Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Standard Liege 2-2 Arsenal: Hòa ngược, "Pháo thủ" kết thúc vòng bảng Europa League với ngôi đầu

Thứ Sáu 13/12/2019 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những diễn biến nhanh đến chóng mặt trong khoảng thời gian cuối trận đã giúp Arsenal đi tiếp vào vòng 1/16 Europa League với ngôi đầu bảng F.
Ghi bàn
Standard Liege: Bastien (47); Amallah (69)
Arsenal: Lacazette (78); Saka (81)

Arsenal đứng đầu bảng F trước lượt trận cuối, hơn đội xếp ngay sau Frankfurt cùng đối thủ đêm nay Standard Liege lần lượt 1 và 3 điểm. Ngoài ra, Pháo thủ cũng sở hữu chỉ số phụ vượt trội phần còn lại. Tuy nhiên, Arsenal vẫn có thể bị loại dù khả năng rất nhỏ song không thể không tính đến khi Arsenal đang trong giai đoạn rất khó khăn và trái bóng tròn luôn tiềm ẩn bất ngờ.
Trực tiếp Standard Liege vs Arsenal Cúp C2 châu Âu 20192020 hình ảnh
Standard Liege vs Arsenal

Trong quá khứ, từng không ít đội bóng tưởng như đã có vé đi tiếp ở các cúp châu Âu mà cuối cùng vẫn bị loại. Gần nhất và điển hình nhất là trường hợp của PSG tại Champions League 2016/17. Đội bóng thủ đô nước Pháp đã hạ Barcelona đến 4-0 tại lượt đi vòng 1/8 trên sân Parc des Princes, nhưng rồi để thua 1-6 ở lượt về và bị đá văng khỏi cuộc chơi theo cách không thể cay đắng hơn.

Thực ra, trong trường hợp của Arsenal thì chỉ cần họ không thua với cách biệt… 5 bàn (hoặc hơn) trong chuyến làm khách của Standard Liege là sẽ chính thức giành vé vào vòng 1/16. Đó là cơ sở để HLV tạm quyền Ljungberg vẫn tự tin thay đổi phần lớn đội hình so với trận thắng West Ham 3-1 cách đây vài ngày. Cụ thể chỉ Sokratis vs Maitland-Niles tiếp tục được đá chính. Trong số 9 vị trí được điều chỉnh có những chủ lực như David Luiz, Lacazette (đeo băng thủ quân) cùng dàn cầu thủ trẻ ít nhiều thể hiên được mình như Saka, Willock, Guendouzi.
Danh sach xuat phat cua Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Standard Liege nhập cuộc đầy quyết tâm dù hi vọng đi tiếp là không nhiều. Mehdi Carcela-Gonzalez bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cho đội chủ nhà khi không tận dụng được sai lầm của David Luiz từ rất sớm. Không lâu sau đó, Arsenal đưa ra câu trả lời với cú dứt điểm buộc Arnaud Bodart phải trổ tài của Emile Smith-Rowe.

Tuy nhiên, sau những phút đầu khá sôi động, thế trận lại bị “đóng băng” trong khoảng thời gian tiếp theo. Khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại, Arsenal còn đón nhận tin không vui từ nước Đức khi Frankfurt ngược dòng dẫn trước Vitoria, đồng nghĩa họ sẽ rơi xuống vị trí nhì bảng F nếu không thắng Standard Liege.

Diễn biến sau giờ nghỉ càng trở nên bất lợi với Arsenal. Ngay đầu hiệp 2, Standard Liege đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 47, cú dứt điểm tưởng chừng không có gì là nguy hiểm của Samuel Bastien từ ngoài vòng cấm lại chạm người Sokratis đổi hướng và trở nên quá khó với thủ môn Emiliano Martinez.
Arsenal bi dan truoc 0-2
Arsenal bị dẫn trước 0-2

Khi còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, Arsenal lại phải nhận thêm gáo nước lạnh ở phút 69. Tiếp tục là một tình huống bóng đổi hướng và lần này, bóng chạm… tay của Konstantinos Mavropanos, mang về bàn thắng cho Selim Amallah. Tuy nhiên, ở tình huống này phải trách Joe Willock với pha phá bóng cẩu thả trong vòng cấm trước đó.

Nếu kết quả này được giữ nguyên, Arsenal dù vẫn thoải mái đi tiếp nhưng chỉ có được vị trí nhì bảng bởi ở trận đấu cùng giờ, Frankfurt dẫn trước Vitoria với tỉ số 2-1. HLV Freddie Ljungberg không hề muốn điều này và đưa ra sự thay đổi khi tăng cường hàng công bằng Gabriel Martinelli.

Những nỗ lực của Arsenal cuối cùng của được đền đáp ở phút 78 khi Bukayo Saka tung ra quả tạt chính xác đến từng milimet giúp Lacazette đánh đầu rút ngắn cách biệt. Chỉ 2 phút sau, lại là Saka ghi dấu ấn nhưng lần này là pha lập công trực tiếp sau tình huống phối hợp ăn ý cùng Martinelli.
Arsenal
Nhưng Arsenal đã gỡ hòa thành công, tránh được thất bại trên sân khách, thậm chí còn đoạt luôn ngôi đầu

Sự tỏa sáng của Saka giúp Arsenal đưa trận đấu về vạch xuất phát nhưng chưa đủ để họ trở lại với ngôi đầu. Tuy vậy, ở trận đấu cùng giờ, Vitoria lại “giúp” Pháo thủ khi cũng ghi liền 2 bàn trong 2 phút (85 và 87) để dẫn ngược Frankfurt với tỉ số 3-2.

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Dù vậy, kết quả này vẫn đủ để Arsenal đi tiếp với ngôi đầu bảng F bởi tại nước Đức, Frankfurt không thể đảo ngược tình thế trước Vitoria và nhận thất bại ngay trên sân nhà.
Xep hang chung cuoc tai bang F Europa League 2019/20
Xếp hạng chung cuộc tại bảng F Europa League 2019/20


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

STANDARD LIEGE XI (4-5-1):
Arnaud Bodart; Collins Fai, Zinho Vanheusden, Konstantinos Laifis, Nicolas Gavory; Mahdi Carcela-Gonzalez, Samuel Bastien, Selim Amallah (Lestienne 85'), Gojko Cimirot, Paul-Jose M'Poku; Renaud Emond (Avenatti 46').

ARSENAL XI (3-4-2-1): Emiliano Martinez; Sokratis (Martinelli 69'), David Luiz, Konstantinos Mavropanos; Ainsley Maitland-Niles (Chambers 78'), Joe Willock, Matteo Guendouzi, Bukayo Saka; Reiss Nelson, Emile Smith Rowe (Aubameyang 85'); Alexandre Lacazette.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X