Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kane nổ súng, Tottenham vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh 2020/21

Thứ Năm 24/12/2020 04:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ hạng Nhất thua kém về mọi mặt, Tottenham dễ dàng giành vé vào bán kết Carabao Cup nhưng HLV Jose Mourinho vẫn để Harry Kane cày ải hết trận còn Son Heung Min cũng chẳng được nghỉ trọn vẹn.
Chung cuộc: Stoke 1-3 Tottenham
Ghi bàn:
Thompson (53) -  Bale (22); Davies (70); Kane (81)

Tính đến đầu tháng 12, mùa giải 2020/21 vẫn diễn ra một cách hoàn hảo với Tottenham. Ở Europa League, họ đã giành quyền vào vòng 1/16 với ngôi đầu bảng. Còn ở Premier League, Spurs đã vượt qua chặng Tourmalet cực kỳ cam go với thành tích ấn tượng khi đánh bại Man City và Arsenal rồi cầm hoà Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Nhờ vậy, Tottenham dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh khi vòng 11 khép lại.
Stoke vs Tottenham
 
Tuy nhiên, đúng lúc được nể trọng nhất thì Tottenham lại trượt dốc không phanh. 3 vòng gần nhất ở giải VĐQG, họ không giành chiến thắng (thua 2). Từ vị trí số 1, Spurs tụt một mạch xuống thứ 5 chỉ sau một tuần. Mới nhất, cuối tuần vừa rồi họ đã thua Leicester 0-2 ngay trên sân nhà.

Những vấn đề của Spurs cũng dần lộ rõ. Đội bóng của Mourinho được xây dựng dựa trên nền tảng hàng phòng ngự chắc chắn. Nhưng khi hàng thủ phản bội lại nhà cầm quân người BĐN bằng hàng loạt sai lầm thì Tottenham lập tức nhận thất bại. Ngoài ra, khi buộc phải tấn công để kiếm bàn gỡ, họ lại chơi tệ.

Ở Premier League, Tottenham rõ ràng quá phụ thuộc vào năng lực ghi bàn của cặp Harry Kane vs Son Heung Min. Khi bộ đôi này bị bắt chết, họ không còn tìm ra được phương án tấn công nào khác hiệu quả. Quả thực, ngoài Kane và Son, Spurs chỉ có 5 cầu thủ khác ghi bàn ở Premier League mùa này và không ai ghi nhiều hơn 1 bàn.

Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Jose Mourinho chỉ cho số ít trụ cột nghỉ ngơi còn lại những Hugo Lloris, Eric Dier, Pierre-Emile Hojbjerg và kể cả Harry Kane vốn đã cày ải liên tục vẫn phải ra sân từ đầu.

Bởi vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi Tottenham tỏ ra quá mạnh trước Stoke nhưng như một thói quen, Spurs vẫn chọn cách nhập cuộc chậm rãi. Đến phút 14, đội khách mới có cơ hội rõ rệt đầu tiên. Kane có pha thoát xuống rồi dứt điểm rất nhanh từ đường chọc khe của Matt Doherty nhưng không thắng được thủ môn Andy Lonergan.

Phút 22, bàn mở tỉ số đã đến với Tottenham và người lập công là Bale. Xuất phát từ đường chuyền vào vòng cấm đầy ý đồ của Winks, ngôi sao người Xứ Wales chọn vị trí khôn ngoan rồi bình tĩnh đánh đầu lái bóng vào góc xa khung thành, không cho thủ thành Lonergan có cơ hội chạm tay vào bóng. Đây là pha lập công thứ 3 của anh kể từ khi trở lại CLB Bắc London.
Tottenham
Bale ghi bàn trong lần hiếm hoi được ra sân

Nhờ bàn thắng dẫn trước, Tottenham càng dễ đá và chơi đủng đỉnh trong những phút tiếp theo của hiệp 1. Phút 35, Kane mớm bóng thông minh cho Dele Alli xâm nhập vòng cấm nhưng tiền vệ này lại dứt điểm trúng người thủ môn Lonergan. 9 phút sau, lại là ngôi sao mang áo số 20 thử tài người gác đền đội chủ nhà bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm. “Gà trống” bước vào giờ nghỉ với lợi thế mong manh.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Mourinho đã quyết định rút Bale ra và tung Son Heung Min vào sân với ý đồ sớm dứt điểm trận đấu. Thế nhưng Stoke City lại bất ngờ có bàn gỡ nhờ một thoáng thiếu tập trung của hàng thủ Tottenham. Một pha tấn công biên đơn giản của đội chủ nhà, xuyên thủng cánh trái do Ben Davies trấn giữ. Jacob Brown chuyền vào như đặt để Jordan Thompson sút tung lưới Lloris ở cự li gần. Đây cũng là cú dứt điểm… đầu tiên mà đội chủ sân bet365 thực hiện từ đầu trận.
Tottenham
Ben Davis đóng góp 1 bàn cho Tottenham

Bất ngờ bị gỡ hòa, HLV Mourinho buộc phải xua quân lên tấn công, đồng thời tăng cường sức ép bằng việc đưa Erik Lamela rồi Moussa Sissoko vào sân. Nỗ lực của Tottenham được đền đáp bằng bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 70. Người lập công là Ben Davies với một cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm sau khi Harry Souttar có pha phá bóng quá tệ.

Phút 76, Son bị từ chối bàn thắng bởi trọng tài cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị. Tuy vậy, tiền đạo người Hàn Quốc cũng chẳng phải quá tiếc nuối khi chỉ 5 phút sau, Kane đã dập tắt mọi hy vọng của Stoke City. Lại là một tình huống chuyền hỏng của cầu thủ đội chủ nhà và Sissoko nhanh chóng chớp cơ hội kiến tạo cho chân sút mang áo số 10 ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1.
Tottenham
Phải chơi cả trận, Harry Kane đã ấn định tỷ số cho Tottenham

Chung cuộc, Tottenham vượt qua Stoke City với tỉ số 3-1 để giành vé vào bán kết Carabao Cup. Không có nhiều điều để nói về “Gà trống” ở trận đấu này bởi họ tỏ ra quá mạnh trước đối thủ hạng dưới. Thế nhưng với việc Kane vẫn phải cày ải đủ 90 phút còn Son cũng đá hết một hiệp, khó có thể nói HLV Mourinho đã có những tính toán hợp lý.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

STOKE CITY (5-4-1):
Andy Lonergan; Danny Batth, Harry Souttar, Nathan Collins, Morgan Fox (Fletcher 34'), Tommy Smith; Jordan Cousins, Jordan Thompson, James McLean, Tashan Oakley-Boothe (Vokes 79'); Jacob Brown (Powell 71').

TOTTENHAM (4-2-3-1)
: Hugo Lloris; Matt Doherty, Eric Dier, Ben Davies, Davinson Sanchez; Harry Winks, Pierre-Emile Hojbjerg; Lucas Moura (Sissoko 66'), Dele Alli (Lamela 66'), Gareth Bale (Son Heung-Min 46'); Harry Kane.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X