Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 1-0 Man City: Cựu vương đột ngột ngã ngựa tại St Mary

Thứ Hai 06/07/2020 02:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nào ai có thể ngờ một Man City đang hừng hực khí thế sau màn hủy diệt nhà ĐKVĐ Premier League, Liverpool lại thất bại trến sân của đối thủ Southampton bị đánh giá thấp hơn. HLV Guardiola đã tung ra sân đội hình rất mạnh và tấn công không ngừng nghỉ song không thể 1 lần chọc thủng mành lưới đối phương.
Ghi bàn: Che Adams 16'

Mục tiêu của Man City trong phần còn lại mùa giải 2019/20 là giành quyền tham dự cả hai trận chung kết FA Cup và Champions League. Cho đến lúc này, đội quân của Pep Guardiola đã vào tới bán kết cúp FA (gặp Arsenal vào 18/7) và vòng 1/8 Champions League (thắng Real Madrid 2-1 tại trận lượt đi). Do vậy, những vòng còn lại tại đấu trường Premier League đóng vai trò duy trì hưng phấn và nhịp điệu thi đấu cho Man xanh.
Kết quả Southampton vs Man City - Ngoại hạng Anh 20192020 hình ảnh
Southampton vs Man City

Chiến thắng 4-0 trước tân vương Liverpool mới đây đã minh chứng Man City vẫn giữ được động lực chiến đấu rất cao. Đó là trận đấu mà dàn sao Man City phải xếp hàng, vỗ tay đón chào các nhà tân vô địch nước Anh nhưng ngay sau đó là màn hủy diệt của một đội bóng có phần bị chạm tự ái bởi chính Liverpool đã phế truất họ khỏi ngai vàng. Rõ ràng Man City khẳng định khi họ ở trạng thái tốt nhất, khó đối thủ nào có thể chống lại sức công phá đáng sợ của họ.

Trong bối cảnh không còn mục tiêu ở Premier League, HLV Guardiola mặc sức xoay vòng lực lượng. So với màn hủy diệt Liverpool cách đây vài ngày, nhà cầm quân người TBN thay đến 6 vị trí trong danh sách xuất phát nhưng về cơ bản sức mạnh của Man xanh chẳng suy giảm bao nhiêu bởi đơn giản họ là đội bóng có chiều sâu đội hình tốt nhất Premier League mùa này.
Kết quả Southampton vs Man City - Ngoại hạng Anh 20192020 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Southampton vs Man City

Southampton đã thua cả 6 lần gặp gỡ trước đó với Man City tại Premier League. Trong lịch sử, họ chưa từng thua 7 trận liên tiếp trước một đối thủ tại giải đấu cao nhất nước Anh. Thực ra, thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl cũng đang rất thoải mái. Chiến thắng 3-1 trên sân Watford đã giúp Southampton chạm đến cột mốc trụ hạng 40 điểm. Bản thân Southampton cũng đã chơi khá tốt kể từ sau mùa dịch bệnh với 2 thắng, 1 thua.

Với tinh thần thoải mái của cả đôi bên, trận đấu diễn ra đầy cởi mở và nhịp độ thi đấu ở mức khá cao. Chủ nhà Southampton bị đánh giá thấp hơn đã tỏ ra ngang ngửa các vị khách hùng mạnh, ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Và rồi chính Southampton là đội mở tỷ số của trận đấu.
Southampton 1-0 Man City Cựu vương ngã ngựa tại St Mary hình ảnh 2
Số 10 Che Adams đưa Southampton vươn lên dẫn bàn

Phút 16, Zinchenko khống chế bất cẩn ở giữa sân, bị Amstrong giành được bóng và rất nhanh đẩy cho Che Adams. Nhận thấy thủ môn Ederson lên cao (do cách bố trí chiến thuật và ý đồ chơi bóng của Guardiola chứ không phải thủ thành người Brazil thích thế), tiền đạo mang áo số 10 của Southampton quyết định thực hiện ngay cú lốp kỹ thuật ở cự ly gần 40m. Quan trọng hơn trái bóng bay cực kỳ chính xác và chui vào mành lưới Man City.

Bị chạm tự ái, Man City vùng lên mạnh mẽ và ra sức tấn công gây áp lực hòng phá vỡ hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Sóng gió liên tục nổi lên bên cầu môn Southampton. Phút 23, Cancelo căng ngang như sút và có lẽ do hơi thừa lực nên Gabriel Jesus đã tiếp ứng bất thành (đệm bóng lên trời).
Man City
Sau khi bị dẫn bàn, Man City thi đấu lấn lướt và tấn công liên hồi nhưng bất lực trong việc kiếm bàn gỡ

Đến phút 29, khung thành Southampton liên tiếp chao đảo. Sau khi McCarthy từ chối pha cứa lòng sở trường của Sterling, bóng bật ra và Fernandinho thực hiện cú đá chìm từ khoảng cách gần 20m nhưng bóng đã dội trúng cột dọc bật ra. Kế đến Mahrez có cú đánh đầu cận thành từ quả tạt của Zinchenko và McCarthy lại phải ra tay.

Dù lấn lướt đội chủ nhà về thời lượng kiểm soát bóng và tấn công mạnh hơn nhưng Man City không làm sao kiếm được bàn gỡ. Tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi. Phút 51, từ sát đường biên ngang, Fernandinho thả bóng ra phía sau cho Laporte dứt điểm trúng vào người cầu thủ đối phương bật ra và Jesus đánh đầu cận thành song không thắng được McCarthy.
Man City
Thủ thành McCarthy đã tỏ ra cực kỳ chắc chắn và liên tục có những pha cứu thua xuất sắc

Vài phút sau, thủ môn của Southampton tiếp tục tỏ ra vững chắc khi dùng chân từ chối cú kết thúc của David Silva. Trước đó, tiền vệ người TBN đã khéo léo thoát xuống đón cú chọc khe của Zincheko và nỗ lực khống chế trong vòng vây của 2-3 cầu thủ Southampton. Phút 65, Bernando Silva tung ra cú sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Do bị dồn ép mạnh nên Southampton hiếm khi có cơ hội uy hiếp cầu môn Man City và nếu có thì cũng do đối thủ trao tặng. Phút 67, Eric Garcia chuyền về quá non và Ederson mà không tỉnh táo lao ra truy cản kịp thời thì chưa biết chừng Che Adams đã lập được cú đúp.
Hinh anh quen thuoc cua Man City trong tran dau
Hình ảnh quen thuộc của Man City trong trận đấu

Đến phút 76, Ederson lại phải ra tay ngăn chặn cú đá uy lực từ ngoài vạch 16m50 của Stuart Armstrong. Càng về cuối trận, Southampton càng chơi hay hơn trong khi Man City phần nào lộ dấu hiệu "nản chí" khi không làm sao ghi nổi bàn thắng. Khoảng thời gian còn lại, hình ảnh ấn tượng nhất là cái lắc đầu ngán ngẩm bên ngoài đường pitch của Pep Guardiola bởi đội bóng của ông chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội bị bỏ lỡ mà thôi.

Chung cuộc Man City đã phải hứng chịu thất bại 0-1. Dù trận thua này chẳng ảnh hưởng gì đến thành tích chung cuộc của Man xanh ở Premier League (chắc chắn đứng thứ 2) song nó vẫn ít nhiều tác động đến tinh thần của toàn đội. Thất bại vừa rồi cũng khẳng định sự thất thường về mặt phong độ mùa này của Man City, nguyên nhân chính khiến họ sớm đánh mất ngôi vương vào tay Liverpool.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SOUTHAMPTON (4-4-2): Alex McCarthy; Kyle Walker-Peters, Jack Stephens, Jan Bednarek, Ryan Bertrand; Stuart Armstrong, James Ward-Prowse, Oriol Romeu, Nathan Redmond; Danny Ings, Che Adams (Shane Long 70').

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Joao Cancelo, Eric Garcia, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko; Bernardo Silva, Fernandinho, David Silva; Riyad Mahrez (De Bruyne 59'), Gabriel Jesus, Raheem Sterling (Foden 59').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X