Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 1-3 Liverpool: "Siêu Salah" hết tịt ngòi, The Klopp lại chiếm ngôi đầu

Thứ Sáu 05/04/2019 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù bị dẫn trước từ sớm nhưng nhờ cái duyên với đối thủ Southampton mấy năm gần đây cộng thêm sự bùng nổ vào cuối trận mà The Klopp đã thắng ngược. Trong đó Salah là người ghi bàn quyết định (nâng tỷ số lên 2-1) để chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi đáng quên.
Bàn thắng: Shane Long 9' - Naby Keita 36'; Mohamed Salah 80'; Jordan Henderson 86'

Báo chí Anh nói rằng, Liverpool sẽ phải đối mặt với 3 trận “chung kết” ở Premier League trong phần còn lại mùa giải. Trận đầu tiên là cuộc đối đầu Tottenham ở vòng trước, tiếp theo là Southampton vòng 33 này và cuối cùng là Chelsea ở vòng sau. Vượt qua 3 trận “chung kết” kể trên, cơ hội để Liverpool lên ngôi vô địch sẽ rộng mở hơn rất nhiều. Bởi lịch thi đấu của họ trong 4 vòng cuối cùng là rất nhẹ khi lần lượt gặp Cardiff, Huddersfield (đã xuống hạng), Newcastle và Wolves (đã hết động lực).

Ở trận “chung kết” đầu tiên, Liverpool đã đánh bại Tottenham với tỷ số 2-1. Thực tế thì đội quân của Juergen Klopp đã có phần sa sút từ đầu năm 2019. Chính bởi vậy mà họ mới bị Man City san bằng cách biệt 7 điểm. Màn thể hiện của The Kop trong trận đấu gần nhất gặp Tottenham cũng không tốt. Bởi đó là trận đại chiến mà Liverpool chỉ chơi ổn trong hiệp 1, nhưng lép vế hoàn toàn sau giờ nghỉ, và chỉ may mắn giành chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, như Klopp đã nói: “Có 500.000 cách khác nhau để giành chiến thắng”. Đúng vậy, Liverpool vừa giành thắng lợi xấu xí nhưng quan trọng là họ mang về 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch.
Liverpool
Liverpool thắng ngược đối thủ ưa thích để lại chiếm ngôi đầu BXH Premier League 2018/19

Người ta cứ nói Liverpool sa sút nhưng 11 vòng trước đó ở Premier League, The Kop vẫn bất bại (thắng 7). Đó là sự ổn định mà không phải đội bóng nào cũng có được. Mohamed Salah cũng là một nỗi thất vọng khác trong khoảng gần 2 tháng trở lại đây. Nhưng với pha “kiến tạo” mang về chiến thắng trước Spurs, CĐV Liverpool đang hy vọng ngôi sao người Ai Cập sẽ sớm lấy lại phong độ.

Cuối cùng, một yếu tố rất quan trọng khác là The Kop mùa này có sự ủng hộ của thần may mắn. Họ đã may mắn thắng Tottenham, may mắn thắng Everton 1-0 trong trận derby Merseyside lượt đi mùa này, và may mắn thoát thua Man City ngay ở Anfield khi Riyad Mahrez sút hỏng quả penalty vào cuối trận. Khi vận may đang song hành, Liverpool chẳng ngại đối thủ nào.

Về phía Southampton, đội bóng này đã thắng 3/4 vòng gần nhất. Thất bại duy nhất của Southampton là trận thua đầy nuối tiếc 2-3 trên sân M.U. Ngoài ra, mùa này Southampton cũng chơi hay khi gặp Big Six trên sân nhà. Họ vừa thắng Tottenham 2-1, thắng Arsenal 3-2 và cầm hòa M.U 2-2 tại St Mary’s ở Premier League mùa này.
 
Southampton
Trước đó Southampton vươn lên dẫn bàn ngay đầu trận

So với trận thắng Tottenham thì HLV Jurgen Klopp chỉ điều chỉnh đôi chút ở tuyến giữa khi hai tiền vệ đã cao tuổi Milner vs Henderson được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị để hai "đàn em" Naby Keita cùng Fabinho (đều gia nhập Liverpool từ mùa này) có cơ hội thể hiện mình. Ngoài ra, với việc được ra sân thi đấu thì hậu vệ phải Arnold (sinh năm 1998) có lần thứ 50 khoác áo Liverpool ở một trận đấu chính thức, trở thành cầu thủ trẻ thứ 5 trong lịch sử đội bóng đạt đến cột mốc này.

Trận đấu được khởi đầu với nhịp độ trung bình song chỉ mất hơn 8 phút đồng hồ, bàn thắng đã xuất hiện. Từ cánh trái, Ryan Bertrand câu bóng khó chịu vào vòng cấm địa. Van Dijk theo sát Hojbjerg nhằm ngăn không cho cầu thủ này thực hiện cú đánh đầu về phía cầu môn nhưng thủ quân của Southampton đã bất ngờ chỉ đánh đầu ra phía sau cho Shane Long không bị ai kèm, thoải mái vung chân dứt điểm chìm hạ gục Alisson.

Bị dẫn bàn, tất nhiên Liverpool buộc phải tìm cách dâng cao đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa nhưng không quá mạo hiểm bởi lo ngại những pha phản đòn của đội chủ nhà, cộng thêm thời gian vẫn còn nhiều. Tình huống nguy hiểm đầu tiên mà "Lữ đoàn đỏ" tạo ra cú đánh đầu của Sadio Mane ở phút 16 sau pha kiến tao do Salah thực hiện và thủ môn Gunn đã phản xạ tốt để cứu thua cho Southampton. Cú đá bồi sau đó của Keita đã đi ra ngoài dù cự ly rất gần.
Salah
Salah chấm dứt cảnh tịt ngòi khi ghi bàn thứ 2 cực kỳ quan trọng cho Liverpool. Trước đó chính Salah không bị thổi việt vị ở tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa

Phút 19, Bertrand bắt được ý đồ chuyền bóng của Alisson cho Arnold và tổ chức tấn công nhanh. Chính hậu vệ từng khoác áo Chelsea này thực hiện một quả tạt khác vào vòng cấm địa Liverpool nhưng Shane Long đã đỡ hụ và Van Dijk phá bóng nguy hiểm, suýt đưa trái bóng đi trúng vào khu vực cầu môn đội nhà. Chủ nhà Southampton thật sự gây ra vô vàn khó khăn cho các vị khách tới từ vùng Merseyside song khi mà sự bế tắc vẫn chưa đạt tới cực điểm thì bàn gỡ hòa đã đến với Liverpool. Phút 36, sau liên tiếp hai quả tạt bất thành của Salah và Robertson thì đến quả tạt thứ 3 do Arnold thực hiện, Keita đã khai thác thành công bằng một cú đánh đầu đủ uy lực để đánh bại Gunn dù đã chạm được tay vào bóng.

Tuy nhiên, pha quay chậm đã chỉ ra Salah dường như đã rơi vào thế việt vị ở điểm khởi đầu của tình huống tấn công dẫn đến bàn thắng. Đây không phải lần đầu trong mùa giải các trọng tài mắc sai lầm và có lẽ đã đến lúc BTC giải đấu cần xem xét nghiêm túc việc áp dụng VAR để đảm bảo công bằng. Liverpool vẫn tỏ ra khá bình thản sau khi có bàn san bằng tỷ số chứ không nhân đà hưng phấn ào lên tấn công nên kết quả 1-1 được giữ nguyên cho đến giờ nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp 2, dù cần thêm bàn thắng nhưng Liverpool không hề muốn tăng đột ngột tốc độ thi đâu mà chỉ nâng dần đều trong khi Southampton tiếp tục phòng thủ kín kẽ, chống trả quyết liệt. Phút 58, Keita ngã trong vòng cấm địa đội chủ nhà sau tác động từ hậu vệ người Nhật Bản Yoshida và pha quay chậm đã chỉ ra lần này trọng tài hoàn toàn chính xác khi không thổi phạt đền.
Henderson
Thủ quân Henderson ấn định tỷ số chung cuộc

Phút 60, HLV Klopp tung liên tiếp James Milner và Henderson vào sân hòng tăng khả năng tạo đột biến cho hàng công. Sức ép về cầu môn Southampton cũng dần được tăng lên mạnh mẽ song các pha xử lý cuối cùng của các vị khách còn thiếu chút nhạy cảm, ít độc đáo để có thể mang đến sự khác biệt. Tuy nhiên, sự bế tắc của Liverpool chỉ tồn tại đến phút 80 mà thôi. Trong một đợt phản công nhanh sau khi cản phá được pha uy hiếp của chủ nhà, Mohamed Salah dẫn bóng từ giữa sân vào vòng cấm địa mà không gặp phải sự cản trở nao. Cuối cùng, "Messi Ai Cập" tung ra cú sút khó bằng cái chân phải không thuận và thủ môn Gunn đành bất lực.

Vậy là, Salah đã chấm dứt chuỗi 8 trận tịt ngòi bằng bàn thắng cực kỳ quan trọng trên sân St.Mary nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Salah sẵn sàng nhận thẻ vàng để được cởi áo ăn mừng đầy phấn khích. Đến phút 86 thì chiến thắng chính thức thuộc về đội bóng vùng Merseyside. Từ tận vị trí gần vòng cấm địa đội nhà, trung vệ Joel Matip phát động tấn công bằng đường chuyền dài vượt tuyến và Firmino đỡ được bóng, dẫn vài nhịp bên cánh phải rồi căng ngang vừa tầm vào vòng cấm địa cho thủ quân Henderson băng xuống dứt điểm gọn gàng, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.

Những phút còn lại, Southampton chẳng có được một pha bóng nào ra hồn, huống chi tạo ra cuộc lội ngược dòng không tưởng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-3 dành cho Liverpool (trận thứ 6 liên tiếp Liverpool không thua Southampton ở sân chơi Premier League) đồng nghĩa thầy trò Jurgen Klopp lại vươn lên dẫn đầu BXH Premier League 2018/19 với 83 điểm, hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City 2 điểm (nhưng Man xanh đã ít hơn một trận). "Lữ đoàn đỏ" chắc chắn đứng vị trí số 1 thêm ít nhất một tuần bởi Man City đã chơi vòng 33 từ cách đây vài ngày (thắng Cardiff 2-0) do cuối tuần này họ phải đá bán kết FA Cup với Brighton.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
SOUTHAMPTON (3-5-2):
Angus Gunn; Jannik Vestergaard (Austin 83'), Maya Yoshida, Jan Bednarek; Yan Valery, James Ward-Prowse, Pierre-Emile Hojbjerg, Oriol Romeu (Armstrong 83'), Ryan Bertrand; Shane Long (Sims 62'), Nathan Redmond.
LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Virgil van Dijk; Andrew Robertson; Georginio Wijnaldum (Milner 59'), Naby Keita (Lovren 88'), Fabinho; Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X