Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sporting Lisbon 0-1 Arsenal: Welbeck lập công, "Pháo thủ" duy trì mạch toàn thắng

Thứ Năm 25/10/2018 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu không mấy xuất sắc và cùng đối thủ tạo ra một trận cầu nhạt như nước ốc nhưng điều quan trọng là Arsenal vẫn ghi được bàn thắng nhờ công của Welbeck để có được 3 điểm trọn vẹn.
Trước lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League 2018/19, Arsenal sở hữu phong độ cực kỳ ấn tượng với chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, SVĐ José Alvalade chưa bao giờ là mảnh đất dễ thở với những đội khách. Theo thống kê, đã 29 trận đấu chính thức liên tiếp, Sporting Lisbon không thua trên sân nhà.
Trực tiếp Sporting Lisbon vs Arsenal xem bóng đá Europa League hình ảnh
Danh sách xuất phát của hai đội
Lần gần nhất có một đội khách rời José Alvalade với thắng lợi trong tay là sự kiện từ tháng 9/2017 và vị khách chính là Barcelona. Ngày hôm đó, Barca tung ra đội hình mạnh nhất với Messi-Suarez-Iniesta trên hàng công mà chật vật mới thắng được Sporting Lisbon 1-0 nhờ ... bàn đá phản lưới nhà của Coates. Còn nếu chỉ tính ở sân chơi Europa League thì suốt 2 năm qua, Sporting Lisbon không thua trận sân nhà nào. Không ít đội bóng rắn mặt như Atletico Madrid, Man City cũng từng trắng tay rời José Alvalade.

Thực ra, Arsenal khá thoải mái hành quân đến Lisbon bởi đã thắng cả hai trận đầu tiên tại bảng E Europa League nên HLV Emery chẳng gặp chút áp lực nào để phải điều chỉnh chiến lược xoay vòng đội hình mà ông đã áp dụng hoàn hảo ở hai chiến thắng trước đó. Không ít trụ cột hoặc ngồi trên băng ghế dự bị (Ozil, Torreira, Mustafi, Lacazette) hoặc thậm chí còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu (Bellerin, Monreal, Cech). Nhờ vậy những dự bị hạng sang như thủ môn Leno, hậu vệ cánh Lichtsteiner, trung vệ Holding, tiền vệ Elneny hay tiền đạo Welbeck mới có cơ hội ra sân chứng tỏ mình. Một điểm đáng chú ý khác trong cách bố trí đội hình là việc tiền vệ Xhaka được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ trái.
Welbeck giup Arsenal keo dai chuoi tran toan thang len con so 11
Welbeck giúp Arsenal kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 11
Đội chủ nhà nhập cuộc tốt hơn, có phần lấn lướt các vị khách tới từ London nhưng sự nguy hiểm chủ yếu ở xa cầu môn chứ rất khó tiếp cận gần khung thành Bernd Leno. Trận đấu cũng kém sôi nổi và hấp dẫn khi bóng phần lớn được tranh chấp, giành giật ở khu vực giữa sân. Sau hơn 1/3 thời gian thi đấu, sự nhàm chán và tẻ nhạt là những tính từ phù hợp nhất để mô ra về trận đấu.

Cơ hội đáng kể đầu tiên xuất hiện ở phút 32. Tiền vệ kỳ cựu từng khoác áo Man United, Nani với tấm băng thủ quân Sporting Lisbon, đã dẫn bóng vài nhịp rồi vung chân sút căng ở sát vạch 16m50, đưa bóng bay sạt xà ngang. Phút 38, vẫn là Nani ngã trong khu vực 16m50 của Arsenal sau pha kèm cặp của Lichtsteiner tuy nhiên trọng tài nhất quyết lắc đầu mặc cho Nani phản ứng có phần thái quá. Cho đến hết hiệp 1, bữa tiệc tại sân José Alvalade vẫn nhạt hơn dự kiến do chưa bên nào chịu đổ thêm muối vào.

Phải đến đầu hiệp 2, tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện khi Aubameyang bứt tốc đón đường chuyền dài của đồng đội và vung chân đá căng nhưng không thắng được thủ môn Ribeiro. Phút 53, Guendouzi nỗ lực căng ngang cho Danny Welbeck dứt điểm chân trái ở cự ly khoảng 10m mà nếu không sượt qua chân một cầu thủ chủ nhà thì khả năng lớn đã có bàn thắng cho Arsenal.
Hai doi da cong hien mot tran cau nhat
Hai đội đã cống hiến một trận cầu nhạt
Tuy vậy, về cơ bản hiệp 2 có chất lượng không hơn gì hiệp đầu song rốt cục, bàn thắng cũng xuất hiện. Phút 77, trung vệ từng khoác áo Liverpool, Coates cản phá hụt, qua đó giúp Danny Welbeck đón được bóng để xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm căng quyết đoán, hạ gục thủ môn Ribeiro. Khoảng thời gian còn lại, tất nhiên chủ nhà Sporting Lisbon buộc phải vùng lên hòng gỡ hòa nhưng mọi cố gắng của họ đều trở nên bất thành, chẳng phải do Arsenal phòng ngự hay mà bởi bản thân Sporting tấn công cũng không mấy ghê gớm.

Chung cuộc, Arsenal thắng 1-0 để kéo dài mạch trận toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 11, thành tích mà sau 11 năm trời họ mới tái lập được. Riêng tại Europa League, họ giữ vững ngôi đầu bảng E với 9 điểm tuyệt đối sau giai đoạn lượt đi và nếu tiếp tục hạ gục Sporting Lisbon trên sân nhà Emirates sau đây 2 tuần thì "Pháo thủ" sẽ sớm giành vé vào vòng 1/16.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Sporting Lisbon (4-3-3):
Renan Ribeiro; Stefan Ristovski (Bruno Gaspar 46'), Andre Pinto, Sebastian Coates, Marcos Acuna; Rodrigo Battaglia, Radosav Petrovic, Nemanja Gudelj (Jovane Cabral 71'); Nani (Abdoulay Diaby 87'), Fredy Montero, Bruno Fernandes.
Arsenal (4-2-3-1): Bernd Leno; Stephan Lichtsteiner, Sokratis Papastathopoulos, Rob Holding, Granit Xhaka; Mohamed Elneny (Lucas Torreira 58'), Matteo Guendouzi; Henrikh Mkhitaryan, Aaron Ramsey, Danny Welbeck (Lacazette 81'); Pierre-Emerick Aubameyang (Iwobi 86').
Xep hang tai bang E sau 3 luot tran
Xếp hạng tại bảng E sau 3 lượt trận

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X