Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau Southampton, Liverpool mong manh trên ngôi đầu

Thứ Ba 05/01/2021 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Premier League dường như đã lâm vào cuộc khủng hoảng mini khi sau 2 trận hòa, họ đã phải nhận một trận thua thất vọng khi làm khách của Southampton ở vòng 17 vào đêm qua. Những cú sảy chân liên tiếp đã làm The Kop giờ chỉ còn hơn đội bám đuổi gần nhất ở chỉ số phụ.
Chung cuộc: Southampton 1-0 Liverpool
Ghi bàn:
Danny Ings 2'

Trước vòng 17, Liverpool đã liên tiếp bị các đội bóng nhỏ cầm hòa. Đầu tiên thầy trò HLV Juergen Klopp để tân binh West Brom giật mất 1 điểm ngay trên sân nhà tại vòng 15. Tiếp đó là trận hòa nhạt nhẽo với Newcastle tại vòng 16, khi Liverpool cầm bóng tới 73% mà rốt cục chỉ có nổi tổng cộng 4 cú dứt điểm trúng đích trong cả trận và không ghi nổi bàn nào.
Southampton vs Liverpool
 
Southampton dĩ nhiên không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt đặc biệt trong một mùa giải khó lường và bất thường như thế này. Tuy vậy, Liverpool đã ca khúc khải hoàn 6 lần và chỉ 1 lần chia điểm sau 7 chuyến làm khách vừa qua tới sân St.Mary's của Southampton. Trong đó, lần gần nhất là một show diễn của Sadio Mane, khi tiền đạo người Senegal trong lần gặp lại đội bóng cũ đã kiến tạo bàn đầu tiên và trực tiếp ghi bàn thứ hai để đem về thắng lợi 2-1 cho Liverpool.

Trận này, tất nhiên Mane ra sân ngay từ đầu bởi HLV Jurgen Klopp không thể không sử dụng một trụ cột quan trọng, lại đang hồi sinh phong độ. Sau khi im tiếng 8 vòng liên tiếp, Mane đã nổ súng ở 2/3 trận Premier League gần nhất. Ngoài ra với Mane đá chính, Liverpool đã thắng 5/6 lần đụng độ với Southampton gần nhất.
Liverpool
Danh sách thi đấu của Liverpool

Sát cánh với Mane trên hàng công trong sơ đồ quen thuộc 4-3-3 vẫn là hai đối tác thân thiết Roberto Firmino cùng Mohamed Salah. Tại tuyến giữa, tiền vệ sáng tạo Thiago Alcantara có màn tái xuất, mang theo kỳ vọng về một lối chơi đa dạng hơn, không còn quá phụ thuộc vào nguồn cung cấp "đạn dược" từ hai cánh, nơi bộ đôi Robertson và Alexander-Arnold ngày càng nhận được sự đề phòng cực lớn từ đối phương.

Chính xác thì HLV Klopp làm mới hoàn toàn hàng tiền vệ so với trận hòa Newcastle khi ngoài Thiago thì Chamberlain và Wijnaldum cũng đều không ra sân cách đây vài ngày. Đội trưởng Jordan Henderson được kéo xuống đá trung vệ bên cạnh Fabinho như một sự thử nghiệm do trung vệ trẻ Nathaniel Phillips còn thiếu ổn định.
Liverpool
Cú vung chân mở tỷ số xuất thần của Danny Ings

Tuy nhiên khí thế hừng hực mà nhà ĐKVĐ mang đến St.Mary's sớm bị dội gáo nước lạnh. Phút thứ 2, nhạc trưởng của đội chủ nhà, James Ward-Prowse thả đường bóng quá hay vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt cách khá xa cầu môn. Chân sút chủ lực Danny Ings di chuyển quan sát điểm rơi của trái bóng và vung chân đầy nhạy cảm để lốp bóng qua đầu Alisson trong sự thán phục của chính HLV Klopp.

Đây là bàn thắng thứ 50 của tiền đạo người Anh từng khoác áo ... Liverpool tại đấu trường Premier League và cũng là bàn thắng sớm nhất của anh (1 phút 51 giây). "Lữ đoàn đỏ" ngay lập tức trả lời bằng tình huống Salah đẩy bỏng rất đúng tầm di chuyển của Firmino nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Brazil đã đi không trúng mục tiêu.

Sau khi bị dẫn bàn, Liverpool vùng lên khá mạnh hòng sớm đưa trận đấu trở lại đúng trật tự tuy nhiên Southampton đã phòng thủ khá chặt chẽ và giảm thiểu tối đa nguy hiểm cho khung thành Forster. Thực ra, đội khách không đến nỗi quá đói kém cơ hội trong 30 phút đầu trận song hoặc bị hậu vệ đối phương lăn xả chặn đứng trong khu vực 16m50 hoặc bị dính việt vị.
Liverpool
Mane và đồng đội hoàn toàn bất lực trong hiệp 1

Phút 34, sau khi nhận bóng từ đồng đội, Sadio Mane dẫn vài nhịp hướng về vùng cấm địa của Southampton rồi tung ra cú cứa lòng trong tư thế thoải mái song bóng đã bay ra ngoài. Vài phút sau, Salah ngã trong khu vực 16m50 sau tác động từ

Bednarek và "mưu đồ" đòi 11m của đội khách đã sớm phá sản khi trọng tài cho trận đấu tiếp tục.

Phút 41, Tella mới vào sân thay Djenepo (chấn thương) bên phía Southampton đã tung ra cú đá chìm từ gần vạch 16m50 và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trước khi hiệp 1 khép lại, Robertson có đường chọc khe theo kiểu "lườm rau gắp thịt" cho Mane và tiền đạo người Senegal cố gắng tạt vào trong, giúp Salah có pha đánh đầu suýt trúng đích.

Sau giờ nghỉ giải lao, dĩ nhiên Liverpool vẫn phải tiếp tục tấn công và tấn công. Phút 50, cú dứt điểm của Wijnaldum đã trúng vào tay Stephens tương đối rõ rảng song kể cả khi VAR đã vào cuộc thì trọng tài Marriner vẫn nói không với 11m. Chưa chắc ông vua sân cỏ đã đi ngược lại với quyết định của các trợ lý trong phòng VAR mà biết đâu tất cả đều đồng thuận không đủ cơ sở thổi phạt đền bởi trung vệ Southampton cũng không cố tình dùng tay cản bóng.
Liverpool
Tình hình trong hiệp 2 không được cải thiện nhiều với Liverpool

Nhìn chung so với hiệp 1, The Kop thi đấu có phần khởi sắc, thủ môn Forster phải hoạt động nhiều hơn nhưng bàn thắng nhất quyết lắc đầu với các vị khách. Phút 75, từ cánh trái, Robertson đưa bóng vào khu vực 16m50 cho Sadio Mane song tình huống không quá thuận lợi và cú ra chân của tiền đạo này cũng không có gì khó khăn với thủ thành Forster.

Khoảng thời gian còn lại, nhà ĐKVĐ Premier League đã làm tất cả những gì có thể để kiếm bàn thắng nhưng mọi nỗ lực đều bất thành. Thậm chí phút 84, khi mà thủ môn Alisson rời khỏi vùng cấm địa để ngăn chặn sớm một đợt tấn công nhanh của đối phương và bị Valery xỏ háng, đội trưởng Henderson mà không kịp lao về hỗ trợ phá bóng trước vạch vôi thì Southampton đã có bàn thứ 2.

Dù sao kết quả 1-0 đã là quá đủ với đội chủ nhà. Họ đã buộc Liverpool hùng mạnh phải nhận thất bại thứ 2 trong mùa giải. Sau trận đấu, HLV Hasenhuttl của Southampton đã phải bật khóc do quá cảm xúc bởi đội bóng đã cắt đứt được mạch 4 trận không thắng bằng màn hạ gục "nhà vua" của giải đấu.
Liverpool phai hung chiu that bai thu 2 tai Premier League 2020/21
Liverpool phải hứng chịu thất bại thứ 2 tại Premier League 2020/21

Trong khi đó tuy vẫn giữ được ngôi vị số 1 trên BXH song Liverpool giờ chỉ còn hơn MU đứng sau ở chỉ số phụ, chưa kể còn chơi nhiều hơn một trận. Dẫu vậy trong một mùa giải quá khó lường như thế này khi bất ngờ xảy ra liên tiếp thì mọi thứ vẫn còn ở phía trước và chẳng ai có thể đoán chắc chuyện gì rồi sẽ xảy ra.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SOUTHAMPTON (4-4-2): Fraser Forster; Kyle Walker-Peters, Jan Bednarek, Jack Stephens, Ryan Bertrand; Moussa Djenepo (Tella 32'), James Ward-Prowse, Ibrahima Diallo, Stuart Armstrong; Theo Walcott (Valery 82'), Danny Ings (Nlundulu 77').  

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold (Milner 77'), Jordan Henderson, Fabinho, Andrew Robertson; Georginio Wijnaldum, Alex Oxlade-Chamberlain (Shaqiri 57'), Thiago; Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X