Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược Southampton, Liverpool duy trì giấc mộng "ăn bốn vĩ đại"

Thứ Tư 18/05/2022 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gặp đôi chút khó khăn và còn bị thủng lưới trước ở trận đấu muộn vòng 37 Premier League trên sân của Southampton song thầy trò HLV Klopp đã chứng mình vì sao họ tự tin đặt ra tham vọng giành trọn bộ 4 danh hiệu lớn mùa này. Bởi Liverpool hiện tại thực sự quá mạnh, vô cùng bản lĩnh và đang vào guồng đến độ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào mà chẳng cần phải sử dụng lực lượng mạnh nhất.

Kết quả chung cuộc Southampton vs Liverpool (1-2)

Ghi bàn: Redmond (13') - Minamino (27'); Matip (67')

Liverpool đang có một mùa giải 2021/22 đầy cảm xúc, với các cung bậc lên xuống khó tin. Mới cuối tuần trước, giới mộ điệu còn xôn xao bàn tán về khả năng Liverpool sẽ phải ôm hận khi đặt tham vọng “ăn 4” quá vĩ đại ở mùa này.

Thời điểm đó, Liverpool sắp sửa bước vào trận chung kết FA Cup với Chelsea và bị Man City bỏ cách 3 điểm tại Premier League. Nếu thua Chelsea và sớm hết cửa vô địch Premier League, Liverpool chắc chắn phải chịu áp lực nghìn cân trước trận chung kết Champions League với Real Madrid vào cuối tháng này.
Southampton vs Liverpool
 
Tuy nhiên, rốt cục Liverpool đã chứng minh được đẳng cấp và thể hiện bản lĩnh đúng lúc. Tại Wembley hôm 14/5, The Kop một lần nữa hạ Chelsea trên chấm 11m sau 120 phút thi đấu căng thẳng không có bàn thắng. Kịch bản giống như trận chung kết Cúp Liên đoàn trước đó được tái hiện, và càng tô đậm sự lì lợm của The Kop.

Niềm vui nhân đôi với Liverpool khi Man City không thể đánh bại West Ham trong trận đấu thuộc vòng 37 Premier League. Thậm chí mọi chuyện lẽ ra còn hoàn hảo hơn nữa cho Liverpool nếu West Ham bảo vệ được chiến thắng sau khi dẫn trước Man City tới 2-0 trong hiệp 1.

Tại trận đấu muộn nhất vòng 37, Liverpool phải hành quân đến thánh địa St Mary's của Southampton - đối thủ đã lao dốc không phanh sau khi sớm giành đủ số điểm trụ hạng: chỉ thắng 1/10 trận trước đó tại Premier League (thua 7).

Có thể Jurgen Klopp không đến mức xem thường đối thủ nhưng ông buộc phải có sự điều chỉnh nhân sự sau trận chung kết FA Cup quá dài với Chelsea mà đã vắt kiệt sức lực của nhiều trụ cột vốn đã phải cày ải liên tục từ đầu mùa này.
Liverpool
Redmond đưa Southampton vươn lên dẫn bàn

Vậy là chỉ thủ môn Alisson và trung vệ Konate là tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát, số còn lại hoặc ngồi trên băng ghế bị (Thiago, Robertson, Henderson, Diaz, Keita) hoặc được nghỉ ngơi hoàn toàn, không phải hành quân cùng toàn đội đến Southampton (Mane, Salah, Van Dijk, Arnold). Song chất lượng của những cầu thủ "đóng thế" như Tsimikas, Matip, Milner, Minamino hay Firmino, Jota tất nhiên đã được khẳng định trên thực tế.

Song chủ nhà Southampton bất ngờ nhập cuộc cực hay. Không lâu sau khi Alisson phải trổ tài cứu nguy cho cầu môn Liverpool từ pha xử lý của Borja, Liverpool đã bị chọc thủng lưới. Phút 13, trong một đường phản công nhanh xuất phát sau pha đoạt bóng bên phần sân nhà, Redmond đột phá vào trung lộ từ cánh trái rồi vẽ nên đường cong mỹ miều bằng lòng trong chân phải, làm bó tay Alisson.

Tuy nhiên mùa này, "Lữ đoàn đỏ" chẳng lạ gì với việc bị dẫn bàn trước bởi sau đó nhiều lần họ ngược dọng thành công kể cả không cần phải dùng đến đội hình mạnh nhất. Phút 18, từ quả đá phạt của Tsimikas, Firmino thoát xuống đánh đầu tung lưới Southampton nhưng trọng tài biên đã xác định có lỗi việt vị nên bàn thắng bị từ chối.
Liverpool
Jota vs Minamino phối hợp tạo ra bàn san bằng tỷ số

Dẫu vậy, cũng chỉ đến phút 27 thì đội khách đã gỡ hòa thành công. Hậu vệ thi đấu bên cánh phải, Joe Gomez đưa bóng vào giữa chuẩn xác cho Diogo Jota và sau một nhịp khống chế, ngôi sao người BĐN mang đến cho Minamino cơ hội ghi bàn thuận lợi. Bằng vài động tác hoàn hảo, tuyển thủ Nhật Bản đã sút căng ở góc gần, hạ gục McCarthy.

Khi cuộc chơi trở lại đúng trật tự vốn có thì Liverpool lại là đội thi đấu áp đảo, chỉ có điều cho đến hết hiệp 1, họ không chuyển hóa thêm một cơ hội thuận lợi nào nữa thành bàn thắng. Xét về các chỉ số chuyên môn thì trong 45 phút đầu, The Kop cầm bóng trên 70% và tung ra gần chục cú dứt điểm các loại, đều trội hơn hẳn đội chủ nhà.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Diogo Jota đã có cú sút chìm chéo góc đi chệch cột dọc trong gang tấc sau pha căng ngang của Tsimikas từ cánh trái. Giống như lúc bị dẫn bàn, Liverpool duy trì áp lực mạnh mẽ lên khung thành Southampton hòng kiếm thêm bàn thắng, khiến đội chủ nhà gần như chỉ biết chống đỡ.

Và rồi cũng đến lúc, thầy trò HLV Klopp được hưởng thành quả xứng đáng. Phút 67, từ quả phạt góc do Tsimikas thực hiện, một hậu vệ Liverpool đánh đầu phá bóng chẳng khác nào kiến tạo cho Matip dùng đầu đánh bóng vào lưới trong sự bất lực của McCarthy.
Matip ghi bàn quyết định giúp Liverpool thắng ngược
Matip ghi bàn quyết định giúp Liverpool thắng ngược

Mùa này Liverpool bảo vệ lợi thế trong tay cũng xuất sắc chẳng kém gì việc lội ngược dòng. Thêm nữa Southampton cũng chẳng có tý động lực nào để cần phải chơi quyết liệt và máu lửa hòng giành lại điểm số. Bởi vậy hơn 20 phút còn lại sau khi "Lữ đoàn đỏ" ghi bàn, thế trận không hấp dẫn và cũng chẳng có gì kịch tính.

Thắng lợi 2-1 dành cho Liverpool được giữ nguyên đến tiếng còi mãn cuộc. Với chiến thắng này, The Kop duy trì cách biệt đúng 1 điểm so với đội đầu bảng Man City trước lượt trận cuối cùng. Giờ đây, chỉ cần Aston Villa của "người cũ" Steven Gerrard gây bất ngờ trên sân Etihad thì ngôi vô địch Premier League sẽ thuộc về Liverpool bởi đội bóng vùng Merseyside chưa bao giờ làm NHM của mình phải thất vọng ở mùa giải 2021/22 mà chưa biết chừng sẽ trở thành "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SOUTHAMPTON VS LIVERPOOL


SOUTHAMPTON (3-4-3):
Alex McCarthy; Jack Stephens, Lyanco, Mohammed Salisu; Kyle Walker-Peters, James Ward-Prowse, Ibrahima Diallo (Romeu 71'), Nathan Tella (Amstrong 71'); Nathan Redmond, Armando Broja (Che Adams 82'), Mohamed Elyounoussi.

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Joe Gomez (Henderson 46'), Joel Matip, Ibrahima Konate, Konstantinos Tsimikas; Curtis Jones, James Milner, Harvey Elliott (Origi 65'); Takumi Minamino, Roberto Firmino (Keita 83'), Diogo Jota.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X