan trọng ra khỏi sân. Trong khi đó chủ nhà Swansea không đến mức độ buông xuôi nhưng cũng chẳng còn nhiều tinh thần thi đấu.
Man City
Gabriel Jesus đem về bàn thứ 3 cho Man City

Phút 54, Yan Dhanda bắt volley từ cự ly gần 25m và thủ môn Steffen chỉ đứng im một chỗ nhìn trái bóng bay qua xà ngang. Đó là cơ hội nguy hiểm hiếm hoi sau khi Man City nâng tỷ số lên 3-0 tuy nhiên rốt cục, trận đấu cũng có thêm bàn thắng và lần này thì thuộc về đội chủ nhà.

Phút 77, từ cánh trái
Manning tạt vào khu vực cấm địa và Whittaker khống chế một chạm dính bóng rồi vung chân trái sút hiểm hóc, không cho Steffen một cơ hội nào. Đến phút 85, lẽ ra cách biệt 3 bàn đã được thiết lập lại. Cầu thủ trẻ Thomas Doyle "một mình một ngựa" dẫn bóng vào khu vực 16m50 và thay vì chủ động chuyền cho Foden ở phía cột xa thì anh chàng này lại ham hố dứt điểm, đưa bóng ra ngoài trong sự khó hiểu xen lẫn bực bội của Pep Guardiola bên ngoài đường pitch.
Man City
Swansea chỉ có được bàn danh dự vào cuối trận

Dù sao cảm xúc đó chỉ dành cho một cá nhân chứ không phải tập thể bởi không nằm ngoài dự đoán, Man City đã dễ dàng vào tứ kết FA Cup sau chiến thắng thứ 15 liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây cũng là chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử bóng đá Anh tính trong phạm vi những đội ở hạng cao nhất (giải VĐQG Anh hay Premier League)


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SWANSEA CITY (3-4-3):
Freddy Woodman; Ben Cabango, Joel Latibeaudiere, Marc Guehi (Bidwell 66'); Connor Roberts (Freeman 66'), Jay Fulton, Ryan Manning; Jamal Lowe (Arriola 66'), Yan Dhanda (Hourihane 77'), Jordan Morris (Whittaker 66'). 

MANCHESTER CITY (4-3-3): Zack Steffen; Kyle Walker, Eric Garcia, Aymeric Laporte, Benjamin Mendy; Ilkay Gundogan (
Doyle 57'), Rodri (Claudio Gomes 72'), Bernardo Silva (Foden 66'); Ferran Torres, Gabriel Jesus, Raheem Sterling (Mahrez 56').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X