Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 1-1 Tottenham: Son Heung Min ghi bàn, Spurs vẫn phải đá lại ở FA Cup

Thứ Bảy 25/01/2020 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vươn lên dẫn trước nhờ công của Son Heung Min tại vòng 4 FA Cup 2019/20 song Spurs đã không thể bảo toàn chiến thắng đến những phút cuối cùng khi để chủ nhà Southampton gỡ hòa, buộc hai đội phải đá thêm một trận để phân định tấm vé vào vòng 5.
Ghi bàn
Southampton: Boufal (87)
Tottenham: Son Heung-Min (58)
Tổng hợp: Southampton 1-1 Tottenham
video
Đây là lần gặp nhau thứ 3 trong mùa giải này giữa đôi bên. Ở 2 trận đấu trước đều thuộc khuôn khổ Ngoại hạng Anh, mỗi đội thắng 1 trận trên sân của mình. Ngày đầu năm mới 2020 (1/1), Southampton đã đánh bại Spurs 1-0, qua đó tạo đà cho thầy trò Ralph Hasenhuttl thi đấu ấn tượng để dần thoát khỏi nhóm nguy hiểm tại Premier League.

Ngược lại với Tottenham, thất bại trước Southampton đã mở ra quãng thời gian thi đấu khá tệ của đội bóng này (chỉ thắng 2/5 trận gần nhất). Chưa kể, chính trận thua đó cũng cướp đi của Spurs chân sút chủ lực Harry Kane do chấn thương.
Trực tiếp Southampton vs Tottenham Cúp FA 20192020 hôm nay hình ảnh
Nhận định Southampton vs Tottenham

Trận này, HLV Jose Mourinho chỉ có 3 sự điều chỉnh so với trận thắng Norwich 2-1 cách đây vài ngày ở sân chơi Premier League. Cụ thể, tân binh Gedson Fernandes (được mượn từ Benfica theo bản hợp đồng kéo dài 18 tháng) có lần đầu tiên có mặt trong danh sách xuất phát của Spurs và đá ở trung tuyến cùng Harry Winks. Tại hàng thủ, trung vệ Davinson thay Vertonghen đá cặp với Alderweireld còn "phát hiện mới" Japhet Tanganga đá hậu vệ trái thay cho Sessegnon.

Chủ nhà Southampton nhập cuộc tốt, làm chủ được cuộc chơi sau tiếng còi khai cuộc và gây được sức ép về khung thành Tottenham. Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Tottenham khi Dele Alli đẩy bóng thuận lợi cho Son Heung Min và ngôi sao người Hàn Quốc dứt điểm chìm về góc xa nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Trực tiếp Southampton vs Tottenham Cúp FA 20192020 hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Southampton vs Tottenham

Dẫu vậy, Southampton vẫn là đội thi đấu lấn lướt hơn, chỉ có điều không dễ kiếm được pha uy hiếp thật sự về khung thành Hugo Lloris. Đến phút 28, mành lưới của Southampton đã phải rung lên sau khi cú sút chân trái của Lo Celso sượt qua chân Son Heung Min, làm thủ thành Gunn phải bó tay. Tuy nhiên, sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Phút 33, Dele Alli mang đến cơ hội ăn bàn quá thuận lợi cho Lucas Moura (đá trung phong cắm trận này) song tiền đạo người Brazil đã không thắng được cái chân của thủ thành cao 1m96 của Southampton. Phút 35, đội chủ nhà có tình huống tốt nhất từ đầu trận khi Danny Ings tung người móc bóng rất dũng mãnh nhưng Tanganga đã cứu thua cho Spurs ngay trước vạch vôi.
Southampton 1-1 Tottenham Son Heung Min ghi bàn, Spurs vẫn phải đá lại ở FA Cup hình ảnh 2
Son Heung Min mở tỷ số cho Tottenham

Trước khi hiệp 1 khép lại, James Ward-Prowse thử tài Hugo Lloris bằng cú đá ở cự ly hơn 25m và thủ thành người Pháp dễ dàng giành chiến thắng. Cuối cùng đến phút 58, bàn thắng đã xuất hiện và thuộc về Tottenham, đội bóng chơi lép vế hơn. Lamela mới vào sân đã chuyền xuống cho Son Heung Min khống chế trước khi dứt điểm căng bằng chân trái, hạ gục Angus Gunn.

Tuy nhiên phải sau một hồi thảo luận với tổ VAR, trọng tài chính mới công nhận bàn thắng. Ngay sau đó, "Ronaldo xứ nhân sâm" đã bỏ lỡ cơ hội thuận lợi nâng tỷ số lên 2-0 khi đệm bóng một chạm ra ngoài ở cự ly chưa đầy 10m sau pha kiến tạo của Lo Celso. Bị dẫn bàn, tất nhiên Southampton phải vùng lên hòng gỡ hòa nhưng không dễ xoay chuyển cục diện bởi dẫu sao họ thua kém Tottenham về nhiều mặt.
Nhung Spurs da danh roi chien thang vao cuoi tran
Nhưng Spurs đã đánh rơi chiến thắng vào cuối trận

Thời gian trôi về những phút cuối và cách biệt mong manh được Spurs nỗ lực bảo toàn. Phút 83, Danny Ings bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc sau pha kiến tạo của Redmond từ cánh phải. Song đến phút 87 thì Southampton đã san bằng tỷ số sau pha dứt điểm của cầu thủ vào sân trong hiệp 2, Boufal.

1-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy vòng thứ 2 liên tiếp ở FA Cup 2019/20, thầy trò Jose Mourinho phải đá thêm một trận. Trước đó ở vòng 3, Tottenham cũng hòa 1-1 ở trận đầu tiên trước đội hạng Nhất Middlesbrough (trận đá lại thắng 2-1).
Thong so tran dau Southampton 1-1 Tottenham
Thông số trận đấu Southampton 1-1 Tottenham


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SOUTHAMPTON XI (4-4-2): Angus Gunn; Kevin Danso (Boufal 71'), Jack Stephens, Jan Bednarek, Ryan Bertrand; Stuart Armstrong (Djenepo 43'), James Ward-Prowse, Pierre-Emile Hojbjerg, Nathan Redmond; Michael Obafemi (Che Adams 74'), Danny Ings.

TOTTENHAM XI (4-2-3-1): Hugo Lloris; Serge Aurier, Toby Alderweireld, Davinson Sanchez, Japhet Tanganga; Harry Winks, Gedson Fernandes (Erik Lamela 56'); Giovani Lo Celso, Dele Alli (Eric Dier 88'), Son Heung-Min; Lucas Moura.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X