Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

St.Patricks 0-4 Chelsea: Giroud lập cú đúp, HLV Lampard có chiến thắng đầu tay

Chủ Nhật 14/07/2019 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận giao hữu hè 2019 thứ 2 trên đất Ai Len, The Blues đã có thắng lợi tưng bừng và lẽ ra nhà ĐKVĐ Europa League phải có thêm vài bàn nữa nếu khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn. 4 bàn thắng được chia đều cho hai hiệp (mỗi hiệp 1 đội hình) trong đó mình tiền đạo Giroud đóng góp 2 pha lập công.
Bàn thắng: Mount (14); Emerson (31); Giroud (67, 88)
Tổng hợp: St.Patricks 0-4 Chelsea
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận ra mắt trên cương vị HLV trưởng Chelsea mà bị nhược tiểu Bohemians cầm hòa 1-1, HLV Lampard không hề bực dọc hoặc trách móc cầu thủ. Thay vào đó, ông khen ngợi tinh thần thi đấu của học trò, đặc biệt là những tài năng trẻ.

Tất nhiên ở trận đấu thứ 2 trên đất Ai Len gặp St.Patricks, tân HLV Lampard vẫn tiến hành nhiều thử nghiệm nhưng vẫn có vài ngoại lệ hòng hướng đến mục tiêu có chiến thắng đầu tay. Chẳng hạn như vị trí trung phong tiếp tục thuộc về Batshuayi. Chân sút người Bỉ đã nổ súng ngay từ phút thứ 6 của trận hòa Bohemians và chơi tốt trong vai trò lĩnh xướng hàng công Chelsea.
Trực tiếp StPatricks vs Chelsea trận đấu giao hữu CLB hè 2019 hình ảnh
HLV Frank Lampard đã có chiến thắng đầu tay trên cương vị thuyền trưởng Chelsea

Ngoài ra một số thành viên khác của đội 1 mà trận trước không thi đấu phút nào như David Luiz, Jorginho, Emerson, Kovacic hay Barkley được ra sân thi đấu để làm nóng người. Công bằng mà nói, hàng công Chelsea vận hành khá ổn trong trận đấu với Bohemians. Họ tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt và chỉ không ghi thêm được bàn thắng vì kém may và vì thủ thành đối phương chơi quá tốt.

Với thực lực vượt trội, The Blues dễ dàng áp đảo sau tiếng còi khai cuộc và liên tục tạo ra sức ép. Phút 12, Batshuayi dứt điểm trái phá và chỉ có xà ngang mới cứu cho đội chủ nhà khỏi bàn thua. Tuy nhiên vài phút sau, Chelsea đã có được bàn thắng mở tỷ số. Tiền vệ mới được Chelsea mua đứt từ Real Madrid, Mateo Kovacic có đường chuyền thuận lợi để tài năng trẻ Mason Mount (sinh năm 1999) băng xuống đón bóng rồi khéo léo đánh bại thủ môn đối phương trong pha giáp mặt trực diện.
Cau thu tre Mount mo man cho chien thang cua Chelsea
Cầu thủ trẻ Mount mở màn cho chiến thắng của Chelsea

The Blues không ngừng tấn công mạnh mẽ về cầu môn đội chủ nhà tội nghiệp và sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 31, cách biệt được gia tăng. Từ khoảng cách hơn 20m, Emerson tung ra cú đá căng bằng chân trái và thủ môn đội chủ nhà đành bó tay vì quá khó. Khoảng thời gian còn lại, gã nhà giàu thành London vẫn liên tiếp tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thứ 3.

Giống như trận đấu trước, HLV Lampard lại thay toàn bộ đội hình trong hiệp 2. Tất nhiên vẫn là sự kết hợp giữa các thành viên đội 1 (Zouma, Alonso, Azpilicueta, Christensen, Pedro, Giroud) cùng số cầu thủ trẻ hoặc mùa trước khoác áo đội khác theo diện cho mượn như Bakayoko, Kenedy.  Dĩ nhiên, Chelsea vẫn hoàn toàn áp đảo song khâu dứt điểm vẫn là vấn đề không nhỏ với họ ở trận này.
Tien dao Giroud co cu dup trong hiep 2
Tiền đạo Giroud có cú đúp trong hiệp 2

Không thể phủ nhận thủ thành của St.Patricks đã chơi không tệ, có nhiều pha cứu thua nhưng bản thân dàn sao từ Premier League cũng bắn phá không thật sự sắc sảo. Phải đến phút 67, bàn thứ 3 mới đến với nhà ĐKVĐ Europa League khi Kenedy kiến tạo thuận lợi cho Giroud dễ dàng đặt lòng tung lưới ở cự ly gần.

Tỷ số được ấn định vào phút 89 khi Giroud cướp bóng ở giữa sân, bình tĩnh xâm nhập vòng cấm địa đội chủ nhà rồi dứt điểm chân trái chéo góc, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. Vậy là, HLV Lampard đã có chiến thắng đầu tay trong trận thứ 2 dẫn dắt The Blues.

Lúc này, đội chủ sân Stamford Bridge đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để di chuyển tới Nhật Bản, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của loạt trận giao hữu trước mùa giải. Giroud cùng đồng đội sẽ bước vào cuộc đối đầu với CLB Kawasaki Frontale vào ngày 19/7 tới.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CỦA CHELSEA
Hiệp 1: Caballero; Zappacosta, Tomori, David Luiz, Emerson; Jorginho, Mount, Kovacic, Barkley; Abraham, Batshuayi
Hiệp 2: Cumming, Christensen, Zouma, Marcos Alonso, Azpilicueta, Bakayoko, Palmer, Gilmour, Kenedy, Pedro, Giroud

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X